Tags:
Node Thumbnail

นโยบายการตั้งชื่อผู้ใช้ของ Google+ นั้นชัดเจน (แต่ไม่แพร่หลาย) มาตลอดว่า ต้องการให้ใช้ชื่อ-สกุลจริง ไม่ให้ใช้นามแฝงหรือชื่อที่ไม่ใช่บุคคล (เช่น ชื่อทางการค้า อ่าน กูเกิลขอร้อง อย่าเพิ่งสร้างหน้าธุรกิจใน Google+ ประกอบ) แต่เรื่องพวกนี้มันห้ามกันลำบาก เพราะเจ้าของสามารถเปลี่ยนชื่อตัวเองได้ตลอดเวลา

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงมีรายงานว่ากูเกิลไล่แบนผู้ใช้ Google+ ที่ตั้งชื่อผิดกฎเป็นจำนวนมาก และในหลายกรณีเป็นการแบนที่ Google Account ทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะบัญชีส่วนของ Google+ (รายละเอียดดูที่ ZDNet)

กูเกิลไม่ได้อธิบายเหตุผลหรือออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้ เมื่อบวกกับการแบนตัว Google Account ซึ่งส่งผลถึงบริการอื่นๆ อย่าง Gmail และ Google Docs ทำให้ผู้ใช้จำนวนมากไม่พอใจ (ผู้ใช้บางคนถูกปลดแบน แต่ไม่ใช่ทุกคน และไม่มีช่องทางร้องเรียนอย่างเป็นทางการด้วย)

การแบนนามแฝงของกูเกิลทำให้เกิดการถกเถียงเรื่อง "ตัวตนบนโลกออนไลน์" ว่าสุดท้ายคนเราควรใช้ชื่อจริงบนอินเทอร์เน็ตหรือไม่กลับมาอีกครั้ง (ดู ZDNet, CNET, +Jay Freeman)

ข้อมูลอย่าง (เกือบ) เป็นทางการของกูเกิลมาจากบล็อกเกอร์ Robert Scoble ซึ่งได้คุยกับ Vic Gundotra หัวหน้าใหญ่ของ Google+ ในเรื่องนี้

Robert Scoble บอกว่า Vic Gundotra อ่านความเห็นและเสียงวิจารณ์จากโลกอินเทอร์เน็ตแล้ว และยืนยันการตัดสินใจแบนครั้งนี้ โดยบอกว่าประวัติศาสตร์จะตัดสินเองว่าเขาตัดสินใจถูกหรือไม่

Vic อธิบาย (ผ่าน Scoble) ว่ากูเกิลไม่ได้ต้องการให้ใช้ชื่อตามเอกสาร 100% แต่ต้องการให้ใช้ชื่อที่ถูกเรียกหาในโลกจริง ส่วนการแบนนั้นเป็นการแบนชื่อที่ใช้อักขระพิเศษหรือการสะกดที่แปลกออกไป และชื่อพิสดารอย่างคำว่า "god"

Vic บอกว่ากูเกิลต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการสร้างระบบขึ้นมาจัดการกับนามแฝงเหล่านี้ แต่ก็สัญญาว่าทีมของกูเกิลจะสื่อสารกับผู้ใช้มากขึ้น บอกผู้ใช้ว่าทำผิดกฎอะไร

สุดท้าย Vic ขอให้รอดูอีกสักระยะ ว่าทีมงาน Google+ จะดำเนินการอย่างไร

ที่มา - +Robert Scoble, PC World

นี่อาจเป็น "วิกฤตครั้งแรกของ Google+" ก็เป็นได้?

Get latest news from Blognone

Comments

By: nant
ContributorWindows PhoneRed HatUbuntu
on 25 July 2011 - 20:41 #314643

"โดยบอกว่าประวัติศาสตร์จะตัดสินเองว่าเขาตัดสินใจถูกหรือไม่"
ประวัติศาสตร์เคยบกมาแล้วว่าคอมมิวนิสคิดผิด(ในกรณีส่วนใหญ่) หวังว่าคงไม่เจริญรอยตามนะครับ

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 12:14 #314946 Reply to:314643
BLiNDiNG's picture

ต้องรอดูเหมือนกันครับ แนวคิด anonymous อาจจะผิดมานานแล้ว
(แต่ผมอยากใช้ชื่อฉายามากกว่านะ -_-" ใช้ชื่อจริงแล้ว ชื่อ-นามสกุลคนไทย จะยาวมากกก)

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 25 July 2011 - 20:39 #314645
joomla's picture

ตั้งชื่อภาษาไทยได้ไหม จะเข้าใจไหม

By: ZeroEngine
ContributorRed HatSUSEUbuntu
on 25 July 2011 - 20:40 #314646

เลวร้ายที่ซู๊ดดดดดดดดดดด


[Blog ZeroEngine] [@ZeroEngines]

By: Thunder_Wolf
Android
on 25 July 2011 - 20:42 #314647
Thunder_Wolf's picture

เพิ่งโดนไปเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ครับ แต่โดนระงับไม่ให้โพสต์กับปิดหน้าโปรไฟล์ไม่ให้คนอื่นเห็น
(Gmail,Reader ยังเข้าได้) แจ้งรายละเอียดแค่ว่าทำผิดกฏการตั้งชื่อแล้วก็แปะลิงค์ไปหน้ารวมกฏแค่นั้นเอง T-T
แต่ตอนนี้กลับมาใช้ได้แล้ว ไม่รู้ว่าเพราะไปกดให้ Review Profile ใหม่รึเปล่านะครับ

By: vavar
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 25 July 2011 - 21:21 #314670 Reply to:314647
vavar's picture

กดยังไงเหรอคับ รบกวนขอวิธีหน่อย

By: Thunder_Wolf
Android
on 25 July 2011 - 21:28 #314675 Reply to:314670
Thunder_Wolf's picture

เข้า Google+ ไปหน้า Profile ที่จะมีกรอบขาวๆเตือนน่ะครับ มันจะมีลิงค์ที่บอกประมาณว่า ถ้าแน่ใจว่าบัญชีคุณถูกต้องให้แจ้งคำร้องเพื่อรีวิวใหม่ ก็แก้ชื่อแก้อะไรให้เรียบร้อยค่อยกดครับ

By: linkinpark
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 25 July 2011 - 20:48 #314649
linkinpark's picture

ใช้ได้ปกติ

By: Yone on 25 July 2011 - 21:02 #314654

ปกติใช้ชื่อจริงอยู่แล้วครับ ...เพราะว่าไม่รู้จะเอาชื่อะไรมาตั้งดี

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 July 2011 - 21:06 #314655
PaPaSEK's picture

หมั่นไส้ และอยากให้กูเกิลพลัสกลายเป็นประวัติศาสตร์ (อดีต) ขึ้นมาทันที อารมณ์ล้วนๆ ครับ

By: boynoiz
AndroidSUSEUbuntuWindows
on 25 July 2011 - 21:06 #314657 Reply to:314655
boynoiz's picture

แล้วจะโผล่เป็นกราฟให้เราเห็น เมือเทียบกัน fb /tw หุหุ

By: Thaina
Windows
on 25 July 2011 - 22:38 #314719 Reply to:314655

ผมด้วย รอบนี้หมั่นไส้มาก

หลังๆมากูเกิลทำอะไรไม่เข้าท่าเยอะมาก เจ๊งหนักๆซักรอบก็ดี

หรือว่านี่คือช่วงขาลงของ Google?

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 25 July 2011 - 23:30 #314764 Reply to:314719
joomla's picture

(ความคิดส่วนตัว) อาจเป็นช่วงคงที่ ถ้าไม่มีอะไรหวือหวาหรือเป็นผู้นำเทรนด์ได้แนวโน้มจะคงตัวไปเรื่อยๆ แล้วค่อยๆ ลดลง ทีนี้ก็ดูตัวแปรอื่นที่จะส่งผลให้กูเกิ้ลจะยังเหนือเจ้าอื่นหรือไม่ตรงไม้เด็ดจากไมโครซอฟท์และพันธมิตร นอกจากนี้ดูว่าคดีฟ้องร้องจะเป็นไปในทิศทาง + หรือ -

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 15:20 #314999 Reply to:314719
superballsj2's picture

ผมด้วย รอบนี้ผมเห็นด้วยกับคุณ

เล่นแบบนี้จะรอดยากเอานะ

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 26 July 2011 - 00:00 #314786 Reply to:314655
myung's picture

G+ is history

By: PowerBerry
Android
on 25 July 2011 - 21:05 #314656

ถ้าโดนแบน Google Account นี่จบทันทีไม่ได้หากินกันเลยทีเดียว

By: Tonser
AndroidWindowsIn Love
on 25 July 2011 - 21:09 #314659 Reply to:314656

ใช่ครับ ไม่เหลืออะไรเลย

By: bankwuttipong
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 25 July 2011 - 22:50 #314731 Reply to:314659
bankwuttipong's picture

แหลกสลายลงไปกับตา เหลือเพียงบัญชีที่ว่างเปล่า กับฉันคนเดียวเท่านั้น


we can build a more peaceful.

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 25 July 2011 - 23:35 #314769 Reply to:314731
joomla's picture

เหอะๆๆๆๆๆๆ หนักที่สุด คงจะเหลือผู้ใช้ไม่ถึง 1 ใน 4

แถมจะไม่เหลืออะไรเลยด้วยซ้ำแม้แต่อีเมล์ของตัวเอง

By: ellipsis
Windows Phone
on 25 July 2011 - 21:10 #314660

ใน facebook บางทีผมก็รำคาญคนที่ตั้งชื่อไม่สื่อถึงตัวเองนะ

ชื่อไม่สื่อไม่เท่าไหร่ แต่ไอ้พวกที่ชื่อไม่สื่อ แถม รูปเจือกเป็นรูปการ์ตูนหรือบ้าบออะไรอีก แต่ mutual friend เป็นร้อย

กว่าจะรู้ว่าเป็นใครเล่นเหนื่อย 555

By: orpheous
AndroidWindowsIn Love
on 25 July 2011 - 21:23 #314671 Reply to:314660
orpheous's picture

+1

By: Nics
iPhoneAndroidWindows
on 25 July 2011 - 21:45 #314684 Reply to:314660

ถ้าเขาอยากเปิดเผยตัวตนของตัวเองแบบโจ่งแจ้ง เขาก็คงทำไปแล้ว ถ้ารู้จักกันจริงๆก็ตามหาไม่ยากเท่าไหร่หรอกครับ ในขณะที่กูเกิ้ลพลัส "ค่อนข้างบังคับ" ให้เราเปิดเผยตัวจริงของเราเลยในสังคมออนไลน์ ...ถ้าผมไม่ชอบหล่ะครับ

ในเฟสบุคเรามีสิทธิที่จะ"เลือก"ครับ...ผมเลยเหนื่อยนิดหน่อย 555

By: nonth
ContributoriPhoneIn Love
on 25 July 2011 - 22:02 #314696 Reply to:314660
nonth's picture

+1 ครับ ชื่อแปลกๆ รูปแปลกๆ แต่มี mutual friend เยอะมากเนี่ย มันทำให้ผมต้องพยามหาว่าไอ้คนนี้มันเป็นใคร เพื่อนเราจริงรึเปล่า(ว่ะ) อาจจะเป็นเพื่อนสมัยประถม มัธยม ของเราก็ได้

แต่ตอนนี้เริ่มรำคาญ Google+ ใครก็ไม่รู้ไม่รู้จักกันเลย มาลากเราใส่ circle มั่วไปหมด ไอ้เราหลังๆก็ไม่ค่อยได้เข้า Google+ สักเท่าไรทำไมมันลากเราเยอะจัง งงมาก - -a

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 25 July 2011 - 22:12 #314702 Reply to:314696

ของผมตั้งแต่ add Mark Zuckerberg ใครก็ไม่รู้ก็ add ผมกลับเรื่อยๆ

ตอนนี้พยายามทำใจว่าเหมือน twitter เค้าอยาก hyper กด follow รัวๆก็ปล่อยเค้าไป เดี๋ยวอ่านไม่รู้เรื่องก็คงลบไปเอง

By: Thaina
Windows
on 25 July 2011 - 22:40 #314723 Reply to:314696

แต่พอใช้ชื่อจริง ก็ดันไปมีปัญหาว่า ปกติผมรู้จักแต่นามแฝงของเขา

มันลำบากไปคนละแบบเลย

เอาเข้าจริงคนที่มีหลายชื่อก็น่าจะมีวิธีจัดการที่ดีกว่านี้ (ระบบของ G+ ที่มีให้ตั้ง "ชื่ออื่นๆ" ก็ใช้ได้ดี)

By: kritapas.t
iPhoneAndroidBlackberry
on 25 July 2011 - 22:51 #314732 Reply to:314696
kritapas.t's picture

ชื่ออะไรก็ได้ครับ แต่หวังว่าไม่มี น้องแพนเค้ก น้องเนย น้องน้ำฝน น้องกิ๊บ น้องต่างๆ มาขายยาลดความอ้วนถึง Wall ผมนะครับ รำคาญมาก

By: nonth
ContributoriPhoneIn Love
on 25 July 2011 - 23:18 #314755 Reply to:314732
nonth's picture

จริงครับอันนี้รำคาญมาก 555+

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 12:22 #314949 Reply to:314732
BLiNDiNG's picture

คงไม่มีมั้งครับ เพราะถ้าเราไม่ได้ follow add to circle เราจะไม่เห็น post ของเค้าครับ

By: vanilapink
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 00:21 #314793 Reply to:314696
vanilapink's picture

คงต้องทำใจค่ะ ทวิตเตอร์ก็เป็นแบบนี้
แต่ยังดีที่เลือกได้ว่าโพสไหนจะให้ใครเห็นได้

By: Funbari on 26 July 2011 - 17:30 #315041 Reply to:314696
Funbari's picture

โอ้ว +1

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 25 July 2011 - 22:17 #314709 Reply to:314660

รู้สึกเหมือนโดนด่า 555

แต่ผมไม่ add ใครมั่วน้า ใน profile ผมก็มีชื่อจริงด้วยน้า รูปผมก็ public มีตัวจริงให้เห็นน้า (แถสุดฤทธิ์)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 July 2011 - 23:20 #314757 Reply to:314660
PaPaSEK's picture

ที่ฮิตที่สุดน่าจะเป็นนามสกุล "หมูฉึกๆ", "ไก่ฉึกๆ", "เป็ดฉึกๆ", "ห่านฉึกๆ" ฯลฯฉึกๆ

มันจะฉึกอะไรกันหนักหนา

By: ninja741 on 26 July 2011 - 00:31 #314795 Reply to:314660

มันก็...เรื่องของเค้าครับ

ไม่มีใครบังคับให้คุณ accept นิ

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 00:36 #314796 Reply to:314795
bahamutkung's picture

ผมมักจะเจออารมณ์มาบ่นทีหลังครับ

"ทำไม Add ไปแล้วไม่ยอม Accept อะ ใช่สิชั้นมันไม่สวยแกเลยไม่อยากรับ Add บลาๆๆๆ"

...ก็แม่คุณตั้งชื่อบ้าอะไรมาก็ไม่รู้ แถมยังเอารูปหมามาเป็นรูป profile แล้วก็ล๊อกข้อมูลส่วนตัวทุกอย่างไม่ให้ดูอีก แล้วใครมันจะตรัสรู้กันล่ะ(โว้ย)


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: group_doll
Android
on 25 July 2011 - 21:13 #314662

อย่าน้อยเตือนก่อนก็ดีปะ แบนเลยโหดเกิน -*-

By: mugaa
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 25 July 2011 - 21:58 #314692 Reply to:314666
mugaa's picture

ในโลกจริง น่าจะออกเสียงพวก @$%^&* ไม่ได้นะ

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 26 July 2011 - 01:57 #314828 Reply to:314666
Fasndee's picture

ผมไม่ได้ใช้ชื่อจริง แต่ก็ยังคงไม่โดนแบนนะ หรือว่ายังไม่ถึงฆาตก็ไม่รู้ แต่ชื่อผม มันก็บ่งบอกดีว่ามาจากไหน คงจะไม่เปลี่ยน จะรอดูว่า Google จะเอาอย่างไงถ้าเขาตรวจสอบเจอ

ถ้าเขาแบน ก็คงเปลี่ยน "เพราะเราผิด ไม่ใช่เขาผิด ถ้าเรายอมรับเงื่อนไขเขาไม่ได้ เราก็ไม่ควรเข้าไปใช้ ส่วนเรื่องจะไม่ชอบใจกฎของเขา นั้นเราบ่นได้ แต่ไม่ใช่บ่นเพราะโดนแบนจากการทำผิดกฎของเราเอง"


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: spicydog
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 25 July 2011 - 21:19 #314668
spicydog's picture

แล้วของผมจะรอดไหมนี่


SPICYDOG's Blog

By: Kaede on 25 July 2011 - 21:35 #314680

เสื่อมจริงๆ

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 25 July 2011 - 21:45 #314685 Reply to:314680
netfirms's picture

นั่นสิเนอะ

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 July 2011 - 22:01 #314681
iammeng's picture

มีคนไม่พอใจเยอะเลยนะครับ เหมือนเค้าหยิ่งๆนะครับ คนใช้งานเยอะ เลยไม่ง้ออะไรอย่างนั้น

By: QQ
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 25 July 2011 - 21:50 #314687
QQ's picture

/me ติดแห

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 25 July 2011 - 21:52 #314688

แบบนี้ไม่ไหวครับ


^
^
that's just my two cents.

By: illusion
ContributorAndroid
on 25 July 2011 - 22:24 #314690
illusion's picture

ถ้าแบน Google account เลยนี่ผมว่าเกินไปหน่อยแล้ว บางคน Google account สำคัญมากเพราะใช้ Gmail ประจำอยู่ โดนแบนนี่จบชีวิตเลย

เล่นกันอย่างนี้ทำให้ผมไม่กล้าใช้ Google+ เลย ขนาดตอนนี้ไม่ได้ใช้ ไม่ได้สนใจอยู่แล้ว ยิ่งเจอแบบนี้ ยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกอยาก "แบน" Google+ ด้วยอีกคน กลัวเล่นๆ แล้วดันไปผิดกฏข้อไหนเข้า เจอแบน Google account เข้า Gmail ไม่ได้แล้วจะซวยมหันต์ -"-

แม้ผมจะใช้ชื่อจริงเสมอแม้กับ Facebook แต่ถ้าการใช้ Google+ แล้วมันเสี่ยงต่อ Google account ขนาดนี้ ขออยู่เฉยๆ แล้วเล่น Facebook ดีกว่านะ

ชีวิตผมไม่ได้เสียหายถ้าไม่มี Google+ เพราะเพื่อนผม 100% ยังใช้ Facebook คือถ้าคิดจะให้คน Move มาจากที่อื่นมันก็ต้องเอาใจคนหน่อย แต่ถ้าหยิ่งแบบนี้มันอยู่ได้ไม่นานหรอก เดี๋ยวกระแสก็ตก

By: kritapas.t
iPhoneAndroidBlackberry
on 25 July 2011 - 22:54 #314735 Reply to:314690
kritapas.t's picture

ถ้าคุณใช้ชื่อจริงใน Facebook แล้วสามารถที่จะใช้ชื่อจริงได้ใน Google+ ด้วย ผมว่าคงไม่มีใครมาแบน ละมั้งครับ ถ้ามั่นใจว่าถูกสักอย่าง

By: illusion
ContributorAndroid
on 26 July 2011 - 01:32 #314813 Reply to:314735
illusion's picture

เพราะความคลุมเครือเรื่องนโยบายแบบนี้ล่ะครับ แถมกระทำต่อผู้ใช้เกินกว่าเหตุ ทำให้คนที่ใช้อย่างถูกต้องต้องผวาไปด้วย

อย่างที่หลายท่านทัก กูเกิลจะรู้ได้ยังไงว่าชื่อเราเป็นชื่อจริง หรือชื่อเล่น หรือชื่อที่ตั้งขึ้นมามั่วๆ ทั้งๆ ที่คนที่มาตรวจสอบอาจไม่รู้จักชื่อภาษาไทย หรือวัฒนธรรมการตั้งชื่อของเราเลย?

เกิดอยู่ดีๆ เราใช้ชื่อจริงอยู่ แล้วเกิดผิดพลาดอะไรไม่รู้กูเกิลเข้าใจว่าเราใช้ชื่อไม่จริง แล้วโดนแบนขึ้นมา พาลถึง Gmail ของเราด้วย อันนี้เสียหายมากมาย สู้ "ไม่เสี่ยง" ตั้งแต่แรกเลยดีกว่า

แถมตามเนื้อข่าว ตรงที่ Google+ ไม่มีช่องทางร้องเรียนอย่างเป็นทางการด้วย เกิดเป็นอะไรขึ้นมา เคว้งเลยสิครับ ผมใช้อีเมลทุกวัน แถมเป็นเมลหลักด้วย ถ้าโดนแบนขึ้นมาก็คงหน้ามึนไปเลย ทำอะไรไม่ถูก

ดังนั้น ไม่ยุ่งกับมันเลย ดีที่สุด

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 12:27 #314950 Reply to:314813
BLiNDiNG's picture

น่าสนใจเหมือนกันครับ เค้าใช้อะไรตรวจนะ

จะมีคนชื่อ กรกช ตั้งว่า GoraGod มั๊ยนะ
หรือ พร ตั้งว่า Porn
หรือ ปู ตั้งชื่อว่า Poo

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 25 July 2011 - 23:26 #314760 Reply to:314690
pexza's picture

ตราบใดที่ยังไม่เปิดใช้อย่างเป็นทางการ ผมถือว่าอะไรก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

กฎไหนที่ไม่เวิร์ก ไม่น่าจะถูก Launch มาให้ User ทั่วไปใช้ แต่ถ้าเค้าอยากฆ่าตัวตายจริง ๆ ผู้บริโภคจะเป็นคนตัดสินเอง

ดังนั้น ณ วันนี้จึงไม่ใช่คำตอบสุดท้าย ถ้าจะโทษต้องโทษตัวเราที่ไปยุ่มย่ามกับของที่ยังทำไม่เสร็จเอง

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 26 July 2011 - 01:59 #314829 Reply to:314690
Fasndee's picture

เห็นด้วยเรื่องการลงโทษรุนแรงไปหน่อย ถ้าทำเป็นตักเตือนก่อน กระแสบ่นคงจะไม่หนักขนาดนี้


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: pines
Blackberry
on 25 July 2011 - 22:01 #314695

Evil ?

By: bankwuttipong
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 25 July 2011 - 22:52 #314734 Reply to:314695
bankwuttipong's picture

Don't be evil


we can build a more peaceful.

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 25 July 2011 - 22:02 #314697

จบครับจบ เจ๊งชัวร์

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 25 July 2011 - 22:06 #314699
Perl's picture

จบครับ ปิด Google Plus Account แล้ว ลาก่อน

Gmail ผมใช้ไม่ได้นี่เสียหายมากที่สุดครับ

By: exboy
iPhoneAndroidWindows
on 25 July 2011 - 22:13 #314704
exboy's picture

ถึงขั้นแบนหมดเลยเหรอ ปิดบัญชี Google+ ยังไงหว่า

By: weapon
AndroidUbuntu
on 25 July 2011 - 23:15 #314753 Reply to:314704
weapon's picture

http://www.cybervally.com/2011/07/delete-remove-google-account/

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 25 July 2011 - 22:13 #314705

แล้วทำไมคนส่วนใหญ่ถึงอยากตั้งชื่อปลอมกันครับ? ไม่สื่ออะไรเลย แอดมาก็ไม่อยากรับ/ไม่อยาก follow กลับ


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 25 July 2011 - 22:18 #314710 Reply to:314705
LuvStry's picture

คำถามนี้อาจจะตอบครับ ถ้า user คุณใช้ชื่อจริง


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 25 July 2011 - 23:07 #314748 Reply to:314710

การที่ผมใช้นามแฝงที่ blognone รวมถึงในเวบสาธารณะอื่นๆ ก็เพราะผมไม่ต้องการแสดงตัวในที่สาธารณะ เพราะรำคาญหัวโขน ไม่ว่าจะทั้งทางดีหรือไม่ดีนั่นแหละ และมันอาจทำให้เกิด bias กับสิ่งที่ผมตอบ มากกว่าจะเพราะเนื้อหาที่ผมตอบจริงๆก็ได้

แต่ใน FB/Google plus ผมก็ใช้ชื่อหรือนามสกุลจริงนะครับ รับ add เฉพาะคนที่รู้จักกันจริงๆเท่านั้น เวลา post ไรก็เลือก เพื่อนเท่านั้น เพราะเคยเปิดกว้างแล้วรำคาญเพื่อนของเพื่อน หรือคนนอกที่ไม่รู้อะไรเข้ามาแจมมั่วไปหมด ซึ่งตรงนี้แหละผมว่า Google plus ตอบโจทย์ได้ แก้ไขปัญหาเหล่านี้ด้วยระบบ circle ที่ทำให้เราเลือกที่จะแบ่งปันข้อมูลเฉพาะกลุ่มได้ง่ายกว่า FB ที่ต้องใช้ระบบgroup ซึ่งมันยุ่งยากและซ้ำซ้อนกว่า ในกรณีที่เราต้องการแบ่งปันให้เพื่อนหลายๆกลุ่มพร้อมกัน

และจริงๆแล้วต้นกำเนิดของ FB มันก็มาจากหนังสือรุ่น ซึ่งมันก็น่าจะสื่อถึงการเชื่อมต่อเพื่อนที่เรารู้จักกันในโลกจริงๆ มากกว่าจะรู้จักกันด้วยนามแฝงในโลกเสมือนอย่างเดียว

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 26 July 2011 - 23:16 #314887 Reply to:314748
joomla's picture

"เพราะไม่ต้องการแสดงตัวในที่สาธารณะ" อินเตอร์เน็ตไม่ได้ปลอดภัยถ้าคุณแสดงความคิดเห็นที่เป็น - กับใครก็ตาม ยกตัวอย่างกรณีแม่มด และ มาร์ค วิทวัส ท้าวคำลือ นักล่าฝัน V11 จากเวทีล่าฝัน

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 25 July 2011 - 22:31 #314715 Reply to:314705

อาจเป็นเพราะเราเคยชินกับรูปแบบของ friend ใน facebook ถ้าคิดว่าเป็น follow แบบ twitter จะหงุดหงิดน้อยลงนะครับ

อ้อ อีกอย่าง BlackMiracle นี่เป็นชื่อจริงรึเปล่าครับ :P

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 25 July 2011 - 23:06 #314746 Reply to:314715

BlackMiracle แน่นอนว่าไม่ใช่ชื่อจริง และก็ไม่ได้เอาไปติดต่อกับใครด้วยนะครับ แต่ social network นั้น ชื่อก็บอกว่าสังคม เอาไปติดต่อใครก็ควรจะใช้ชื่อจริงนะผมว่า เหตุผลก็บอกไปข้างต้นแล้ว


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 26 July 2011 - 00:14 #314791 Reply to:314746

ในมุมมองผม social network เป็นขั้นกว่าของ board + blog น่ะครับ ดังนั้นถ้าจะใช้ฉายาก็ไม่แปลก และก็คิดว่าการเปิดเผยชื่อหรือไม่เป็นสิทธิส่วนบุคคล ถ้าไม่อยากไม่ควรบังคับ ถ้าอยากให้คนใช้เยอะแล้วดันมาบังคับกับเรื่องแบบนี้ ผมคิดว่าวิสัยทัศน์คับแคบครับ

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 26 July 2011 - 02:05 #314832 Reply to:314791
Fasndee's picture

ผมมองว่า เขาจะพยายามทำให้ Google Profile เชื่อถือได้ในอนาคต เหมือนที่ Facebook ก็พยยาามทำ ทำให้ Facebook Profile สามารถอ้างอิงได้พอประมาณ และกลายเป็น Profile กลาง สามารถนำไปใช้งานกับระบบสมาชิกของเวปรูปแบบอื่น ๆ ได้ ซึ่งจะส่งผลดีในด้านอื่น

ปัญหาคือ การลงโทษรุนแรง และทำให้เกิดกระแสต่อต้านรุนแรงขนาดนี้ไม่เป็นผลดี และต้องดุว่า จุดที่ดีขอย่อหน้าแรก กับจุดที่เสียไปนั้น มันกินกันมากจนข้อดีของมันอาจจะไม่ส่งผลดีได้ชัดเจนแล้วหรือเปล่า ถ้าถึงจุดนั้น Google คงหาวิธีกระตุ้นกระแสให้ได้อีกที


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 26 July 2011 - 10:47 #314918 Reply to:314832

เห็นเด้วยครับ แต่ในมุมมองผมก็ยังคิดว่าทำแบบนี้มันเจ๊งแหงๆอยู่ดีล่ะ :P

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 14:05 #314954 Reply to:314832
BLiNDiNG's picture

อ่าวกดผิด จะตอบคุณ fasndee

พอจะเห็นภาพแล้วครับ นึกถึง linkedln ที่สามารถใช้เป็น resume สมัครได้หลายๆบริษัทเลย

By: illusion
ContributorAndroid
on 25 July 2011 - 22:38 #314718 Reply to:314705
illusion's picture

ถ้า Blognone account เปลี่ยนมาบังคับให้ใส่ชื่อจริงนี่มีฮา :D

ว่าแต่ Facebook ผมใช้ชื่อจริงนะ ส่วนใครจะใช้ชื่อแปลกๆ ผมก็ไม่ได้มีปัญหาเพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล เพียงแต่ถ้าจะ add มาแล้วไม่รู้ว่าเป็นใครก็อาจดูจาก mutual friends หรือส่งข้อความกลับไปถามหน่อยเท่านั้นเอง ไว้ถ้าไม่รู้จักจริงๆ ก็ไม่รับ

By: Thaina
Windows
on 25 July 2011 - 23:03 #314744 Reply to:314705

BlackMiracle เป็นชื่อจริงหรือชื่อปลอมครับ

แต่ผมรู้ว่าถ้าผมเจอชื่อนี้ใน G+ ผมอาจจะคิดได้ว่า อ๋อ คุณที่อยู่ในบล็อกนอนล่ะมั้ง

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 25 July 2011 - 23:18 #314754 Reply to:314744

Blognone ถึงมีให้ใส่ social network หรือ blog ของตัวเองในหน้า profiles ไงครับ :)


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: Thaina
Windows
on 25 July 2011 - 23:29 #314762 Reply to:314754

ผมไม่ได้ไปดูครับ และคงไม่มีวันไปดูอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าผมเห็นชื่อจริงคุณโผล่มาที่ไหน ผมก็ไม่มีวันรู้หรอกว่านั่นคือคุณ

แม้แต่ Founder ของ Blognone สองคน กว่าผมจะรู้ชื่อจริงเขาก็หลังจากใช้มาสองสามปี ตอนแรกยังงงเลยว่าเมล์ที่ส่งมาด้วยชื่อจริงคุณลิ่วนี่มันของใครวะ รู้แต่ว่ามาจากบล็อกนอน

คนบางคนมีชื่อในโลกเน็ตแพร่หลายกว่าโลกจริงครับ ชื่อจริงผมไม่มีใครรู้จัก
ทั้งที่ไม่เคยปิดนะ ใส่ไว้ในหน้า Profile ตลอด แต่ไม่มีใครไปดู
แม้แต่กับเพื่อนมหาลัยเขาก็ไม่จำ จำแต่ชื่อเล่น

คนประเภทนี้เยอะครับ โดยเฉพาะเอเชีย

ลองคิดดีๆอีกทีครับ

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 26 July 2011 - 00:13 #314790 Reply to:314762

ผมมองอย่างนี้ครับ

ชื่อเล่น กับ screen name มันคนละอย่างกัน ที่คุณบอกว่าจำแต่ชื่อเล่นนั่นก็ไม่แปลกหรอกครับ ประเด็นของ Google คือไม่อยากให้ผู้ใช้ตั้งชื่อตัวเองเป็น screen name แต่อยากให้ตั้งเป็นชื่อ"ที่ถูกเรียกหาในโลกจริง" แน่นอนว่า "ชื่อเล่น"ย่อมใช้ได้ แต่ไม่ใช่ screen name เช่น BlackMiracle อย่างของผม

ยกตัวอย่างอีก มีคนชื่อจริงชื่อ นายสมหวัง ภักดีชอบ ชื่อเล่นชื่อ บอส และมี screen name ชื่อ JazzLover เค้าก็อาจจะตั้งชื่อ Profiles ของตัวเองว่า Boss Somwang Pakdeechob แต่ไม่ใช่ JazzLover และก็ใส่ข้อมูลอื่นๆลงไปว่าเรียนที่ไหน คณะอะไร ปีอะไร บลาๆ ก็น่าจะจำกัดวงลงมาได้เยอะแล้วนะ

และสัดส่วนระหว่าง "คนที่ชื่อ screen name เป็นที่แพร่หลายกว่าชื่อจริง" กับ "คนธรรมดา" ผมว่าอย่างหลังย่อมมากกว่า และผมว่าคนส่วนใหญ่ติดต่อกับคนอย่างหลังมากกว่าครับ

ไม่ทราบว่าคุณ Thaina มองอย่างไรครับ


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: illusion
ContributorAndroid
on 26 July 2011 - 01:25 #314817 Reply to:314790
illusion's picture

(Reply คุณ BlackMiracle)

ว่าแต่พูดถึงประเด็นนี้ Google จะรู้ได้อย่างไรครับว่า อะไรคือชื่อจริง อะไรคือชื่อเล่น ชื่อที่เรียกกันในชีวิตจริง หรือชื่อ Screen Name

เอาตัวอย่างง่ายๆ เลย เพื่อนผมชื่อเล่นชื่อ ก็อด ครับ ถ้าตั้งชื่อ God Pravee แบบนี้ ...จะโดนแบนไหมครับ? (ซึ่งตามข่าว ถ้าใช้ชื่อ God จะโดนแบน)

ถ้าบางคนชื่อเล่นว่า Jazz หรือ Black แล้วใส่ไปใน Google+ แบบนี้ Google จะเข้าใว่า "เป็นชื่อที่ถูกเรียกในโลกจริง" หรือเข้าใจว่าเป็น "ชื่อ screen name" ล่ะครับ?

เผลอๆ บางคนชื่อจริงๆ หรือนามสกุลจริงๆ ไปพ้องกับคำภาษาอังกฤษบางคำที่ไม่ถูกใจกูเกิลอีก หรือทำให้เข้าใจว่าเป็นชื่อปลอมๆ แล้วแบบนี้เจ้าตัวจะใช้อะไรดี?

เรื่องชื่อพวกนี้ มันเป็นเรื่องของต่างวัฒนธรรม ต่างท้องถิ่น รายละเอียดปลีกย่อยมีเยอะ คงสรุปไม่ได้สั้นๆ ว่าจะต้องใช้แบบนี้แบบนั้นเท่านั้น (นอกจาก Google+ จะบังคับให้ใช้ชื่อตามเล่ม Passport เป๊ะๆ แบบนี้ ก็อาจจะพอไหว สมใจอยากของ Google)

เพราะความคลุมเครือแบบนี้แหละครับ เลยเป็นปัญหาตามมา

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 July 2011 - 11:51 #314942 Reply to:314817
mr_tawan's picture

God นี่ไม่น่าได้ ไม่งั้นโดนพวกคาทอลิคเคร่ง ๆ เล่นเอาแน่นอน

ชื่อนี้ Sensitive ไปหน่อย ผมว่า


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Thaina
Windows
on 26 July 2011 - 01:41 #314824 Reply to:314790

คนที่อยู่ๆสมัคร เขาก็ใช้ชื่อที่ "คนอื่นจะรู้จัก" ตามความเคยชินครับ

ชื่อไหนที่เขาใช้แล้วจะทำให้เพื่อนรู้ เขาก็ใช้ชื่อนั้น แม้ว่ามันจะเป็นฉายาก็ตาม

ตรงข้าม ใช้ชื่อจริงแล้วคนไม่รู้จัก เขาจะใช้ทำไม

และที่สำคัญคือ แล้วกูเกิลไปตรัสรู้ได้ยังไงว่าชื่อไหนจริงไม่จริง

ในเน็ต ทุกคนดูชื่อจริงผมได้ แต่ผมไม่เคยให้ใครรู้ชื่อเล่น Screen Name ของผมนี่แหละคือชื่อเล่นที่ผมตั้งให้ตัวเอง

คุณเอาอะไรมากำหนดว่าชื่อไหน Screen Name ชื่อไหนชื่อเล่น? ผมไม่ใช้ชื่อเล่นของผม แม้แต่ไปทำงาน ผมก็ให้คนที่บริษัทเรียกชื่อจริง ไม่ก็ชื่อ Thaina นี่ แล้ว Screen Name ของคุณมันจำกัดขอบเขตแค่ไหน?

ชื่ออย่าง แจ็คกี้ชาน คุณจะเรียกว่าอะไร เฉินหลงเขาก็ถือว่า มันคือชื่อจริงของเขาอีกชื่อนึง
ชื่อ Thaina ของผมก็เหมือนกัน ผมถือว่าจริงๆแล้วมันคือชื่อจริงของผม
อันนี้เป็นวัฒนธรรมของฮ่องกง ไต้หวัน เซี่ยงไฮ้ ที่มีชื่อเป็นภาษาต่างชาติ แล้วนี่มันคือเรื่องธรรมดารึเปล่า?

ผมว่าที่คุณคิดว่า คนธรรมดา ของคุณ มันแคบเกินไป คนเรามันหลากหลายกว่านั้น

By: exboy
iPhoneAndroidWindows
on 26 July 2011 - 01:37 #314823 Reply to:314705
exboy's picture

สำหรับผมคิดว่ามันส่วนตัวดีครับ ถึงจะเป็นในเฟชบุคจะเอาไว้คุยกับเพื่อน แต่บางคนก็ไม่ใช่เพื่อนเราก็มีครับ (เช่นเวลาแอดสาวๆ) แล้วถ้าเป็นเพื่อนเรามันก็ต้องรู้จักเราอยู่แล้วจะใส่ชื่อจริงไปทำไม หรือถ้ามันไม่รู้จักชื่อจริงเรา (ผมไม่ค่อยจำชื่อจริงเพื่อนหรอกครับ) ก็ไม่รู้ว่ามันจะรู้ชื่อจริงเราไปทำไม พูดวกไปวนมาดีแท้เรา อิอิ อย่าซีเรียสนะครับ

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 25 July 2011 - 22:16 #314707
LuvStry's picture

ผมเพิ่งโดนแบนไปเช่นกัน แบบงงๆ ไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าอะไรเลย นี่เบต้านะ ตัวระบบเองยังมี feedback ให้ส่ง แล้วในมุมกลับ user ทำผิด ไม่มี feedback มาบ้าง ? ไม่มีแม้แต่ warn อะไรเลย ถ้าแบบนี้ก็ลาขาดครับ Google+ ยิ่งอ่านความเห็นจากตัวการแล้วขอบอกว่า เข้าขั้นปัญญาอ่อนเลย แล้วคุณจะรู้ได้ไง ว่าคนไหนชื่อจริงอะไร ? ชื่อแบบไหนถึงจะเรียกว่าชื่อคน ? แล้วแต่ละประเทศก็หลายภาษาอีก ฟันธงได้เลยไอที่แบนๆไปก็ใช้เดาสุ่มล้วนๆไม่ก็จาก ดุลพินิจ"ส่วนตัว" ล้วนๆ

เพื่อนผมมันตั้งชื่อ บ้าๆบอๆ eiei huhu ไม่โดน

ผมใช้ชื่อเล่นตัวเองโดนซะงั้น


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: BreMen
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 26 July 2011 - 02:26 #314839 Reply to:314707
BreMen's picture

กำเลยคับ งานงอก เสียวไปถึง Gmail ของผมเอง ToT

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 15:42 #315007 Reply to:314707
superballsj2's picture

คุณตั้งว่าอะไรหรอครับ อยากรู้ว่าประมาณไหนที่โดนๆกัน

By: zotix
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 July 2011 - 22:16 #314708

รู้สึกทุกคนจะลืมไปว่า มันยังช่วงทดลองใช้ในกลุ่มเล็กๆ มากๆ และเขาต้องการข้อมูลใช้งานจริงไม่ใช้ข้อมูลที่จากนามแฝง

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 25 July 2011 - 22:35 #314716 Reply to:314708
LuvStry's picture

ไม่เห็นมีบอกนี่ครับ ว่าใช้นามแฝงจะโดนปิด account หรือถ้ามีช่วยเอามาแปะให้ดูทีครับ แบนชาวบ้านเค้าไปแล้วหลายวันจนกระแสแรงถึงปริปาก


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 12:50 #314961 Reply to:314716
BLiNDiNG's picture

เค้ามีบอกนะครับ อยู่ใน policy ที่บังคับให้อ่านตอนสมัครครับ

13 Display Name

To help fight spam and prevent fake profiles, use the name your friends, family or co-workers usually call you. For example, if your full legal name is Charles Jones Jr. but you normally use Chuck Jones or Junior Jones, either of those would be acceptable.

เป็นเงื่อนไขขั้นแรก ที่เราเลือก accept เอง ครับ

By: konifer
Android
on 26 July 2011 - 12:55 #314966 Reply to:314961
konifer's picture

+1 คงไม่มีใครอ่าน ฮา

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 25 July 2011 - 22:43 #314726 Reply to:314708

การใช้นามแฝงส่งผลเสียต่อคุณภาพของข้อมูลยังไงเหรอครับ อันนี้สงสัยจริงๆนะ หรือว่าคนใช้นามแฝงไม่ได้ใช้งานจริงแต่เป็นการใช้งานแบบเสมือน o_o?

By: Kaede on 25 July 2011 - 22:49 #314730 Reply to:314726

กูเกิ้ลคงอยากจะเก็บข้อมูลลูกค้าน่ะครับ แล้วพอเจอชื่อสมมุติเลยหัวเสียเพราะยากจะแยกแยะว่าเป็นข้อมูลของใครในโลกความจริง เพราะงั้นแบนมันซะเลย ไงของชั้นก็ฮ็อตเดี๋ยวมันก็มาสมัครใหม่

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 26 July 2011 - 00:01 #314787 Reply to:314730

เค้าจะ Evil ได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ 555

By: mednoon on 25 July 2011 - 23:00 #314740 Reply to:314708

ผมขำแต่ละ login name ที่ตอบใน ข่าวนี้จัง ชื่อจริงทั้งนั้น

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 12:56 #314967 Reply to:314740
BLiNDiNG's picture

กฎไม่ที่นี่ไม่บังคับนี่ครับ เมื่อมีสิทธิ์ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรที่จะใช้

By: pines
Blackberry
on 26 July 2011 - 13:02 #314970 Reply to:314967

คงหมายถึงว่าคนทั่วๆ ไปเขาก็ตั้งนามแฝงกันเป็นปกติ อาจจะด้วยสะดวก สะกดน้อย จำง่าย อะไรก็แล้วแต่ แต่ทำไมเวลาจะใช้กับ G+ ทำไมถึงไม่ได้ซะงั้นน่ะครับ มันดูยุ่งยากไปมั้ย การทำให้อะไรๆ ยุ่งยากขึ้นเป็นสิ่งที่ควร?

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 13:51 #314981 Reply to:314970
BLiNDiNG's picture

จุดประสงค์ในการใช้คนละอย่างมั้งครับ สำหรับที่นี่ยอมให้มีความ anonymity เพื่อให้แสดงความเห็นเป็นหลัก
โดยไม่สนว่าเป็นใคร เพราะที่นี่สนใจเฉพาะความคิดมากกว่าตัวตน

แต่บน SN คงจะสนตัวตนว่าเป็นใครมากกว่า เน้นความสำคัญที่ว่าตัวตนมีจริงๆ ไม่ใช่ของปลอม
ใช้เป็น social ชนิดหนึ่ง

By: Soul_Master
Windows Phone
on 25 July 2011 - 22:44 #314725

ไม่รู้มีใครนิสัยเหมือนผมหรือเปล่า ใช้นามแฝงแทนชื่อจริงและใช้รูปดาราที่ชอบแทนรูปตัวเอง เพราะไม่อยากเปิดเผยตัวตนมากเกินไปในโลกไซเบอร์ ยิ่งกับ Google เจ้าแห่งโฆษณารายใหญ่ที่สุดของโลกแล้วฝันไปเถอะว่าผมจะบอกชื่อจริงกับคุณ ปกติเพื่อนใน Facebook ผมก็ Add เฉพาะคนที่เคยคุยด้วยและอยากอ่าน Feed เค้า เพราะรายละเอียดส่วนตัวใน Facebook ก็ค่อนข้างเยอะ

สงสัยจะได้เป็นประวัติศาสตร์ก็งานนี้ล่ะ Google เอย

ปล. ปกติแค่เรื่องติดตามพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ปกติ ที่ใครก็ทำกัน Google ยังถูกมองในแง่ลบจะตาย ถ้าให้บอกชื่อจริงบน Social Network ที่ข้อมูลมีมูลค่ามหาศาลล่ะก็ คงไม่ต้องสืบ...

By: ipeama on 25 July 2011 - 22:44 #314727

Account developer facebook ผมโดนแบนไปชาติกว่าๆ ติดอยู่ในห้วงวังวนของบั๊กที่ทางวิศวกรของ facebook แก้ไม่ได้(เพราะไม่ได้แจ้งนักพัฒนาก่อนทำ Roll Change เลยมีปัญหา)
ได้แต่รอความหวังติดตามให้แก้อยู่หลายเดือนไม่เป็นผล app ที่พัฒนาไว้หลายตัวจบเห่
ต้องตัดสินใจย้าย พอจะสมัครใหม่ระบบ Verify Account สำหรับนักพัฒนาก็ไม่ทำงานอีก อนาถใจสุดๆ
ลองไปค้นดู Account Facebook ที่โดนแบนผมว่ามันมหาศาลกว่าเยอะ

กลัวว่า Google+ จะลงเอยแบบเดียวกันนี้หรือเปล่า พอความเสียหายเกิดขึ้น ก็ตัดทิ้งไปเลยไม่ต้องใส่ใจ
เบี้องหลังพวกนี้ไม่แคร์หรอกว่าคุณจะเป็นใคร(นอกจากจะเป็นบริษัทใหญ่ๆ)
ถ้าไปทำอะไรนอกกฏหรือคุกคามระบบ ก็ตัดทิ้งเสีย ถ้าเสียงมีน้ำหนักมาก Priority สูงก็จะจัดการแก้ให้ ถ้าอันไหนมันเน่าเกินเยียวยาก็ปล่อยเลยตามเลย ยังเจ็บใจ FB ไม่หาย... ขอรอดู Google อีกสักพัก

By: dearteno
AndroidBlackberryWindowsIn Love
on 25 July 2011 - 22:59 #314733
dearteno's picture

ชื่อ คิกหงาว อาวตะจัย ฉึกฉึก หรือ สตรอเบอร์รี่ ผู้หญิงซาบซ่า อย่างนี้จะโดนแบนมะครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 July 2011 - 23:25 #314758 Reply to:314733
PaPaSEK's picture

ผมเจอจะแจ้งกูเกิลก่อนเลยครับ ล้อเล่นนะ

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 12:52 #314963 Reply to:314733
BLiNDiNG's picture

ผมเจอคนชื่อนี้แอดมาเหมือนกัน คิกหงาว อาวตะจัย
ใครก็ไม่รู้ อ่านชื่อแล้วไม่กล้ารับเลย ภาษายังใช้ผิดๆถูกๆ ไม่รู้ตัวตนบน SN จะเป็นยังไง

By: mednoon on 25 July 2011 - 22:57 #314736

งานนี้ผมว่า google กร่างผิดที่ผิดเวลาไปหน่อยนะ น่าจะนุ่มนวลกว่านี้

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 26 July 2011 - 14:34 #314986 Reply to:314736
Fasndee's picture

+1 เรื่องกร่างผิดเวลา


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: bi89
ContributorUbuntuWindows
on 25 July 2011 - 22:58 #314737
bi89's picture

ผมว่าแบบก็ดีนะ คนที่ใช้ชื่อเช่น สต๊อปจีฟ ไทย หรือ ด.ญ.เกี้ยวเกี้ยว ฆ่าหมีด้วยมือเปล่า
อย่าชื่อแรกก็แอบอ้าง และชื่อที่สองก็ที่คำยาวเกิน ในโลกนี้คงไม่มีใครตั้งนามสกุลว่า ฆ่าหมีด้วยมือเปล่า นะ

By: overdose13
Android
on 31 July 2011 - 13:24 #316664 Reply to:314737

อ่ะ มีเพื่อนชื่อนี้เหมือนกันครับ ฆ่าหมีด้วยมือเปล่าเนี่ย อิอิ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 July 2011 - 22:59 #314739
PaPaSEK's picture

กระแสแรงวุ้ย

By: coolmilk
ContributorAndroidWindows
on 25 July 2011 - 23:02 #314743

ก็แค่สงสัยขึ้นมาว่า "ทุกคนจำเป็นต้องเปิดเผยตัวตนจริงๆหรือ ?"

อย่างนี้ เรยา หรือตาสตีฟจ๊อบไทย ในทวิตเตอร์ ก็มาอยู่ใน GG+ ไม่ได้ซินะ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 25 July 2011 - 23:11 #314751 Reply to:314743

ผมว่าเราต้องแยกระหว่าง ตัวตนในเวบสาธารณะ กับตัวตนในเวบสังคมที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัวนะครับ คงไม่มีใครอยากเปิดเผยตัวในที่สาธารณะ แต่ก็ไม่มีความจำเป็นต้องปิดบัง ในเวบสังคมที่add เฉพาะคนรู้จักตัวจริงนะครับ

By: mugaa
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 25 July 2011 - 23:16 #314749
mugaa's picture

อ่านข่าวแล้ว google ก็ไม่ใช้ให้ใช้ชื่อจริง จริงๆนิ แต่แบนพวกเครื่องหมายพิเศษและคำบางคำ อย่างพวก @#$% มันคงไม่สามารถใช้ออกเสียงเป้นชื่อได้อะไรทำนองนั้น และเหมือน fb ก็แบนพวกเครื่องหมายแบบนี้เหมือนกัน คำบางคำก็แบน แถมตั้งชื่อต้องรอตรวจสอบอีกใน fb เพราะงั้นที่ g+ ทำมันไม่ได้ต่างอะไรกับ fb ทำเมื่อนานมาแล้ว แต่ fb มันไม่ได้แบนแค่นั้นเอง

ผมเห็นด้วยว่าเรื่องชื่อในเน็ท เป็นเรื่องที่ต้องถูกควบคุม เพราะปัจจุบันสังคมในเน็มมันอิสระมากเกินไป

By: Thaina
Windows
on 25 July 2011 - 23:32 #314767 Reply to:314749

ข้างบน มีคนชื่อเล่นว่าก็อต เลยใส่ไปว่า God

โดนแบน

เพื่อนผม ชื่อ Thunder Wolf ซึ่งเป็นชื่อที่ใช้ในเว็บบอร์ดมาตลอด ทุกคนรู้จัก ก็โดนแบน
แถมใส่ ชื่อจริง ไว้ใน ชื่ออื่นๆ แล้วด้วยซ้ำ แต่กูเกิลไม่ได้ไปดู
เมล์ไปบอกว่า ใส่แล้ว ตรงนี้ ชื่อนั้น กว่ากูเกิลจะปลดแบนไม่รู้กี่วัน แต่เกินสองวัน

เป็นความปัญญาอ่อนในการใช้ดุลยพินิจอย่างสุดซึ้ง

คนชื่อเล่นว่า A B C จะให้ใส่ว่าอะไร

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 July 2011 - 23:32 #314766
PaPaSEK's picture

Robert Scoble (บล็อกเกอร์) บอกว่า Vic Gundotra (Vice President ของ Google Plus) กล่าวมาแบบนี้

"He says it isn't about real names. He says he isn't using his legal name here. He says, instead, it is about having common names and removing people who spell their names in weird ways, like using upside-down characters, or who are using obviously fake names, like "god" or worse."

พูดง่ายๆ คือเค้าไม่ได้ห้ามใช้ชื่อแฝง บัญชีที่เค้าจะลบคือบัญชีที่สะกดชื่อตัวเองด้วยวิธีแปลกๆ หรือใช้ชื่อที่ดูก็รู้ว่าปลอมแน่นอน

สะกดชื่อตัวเองด้วยวิธีแปลกๆ ผมเดาว่าน่าจะแนวๆ พวกที่ใช้ภาษา leet เช่น 4 แทน A, เลข 1 แทน I หรือ l ประมาณนี้

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 26 July 2011 - 00:03 #314789 Reply to:314766

งั้นถ้าตั้งชื่อว่า Krian Inw คงไม่โดนสินะ eng ล้วนๆ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 00:56 #314806 Reply to:314789
PaPaSEK's picture

ผมอยากจะสั่งแบนคุณคนแรกเลยจริงๆ

สาเหตุเหรอ? ผมเมพ!

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 26 July 2011 - 01:22 #314819 Reply to:314806

ไมอะงับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 02:10 #314834 Reply to:314819
PaPaSEK's picture

เพราะผมเมพ

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 26 July 2011 - 10:49 #314920 Reply to:314834

แบนไม GMกาก

By: wathan
AndroidWindows
on 26 July 2011 - 00:39 #314797 Reply to:314766

แต่ชื่อเล่นคนไทยนี่ God, Ford, Benz, Guitar, Piano, Apple บลาๆๆๆ ไม่ถูกซิวหมดหรือเนี่ย

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 00:57 #314808 Reply to:314797
PaPaSEK's picture

ผมก็คิดอยู่

แล้วเฮียใช้เกณฑ์อะไรมาเป็นบรรทัดฐานว่าอันนี้ควรแบน อันนี้ชื่อปลอม ฯลฯ

By: HMage
AndroidWindows
on 26 July 2011 - 01:10 #314815 Reply to:314797

ก็คงต้องยอมพิมพ์เป็นภาษาไทยมั้งครับ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 27 July 2011 - 12:28 #315308 Reply to:314797
Ford AntiTrust's picture

ผมโดน Ford Europe แจ้งให้เปลี่ยนชื่อจาก "Ford AntiTrust" เป็นชื่อจริง "Annop S." (ผมย่อ S. เพราะนามสกุลยาวมาก) และเอา "Ford AntiTrust" ไปใส่ใน Alternative Name แทน โดยเค้าอ้างตามกฎของ Google เดะๆ นี่ยังคิดๆ อยู่ว่าจะลามมาถึง Twitter ไหม แต่ใน Facebook ผมใช้ชื่อจริงแล้วเช่นกัน ><"

By: Thaina
Windows
on 27 July 2011 - 12:42 #315313 Reply to:315308

.............

คนชื่อ เฮนรี่ ฟอร์ด ผู้ขาดชื่อฟอร์ดอยู่คนเดียวในโลกรึไง....

By: pines
Blackberry
on 25 July 2011 - 23:36 #314768

หนีการจัดระเบียบสังคมในโลกแห่งความเป็นจริง เสียเงินเสียเวลาออนไลน์เพื่อโดนจัดระเบียบนี่นะ สุดยอดนักคิด นวัตกรรมแห่งวงการโฆษณา 55

By: nattapon49
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 25 July 2011 - 23:36 #314772
nattapon49's picture

เลืกใช้แ_่งเลย อันไหนใช้ง่ายก็ใช้อันนั้น

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 13:16 #314974 Reply to:314772
BLiNDiNG's picture

ผมว่าแนวคิดนี้เวิร์คนะ เราไม่ควรมีแบรนด์รอยัลตี้ ไม่ว่ากับเรื่องใดๆก็ตาม

อันไหนใช้แล้วแจ่มกว่า ก็ใช้อันนั้น จะได้ให้เกิดการแข่งขัน การปรับปรุง

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 25 July 2011 - 23:40 #314774
joomla's picture

ทำไมไม่ลิงค์กับฐานข้อมูลราษฏร์ซะเลยล่ะ ใส่ชื่อจริงกับหมายเลขบัตรประชาชนไปเลย

By: pines
Blackberry
on 25 July 2011 - 23:43 #314777 Reply to:314774

อันนั้นเป็นเลเวลสุดท้าย ก่อนครองโลกครับ

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 25 July 2011 - 23:46 #314780
joomla's picture

ถ้ามองในมุม + จะได้เอาไว้ติดตามเวลาใครโพสต์ข้อมูลที่เป็นภัยต่อประเทศหรือบุคคลอื่น ตามฆ่าพ่อมดแม่มดให้สิ้นซาก

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 25 July 2011 - 23:58 #314785
zerocool's picture

ธรรมชาติของคนเราคือฟังไม่ได้ศัพท์จับมากระเดียดจริง ๆ


That is the way things are.

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 July 2011 - 01:00 #314810 Reply to:314785
mr_tawan's picture

+10


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 01:03 #314812 Reply to:314785
PaPaSEK's picture

รอให้มีคนมาเล่นมุก

คนไทยอ่านหนังสือไม่ถึง 3 บรรทัด...

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 26 July 2011 - 01:07 #314814 Reply to:314812
iStyle's picture

คนไทยอ่านหนังสือไม่ถึง 3 บรรทัด...ตึกโป๊ะ

...อ้าว ไม่ขำหรอ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 02:08 #314833 Reply to:314814
PaPaSEK's picture

แบนตานี่ไปอีกคนเลยครับ

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 15:52 #315014 Reply to:314814
superballsj2's picture

อย่างน้อยวันนี้ผมก็อ่านเกิน 3 บรรทัดละครับ

คอมเม้นท์ของคุณ 2 คนไง

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 26 July 2011 - 09:48 #314890 Reply to:314785
joomla's picture

ผมว่าเขาไม่กระเดียดครับ อย่าลืมว่าอักขระแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน อักขระบางตัวพอแปลงเป็นโค้ดแล้วมันไปตรงกับอักขระที่ถูกแบนนั้นพอดีหรือจะค้นหาตรงๆ จากชื่อด้วยขระต้องห้าม (ขึ้นอยู่กับว่าจะแบนจากการอ้างอิงกับอะไร) บางประเทศใช้ชื่อที่เขาแบนนั้นเป็นเรื่องปกติ เช่น god

By: ComSci-MFU
Windows PhoneAndroidWindows
on 26 July 2011 - 00:20 #314792
ComSci-MFU's picture

ถ้าชื่อตรงกับชื่อที่ใช้สมัครจะไม่โดนครับ

ซึ่งชื่อที่ผมใช้สมัครเมล์ก็ไม่ใช่ชื่อจริง

ส่วนชื่อที่โดนแบนกันส่วนใหญ่จะใช้อักษรแปลก พวกตัวภาษาอังกฤษแปลกๆ แบบข้างล่างเนี้ย

℘ℑℜℵ♏η αβεℓℓα ʊϟღツ回 ₪

ℕ № ℗ ℘ ℙ ℚ ℛ ℜ ℝ ℞ ℟ ℡

℣ ℤ ℥ Ω ℧ ℨ ℩ K Å ℬ ℭ ℮ ℯ ℰ

ℱ Ⅎ ℳ ℴ ℵ ℶ ℷ ℸ

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 26 July 2011 - 10:36 #314914 Reply to:314792

ถ้าจะแบนเพราะเหตุผลง่ายๆแบบนี้ ทำไมไม่ดักไว้ตั้งแต่ตอนกรอกข้อมูลเลยล่ะครับ ง่ายกว่าเห็นๆ คนใช้ก็เข้าใจด้วย

ถ้าใช้เกณท์นี้แล้วถ้าวันนึงมี page สำหรับองค์กรให้ใช้ แล้วองกรณ์นึงมีตัวอัลฟ่าซิกม่าในชื่อจะโดนแบนด้วยมั้ย

By: mugaa
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 26 July 2011 - 14:54 #314989 Reply to:314914
mugaa's picture

fb เองก็พลาดมาแล้วรอบนึงนะ แต่ fb มันปลับแบบเงียบๆ ไม่ได้แบน คนที่มีก็มีไป แต่พอตอนเปลี่ยนก็จะเจอว่ามันใช้ไม่ได้แล้ว หลังๆ fb เริ่มสตริกตรงนี้มากขึ้นแล้ว เพราะผมก็คิดว่า fb เองก็ต้องการให้ social network มันเข้าไปทับกับ social จริงๆในซักวันนึงเหมือนกัน

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 July 2011 - 00:43 #314801
mr_tawan's picture

เป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบของ Anonymous โลกมืดที่อยู่คู่กับอินเตอร์เนทมาตั้งแต่ต้น


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: THM
iPhoneAndroidWindows
on 26 July 2011 - 00:52 #314803
THM's picture

ทำเป็นกกต.ไปได้นะGoogle+

By: Thaina
Windows
on 26 July 2011 - 01:50 #314826

ไปเจอแท็กโฆษณาใน Facebook ทำให้นึกขึ้นมาได้ว่า

ดูเหมือนว่าการที่ตั้งชื่อ "คล้ายจะเป็นชื่อจริง" มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรขึ้นมาในโลกออนไลน์เลย เพราะไอ้ชื่อที่โชว์บนแท็กโฆษณา มันก็เหมือนชื่อคนจริงๆ

ตรงข้าม คนที่ตั้งชื่อประหลาดๆต่างหาก ที่จะทำให้คนไม่ไว้ใจ ไม่รับแอด ถ้าไม่รู้จักกันจริง

ตั้งแต่สมัย Modern โจรมันก็ชอบทำตัวเป็นคน ทำตัวเป็นผู้ดี กันทั้งนั้น กลายเป็นคนที่ทำตัวโจรๆต่างหากที่เป็นคนธรรมดา

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 13:20 #314976 Reply to:314826
BLiNDiNG's picture

+1 เรื่องพวกสแปมตั้งเป็นชื่อคน

แต่เรื่องคนธรรมดาทำตัวโจรๆ แค่อย่าไปทำก็พอมั้ง
โจรมาเป็นคนธรรมดา ผู้ดูแลก็เหนื่อยแล้ว ยังจะเอาคนธรรมดาไปเป็นโจรให้ยุ่งยากเข้าไปอีก

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 26 July 2011 - 02:41 #314846
cloverink's picture

เพื่อนชื่อเบญจพร ... เจ้เค้าใช้ชื่อจริงไม่ได้เลย XD

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 26 July 2011 - 07:20 #314863 Reply to:314846

จบเลย คนไทยที่มีคำว่า พร อยู่ในชื่อ XD


^
^
that's just my two cents.

By: Thunder_Wolf
Android
on 26 July 2011 - 10:31 #314913 Reply to:314863
Thunder_Wolf's picture

พี่ที่ออฟฟิศเขาชื่อ พรทิพย์ ชื่อภาษาอังกฤษเลยเป็น Porntip คงโดนแบนแบบไม่ต้องสงสัย(ถ้าเขาจะมาเล่น Google+ นะ) ยังดีว่าพี่แกไม่ต้องไปติดต่องานอะไรกับต่างประเทศเลยยังไม่เป็นประเด็นอะไร

By: putk
AndroidRed HatWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 14:54 #314990 Reply to:314913
putk's picture

ผมลองพิมพ์ pornthip ใน Google translate แล้วมันแปลเป็นคำว่า พรทิพย์ เลยนะครับ
ใช้จริงอาจจะรอดก็ได้ :D

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 26 July 2011 - 17:45 #315046 Reply to:314990

เพราะมีคนไทยไปแปลไว้ครับ ประมาณว่า improve translation อ่ะ


^
^
that's just my two cents.

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 July 2011 - 19:35 #315069 Reply to:314913
mr_tawan's picture

ถ้า Porn เฉย ๆ ก็อาจจะโดนนะ

แต่เรื่องติดต่อต่างประเทศคงไม่เป็นอะไรมั้ง ออฟฟิซผมมีชื่อที่มีคำว่า Porn อยู่หลายคน ก็เห็นดีลกับต่างประเทศกันหมด ไม่มีปัญหาอะไร


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 July 2011 - 11:43 #314940 Reply to:314863
mr_tawan's picture

เอาตัว r ออกสิครับ :-)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 15:34 #315004 Reply to:314940
bahamutkung's picture

+1

จริงๆ ถ้าถ่ายถอดเสียงออกมาไม่จำเป็นต้องมี r เพราะตัว ร เป็นตัวสะกดแม่กนอยู่แล้ว


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 26 July 2011 - 16:00 #315020 Reply to:314940
joomla's picture

เพิ่งเก็ต (⊙_⊙)

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 26 July 2011 - 07:43 #314866
gudgee's picture

คงกลัวไปซ้ำกับซื่อที่ต้องสงวนไว้จริงๆ หรือเรื่องความปลอดภัย

ถ้าจะแบบก็ควรแบนในช่วงนี้ละครับ แล้วอธิบายให้ชัดเจนก่อน Public

By: pines
Blackberry
on 26 July 2011 - 10:40 #314915 Reply to:314866

กว่าจะถึงวันนั้นอาจกลายเป็นอดีตไปซะก่อน ?

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 26 July 2011 - 10:54 #314923

รอกินมาม่า...

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 26 July 2011 - 11:09 #314926

ทำลายตัวเองครับ และเป็นอะไรที่มั่นใจได้ว่า มันจะไม่มีทางเกิดในตลาดญี่ปุ่น

By: siconosis
Android
on 26 July 2011 - 11:32 #314936

ผมสงสัยว่า LinkedIn นี่ใช้ชื่อจริงกันทำไมล่ะครับ ทำไมไม่ใช้นามแฝง?

อ้าว! เคลมตัวเองว่าเป็น Social Network เหมือนกันไม่ใช่เหรอครับ?

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 July 2011 - 13:48 #314979 Reply to:314936
BLiNDiNG's picture

ใช้สมัครงานครับ
หลายบริษัทที่เมืองนอกขอดู Linkedln profile ครับ

By: revolz
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 26 July 2011 - 11:52 #314943
revolz's picture

ผมมองว่ากรอกๆ ชื่อจริงไปเหอะ ไม่ได้เป็น celeb หรือใครที่มีความสำคัญในสังคมสักเท่าไร

แต่กรอกชื่อจริงไว้ก็ดีอย่างเวลาติดต่องานกับใครเค้า search facebook เจอชื่อจริงมันก็ดูน่าเชื่อถือกว่า เอาเมลไป search แล้วเจอชื่อเล่นหรือนามแฝง+ อักขระพิเศษ

ตอนเด็กชื่อแปะหน้าอกหรา ไม่เห็นมีใครสนใจ สมชาย รักชาติ (น้องตุ้ม) เวลาซื้อขนมทีร้านก็ทัก เอาไรละสมชาย รักชาติ เรียกซะเต็มยศเลย

ที่สำคัญ ใครเค้าจะอยากมารู้จักเรา

By: konifer
Android
on 26 July 2011 - 12:45 #314958
konifer's picture

ทำไมแสดงความเห็นกันแรงๆ ทั้งนั้น โดนกันเยอะเลยหรือเปล่า เพื่อนผมก็โดน เพราะใส่ @ ไปในชื่อ ก็ไปลบ @ ในชื่อ กดยืนยันตัวตน จบ ใช้ได้เหมือนเดิม อีกอย่าง สามารถใส่ชื่ออื่นๆ ได้ มีกี่ชื่อก็ใส่ไป

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 July 2011 - 15:51 #315013
mr_tawan's picture

จะว่าไป ผมใส่ login name ที่ผมใช้ประจำ ๆ ในช่อง Other name แฮะ

หลัง ๆ เป็นชื่อที่ไม่ค่อยได้ใช้แล้ว เวลาเจอหน้ากันก็ไม่ค่อยมีคนเรียกด้วย login name แล้ว ส่วนใหญ่ใช้ชื่อเล่นจริง ๆ มากกว่า

ส่วนในเวปยังใช้อยู่เพราะชื่อเล่นผมโหล


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: joomla
iPhoneUbuntu
on 26 July 2011 - 23:28 #315142
joomla's picture

ข้อผิดพลาดของงานนี้คือ กูเกิ้ลมีข้อมูลผู้ใช้อยู่ในมือซึ่งส่วนใหญ่ (ขณะนี้) เป็น geek (น่าจะเดาได้) แล้วการไปมีเรื่องกับคนกลุ่มนี้ก็งานเข้าสิครับ