Tags:
Node Thumbnail

Salesforce ประกาศข้อตกลงซื้อกิจการ MuleSoft บริษัทซอฟต์แวร์สำหรับองค์กร ด้วยมูลค่า 6.5 พันล้านดอลลาร์

MuleSoft อาจไม่ใช่ชื่อบริษัทที่โด่งดังสำหรับคนทั่วไป แต่ก็ถือเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ที่ก่อตั้งมานานพอสมควร (2006) และขายหุ้น IPO เข้าตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กเมื่อปี 2017

No Description

ซอฟต์แวร์หลักของ MuleSoft คือ Anypoint Platform เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้เชื่อมต่อข้อมูลระหว่างแอพพลิเคชันยอดนิยมเข้าด้วยกัน เดิมทีองค์กรที่ต้องการเชื่อมซอฟต์แวร์ต่างค่ายเข้าด้วยกันมักต้องเขียนโค้ดเอง ซึ่งมีต้นทุนสูงในการดูแลและปรับโค้ดให้เข้ากับเวอร์ชันซอฟต์แวร์รุ่นใหม่

MuleSoft จึงเข้ามาทำตัวเป็น middleware ตรงกลาง เพื่อให้การต่อเชื่อมกันมีมาตรฐานเดียว ดูแลรักษาง่ายขึ้น บริษัทเรียกตัวเองว่าเป็น Application Network Platforms และภายหลังก็ขยายการเชื่อมต่อจากแอพพลิเคชัน ไปสู่บริการคลาวด์ อุปกรณ์พกพา และอุปกรณ์ IoT ด้วย

No Description

การซื้อกิจการของ Salesforce จะนำ MuleSoft เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Salesforce Integration Cloud ที่มีเป้าหมายเพื่อเชื่อมต่อข้อมูลในลักษณะเดียวกัน ตอนนี้บอร์ดของ MuleSoft อนุมัติตอบรับข้อเสนอแล้ว (ราคาเสนอซื้อสูงกว่าราคาหุ้น 36%) และขั้นต่อไปคือ Salesforce จะเสนอซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายย่อยของ MuleSoft (tender offer) คาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในเดือนกรกฎาคม 2018

ที่มา - MuleSoft, Bloomberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 21 March 2018 - 08:11 #1039472

โดนซื้อไปซะแล้วเมื่อก่อนใช้บ่อยช่วงเป็น opensource เต็มตัว เอาไว้ Integrate ระบบย่อยๆ ให้เป็นระบบใหญ่ แล้วก็ทำให้เปลี่ยนมาเขียนแบบ micro service ก็เพราะใช้ Mule เนี่ยแหล่ะ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 March 2018 - 11:21 #1039511
mr_tawan's picture

คุ้น ๆ ว่า MuleSoft ขายพวก ESB สินะครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ