Salesforce รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ตามปีการเงินบริษัท 2025 สิ้นสุดเดือนมกราคม รายได้รวม 9,993 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 8% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 1,708 ล้านดอลลาร์
รายได้หลักของ Salesforce มาจากส่วน Subscription & Support มีรายได้ 9,451 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 8% เช่นกัน
Salesforce บอกว่าบริการ Agentforce สำหรับสร้างเครื่องมือผู้ช่วย AI มีการตอบรับที่ดี บริษัททำข้อตกลงกับลูกค้าที่จ่ายเงินมาแล้วมากกว่า 3,000 ราย ความสามารถในการทำงานของ Agentforce นั้นวัดได้จากบริการซัพพอร์ตลูกค้าของ Salesforce เองที่ help.salesforce.com ได้รองรับการสนทนากว่า 380,000 ครั้ง สามารถปิดเคสได้เอง 84% และมีเพียง 2% เท่านั้นที่เรียกหาพนักงานที่เป็นคนมาช่วยเหลือ
Bloomberg อ้างแหล่งข่าวใกล้ชิด Salesforce ว่าบริษัทมีแผนปลดพนักงานมากกว่า 1,000 คน (ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าเจาะจงเฉพาะฝ่ายหรือไม่) จากพนักงานทั้งหมด 73,000 คน โดยไม่ระบุเหตุผลที่แน่ชัด
ก่อนหน้านี้ Marc Benioff ซีอีโอ Salesforce เพิ่งเปิดเผยว่าบริษัทเตรียมจ้างพนักงานฝ่ายขายเพิ่ม 2,000 ตำแหน่ง เพื่อดูแลการขายผลิตภัณฑ์ AI ของบริษัทโดยเฉพาะ และจะไม่จ้างโปรแกรมเมอร์เพิ่มแล้ว เพราะใช้ AI ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้
Frank X. Shaw หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรของไมโครซอฟท์ ออกมาตอบโต้ Marc Benioff ซีอีโอ Salesforce ที่มาวิจารณ์ Copilot ว่าไม่มีใครสนใช้งาน
Shaw ตั้งประเด็นว่าเขาสงสัยมากว่าทำไม Benioff ถึงหมกมุ่นกับ Copilot มากขนาดนี้ และพบคำตอบในหนังสือของ Benioff ที่ออกขายเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งเขาเล่าตอนที่ Salesforce ทำศึกกับ Siebel และเผยเคล็ดลับส่วนตัวว่าให้วางตัวเองเป็นผู้นำ หรือคู่ต่อสู้ของผู้นำในวงการนั้นๆ เพื่อให้สื่อฉายภาพว่าเป็นการต่อสู้ระหว่างบุคคลกับบุคคล ซึ่ง Salesfoce ที่ในตอนนั้นเป็นเบอร์รอง จะได้รับความสนใจมากกว่าผู้นำตลาด
Salesforce อธิบายภาพแนวโน้มด้าน AI ปี 2025 โดยเล่าว่าตอนนี้เรากำลังอยู่ในคลื่นลูกที่สามของ AI หรือยุค Agentic AI ขับเคลื่อนด้วย AI Agent ที่ไม่ใช่แค่ให้คำแนะนำ (แบบ Generative AI) แต่ทำงานได้ด้วยตัวเองโดยอัตโนมัติ (Autonomous) สามารถตัดสินใจและดำเนินงานโดยที่มนุษย์ไม่จำเป็นต้องคอยกำกับการทำงาน
Marc Benioff ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Salesforce ไปออกรายการ The Logan Bartlett Show วิจารณ์ Satya Nadella และไมโครซอฟท์ว่าบริการ Copilot ของไมโครซอฟท์นั้นเป็น "หายนะ" เพราะลูกค้าไม่ได้สนใจใช้งานจริงๆ และพอลองใช้งานแล้วก็พบว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากมายนัก เมื่อเขาไปพูดคุยกับลูกค้าก็พบว่าไม่ค่อยมีใครใช้ยกเว้นว่าองค์กรจะไม่มี ChatGPT ให้ใช้งาน
Benioff ยังระบุว่าลูกค้าไม่ได้มองว่าไมโครซอฟท์เป็นผู้นำด้านปัญญาประดิษฐ์ และตัว Benioff ก็เห็นด้วยเพราะไมโครซอฟท์ไม่ได้ทำ AI เองด้วยซ้ำ
Marc Benioff ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Salesforce ให้สัมภาษณ์กับรายการ 20VC ถึงความสำคัญของ AI ในตอนนี้ว่ามันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของวิศวกรได้ถึง 30% ทำให้ไม่ต้องเพิ่มโปรแกรมเมอร์ แถมยังสามารถลด support engineer ลงได้อีก อย่างไรก็ดีบริษัทยังต้องการเซลล์ไว้อธิบายความสำคัญของ AI ให้ลูกค้าจึงต้องเพิ่มเซลล์อีก 1,000-2,000 คน
ปีที่ผ่านมา Salesforce เปิดตัว Agentforce ทำหน้าที่พนักงานเสมือนที่สามารถตอบคำถามลูกค้าหรือทำงานแทนคนได้บางส่วน Benioff ระบุว่าตอนนี้บริการนี้เป็นตัวเดียวที่สำคัญที่สุด
ที่มา - Salesforce Ben
Marc Benioff ซีอีโอ Salesforce เปิดเผยในงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่บริษัท ว่าบริษัทเตรียมจ้างพนักงานฝ่ายขายเพิ่ม 2,000 ตำแหน่ง เพื่อดูแลการขายผลิตภัณฑ์ AI ของบริษัทโดยเฉพาะ ซึ่งตอนนี้มีใบสมัครแนะนำเข้ามาแล้วมากกว่า 9,000 ราย
ก่อนหน้านี้ Salesforce บอกว่าบริษัทมีแผนจ้างพนักงานฝ่ายขายประมาณ 1,000 ตำแหน่ง ตัวเลขล่าสุดที่ประกาศออกมาและเพิ่มขึ้นเท่าตัว สะท้อนว่า Salesforce มุ่งมั่นที่จะผลักดันสินค้า AI นี้มากนั่นเอง
ในงานแถลงข่าวนี้ Salesforce เปิดตัว Agentforce 2.0 เวอร์ชันใหม่ ที่เป็นผู้ช่วยเสมือนในการทำงานต่าง ๆ โดยลูกค้าจะเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2025
Salesforce รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ของปีการเงินบริษัท 2025 สิ้นเดือนตุลาคม 2024 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 8% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 9,444 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 1,527 ล้านดอลลาร์
Marc Benioff ซีอีโอและประธาน Salesforce กล่าวว่าผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ผ่านมา ยังคงโดดเด่นทั้งรายได้ อัตรากำไร กระแสเงินสด โดยระบบปัญญาประดิษฐ์ Agentforce ได้เข้ามาเปลี่ยนผ่านแพลตฟอร์ม Salesforce ให้รองรับการทำงานรูปแบบใหม่ ที่จะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในอนาคตและในทุกอุตสาหกรรมธุรกิจ
Salesforce แจ้งลูกค้าว่ารับทราบปัญหาหลายบริการจนใช้งานไม่ได้ โดยกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นทีมงานสงสัยว่าการแก้ไขระบบล่าสุดจะเป็นต้นเหตุ แม้จะยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน โดยตอนนี้ทราฟิกภายในขึ้นสูง และฐานข้อมูลไม่เสถียร กำลังหาต้นเหตุที่ทราฟิกพุ่งเช่นนี้
ที่มา - Salesforce Status
Salesforce ประกาศทำข้อตกลงเพื่อซื้อกิจการ Zoomin บริษัทผู้พัฒนาเครื่องมือจัดการข้อมูลจากอิสราเอล โดยดีลนี้ไม่มีการเปิดเผยมูลค่า คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4 ของปีการเงิน 2025
Zoomin มีจุดเด่นเรื่องระบบจัดการข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้าง (Unstructured Data) ซึ่ง Salesforce ต้องการนำมาเสริมในการเรียนรู้ข้อมูลของลูกค้าองค์กรสำหรับปัญญาประดิษฐ์ Agentforce รองรับความต้องการใช้งานที่ครบทุกด้าน
Zoomin เป็นพาร์ตเนอร์ของ Salesforce AppExchange มาตั้งแต่ปี 2018 และกองทุน Salesforce Ventures ก็ร่วมลงทุนใน Zoomin มาตั้งแต่ปี 2019 บริการนี้จึงมีเป็นส่วนเสริมให้ลูกค้า Salesforce มาหลายปีแล้ว
มีเอกสารภายในของ Disney หลุดออกมาสู่สาธารณะ ว่าบริษัทกำลังย้ายระบบแชทภายในจากเดิมใช้ Slack มาเป็น Microsoft Teams ด้วยเหตุผลเรื่องข้อมูลหลุด
เอกสารนี้เป็นอีเมลของ Hugh Johnston ซีเอฟโอของ Disney ที่แจ้งต่อพนักงานว่ากำลังจะย้ายระบบ Slack โดยทีมเทคโนโลยีมีกำหนดเริ่มย้ายในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2024 และจะเสร้จสมบูรณ์ในไตรมาส 1 ปี 2025
ก่อนหน้านี้เคยมีกลุ่มแฮ็กเกอร์ชื่อ Nullbulge อ้างว่าสามารถเจาะระบบ Slack ของ Disney และได้เอกสารภายในขนาด 1.1TB ไปเผยแพร่ต่อสาธารณะในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา การเจาะระบบครั้งนี้เกิดจากคอมพิวเตอร์ของพนักงานรายหนึ่งถูกเจาะ ส่งผลให้ข้อมูลใน Slack ที่พนักงานรายนี้เข้าถึงได้นั้นหลุดตามไปด้วย
Slack ประกาศเพิ่มความสามารถ Agent เป็นตัวดำเนินการที่ทำงานบน AI ซึ่งเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชันต่าง ๆ ทั้งของ Salesforce และแอปภายนอก โดยมีทั้ง Agentforce แชทบอต AI ของ Salesforce, รองรับการดีพลอยแชทบอตจากภายนอกเช่น Adobe Express, Anthropic, Cohere หรือ Perplexity และช่องทางเชื่อมต่อกับ Salesforce CRM เพื่อซิงก์ข้อมูลหากันในทีม
นอกจากนี้ Slack ยังเพิ่มความสามารถ AI ให้กับฟีเจอร์เดิม ได้แก่ Huddle notes, ระบบ Automation, ระบบค้นหาใน Workspace นอกจากนี้ยังมีเทมเพลตเพิ่มเติมสำหรับเพิ่ม Task ต่าง ๆ ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น
Salesforce เปิดตัว Agentforce ชุดเครื่องมือสร้างเอเจนต์ปัญญาประดิษฐ์ ที่สามารถทำตัวเป็นพนักงานเสมือน ช่วยเหลือในการทำงานบางประเภทได้ ทั้งงานวิเคราะห์ข้อมูล ตัดสินใจ ตอบคำถามลูกค้า ประเมินหรือให้คำแนะนำฝ่ายขาย ปรับปรุงแคมเปญการตลาด ฯลฯ ซึ่งองค์กรสามารถสร้าง ปรับแต่ง และดีพลอยเอเจนต์ได้ตามลักษณะงานที่ต้องการ
Salesforce ให้ข้อมูลการสำรวจจากองค์กร พบว่าเวลาของพนักงาน 41% เป็นงานที่มีความซ้ำและสร้างผลกระทบน้อย ซึ่งพนักงานกลุ่มนี้ 65% ก็เชื่อว่า Generative AI สามารถช่วยลดเวลางานที่ทำซ้ำของพวกเขาได้ เพื่อให้โฟกัสกับงานเชิงกลยุทธ์ได้มากขึ้น
Salesforce ประกาศซื้อกิจการ Own สตาร์ทอัปที่พัฒนาเครื่องมือสำหรับจัดการ-สำรอง-ปกป้องข้อมูล ด้วยมูลค่า 1,900 ล้านดอลลาร์ โดย Salesforce จะจ่ายเป็นเงินสดทั้งหมด ทั้งนี้ Salesforce ถือหุ้นใน Own อยู่แล้ว 10% ดีลนี้จะเป็นการซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมด
Steve Fisher ประธานฝ่าย Einstein 1 Platform ของ Salesforce บอกว่าความปลอดภัยของข้อมูลเป็นสิ่งที่สำคัญมากขึ้น โซลูชันของ Own จะนำมาให้ลูกค้าใช้ปกป้องข้อมูลที่มีมูลค่าสูง และรองรับการจัดการความปลอดภัยข้อมูล
Salesforce รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ตามปีการเงินบริษัท 2025 สิ้นสุดเดือนกรกฎาคม รายได้รวม 9,325 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 8% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP ที่ 1,429 ล้านดอลลาร์ และรายได้ที่ยังไม่รับรู้ ตามภาระผูกพันในสัญญา เพิ่มขึ้น 9% เป็น 2.65 หมื่นล้านดอลลาร์
Marc Benioff ซีอีโอ Salesforce กล่าวว่าด้วยแพลตฟอร์มใหม่ Agentforce AI ตอนนี้บริษัทกำลังสร้างโลกของซอฟต์แวร์องค์กรแบบใหม่ ที่คนกับระบบผู้ช่วยอัตโนมัติสามารถทำงานร่วมกันให้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ เป็นการสะท้อนประโยชน์ของ AI ให้กับองค์กร
เว็บไซต์ Proof ร่วมกับ Wired ตีพิมพ์บทความการสืบสวนกรณีบริษัทไอทียักษ์ใหญ่หลายเจ้า เช่น Apple, Anthropic, NVIDIA, Salesforce นำข้อมูลจากซับไตเติล YouTube ไปเทรน AI โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยก่อนหน้านี้ OpenAI ก็เคยโดนกล่าวหาในลักษณะเดียวกัน
Proof บอกว่าคลิป YouTube กว่า 173,536 คลิปจาก 48,000 ช่อง ซึ่งรวมถึง Youtuber ดังๆ เช่น MKBHD, Mr.Beast และ Pewdiepie หรือช่องข่าวอย่าง BBC, The New York Times ถูกดึงข้อมูลซับไตเติลมาใช้เทรน AI
อย่างไรก็ตาม MKBHD ทวีตตั้งข้อสังเกตว่า ปกติแล้วบริษัทอย่าง Apple จะซื้อข้อมูลมาจากบริษัทอื่น ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าบริษัทเหล่านี้ไปดึงข้อมูลมาจาก YouTube โดยไม่ได้อนุญาตมาขายต่อ (และบริษัทอื่นๆ ที่ถูกกล่าวหา ก็อาจจะทำคล้ายๆ กัน?)
Salesforce รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ตามปีการเงินบริษัท 2025 สิ้นสุดเดือนเมษายน มีรายได้รวม 9,133 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 11% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP ที่ 1,533 ล้านดอลลาร์ ส่วนรายได้ที่ยังไม่รับรู้ ตามภาระผูกพันในสัญญา (เช่น ไลเซนส์ยังไม่ครบ หรือรายได้รอบันทึก) เพิ่มขึ้น 10% เป็น 2.64 หมื่นล้านดอลลาร์
Marc Benioff ซีอีโอ Salesforce กล่าวว่าเรากำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ของโอกาสที่มีมหาศาลสำหรับลูกค้าของเรา ที่จะเชื่อมต่อกับลูกค้าของพวกเขาในวิธีการใหม่ด้วย AI ซึ่ง Salesforce ที่เป็นแพลตฟอร์ม CRM อันดับหนึ่ง ก็อยู่ในตำแหน่งที่พร้อมช่วยลูกค้าองค์กร นำ AI มาใช้งานต่อไป
Salesforce ประเทศไทยแสดงวิสัยทัศน์ว่าการให้บริการด้าน CRM ของบริษัทจะขับเคลื่อนด้วย AI และ Data
แนวทางของ Salesforce คือการวางตัวเองเป็นตัวกลางในการรวบรวมและจัดการด้าน CRM โดยเปิดรับการเชื่อมต่อฐานข้อมูลต่างๆ เชื่อมโยงข้อมูล ผ่านแพลตฟอร์ม Data Cloud ไม่ว่าจะ AWS, Google Cloud, Azure, Snowflake หรือ Databricks ผ่านการเชื่อมต่อที่ Salesforce เรียกว่า Zero Copy Partner Network เป็นการเชื่อมต่อข้อมูล 2 ทางโดยไม่ต้องมีการคัดลองข้อมูลไป-กลับ ซึ่งก็จะมี Data Cloud สำหรับแต่ละอุตสาหกรรมแยกย่อยให้ด้วย สำหรับรูปแบบการแสดงผลข้อมูลและแพทเทิร์นการเชื่อมโยงข้อมูลที่แตกต่างกันไป
อัปเดต: Informatica ชี้แจงประเด็นนี้อย่างเป็นทางการว่า บริษัทจะไม่แสดงความเห็นเรื่องข่าวลือจากสื่อ แต่บอกว่าตอนนี้ไม่มีการพูดคุยเรื่องขายกิจการกับใคร
สำนักข่าว Reuters อ้างบุคคลที่เกี่ยวข้องเผยว่า ตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า Salesforce ได้เจรจาเพื่อซื้อกิจการ Informatica บริษัทให้บริการจัดการข้อมูลสำหรับองค์กร ล่าสุดทั้งสองบริษัทได้หยุดการเจรจาแล้ว เนื่องจากไม่สามารถหาข้อตกลงในรายละเอียดได้
มีรายงานจาก The Wall Street Journal อ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องระบุว่า Salesforce ได้เริ่มเจรจาเพื่อซื้อกิจการ Informatica บริษัทให้บริการจัดการข้อมูลสำหรับองค์กร
Informatica เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แนสแดค มีมูลค่ากิจการตามราคาหุ้นล่าสุดอยู่ที่ 11,355 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะเป็นราคาขั้นต่ำหาก Salesforce ต้องการซื้อกิจการ
ดีลซื้อกิจการขนาดใหญ่ในอดีตของ Salesforce ที่น่าจะมีขนาดใกล้เคียงกับดีล Informatica นี้หากเกิดขึ้นจริงคือ Slack (27,700 ล้านดอลลาร์) และ Tableau (15,700 ล้านดอลลาร์)
Salesforce เปิดตัว Einstein 1 Studio เครื่องมือพัฒนาคัสตอม AI แบบ low-code ที่ปรับแต่งตามต้องการบน Einstein Copilot ที่เป็น AI ผู้ช่วยสำหรับงาน CRM เพื่อให้นักพัฒนาสามารถปรับแต่ง Einstein Copilot ให้ตรงกับการใช้งานมากขึ้น
Einstein 1 Studio มีเครื่องมือ 3 ส่วนคือ Copilot Builder สำหรับกำหนด action เฉพาะที่ต้องการให้ AI ทำ, Prompt Builder สำหรับกำหนด prompt ที่ต้องการในงานนั้น และ Model Builder ที่สามารถสร้างหรือนำเข้าโมเดล AI ที่ต้องการมาเสริมการใช้งานเพิ่มเติม
Salesforce รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ตามปีการเงินบริษัท 2024 สิ้นสุดเดือนมกราคม รายได้รวม 9,287 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 11% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน มีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP 1,446 ล้านดอลลาร์ Salesforce ยังมีรายได้ที่ยังไม่รับรู้จากภาระผูกพันตามสัญญาสุทธิ (ไลเซนส์ยังไม่ครบกำหนด, รายได้รอบันทึกตามสัญญา) เพิ่มขึ้น 17% เป็น 5.69 หมื่นล้านดอลลาร์
Marc Benioff ซีอีโอ Salesforce กล่าวว่าตลอดปีการเงินที่ผ่านมา บริษัทมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในทุกตัวชี้วัด กระแสเงินสดทำสถิติใหม่ และอัตราการทำกำไรก็เติบโตสูง นอกจากนี้ Salesforce ยังประกาศจ่ายเงินปันผลเป็นครั้งแรก 0.40 ดอลลาร์ต่อหุ้น และเพิ่มวงเงินในโครงการซื้อหุ้นคืนเป็น 1 หมื่นล้านดอลลาร์
ข้อมูลนี้ยังไม่เป็นทางการ โดย The Wall Street Journal อ้างข้อมูลจากคนที่เกี่ยวข้องว่า Salesforce มีแผนปลดพนักงานประมาณ 700 ตำแหน่ง คิดเป็น 1% ของพนักงานทั้งหมด และเป็นการปลดพนักงานเพิ่มเติมจากรอบก่อนหน้านี้ที่ประมาณ 8,000 คน
ข่าวนี้ทำให้ Salesforce เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายล่าสุดที่มีข่าวปลดพนักงานเพิ่มเติมนับตั้งแต่ต้นปี
อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวบอกว่า Salesforce ยังเปิดรับตำแหน่งพนักงานอยู่รวมกันเกือบ 1,000 ตำแหน่ง จึงอาจบอกได้ว่าการปลดพนักงานรอบนี้เป็นการทำเพื่อปรับโครงสร้างพนักงานส่วนต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับกลยุทธ์นั่นเอง
Fortune อ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องเผยว่า Cal Henderson ซีทีโอ Slack ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว มีผลทันที โดยแต่งตั้ง Parker Harris ซีทีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Salesforce มารับตำแหน่ง ซึ่งเขาจะย้ายมาดูแล Slack แทน ส่วนคนที่ดู Salesforce ต่อนั้นไม่มีในรายงาน
การลาออกของ Henderson ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Slack คนสุดท้ายที่ยังทำงานอยู่ นับตั้งแต่ Salesforce ซื้อกิจการในปี 2020 ทำให้ตอนนี้ Slack ไม่มีผู้ร่วมก่อตั้งทำงานในบริษัทแล้ว
ตัวแทนของ Salesforce ยืนยันการลาออกนี้ และบอกว่าตามปกติแล้วผู้ก่อตั้งบริษัทมักจะร่วมงานอยู่เป็นระยะเวลาหนึ่ง กรณีของ Henderson ก็ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจเพราะมีการพูดคุยกันมาก่อนแล้วระยะหนึ่ง
Salesforce รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ตามปีการเงินบริษัท 2024 สิ้นสุดเดือนตุลาคม มีรายได้รวม 8,720 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 11% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP ที่ 1,224 ล้านดอลลาร์
รายได้จากส่วน Subscription และ Support 8,141 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 13% ขณะที่ส่วน Professional Services และอื่น ๆ รายได้ลดลง 4% เป็น 579 ล้านดอลลาร์