Tencent รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2018 มีรายได้รวม 11,716 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 24% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว และมีกำไรสุทธิ 3,402 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 30%
ซีอีโอ Ma Huateng กล่าวว่าในฐานะบริษัทเกมเบอร์หนึ่งของจีน และถูกทางการจีนลงมาควบคุมปัญหาเด็กติดเกม ซึ่งบริษัทก็ได้เพิ่มมาตรการหลายอย่างในการตรวจสอบผู้เล่นเกม และเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้อุตสาหกรรมเกมของจีนมีความยั่งยืนมากขึ้น
WeChat มีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้น 10.5% เป็น 1,082.5 ล้านคน ซึ่ง Tencent บอกว่าเป็นผลมาจาก Mini Program และ WeChat Pay ซึ่งมีการขยายสู่ตลาดใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งขนส่งและสุขภาพ
สำหรับธุรกิจเกมออนไลน์ มีเกมออกใหม่ในจีน 10 เกม ในไตรมาสที่ผ่านมา โดย Honour of Kings ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุด ทั้งนี้ Tencent มีเกมที่รอทางการจีนอนุมัติอีก 15 เกม ส่วนใหญ่เป็นเกมประเภท RPG ขณะที่ตลาดต่างประเทศ PUBG Mobile ก็เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 2 ของโลก
ที่มา: Tencent