Adobe ประกาศเข้าซื้อ Allegorithmic ผู้พัฒนาเครื่องมือ Substance สำหรับสร้างรายละเอียดแบบสามมิติซึ่งนิยมใช้ในงานเกมและวิดีโอ ซึ่ง Adobe ระบุว่าการเข้าซื้อ Allegorithmic นี้จะนำไปใช้เพื่อนำเครื่องมือสามมิติไปให้บริการในชุด Creative Cloud
Allegorithmic เป็นบริษัทในฝรั่งเศส มีลูกค้าเป็นบริษัทในหลากหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่เกม, ภาพยนตร์, รายการทีวี, อีคอมเมิร์ซ, ค้าปลีก, ยานยนต์, สถาปัตยกรรม, ออกแบบ และโฆษณา โดยลูกค้าชื่อดังได้แก่ Electronic Arts, Ubisoft, BMW, IKEA, Louis Vuitton เป็นต้น
ผลงานของ Allegorithmic เป็นที่นิยมใช้กันมากโดยเฉพาะในวงการเกมหรือภาพยนตร์ซึ่งจะต้องใช้ภาพสามมิติที่มีรายละเอียดดี โดยตอนนี้มีเกมที่ใช้งาน เช่น Call of Duty, Assasin’s Creed และ Forza ส่วนภาพยนตร์ที่ใช้งานเช่น Blade Runner 2049, Pacific Rim Uprising และ Tomb Raider
ปัจจุบัน Allegorithmic ให้บริการสมัครสมาชิกเพื่อใช้เครื่องมือเหล่านี้ทั้งกับผู้ใช้ระดับบุคคลและองค์กรอยู่แล้ว ในอนาคต Adobe จะโฟกัสไปที่การขยายการให้บริการเครื่องมือของ Allegorithmic ผ่านการสมัครสมาชิกให้มากขึ้น และในปีนี้ Adobe จะอัพเดตเครื่องมือเพิ่มเติมโดยจะนำเทคโนโลยีของ Allegorithmic มารวมกับเข้า Creative Cloud ด้วย
ที่มา - Adobe Blog, Adobe News
ภาพจาก Adobe
Comments
ไม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่ม่
แค่นี้วงการ 3D ก็แย่พออยู่แล้ว แอปขายขาดหายากมาก ไอ้ที่เป็น Subscription ก็แพงสุดกู่ ถ้าตัวทำ material ก็ยังจะเป็น subscription นี่ก็จะทำให้ต้นทุนสูงขึ้นไปอีก (ฮา)
คนรู้จักผมบ่นอุบทุกคนเลยครับตอนนี้
(แต่ผมซื้อตัว Steam เอาไว้แล้วน่ะนะ)
ข่าวร้ายมากๆ
ใครก็ได้ที่ไม่ใช่ autodesk กับ adobe
+1
ลาก่อย Substance
เอามาพัฒนา adobe fuse หรอม.....?
You were the Chosen One! You were supposed to destroy the Sith, not join them.
เบื่อการขายพ่วงของ Adobe