Tags:
Node Thumbnail

หลังจากออกโฆษณาไปแล้วสองตัว (ข่าวเก่า (1), (2)) วันนี้โฆษณาชุดที่สามของไมโครซอฟท์ที่เน้นโจมตีแมคก็ออกมาอีกแล้วครับ โดยคราวนี้เป็นเรื่องของคุณแม่ Lisa และลูก Jackson ที่กำลังหาโน้ตบุ๊คที่มีความเร็ว, พื้นที่ฮาร์ดดิสก์เยอะๆ และเหมาะสมสำหรับเล่นเกมในราคาต่ำกว่า 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ

เป็นเหมือนเช่นเคยว่าในระหว่างที่เลือกนั้นก็เดินไปวนที่ตรงที่ขายแมค โดยคุณแม่นั้นกล่าวขึ้นว่า "They (Macs) are popular at this age" (ที่ Engadget มีคนให้ความเห็นว่ามันน่าจะแปลว่า "มันกำลังฮิตในหมู่เด็กๆ") แต่คุณลูกก็บอกขึ้นมาว่ามันเล็กไปเสียหน่อยและอยากได้ PC มากกว่า เรื่องจบลงด้วยการที่ทั้งสองซื้อ Sony Vaio VGN-FW351J/H ที่ทั้งคู่ถึงกับร้องดีใจตรงที่มันมี Blu-ray มาด้วย และทิ้งท้ายด้วยการที่คุณลูกบอกว่า "I'm a PC and I'm eleven" ครับ (ผมแอบขำตอนที่แม่สนใจโน้ตบุ๊คสีชมพูแฮะ)

ที่มา: Macrumors, Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: Bigta
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 10 April 2009 - 18:54 #95644
Bigta's picture

อ๊ะ คราวนี้ Sony แล้วแฮะ

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 10 April 2009 - 19:02 #95645
l2aelba's picture

เด็กเขาคงจะเอาไปเขียนกราฟฟิกละมั่ง..

ปล.อยากไปเล่นโฆษณาของไมโครซอฟบ้างจัง... "ตูจะบอกเลยว่าตูจะเอาไปเล่นเกมส์"
------
Unlimited Asian Music (ดูเอ็มวี ไทย, เกาหลี และญี่ปุ่น ฟรีๆ)

By: meddlesome on 10 April 2009 - 19:04 #95647 Reply to:95645

ไมโครซอฟท์คงไม่ให้ เพราะกลัวว่า i'm PS3

;P

By: doctorking
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 April 2009 - 23:24 #95681 Reply to:95647

+1

By: meddlesome on 10 April 2009 - 19:03 #95646

เล่นเกมส์ + blu-ray ไม่ไป PS3 หละ เอิ๊กๆ
พอเกมส์ใหม่ๆมา โน๊ตบุคก็คงไร้คุณค่าซะแล้ว

รู้สึกโฆษณาชุดนี้ เลือกเครื่องไม่เป็นเอาซะเลย เน้นแต่ จอใหญ่ๆไว้ก่อนทั้งนั่น คงอยากทำให้ เฮ้ย! จอใหญ่ราคาแค่นี้...คุ้มแสดดด

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 10 April 2009 - 19:06 #95648 Reply to:95646
l2aelba's picture

นั้นสิ เ้อา Laptop มาเล่นเกมส์...
------
Unlimited Asian Music (ดูเอ็มวี ไทย, เกาหลี และญี่ปุ่น ฟรีๆ)

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 11 April 2009 - 00:04 #95695 Reply to:95648
mr_tawan's picture

เท่าที่รู้ ในต่างประเทศ PC แบบตั้งโต๊ะนี่ในระยะหลังจะซื้อเฉพาะใช้สำนักงาน กับพวกที่บ้าจัด ๆ (อาจจะพวก Hardcore Gamer)

ถ้าเป็นคนธรรมดา เห็นว่าจะใช้ Laptop ซะส่วนใหญ่ (แต่อาจจะเป็น Desktop Replacement หรืออะไรก็ว่าไป)

เห็นว่าอัตราส่วนยอดขายระหว่าง Desktop กับ Laptop นี่ Laptop สูงกว่ามากเลยนะครับ (เมืองไทยเองก็สูงขึ้นเรื่อย ๆ )

ThaiGameDevX -- The First Game Developer Community in Thailand.


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: a2b2c517 on 10 April 2009 - 19:39 #95651 Reply to:95646

น้องแกเค้าอาจอยากจะเล่น RTS ก็ได้นะ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 11 April 2009 - 02:58 #95729 Reply to:95646
put4558350's picture

เหตุผลหลักคือ ps3 ไม่ไช่ notebook มั้งครับ ^^


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 10 April 2009 - 19:07 #95649
khajochi's picture

โฆษณา Get a Mac ตัวล่าสุดคือเมื่อ Christmas ปีที่แล้ว แล้วก็เงียบไปเลย แสดงว่าอาจจะเตรียมออกโฆษณามาตลบอีกทีรึเปล่า ?

---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 10 April 2009 - 19:49 #95654

แต่ว่าจริงๆแต่ถ้าออกโฆษณาเกี่ยวกับการเล่นเกม นี่แมคก็ตายตั้งแต่อยู่ในมุ้งเลยนะ

ยอมรับจริงๆว่าเรื่องเกมแมคไม่ได้หลากหลายเท่าวินโดวส์

I am Mr.Whisper


By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 10 April 2009 - 19:57 #95655
GoblinKing's picture

ใน Youtube ด่ากันกระจายเหมือนเดิม 555

ว่าแต่ ประโยคที่ว่า "มันกำลังฮิตในหมู่เด็กๆ" นี่หมายถึงคนรวยที่ซื้อ MAC แล้วใช้ไม่เป็นหรือเปล่า?

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 10 April 2009 - 20:14 #95660

"They are popular at this age" น่าจะแปลทำนอง "มันกำลังฮิตในยุคนี้"

By: pawinpawin
Writer
on 10 April 2009 - 20:20 #95662 Reply to:95660

ตอนแรกผมก็คิดว่าอย่างนั้นครับ แต่เห็นในหลายเว็บไซต์เค้าว่ากันว่าหมายถึงทำนองว่าเหมาะสำหรับเด็กๆ หน่ะ

_________________pawinpawin | blog

By: latesleeper
Android
on 11 April 2009 - 00:24 #95714 Reply to:95662

สนับสนุนความคิดนี้ครับ เพราะอิงจากภาษากายที่เห็นจากในโฆษณาด้วย
แม่ชี้ไปที่ลูก ตอนที่พูดถึง this age
เห็นด้วยว่าไม่น่าจะพูดถึง "ยุคนี้" แต่พูดถึง "อายุเท่านี้"

By: isunsunsun on 11 April 2009 - 13:52 #95767 Reply to:95662

ที่เว็บ Engadget พาดหัวว่า "Macs are just for children"

By: Job_The_Gamer
WriterWindows PhoneAndroidWindows
on 10 April 2009 - 20:21 #95665 Reply to:95660
Job_The_Gamer's picture

+1 ผมว่าแปลอย่างนี้น่าจะถูกกว่า

ว่าแต่จะเล่นเกมทำไมไม่ซื้อ XBOX360 ไหนๆ ก็เครือเดียวกันอยู่แล้ว 555


Achievement Unlocked: Being a Blognone's Writer

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 10 April 2009 - 22:01 #95675 Reply to:95660

Confirm ครับ

คำว่า age เมื่อใช้ลอยๆจะหมายถึง "ยุด" ครับ

เหมือน Animation เรื่อง Ice age ไงครับ ยุคน้ำแข็ง

By: ABZee on 11 April 2009 - 01:28 #95718 Reply to:95660

ผมเข้าใจว่าเขาพูดว่า They're kind of popular with this age เสียอีก ซึ่งมันน่าจะหมายถึงเด็กในวัยนี้ (this age group?)

LongSpine.com

By: fulbert on 10 April 2009 - 20:33 #95666

ผมว่าโฆษณามันยังไม่เข้าเรื่องเท่าไรน่ะ ว่าทำไมคนถึงอยากใช้ผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ที่ผ่านๆมาก็โฆษณาเครื่องที่คุ้มค่ากว่า ถูกกว่า

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 10 April 2009 - 20:48 #95667 Reply to:95666

นั่นสิ จอใหญ่เอย hdd เอย โน่นนี่เลย ไม่เห็นพูดเรื่องว่าทำไมต้อง microsoft...

By: mamuang
iPhoneUbuntu
on 10 April 2009 - 21:08 #95671 Reply to:95667

ทำไมต้อง Microsoft >> เพราะไม่ Mac ไงครับ

โอ๊ะ ลืมไป ยังมี Linux

By: toandthen
WriterMEconomics
on 10 April 2009 - 22:30 #95677 Reply to:95671
toandthen's picture

กรณีนี้ Linux ได้กับได้อย่างเดียว :P


@TonsTweetings

By: isunsunsun on 11 April 2009 - 13:53 #95768 Reply to:95667

เป็น Ad ที่โจมตี Mac โดยเฉพาะครับ :-)

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 10 April 2009 - 21:13 #95672

เข้ามาเจิมฮะ ทำไมไม่ซื้อ XBOX หรือ PC แรงๆ แทนหว่า

By: Montimedia on 10 April 2009 - 21:46 #95673

นึกว่าจะ HP อีก :D

คราวหน้าเอา Acer สิ :D

By: clamp on 10 April 2009 - 21:55 #95674

They are popular at this age แปลว่า "เค้านิยมกันในสมัยเนี่ย"

By: sugarplz
AndroidUbuntuWindows
on 10 April 2009 - 22:19 #95676

ฮาตรงโน้ตบุ้คสีชมพู
คุณลูกอึ้งไปเลย ฮ่าๆ

By: onimaru
SymbianWindows
on 10 April 2009 - 22:54 #95679

โครงการระยะยาวจริง ๆ 3 อันแล้วนี่ยังไม่เข้าเรื่องเลยนะเนี่ย สงสัยจะมีหลายซีซั่นกว่าจะได้เห็นเค้าขายวินโดว์ 7 ก็คงประมาณช่วงท้าย ๆ ซีซั่น 3 ได้มั้ง ทำ ๆ ไปเถอะดีแล้วสร้างกระแสหน่อย เน็ตจะได้ไม่เงียบเหงาอย่างน้อยก็เกิดการจ้างงาน ช่างกล้อง ช่างไฟ คนยิ่งตกงานกันอยู่

ลูกเค้าบอกว่า I'm a PC I'm 11 ใช่มะ แล้วแม่เค้าว่าอะไรอ่ะ I'm not(กรูไม่ช่าย/หนูไม่เกี่ยวนะ?)

By: Sikachu
ContributoriPhoneIn Love
on 10 April 2009 - 23:13 #95680
Sikachu's picture

อันนี้เข้าท่าที่สุดครับ

เพราะว่าเลือก Notebook ที่ spec ใช้ได้ + ถ้า จะเล่นเกมส์ ยังไงผมก็ว่ามันต้องเป็น Windows Notebook ;)

บล็อกของผม: http://sikachu.com


บล็อกของผม: http://sikachu.com

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 10 April 2009 - 23:28 #95685 Reply to:95680

+1 บอกจะเล่นเกม แมคตายตั้งแต่อยู่ในมุ้ง

ถึงซื้อแมคบุ๊คมา ก็เอามาลงวินโดวส์กันเพื่อเล่นเกม เกมบนแมคมันน้อยจริงๆ

I am Mr.Whisper


By: coloragent on 10 April 2009 - 23:48 #95690 Reply to:95685

เกมส์เยอะนะครับ แต่เป็น .exe ผมยังหาวิธีลงไม่ได้เลย

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 00:25 #95699 Reply to:95690

Pararell ไม่ได้หรือ ?

แต่ว่าไป เล่นเกมแบบ Native ความรู้สึกมันดีกว่าเล่นผ่าน Virtual Machine เยอะเลย

ปล.เกมที่เอาไปวางไว้บนแมค กับเกมสำหรับแมค มันต่างกันนะครับ สงสัยผมใช้คำผิดไป

I am Mr.Whisper


By: isunsunsun on 11 April 2009 - 13:54 #95769 Reply to:95685

น้อยมากครับ โดยเฉพาะเกมออนไลน์ทางฝั่ง Asia

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 10 April 2009 - 23:26 #95684

เอ่อ....โซนี่...ในความเห็นส่วนตัว(ส่วนตัว)มันเป็นสินค้าที่มีตังอย่างเดียวไม่พอยิ่งกว่าแมคอีกนะ (แมคยังมีอะไรนะ? อ๋อ นวัตกรรมกับOSX แต่โซนี่....เอ่อ....หันกลับไปมอง Thinkpad.....เอาน่ะ มันก็ดูดีกว่า thinkpad ละนะ)

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 10 April 2009 - 23:29 #95686 Reply to:95684

จริง โซนี่ไวโอ้นี่มันแพงชิบหายวายวอด เรื่องการออกแบบผมว่าไวโอ้นี่สูสีกับแมคนะ

ว่าแล้วก็ไปเล่น Acer Timeline เหอะ - -"

I am Mr.Whisper


By: meddlesome on 10 April 2009 - 23:53 #95692 Reply to:95686

เรื่องออกแบบคงต้องยกให้ apple แหละครับ ทำออกมาทีไร การออกแบบและผลิตจะพัฒนาไปอีกขั้นเลย (mold polycarbonate, unibody aluminum)

vaio ถือว่าเป็น High-End ของด้าน PC แล้วกัน แต่คงไม่สูสีหรอกนะ

By: Montimedia on 10 April 2009 - 23:39 #95687 Reply to:95684

มีตังอย่างเดียวไม่พอ แล้วต้องมีอะไรอีกเหรอ
ทำไมชอบพูดแบบนี้จัง
ไม่ต้องตอบผมก็ได้ ตอบตัวเองละกัน

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 00:06 #95696 Reply to:95687

คงต้องมีความชอบส่วนตัวด้วยมั๊งครับ (ที่จริงจะใช้คำว่าความบ้าส่วนตัว แต่เดี๋ยว zealot เดือดอีก ทั้งๆที่ความหมายก็เหมือนกัน เหอๆ) พูดตรงๆว่าถ้าไม่ชอบการออกแบบของไวโอ้ คงไปซื้อของค่ายอื่นที่สเป็คเท่ากันหมดแต่ราคาถูกกว่าทั้งนั้นแหละครับ

I am Mr.Whisper


By: onimaru
SymbianWindows
on 11 April 2009 - 00:12 #95705 Reply to:95687

มีตังค์อย่างเดียวซื้อไม่ได้จริง ๆ ครับ ต้องมีขายด้วยไม่งั้นซื้อไม่ได้ แว่บ

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 11 April 2009 - 01:28 #95717 Reply to:95705

รีบไปให้ไกลเลยนะครับ :D

By: ikkyu
Windows PhoneAndroid
on 11 April 2009 - 14:23 #95774 Reply to:95705

+555

By: yhol on 11 April 2009 - 04:22 #95732 Reply to:95687

"มีตังอย่างเดียวไม่พอ"
ผมตอบแทนได้ครบ มันเป็นคำพูดเ"เกรียน"แต่ไม่กล้าพูดตรงๆ ของคนบางพวกครับ
เพราะเราเถียงกลับไป เขาก็จะอ้างว่า ไม่ได้หมายความแบบนั้นเลย คิดไปเองทั้งนั้น เพราะเป็นคอมม่อนเซนส์เลย ที่คุณจะเห็นได้ทั่วไปว่ามันต่อด้วยอะไร

By: coloragent on 11 April 2009 - 04:34 #95733 Reply to:95732

+10

ช่วงนี้หยุดยาว เลยต้องทำใจกับพวกนี้นิดนึงครับ

By: coloragent on 10 April 2009 - 23:47 #95689 Reply to:95684

ทำไมเหรอครับ คนเค้าพอใจจะใช้ แล้วก็มีเงินพอจะซื้อ
คิดเหรอครับ ว่าคนซื้อ acer ซื้อ compaqรุ่นถูกๆเค้าจะไม่อยากได้vaio/dell/thinkpad รุ่นแพงๆ หรือแม้แต่กระทั่งแมค

มีแต่พวกขี้อิจฉาเท่านั้นแหละครับที่พูดแบบนี้

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 00:07 #95697 Reply to:95689

-1

ไม่ได้มีแต่พวกขี้อิจฉาหรอก รสนิยมของมนุษย์ไม่เหมือนกันนะครับ อย่าเอารสนิยมของคนใช้แมคเป็นตัวตั้ง

อย่างผมเองก็ไม่ชอบการออกแบบของแมคหลายๆรุ่น

I am Mr.Whisper


By: coloragent on 11 April 2009 - 00:20 #95710 Reply to:95697

ผมไม่ได้พูดถึงเรือ่งรสนิยมเลยครับ
ผมแค่พูดถึงประโยคๆนึงมากกว่าว่ามันเป็นการเหมือนดูถูกเหยียดหยามน่ะครับ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 00:22 #95711 Reply to:95710

คือผมต้องการบอกว่าไม่ได้มีแต่พวกขี้อิจฉาที่พูดแบบนี้ครับ นอกจากคนที่อิจฉาแล้ว คนจำนวนมากไม่ได้มีรสนิยมแบบนั้น เลยไม่รู้จะซื้อไปหาหอกอะไร ประมาณนั้นครับ

I am Mr.Whisper


By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 11 April 2009 - 00:10 #95702 Reply to:95689

ครับ ผมอิจฉาครับ ที่เครื่องผมไม่สวยกว่าไวโอ้ (แต่ผมว่าส่วนตัวผมชอบกว่า เพราะมันสวยกว่าไวโอ้ในสายตาผม) และไม่มีตังใช้แมค เพราะไม่ได้ต้องการใช้งาน OSX
ครับ ผมมีตังครับ เลยไม่รู้ว่าคนซื้อเอเซอร์หรือคอมแพคคิดอะไร เท่าที่ผมรู้เอเซอร์มันมีแค่คนที่ต้องการประสิทธิภาพสูงในขณะที่ราคาถูก(performance สำคัญกว่า price) ไม่ก็คนที่ซื้อเครื่องแรกอาจจะยังขาดประสพการณ์ต่อแบรนด์ใดๆทั้งสิ้น และมีเงินไม่มากพอจะเล่นไวโอ้หรือแมคครับ
อีกประการหนึ่ง คนซื้อเครื่องแรกมักจะไม่รู้ว่าเอเซอร์ต่างกับไวโอ้ยังไงนอกจากยี่ห้อครับ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 00:13 #95707 Reply to:95702

จริงแฮะเรื่องที่คนซื้อแรกๆจะไม่รุ้ว่าแต่ละแบรนด์ต่างกันยังไง

I am Mr.Whisper


By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 11 April 2009 - 00:07 #95698 Reply to:95684
mr_tawan's picture

ถ้าของเขาไม่ดีจริง ตั้งราคาแพงแบบนี้ ก็เจ๊งไปนานแล้วล่ะครับ

คอมพิวเตอร์ไม่ได้วัดกันที่สเปคอย่างเดียวครับ มันมีหลาย ๆ อย่างที่ใบบอกสเปคไม่ได้บอกไว้ นี่ผมไม่ได้พูดถึงดีไซน์นะ

ปล. แต่ผมก็ไม่มีตังค์เล่น Sony เหมือนกัน ฮ่าๆๆ

ThaiGameDevX -- The First Game Developer Community in Thailand.


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 11 April 2009 - 03:21 #95731 Reply to:95684
put4558350's picture

ผมว่าเค้าเริมไม่พยายามบอกว่า windows ถูกกว่า แต่บอกว่ามีตัวเลือกมากกว่ามั้งครับ

ปล. sony ผมว่าแพงพอๆกับ mac นะ เพราะเครื่องนี้ $899.9
Core 2 Duo T6400
ram 4
16.4" 1600 x 900
320GB HDD
และ ... มี Blu-ray

หาราคา $899 ใน mac store ไม่ใด้แน่นอน เพราะเครื่องถูกสุดมัน $999 ... ^^


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 11 April 2009 - 10:14 #95749 Reply to:95684
way_cs16's picture

+1 สำหรับความเห็นของ Vaio ถ้าใครดูแต่ Sony แล้วบอกว่าสวยแล้วดีนี่ผมว่าส่วนใหญ่ก็แค่อยากได้คอมสวยๆนะ เพราะถ้าไปดู ข้อมูลจริง เอาสวยเลยต้อง Fujitsu สิ สวยถึกทนแรงเร็ว แพง คุ้มกว่าเยอะ โซนี่มันมีเงินอย่างเดียวไม่พอจริงๆนะ ต้องมีกิเลสประกอบการตัดสินใจด้วย แล้วมันก็กระตุ้นกิเลสผมได้โคตรดีเลยครับ ทำให้ผมขาดเหตุผลได้สบายๆเลย คือถ้าเงินผมถึงแล้วสติไม่อยู่กับตัว ผมว่าผมก็โดน ทั้ง vaio แล้วก็ mb ดูดหมดแหละครับ แต่ถ้า เงินมีไม่มาก สติดีๆก็คงไม่เอาทั้งคู่ ไปซื้อ DELL IBM FUJITSU หรือไม่ก็ Alien Ware เลยจะดีกว่า

สินค้าเหล่านี้มันโดนโฆษณาล้างสมองหมดแหละ ต้อนนั้นไ ปสวีเ ดนเ ห็นมันถูกกว่าไ ทย กิเ ลสเ กิดครับผมก็เลยหลงไปซื้อ iPod Nano แล้วก็มานั่งเซ็งว่ากูซื้อมาทำไม กว่าจะดูหนังได้ซักเรื่อง แปลงกันเป็นชม. ไฟล์ซัพพอร์ทก็น้อย ฟังวิทยุก็ไม่ได้ อัดเสียงก็ไม่ได้ ลำโพงก็ไม่มี แพงกว่าชาวบ้านพันกว่าๆ แต่ฟังก์ชั่นน้อยกว่าอีก เซ็งเป็ด

เป็นอีกครั้งที่ซื้ออะไรด้วยความโง่แล้วก็ขาดสติรู้ทั้งรู้ว่ามันไม่เข้ากับชาวบ้าน ก็ยังซื้อมา ฮ่าๆ

สาวกแม็คอย่าโกดละ หาว่าผมใช้ไม่เป็นก็ได้ครับ อิอิ

ปล. ไม่ค่อยมีคนมอง Fujitsu กันแล้วเหรอเดี๋ยวนี้ผมละชอบมากมาย

Walk Slow.Don't Turn back.

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 11 April 2009 - 11:07 #95752 Reply to:95749

+1 โอ้วววว แถวนี้มีแฟน Fujitsu เหมือนผมด้วยรึนี่ ^^
สำหรับผมแล้ว ถ้ามีเงิน สงสัยจะโดน Mac กับ Fujitsu ดูดดดดไปหมดแหงมๆ :P

By: isunsunsun on 11 April 2009 - 13:57 #95770 Reply to:95684

อารมณ์ประมาณ เพิ่มเงินอีก $500 เพื่อโลโก้ VAIO

By: ellipsis
Windows Phone
on 10 April 2009 - 23:48 #95691

ชอบเพลง

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 00:08 #95700 Reply to:95691

By: coloragent on 11 April 2009 - 00:01 #95694

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้ก็คือ

apple จะตอกกลับอย่างไร ฮ่าๆ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 00:08 #95701 Reply to:95694

นั่งดูเฉยๆมั๊ง สาวกตอกกลับให้ทุกดอกแล้วนี่นา

I am Mr.Whisper


By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 11 April 2009 - 00:13 #95706 Reply to:95701

Guy Kawazaki คงบอกว่าต้องการให้ Mac User ตอบมากกว่าจะให้ Zombie/Zealot ตอบ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 00:24 #95713 Reply to:95706

Mac User ตอบไม่สะใจเท่า Zealot ครับ หุหุ เพราะ Mac User ตอบมาจะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ส่วน Zealot ตอบจะมีแต่ข้อดี หรือแถเข้าสู้ (ทั้งสาวกแมคและพีซีแหละ)

I am Mr.Whisper


By: illusion
ContributorAndroid
on 11 April 2009 - 09:15 #95742 Reply to:95713
illusion's picture

เห็นควรด้วย !!

ข่าวนี้ Mac Zealot ขาประจำโผล่มาเช่นเคย คงสลัีดภาพสาวกแมคไม่ออกแล้วจริงๆ แหะ

จะคลั่งไคล้ก็โปรดกระทำเป็นการส่วนตัว อย่าพ่วงมาทำให้ภาพลักษณ์ mac user เสียไปด้วยละกัน ยิ่งเสียวโดนคนจะหมั่นไส้เอาอยู่ - -"

ไม่น่าเชื่อว่าบางคนจะสติเตลิด เพราะใช้โน้ตบุคบางรุ่นแบบโปร แล้วทึกทักเอาว่าคนใช้รุ่นนี้เป็นคนรวย เพื่อให้เ้ห็นว่าตัวเองเป็นคนรวย โชว์พาว มีปัญญาซื้อนะ ทั้งๆ ที่หลายๆ คนนอกวงการโปรดักชันอาจจะไม่รู้ว่ายี่ห้อนี้มันมีดีอะไร ราคามันแพงเท่าไหร่เสียด้วยซ้ำ แต่ย้ำว่าอาการนี้เกิดขึ้นเฉพาะตัวบุคคล เพราะคนรอบตัวผมใช้โน้ตบุครุ่นโปรที่ว่านี้กันเพียบ (ว่าไปจริงๆ มันก็แอบโหลนะรุ่นนี้ :p) พวกเขาไม่เห็นจะโชว์พาวกันเลย ไม่เคยอวดโน่นนี่ ที่ซื้อรุ่นนี้ก็เพราะึความเหมาะสมกับงานเป็นเหตุผลหลักล้วนๆ

By: meddlesome on 11 April 2009 - 00:21 #95709 Reply to:95694

ไม่จำเป็นต้องตอกกลับครับ สุดท้ายก็จะเป็นงี้ครับ

case นี้สำหรับ End-User ทั่วๆไปครับ

ใช้วินโดวส์ > format > ลงใหม่ > ใช้วินโดวส์ > format > ลงใหม่ > (ทน)ใช้วินโดวส์ loop ไปเรื่อย

It's PC

ปล.เห็น Guy Kawazaki นึกถึมแอมเวร 555

By: coloragent on 11 April 2009 - 00:22 #95712 Reply to:95709

it's maybe

Windows Xp > Windows Vista > Windows Xp > Windows 7 rc > Windows Xp > Windows 7 >
Windows Xp > OSX86 (or linux)

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 00:27 #95715 Reply to:95712

Windows XP > Windows 7 build 7000 > Windows XP > Windows 7 RTM > ... (รอดูเวอร์ชั่นต่อไป)

ผมคนนึงล่ะ ที่รอ GameGuard มันใช้ได้บน Windows 7 จะหนีไป Windows 7 ทันที

I am Mr.Whisper


By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 11 April 2009 - 01:31 #95719 Reply to:95709

ทุกวันนี้ผมใช้ ubuntu นะครับ
ใช้ ubuntu > ครบ 6 เดือน format > ลง ubuntu ตัวใหม่ > ครบ 6 เดือน format > ลง ubuntu ตัวใหม่>ครบ 6 เดือน format > ลง ubuntu ตัวใหม่ เป็น loop เท่าๆ กับที่ผมใช้ Windows เลยแฮะ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 11 April 2009 - 01:33 #95720 Reply to:95719

ถ้า @lewcpe มาตอบ จะเพิ่มตัวแปร "กดปุ่ม update" เข้าไปด้วย

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 01:52 #95723 Reply to:95719

ไม่ค่อยถูกใจตู๋เพราะมันอัพเดทถี่ยิ๊กนี่แหละ แถมอัพเดทมาทีอัพเดทไม่ค่อยจะผ่าน ไอ้เราก็บ้าเล่นเวอร์ชั่นล่าสุดอยู่ด้วย

I am Mr.Whisper


By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 11 April 2009 - 14:42 #95780 Reply to:95709

ผมว่า ผมก็ End User ทั่วไปนะครับ ของผมใช้ IBM 240x แก่ๆ windows 2000 มา 5 ปี ไม่เห็นต้อง Format .. แค่ต้องรู้จักป้องกัน
อย่าสำส่อน เสียบ(Handy Drive) ไปทั่ว
ไม่มั่ว (web) ที่เสี่ยงต่อ Malware ทั้งหลาย
อย่าหักโหม เครื่องไม่แรงมากอย่าทะลึ่งลงอะไรที่ไม่ได้ใช้เยอะๆ
ทำ Detox หมั่นจัดการขยะ defragment มันซะบ้าง
แค่นี้ก็ ห้าปี สบายๆ แล้ว

http://tomazzu.exteen.com

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 11 April 2009 - 17:21 #95813 Reply to:95780

เอ่อ... ระดับนี้ไม่ทั่วไปแ้ล้วววว ระดับคุณนี่ผมเรียก Advance User แล้วนะ - -"

By: isunsunsun on 11 April 2009 - 17:43 #95819 Reply to:95813

เห็นด้วยครับ ว่า ทำได้ขนาดนี้คงมากกว่า End User แล้วครับ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 19:00 #95832 Reply to:95819

คงหมายถึงทึกอย่าง End อยู่ที่ User คนนี้มั๊ง ไม่ต้องไปพึ่งใครแล้ว - -"

I am Mr.Whisper


By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 11 April 2009 - 19:19 #95835 Reply to:95832

แหม ก็บอร์ดของ มัน ไปได้เยอะสุดแค่ PIII แหละครับไปมากกว่านี้ไม่ได้
ไม่เอาทึนทึก เปลี่ยนเป็น ถึกดีกว่าไหมครับออิอิ

http://tomazzu.exteen.com

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 19:21 #95837 Reply to:95835

คงไม่ใช่ PIII Katmai แบบของผมนะ - -"

ปล.ผมชอบ Katmai แฮะ เป้นซีพียูที่เสถียรที่สุดที่เคยใช้มาเลย

I am Mr.Whisper


By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 11 April 2009 - 20:08 #95841 Reply to:95837

คิดว่าไม่ใช่นะครับมัน PIII - 500E หนะครับ

เปิดใน Thinkwiki เห้นว่าเป็นไอ่นี่หนะครับ

Mobile Pentium III - Coppermine

http://tomazzu.exteen.com

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 22:02 #95861 Reply to:95841

Coppermine นี่ถ้าจำไม่ผิด มันเป็น Katmai ที่เพิ่มอะไรสักอย่างนึงมาเท่าตัว แล้วลด L2 ลงไปครึ่งหนึ่งหรือเปล่าหว่า ?

ปัจจุบัน Katmai ของผมยังวิ่งได้สบายอยู่เลย รักมันจริงๆ Katmai เนี่ย

ว่างๆก็เอามาลงนู่นนี่เล่น

I am Mr.Whisper


By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 11 April 2009 - 22:32 #95866 Reply to:95861

Coppermine นี่ไม่ใช่ที่ลดขนาด process ให้เล็กลง ลด L2 ลงครึ่งนึงแต่กลายเป็น on-die หรอกเหรอ?

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 22:46 #95869 Reply to:95866

อันนี้ผมก็จำไม่ได้นะ แต่น่าจะเป้นอย่างนั้น คือผมจำได้แค่ว่า L2 มันหายไปครึ่งนึง แล้วมันมีอะไรอีกไม่รู้ที่ทำให้ CPU มันทำงานได้ดีเท่าเดิม

ปล.โฆษณา MS กลายเป็นกระทู้โพรเซสเซอร์ดึกดำบรรพ์ไปแล้ว 55+

I am Mr.Whisper


By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 12 April 2009 - 00:33 #95890 Reply to:95869

กร๊ากกกก... กลายเป็นเช็คอายุกันเฉยเลย ~>.<~

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 12 April 2009 - 01:38 #95898 Reply to:95890

ดูกันซิว่า Dupral จะยอมให้ถอยจนเหลือแค่ไหน

http://tomazzu.exteen.com

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 12 April 2009 - 02:39 #95907 Reply to:95898

ยาวจนทุละออกไปข้างๆเลยแหละ - -"

ลองไปขุดข่าวเกี่ยวกับ Mac vs Microsoft ครั้งก่อนดู (น่าจโฆษณาตัวก่อนของ MS)

I am Mr.Whisper


By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 12 April 2009 - 03:13 #95911 Reply to:95907

ได้เล๊ย สามจอ 1280x960 + 1280x960 + 1024x768 สู้ตาย!!! :P

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 12 April 2009 - 03:32 #95914 Reply to:95911

1152*864 จอเดียว จะบ้าตาย!

I am Mr.Whisper


By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 12 April 2009 - 08:55 #95929 Reply to:95914

ต่อไปครับต่อไป 14.1 wideeeee

http://tomazzu.exteen.com

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 12 April 2009 - 18:41 #95965 Reply to:95929

ผมจอ 4:3 อ่ะ - -"

I am Mr.Whisper


By: 7
Android
on 13 April 2009 - 00:01 #96000 Reply to:95965
7's picture

ขยับหน่อย อึดอัด

7blogger.com

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 13 April 2009 - 00:48 #96011 Reply to:96000

จาก Ads กลายเป็น CPU นี่กลายเป็นอะไรไปแล้วเนี่ย (จะว่ามหาพีระมิดก็ไม่ใช่)

I am Mr.Whisper


By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 11 April 2009 - 21:08 #95849 Reply to:95837

ชื่อนี้ไม่ได้ยินมานานมากกก ผมเคยใช้ PIII 450MHz ^^

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 22:04 #95863 Reply to:95849

เป็นซีพียูที่ทำอะไรได้เกินตัวจริงๆครับเจ้านี่ เล่นเกมที่ minimum requirement 1GHz อย่าง GTA และอีกหลายๆเกมก็ไหว (ส่วน Celeron 1.3 น่าจะเป็น Tualatin ดันเล่นไม่ไหว - -)

I am Mr.Whisper


By: meddlesome on 11 April 2009 - 23:33 #95876 Reply to:95813

+1 ครับ ผมว่าคุณตีความ End-User ผิดไปนะ

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 12 April 2009 - 01:42 #95899 Reply to:95876

??? ยังไงครับ
จากwikiนะครับ

referring to an abstraction of the group of persons who will ultimately operate a piece of software (i.e. the expected user or target-user).

กลุ่มคนผู้ใช้ท้ายสุดในการใช้งาน software เช่น กลุ่มผู้ใช้เป้าหมาย

http://tomazzu.exteen.com

By: meddlesome on 12 April 2009 - 02:03 #95903 Reply to:95899

ส่วนตัวผมคิดว่า End-User คือกลุ่มคนทั่วไปครับ ที่ใช้คอมพิวเตอร์ แต่ไม่ได้มีความรู้ด้านนี้ลึกครับ

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 12 April 2009 - 03:11 #95910 Reply to:95899

ตีความถูกแล้ว แต่คุณน่ะไม่ใช่ "End User ทั่วไป" อย่างที่เขียนไว้ด้านบนโน๊นมากกว่านา ^^"

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 19:00 #95833 Reply to:95780

เหมือนกันฮะ แต่บางทีผมก็พลาด+เบื่อๆก็ลงวินโดวส์ใหม่บ้าง (อันที่จริงคือเพื่อนมันสำส่อนเอาไวรัสมาลงให้ตอนผมไม่อยู่ เคืร่องผมก็ไม่มีแอนตี้ไวรัสด้วย - -")

I am Mr.Whisper


By: Pop on 11 April 2009 - 01:06 #95716

ภูมิใจ ไปลอก OS เค้ามา Bug ก็ไป Copy มาด้วย
ดู The Pirate แล้วยัง ฮาไม่หาย
Stack is Over flow
Bill Say : Steve is killing me​ !!!

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 11 April 2009 - 01:36 #95721 Reply to:95716

เอ่อ ถ้าดู Pirate แล้วน่าจะเห็นว่าตีพก็ไปลอง Xerox มาเหมือนกันน่ะ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 01:51 #95722 Reply to:95721

นั่งคิดตั้งนาน นึกว่า Pirate of the Caribbean ที่ไหนได้ Pirate of Silicon valley - -"

I am Mr.Whisper


By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 11 April 2009 - 01:59 #95725 Reply to:95721

ซื้อหุ้นก่อนเอามาใช้ไม่ใช่เหรอ ไม่เรียกว่าลอกนะ เค้าเรียกว่าจ่ายเงินเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

By: isunsunsun on 11 April 2009 - 14:04 #95771 Reply to:95725

Apple เป็นคนให้ License แก่ Microsoft เอง แลกกับ Microsoft พัฒนาโปรแกรม Excel for Mac

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 11 April 2009 - 18:20 #95823 Reply to:95771

หมายถึงตีฟกับซีรอกฮะ เรื่องเมาส์กับ GUI

By: Pop on 11 April 2009 - 13:11 #95762 Reply to:95721

เค้าเรียกว่าซื้อ ไม่ได้ลอก
ก็ CEO Xerox มัน Drop Project ไปเอง

Mac กับ PC Hardware มันก็เหมือนกันทั้งหมดต่างกันแค่ OS กับความเกรียนของผู้ใช้

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 12 April 2009 - 09:21 #95931 Reply to:95762
pexza's picture

+1

My Experiences : Pexeriences

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 11 April 2009 - 02:04 #95726
thedesp's picture

ไอ้ตัวโฆษณาน่ะไม่เท่าไหร่
แต่ comment กัดกันนี่สิ มันส์หยดติ๋งๆ
ดู reaction หนุกกว่าเยอะเลย

By: 7
Android
on 11 April 2009 - 04:53 #95734
7's picture

ใครว่าไม่ได้เรื่อง แค่ user 2 ฝั่งกัดกันขนาดนี้ คนคิดโฆษณาก็ยิ้มกริ่มแล้ว

7blogger.com

By: Night on 11 April 2009 - 07:29 #95737

ใครใช้ไรก็ใช้ไปเหอะครับ ปัจจุบันผมใช้แมค แต่โตมากับ PC ตั้งแต่ 95 มันอาจจะไม่นานเท่าไหร่ แต่ผมว่าผมก็รู้เยอะพอควรนะ ผมว่ามันดีต่างกันนะ

ไอ้คำพูดที่ว่า แมคมันเหมาะกับงานกราฟฟิคมากกว่า PC ตอนนี้อาจจะไม่จริง แต่ผมยังเชื่ออย่างนั้นอยู่ครับ
เมื่อผมได้ทำงาน ผมใช้ After Effects ใน Comp นั้น มีประมาณ 70 กว่าเลเยอร์ ส่วนใหญ่เป็น Particular แล้ว Plugin Trapcode หลายขนาน กำลังจะเรนเดอร์แล้วครับ เลยคิดขึ้นได้ว่าไปเรนเดอร์กับเครื่องพีซีดีกว่า เพราะว่าแมคผม เรนเดอร์คงจะนาน ยังเป็น iMac Core Duo อยู่เลย เครื่องพีซีที่ใช้ เปนคอว์ดคอร์ 2.6 หรือเท่าไหร่นี่แหละครับ การ์ดจอ 8800GT เรนเดอร์ ไป 92% ค้างครับ ไม่ค้างอย่างเดียว ปิดเองเฉยเลย แล้วเรนเดอร์มาเกือบ 4 ชม เอาผมแทบน้ำตาร่วง เลยรีสต้าทแล้วเรนเดอร์ใหม่ แล้วสำรองโดยการมาเรนเดอร์ บนแมคเผื่อด้วย เหมือนครั้งนี้จะไปได้สวย แต่เมื่อเอ็มเอสเอ็นทักขี้นมา ค้างแล้วปิดตัวเองเฉยเลย แบบเหวอมากๆ เลยปิดเครื่องแล้วมานั่งรอเครื่องแมคครับ มันก็มีค้างบ้าง นานหน่อยแต่ไม่ปิดตัวเองครับ จนเรนเดอร์เสร็จ จับเวลาอยู่ที่เกือบ6 ชม. เพื่อนผมที่ทำงานสายทีดี เขาเคยถามว่า After Effects มันไม่ปิดตัวเองหรือ ผมก็งง ว่ามีด้วยหรือ เคยใช้มีแต่ช้า เคอเซอร์หมุนติ้วๆนานเกือบครึ่ง ชม แต่ก็ไม่เคยปืดตัวเอง พอเจอเหตุการณ์ที่แล้วเลยรู้เลยว่าเป็นไง แล้วหลายเรื่องครับ เหมือนบางคนในที่นี้พูด ว่า ไฟล์ PS ขนาด GB ขึ้นจับบนพีซีกับแมค มันต่างกัน

ที่พูดไปไม่ได้ตั้งใจจะดิสเครดิต พีซี นะครับ แต่งานบางอย่างทำบนแมคมันก็ดีกว่าจริงๆ หลายๆอย่างทำบนพีซีมันก็ดีกว่าแมคจริงๆ มันขึ้นอยู่กับคนเลือกใช้มากกว่าครับ

ความคิดเห็นส่วนตัว

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 08:46 #95739 Reply to:95737

โปรแกรมปิดไปเองนี่ผมไม่เจอในลีนุกซ์เหมือนกัน (คิดว่าเป็นผลพวงมาจากยูนิกซ์) แต่ที่ผมเจอบนลีนุกซ์ มันจะค้างไปเลย แล้วทำไรไมไ่ด้อีกเลย ต้องไป kill process เอา 55+

งานกราฟิกผมไม่ค่อยได้ทำ ไม่กล้าพูดแฮะ

I am Mr.Whisper


By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 11 April 2009 - 09:05 #95741 Reply to:95737

เอ่อ bias ฮะ คุณต้องไปเปิด audium บน mac ด้วย (ฮา)
ปล.ไม่ได้ว่านะ แต่ไหงเรนเดอร์แล้วเปิด msn ล่ะนั่น =___="

By: Night on 11 April 2009 - 09:31 #95744 Reply to:95741

ปกติเครื่องผมก็ออโต้ Adium ตอนเปิดเครื่องอยู่แล้ว เรนเดอร์ ไปผมก็คุย กับเพื่อนอย่างไม่มีปัญหานะ ไม่รุว่าโปรแกรมมันเล็ก หรือว่า OS มันเจียดแรมมาให้ใช้ ผมด็คิดว่า ทางวินโดว์มันก็ไม่น่าจะเป็นไร เลยเปิดเอ็มทิ้งไว้ แล้วเรนเดอร์ ไม่รุว่าตัว MSN มันหนักเครื่องหรือไง เลยค้างไปเลย

ปล. เรนเดอร์มายานี่ทั้งแมคและพีซีนี่ไม่กล้าทำไรเลย บนแมคเอาเมาท์มาชี้ที่ด็อกก็ไม่ขยับเลย เหมือนดึงแรมไปหมด -*+

ความคิดเห็นส่วนตัว

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 11 April 2009 - 10:44 #95750 Reply to:95744

MSN/WLM นี่มันซดทรัพยากรเครื่องมหาศาลจริงๆครับ (ถ้่าลงพลัสจะยิ่งซดเข้าไปอีก)

เทียบความต่างระหว่าง WLM, YIM, Pidgin และ Emesene เห็นได้ชัดว่า WLM นี่มันซดมหาศาลครับ - -" (ยิ่งถ้าเปิดบันทึดสนทนาไว้ด้วย แล้วคุยกับคนที่คุยบ่อยๆ ไม่ต้องพูดถึงเลย อืดสุดยอด ผมต้องคอยปิดหน้าต่างแล้วเปิดใหม่ทุกครึ่งชั่วโมงอ่ะ)

I am Mr.Whisper


By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 11 April 2009 - 11:11 #95753 Reply to:95744

MSN บนวินโดวส์นี่แหละตัวแสบบบบบ ซังกระบ๊วยมาก - -"
แค่มีอีโมติค่อนนิดหน่อย มันซดซีพียูผมไปเกือบ 100% แน่ะ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 11 April 2009 - 11:54 #95757 Reply to:95744
put4558350's picture

ใครมีปัญหากับ MSN ให้ทำตามนี้ครับ

  1. เอาเครื่องหมายถูกหน้า auto run when i logon to windows ใน option ของ MSN ออก

  2. พิมพ์ ข้อความต่อไปนี้ลงบน notepad แล้้ว save ใน all programs / startup

start /low "" "C:\Program Files\MSN Messenger\msnmsgr.exe" /background

  1. เปลี่ยนนามสกุล จาก .txt เป็น .bat

เท่านี้ต่อให้โดน nudge attack เครื่องก็จะไม่ hank ครับ (เพราะสั้งให้ msn ใด้ไช้ cpu หลังคนอื่น) ^^


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: mementototem
ContributorJusci&#039;s WriterAndroidWindows
on 12 April 2009 - 11:13 #95938 Reply to:95757
mementototem's picture

ผมปิด Nudge/Wink และ Custom Emoticon แห่ะ ๆ ปิด อีกสารพัด ที่มันจะสร้างความรำคาญได้

(ถ้า WLM ใช้ Mess ได้ก็คงใช้ Mess ลบ Ads กับปิดบางฟังชั่นที่ไม่ใช้ด้วย ^^)

ปล. ถ้าทำอะไรสำคัญมาก ๆ ผมไม่เปิดอะไรเลย

My FingerSports Site


Jusci - Google Plus - Twitter

By: illusion
ContributorAndroid
on 11 April 2009 - 09:41 #95743 Reply to:95737
illusion's picture

สนับสนุนคอมเมนต์นี้ฮะ เนี่ยแหละ mac user ตัวจริง

ตัวเก็องมีประสบการณ์คล้ายๆ กัน งานบางอย่างทำบนแมคมันดีกว่าแหละ AE บนแมคมันเสถียรกว่าบนวินโดวส์กว่ามากจริงๆ คอนเฟิร์ม

(อันนี้ขอเป็นการส่วนตัว) พวก Zealot น่าจะเปลี่ยนแนวมาแสดงคอมเมนต์ประมาณว่าใช้แมคแล้วเกิดดอกออกผลดียังไง ดีกว่าเหน็บยี่ห้ออื่นไปวันๆ แล้วบอกว่าใช้แมคเท่กว่า ซึ่งด้วยเหตุผลดังกล่าวไม่ได้ฟังดูดีเลย

ปล. คุ้นๆ ว่าเคยมี mac zealot บางคนบอกว่า iMac ไม่เหมาะกับงานวิดีโอ :p

By: coloragent on 11 April 2009 - 15:52 #95787 Reply to:95743

ผมเนี่ยแหละครับ พูดเองว่า ไอแมคไม่เหมาะกับงานวิดีโอ
iMac มันก็เหมือนแลปท๊อปจอใหญ่ๆเครื่องนึง ที่ผมพูดเพราะผมก็เคยผ่านประสบการณ์ทำงานวิดีโอบนไอแมคมา
มันแค่ทำได้ แต่มันไม่เหมาะที่จะทำ เอาฟุตเทจไม่กี่สิบฟุตเทจมารวมๆกัน ใช้ฟิลเตอร์ใช้ปลั๊กอิน 3d อีกนิดหน่อย
มันก็ช้าแล้ว (ปิด realtime renderนะ) ทั้ง Final Cut/Premiere อีกทั้งระบบ hdd ที่มันช้ากลายมาเป็นปัญหาคอขวดไป
ต่อการ์ดอะไรเพิ่มเติมก็ไม่ได้อีก

แบบนี้เหรอครับ ที่เรียกว่าเหมาะ มันเรียกว่า พอทำได้ต่างหาก

พวก bias ทั้งหลายน่าจะเลิกเหน็บแนม หรือยัดเยียดให้คนอื่นเป็น zealot /zombie อะไรพวกนั้นได้แล้วนะครับ
มันไม่ใช่นิสัยของผู้ใหญ่เพศชายเลย เหอะๆ
ช่วยเปิดสมอง(เกรียนๆ)ให้กว้าง ไม่ใช่เค้าพูดอะไรออกไปก็หาว่าสรรเสริญ หาว่าเป็นสาวกไปหมด ทั้งๆที่ตัวเองน่ะแหละ
ไม่ยอมมองกลับมาดูตัวเองเลย หาว่าคนอื่นนั้นคอยแต่เหน็บแนม แต่ตัวเองน่ะแหละคอยไปเหน็บแนมเค้า

เลิกเหอะครับ นิสัยแบบนี้
ถ้าเลิกไม่ได้ ก็อย่าเป็นผู้ชายเลย ทำแบบนี้มันน่าเกลียดครับ

ปล.ผมพูดถึงคนประเภทด้านบนนะครับ

By: illusion
ContributorAndroid
on 11 April 2009 - 17:56 #95815 Reply to:95787
illusion's picture

ผมมี bias เฉพาะกับบุคคลที่คู่ควรครับ :)

ถ้าไม่ทราบว่าคู่ควรอย่างไร ลอง search คอมเมนต์เก่าๆ ของตนแล้วนำมาพิจารณาก็น่าจะเป็นประโยชน์ไม่น้อยครับ

ผมว่าหลายท่านแยกแยะออกนะ ระหว่างความชอบจริงๆ กับความคลั่งหลับหูหลับตา

ปล. สำหรับคำแนะนำ ขอบคุณครับ ว่าจะไปเป็นตุ๊ดอยู่ ^-^

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 11 April 2009 - 18:22 #95825 Reply to:95815

ว้าย ดีจัง มีเพื่อนมาเป็นตุ๊ดแล้ว ;p

By: latesleeper
Android
on 11 April 2009 - 23:46 #95883 Reply to:95825

แอร๊ยๆๆ

By: meddlesome on 12 April 2009 - 04:06 #95915 Reply to:95737

ผมใช้แมค ใช้งานด้าน Developer และ Graphics เป็นหลักครับ

ประทับใจที่มันไม่งี่เง่า อธิบายเครียร์เข้าใจ, UI สวย, ถ้าโปรแกรมมันค้าง ไม่ลาก OS ให้ไปด้วย, มันเป็น Unix, มี Expose ช่วยในการทำงานเยอะๆ เพราะผมเปิดไฟล์เวลาทำงานเยอะมากกก ไฟล์เล็กไฟล์ใหญ่พร้อมกัน ลากไปมา จน iMac 20" ตอนนี้ก็ไม่พอ คาดว่าคงจะไป iMac 24"

ผมอาจจะเป็น Developer ที่หัวศิลป์นะ แค่มัน Usability กับผมก็โอเคแล้ว ดูง่าย ไม่รก เพราะผมอยากโฟกัสกับงาน ไม่ใช่คอมพิวเตอร์

คนใช้จริงๆไม่สนใจว่าจะเสียเพิ่มอีก $500 เพื่อเครื่องหมายแอปเปิ้ลหรอกครับ ซื้อมาทำงานครับ มันตอบโจทย์และทำเงินให้ผมคุ้มค่าเครื่อง ก็เยี่ยมแล้ว เป็นการลงทุนอย่างหนึ่งครับ :)

ปล.ไม่ชอบ Microsoft ในความงี่เง่าในการออกแบบ User Interface ที่ยุ่งยาก (ผมเสียเวลา Install MS SQL Server 2008 3 รอบ โดยที่มันบอกความต้องการไม่ครบถ้วน เสียเวลามากมาย, Support Docs ของ Microsoft เคยให้ Solution ในการแก้ปัญหาว่า "Contact Administrator" ตูนี่แหละ Admin แล้วจะมาหา doc ทำเผือกอะไรหละ)

By: isunsunsun on 12 April 2009 - 10:49 #95935 Reply to:95915

ไม่ต้อง MS SQL หรอกครับ แค่ Language Pack ของ Windows XP ยังลงให้ไม่หมดเลย ต้องมาลงเพิ่มเอง ...
ทำไมไม่ลงมาให้แต่แรกล่ะ ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็มี HDD เยอะ ๆ ทั้งนั้น ไม่จำเป็นต้องบีบให้มันเล็กลงเลย

ผมว่า Windows มันเหมาะสำหรับคนที่ชอบปรับแต่ง, ดัดแปลง, เพิ่มเติม

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 16 April 2009 - 12:59 #96692 Reply to:95737

ลอง Soft Mod 8800GT ให้เป็น FireGL (ถูกค่ายหรือเปล่าหว่า) หรือยังครับ น่าจะเห็นผลชัดเจนมากขึ้นนะครับ ^^

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: aimakung
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 11 April 2009 - 09:46 #95746

I'm a PC.

เพราะไม่มีปัญญาซื้อแมคจริงๆ :P

ว่าแต่ผมเพิ่งรู้นะว่าตอนเรนเดอร์งานกราฟิกมันเปิดโปรแกรมอื่นได้ด้วย

เห็นเพื่อนๆ ที่ใช้แมคกัน จะใช้ PC หรือแมคมันก็ไม่กล้าเปิดโปรแกรมอื่นเพิ่ม

"เดี๋ยวเครื่องเน่าแล้วงานมันจะเข้า" - -"

ป.ล. ไม่มีความเห็นเรื่องแมค จนด้วย กราฟิกไม่ยุ่งด้วย เล่นเกมด้วย :D

By: Night on 11 April 2009 - 10:03 #95748 Reply to:95746

โปร 3D ผมก็ไม่กล้าครับ แต่ AE ผมก็เปิดโปรแกรมอื่นด้วยตลอดนะ ฟังเพลง เล่นเน็ต ใช้ PS แบบนิดหน่อย ตอนนี้ผมก็เรนเดอร์อยู่ ช็อตนึง

http://images.torrentmove.com/show.php?id=c31c93f3a8d45646b97a81846688f195

ความคิดเห็นส่วนตัว

By: aimakung
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 11 April 2009 - 09:47 #95747

**ออกซ้ำซะงั้น ขออภัยด้วยครับ - -"

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 11 April 2009 - 11:20 #95754

Speed, a big harddrive and a good gaming computer..... แล้วเด็กนี่มานไปเลือกเครื่องที่ใช้ GMA 4500MHD เนี่ยนะ เหอเหอ -_____-"
แบบนี้ขอเพิ่มเงินอีก $100 เป็น $999 แล้วไปเอา MacBook ที่ใช้ GeForce 9400M แล้วเอามาลงวินโดวส์ดีกว่า :P

ปล.วันก่อนเพิ่งลองยัดฮาร์ดดิสก์เปล่าๆ เข้าไปใน MacBook แล้วติดตั้งวินโดวส์โดยไม่มี partition ของ OS X เลย ปรากฏว่าทำได้ด้วยแฮะ - -"

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 11 April 2009 - 14:48 #95784 Reply to:95754

X4500 มันก้ไม่ได้ ขี้เหร่มากมั้งครับ

http://tomazzu.exteen.com

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 11 April 2009 - 17:47 #95820 Reply to:95784

มันไม่ขี้เหร่มาก เพราะมันขี้เหร่มากมากมากไง :P
ล่าสุดอ่านรีวิวของ Tom's Hardware เทียบชิพเซ็ทที่ใช้ GMA X4500HD กับ GeForce 9400M
linkนี้นะ
ได้ผลว่า GeForce 9400M ก็ไม่ได้แรงอะไรนัก แต่ก็ยังแรงเป็นสามเท่าของ GMA X4500HD ^^"
ดังนั้นตัวที่อ่อนลงไปอีกอย่าง GMA 4500MHD ในโน๊ทบุ๊คนี่คงไม่ต้องหวังอะไรกะมันมากดีกว่า -_____-"

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 11 April 2009 - 19:21 #95836 Reply to:95820

ขอบคุณครับ^^

http://tomazzu.exteen.com

By: isunsunsun on 11 April 2009 - 14:57 #95785 Reply to:95754

บวกราคา Windows เข้าไปด้วยสิครับ :-)

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 11 April 2009 - 17:25 #95814 Reply to:95785

บวกไปเล๊ย Vista Ultimate เลยยังได้ แม่ลูกคู่นี้เขามีงบสูงสุด $1500 นิ :P

By: peeraphat
iPhone
on 11 April 2009 - 13:03 #95761

ใช้แมคครับ

เป็นคนที่ใช้โปรแกรมอื่นระหว่างรอเรนเดอร์ตลอดเวลาครับ ทุกโปรแกรมเลย ไม่ว่าโปรแกรมเล็กหรือใหญ่ เรื่องการจัดการแรมผมว่า osx มันโอเคจริงๆ

By: yhol on 11 April 2009 - 15:47 #95791 Reply to:95761

เหมือนกันครับตอนงานเร่งๆรอเรนเดอร์อย่างเดียวคงไม่ทันต้อง รีทัชภาพ+จัดอาร์ท ระหว่างรอ AE เรนเดอร์ อืดสุดๆไปเลย - - MB 2.0 รุ่นแรกแต่มาทำงานอย่างเดียวกันใน PC เนี่ย AE ไปทันที

By: fulbert on 11 April 2009 - 13:17 #95764

i'm a Linux

By: moojiw
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 12 April 2009 - 09:07 #95930
moojiw's picture

แต่ macbook alu 2.0

เล่น last remnant ได้ เล่น call of Duty 4 ได้ เล่น Burnout Paradise ได้

ลื่นระดับหนึ่ง...... ผมคอเกมครับ ขอยืนยันว่า mac เล่นเกมได้แต้ต้องใช้ M$ windows

ผมว่า m$ หลงประเด็นมากๆ แทนที่จะชูจุดขายเรื่อง Software ที่หลากหลาย เล่นเกมได้ทุกอย่าง กลับพุ่งไปโจมตี MAC แทน...
แทนที่จะโจมตี OSX เพราะไอ้ตัว osx นั้นแหละที่มีข้อด้อย เรื่องความหลากหลาย และเรื่องเกม

อย่าลืม macbook ตัวใหม่ ทุกรุ่นใช้ DDR3 ในขณะที่ pc ต้องใช้ core i7 ซึ่งไอ้ราคา core i7 ปาไป 399 - 450$ แล้ว notebok ที่ผมเห็นๆ ใช้ DDR3 bus 1066 นับยี่ห้อได้ sony ผมเห็นรุ่นเดียวและแพงกว่า mac ด้วย

อย่าลืมว่า macbook ตัวใหม่ ถ้าลง windows ผ่าน bootcamp มันเร็วกว่า notebook brand อื่นขายๆกันครับ

ถ้าเรื่องเอนเตอร์เทน (iphoto iweb itune vlc adium) ผมยกให้ mac เป็นที่ 1 ครับ ง่ายจริงๆ สวยงาม แต่เรื่องงานเรื่อง word excel ผมว่า mac ห่วยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

แต่คุณลง parallel แล้วจะพบว่า สวรรค์มีจริง ผมเปิด m$ windows อีกหน้าต่างใช้งาน office ได้สบาย ไม่อืด

มีอีกอย่างที่ผมว่า ผมซื้อ mac

ไม่มี laptop ยี่ห้อไหน สวย และ เลือกใช้ alu ทั้งก้อนมาทำเป็น laptop ผมไม่ชอบ notebook ปุ่มเยอะ มันรก

ผมเคยเป็น เจ้าของ laptop พวก asus fujitsu acer asus dell มาแล้ว ผมว่าวัสดุยี่ห้อไหนก็ไม่เท่า mac

ลองเอา macbook alu มาฟันกับ viao

คิดว่า เครื่องไหนจะแตกกระจายครับ....

By: isunsunsun on 12 April 2009 - 10:54 #95936 Reply to:95930

PC WORLD : Fastest Vista Laptop, An Apple MacBook Pro.

By: coloragent on 12 April 2009 - 15:16 #95952 Reply to:95936

"เคยเป็น" มากกว่าครับ เดี๋ยวจะโดน อสาวก โจมตีเอา
แต่ตอนนั้นก็ขำน่าดู 55