Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาด Canalys ออกรายงานยอดขายพีซีในไตรมาสแรกของปีว่าลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 8% ซึ่งลดลงมากสุดนับตั้งแต่ 2016 แม้กระแส work from home ทั่วโลกจะทำให้ความต้องการพีซีพุ่งขึ้นสูงกว่าปกติจนขายกันเกลี้ยงหน้าร้าน แต่เพราะซัพพลายเชนกระทบจากไวรัสโคโรนา เลยทำให้ยอดขายลดลง

ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ Canalys เผยว่าตลาดพีซีเริ่มต้นปี 2020 ด้วยปัญหาซีพียู Intel ขาดตลาดอยู่แล้วก่อนถูกซ้ำด้วยไวรัสโคโรนาตั้งแต่ช่วงตรุษจีน ขาดที่ดีมานด์เพิ่มขึ้นสูงจากทั้งฝั่งผู้บริโภคและองค์กร จนทำให้เรื่องราคาของพีซีแทบไม่เป็นปัจจัยในการซื้อแล้ว ปัจจัยสำคัญมีเพียงความเร็วในการซัพพลายสินค้าให้พอกับดีมานด์เท่านั้น

No Description

อย่างไรก็ตาม Canalys มองว่าเมื่อเข้าสู่ Q2 ซัพพลายโดยเฉพาะในจีนจะค่อย ๆ เริ่มกลับสู่ภาวะปกติแล้ว แต่จะสวนทางกับดีมานด์ที่ค่อย ๆ ลดลงไปตามเวลา จากปัญหาเศรษฐกิจทำให้หลายภาคส่วนลดการใช้จ่ายลง

ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดพีซี Q1 Lenovo ยังนำเป็นเบอร์ 1 ที่ 23.9% ตามมาด้วย HP ที่ 21.8%, Dell ที่ 19.6%, Apple ที่ 6% และ Acer ที่ 5.8%

ที่มา - Canalys

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: yoyo888 on 15 April 2020 - 16:19 #1154606
yoyo888's picture

Exceptionally decent blog and articles. I am realy extremely glad to visit your blog. Presently I am discovered which I really need. I check your blog ordinary and attempt to take in something from your blog. Much obliged to you and sitting tight for your new post.
slot