จากกรณี Halo Infinite ถูกวิจารณ์หนัก กราฟิกไม่สมกับเป็นคอนโซลยุคหน้า ทีมงาน 343 Industries ออกมาตอบเสียงวิจารณ์ของแฟนๆ ผ่านบล็อกอย่างเป็นทางการของ Halo
- ได้รับฟังเสียงวิจารณ์แล้ว อ่านความเห็นจากทุกที่ทั้ง Twitter, Reddit, Forums
- อธิบายแนวทางออกแบบของ Halo Infinite ว่าตั้งใจใช้งานอาร์ต (art style) แบบคลาสสิค ย้อนยุคไปยัง Halo ช่วงแรกๆ ทำให้ภาพดูสีสันสดใสขึ้น เห็นตัวละครหรือวัตถุชัดเจนขึ้น มีสิ่งรบกวนสายตาน้อยลง ซึ่งมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ แต่ทีมงานยืนยันว่าจะใช้งานอาร์ตแบบนี้ในภาคนี้
- แต่ประเด็นเรื่องความละเอียดของกราฟิก (visual fidelity) ก็ยอมรับว่าเป็นปัญหาจริงๆ ทั้งในแง่ภาพที่ดูแบนราบ ดูเป็นพลาสติก สภาพแสง ฯลฯ ซึ่งทีมงานจะรับไปแก้ไขให้สมบูรณ์ขึ้นในเกมตัวเต็ม
ทีมงาน 343 Industries ยังตอบคำถามอีกหลายอย่างเกี่ยวกับตัวเกมภาคนี้ รวมถึงเนื้อเรื่องและระบบเกมบางส่วนด้วย ใครเป็นแฟน Halo สามารถตามอ่านได้จากต้นทาง
ที่มา - Halo Waypoint
Comments
ย้อนยุคกับเผา มันต่างกันนิดหนึ่ง
I need healing.
"ทีมงานยืนยันว่าจะใช้งานอาร์ตแบบนี้ในภาคนี้" แน่ละใครจะเปลียนกูทำมาถึงขนาดนี้แล้ว
คิดเหมือนกันเลย
ถ้าเปลี่ยนนี่ออกภาครีเมคได้เลย
สภาแสง > สภาพแสง
กำลังจะค้นหาความหมายอยู่เลย555+
เกม first party ต้นเจน มันต้องเปิดตัวมาแบบว้าวๆ แต่นี้บอกว่าลงเจนเก่าคนก็เชื่อ
เตรียมการไม่ดี สู้อีกฝั่งไม่ได้เลยที่สื่อสารชัดเจนกว่า ไม่ใช่ว่าคราวนี้ก็จะแพ้เขาอีกเจนนะ
งานอาร์ตย้อนยุค ไม่ใช่ประเด็นเลยพี่ ภาพพี่แม่ง พลาสติก แข็งทื่อจัด ๆ รายละเอียดก็น้อยมาก ๆ ยังมีเรื่อง performance โหลดไม่ทัน อีกนะ ได้งบตั้งเยอะงานเผาจัด ๆ
คนเขาเคยเห็น Unreal Tech Demo ของ PS5 มาก่อนแล้ว
ถึงแม้จะคนละ Console แต่ Gamer เขาก็คาดหวังความอลังการของกราฟฟิกแบบที่ Next Gen ควรจะเป็น แถมตัวเองก็โม้พลัง Console ของตัวเองไว้เยอะ
แล้วยิ่งเป็นเกมส์ Exclusive ชูโรง ความคาดหวังก็ย่อมสูง
แต่ก็นี่หล่ะ MS Style เจนก่อนเปิดตัว Console ก็สะดุดขาตัวเอง
เฮ้อ!! สีข้างถลอ เลือดสาดหมดละ ทำให้ล่ะสิ งานรีแมคมันล้นมือสินะ อ้างแบบนี้ทำให้ Halo ดูแย่ไปในทันทีทันใดเลย...
อย่าใช้คำว่า "ย้อนยุค" เรียกว่า "งานเผา" เถอะ ทำไม่ทันก็บอกมาเถอะ งานรีเมคเยอะทำไม่ทัน
Halo 5 จบด้วยการเอา Master Chief มายำกับ SPARTAN-IV คนเล่นก็เข้าใจว่า Master Chief อัพเกรดเป็น SPARTAN-IV ไปแล้ว แล้วจู่ ๆ จะมาบอกว่า Halo Infinite ซึ่งเป็นภาคต่อ เล่าเรื่องต่อ แต่กลับมาบอกว่า ต้องการให้เป็นงานอาร์ต แบบคลาสสิค ย้อนยุค มันฟังไม่ขึ้นนะครับ นี่แค่ตัวละครหลักนะ ไม่รวมรายละเอียดอย่างอื่น เช่น ตัวร้าย งานฉาก ตอนแรกก็นึกว่า รีบทำ game trailer ตอนปี 2018 เลยไม่คิดมาก พอมาปีนี้ ชิบหายละ... งานเผาชัด ๆ ประมาณว่า เครื่องเกมเปิดตัวไปแล้ว แต่ทำเกมไม่ทัน เลยไปเอา Halo 2 ที่พึ่งรีเมคเสร็จ มาใช้ต่อเลยละกัน... กับอีกเรื่องลดต้นทุน(แต่ส่วนตัว คิดว่าไม่น่าใช่) เอากลับไปทำใหม่เถอะครับ จะเลื่อนออกไป 1 ปี เพื่อแก้ไขพวกนี้ สาวก แฟนคลับจริง ๆ เขารอได้อยู่แล้วครับ ยอมโดนด่าตอนนี้ ดีกว่าเกมขายไม่ออกนะครับ
ผมไม่อินด้วยคนนึงละ คนเขียน comic คนเขียนนิยาย คนเขียนเนื้อเรื่อง จะทำหน้ายังไง ผมยังนึกไม่ออกเลย
เอาจริง ๆ ผิดหวังมาก ๆ ครับ และไม่คิดว่า จะซื้อมาเล่นละ...
+1 เรื่องแถ แต่ที่ไม่เข้าใจคือ ทำไมเค้ากล้า "แถ"
ทำไม่ทันน่าจะเป็นสาเหตุหลักครับ... คอยดูสิ เดี๋ยวตอนเกมออกไปสักพักมีอัพเดทใหญ่ ปรับกราฟฟิก คล้าย ๆ กับตอนออก Halo 5 ครับ
Halo 3 remaster ลงวันที่ 14 ก.ค. นี่ Halo 3: ODST กับ Halo 4 ยังไม่ลง Halo Infinite ลง Q4 2020 เรียกว่า ต่อให้เกมสตูดิโอใหญ่ก็คิดว่า ไม่น่าจะทำทันกับ
บวกกับช่วงนี้เกมน่าจะเข้าสู่ช่วง post production ไปแล้ว จะมาแก้ detail ตอนนี้ก็เรียกว่า สายไปแล้ว... เลยเป็นสาเหตุที่ออกมาแถบังหน้า ถ้าเอา game trailer ตัวนี้มาลงในปีที่แล้ว แล้วเกมเมอร์ด่าเละแบบนี้ ก็น่าจะแก้กันทันอยู่ครับ
ป.ล. มีอีกสาเหตุนะ คือโดนลดทุนการสร้าง เลยต้องเอางานเก่ามาเผากิน
สงสัย สเปคมีเอาไว้ข่มคู่แข่งอย่างเดียว ??
นี่เรียก เผา texture ชัดๆ งานย้อนยุค คือ texture ที่ไม่ได้ hi-def หรือ มีดีเทลเยอะๆ สินะๆ
The Dream hacker..
งานเผายัอนยุค
ความขลังของคำว่า Infinite....
Call of Duty ภาค Infinity.... ก็เช่นกัน
ไม่รู้ว่าค่ายเดมทำน้อยไป หรือผู้เล่นคาดหวังมากไป
โทษผู้เล่นสิตรับ ง่ายกว่าเยอะ
แหม่.. เรื่องงาน art design กับคุณภาพของกราฟฟิคมันคนละเรื่องเลยนะพี่ หลักๆเลยคือกราฟฟิคพี่ไม่ไหวจริงอ่ะ เปิดตัวเมื่อสัก 4-5 ปีที่แล้วอ่ะพึงจะดูโอเค
แล้วพี่คิดว่าคนยุคนี้หรือยุคก่อนหน้า เค้าอยากได้อาร์ตกราฟฟิคเก่าๆเหรอบคร้าบ มาแบบนี้หนทางข้างหน้าเริ่มรำไร