Microsoft Flight Simulator หนึ่งในเกมเด่นประจำปี 2020 ประกาศรองรับการเล่นด้วยแว่น VR แล้ว โดยรองรับแว่นเกือบทุกยี่ห้อ ทั้งกลุ่มแว่น Windows Mixed Reality, Oculus, Valve, HTC
ทีมงาน Flight Simulator บอกว่าฟีเจอร์ VR เป็นสิ่งที่ผู้เล่นเรียกร้องกันเข้ามามาก จึงรีบทำให้ตามคำขอ และพยายามให้ประสบการณ์บินแบบ VR ออกมาดีที่สุด
อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ Ars Technica รองเล่นเกมแบบ VR แล้วพบปัญหาเรื่องการตั้งค่าปุ่มในคอนโทรลเลอร์ของ VR และปัญหาเรื่องเฟรมเรต แม้เล่นด้วย RTX 3080 และปรับการตั้งค่ากราฟฟิกเกือบทุกอย่างเป็น low แล้วก็ตาม นั่นแปลว่าไมโครซอฟท์ต้องปรับปรุงประสิทธิภาพของโหมด VR อีกมากจึงจะสมบูรณ์
ที่มา - Xbox, Ars Technica
Comments
หัวข้อข่าวครับ: ลองรับ > รองรับ
รองเล่น... > ลองเล่น...
ขาดลิงก์บทความจาก Ars Technica ด้วยครับ
Coder | Designer | Thinker | Blogger
โดยรองรับแว่นเกือบทั้งยี่ห้อ > โดยรองรับแว่นเกือบทุกยี่ห้อ
โหดขนาดนี้ตามสถาบันการบินพลเรือนคงซื้อไปใช้ฝึกนักบินแน่ๆ
สมจริงมาก
ถ้าแก้เรื่อง performance ได้จะมีประโชยน์ต่อการฝึกนักบินมากเลย
ก็เกมพี่เค้า อัดสเปคเต็มที่ยังได้แค่ราว ๆ สามสิบ ในขณะที่สเปคของวีอาร์จะต้องได้เก้าสิบเป็นขั้นต่ำ (และวีอาร์มีสเปคค่อนข้างตายตัวเป็นไกด์ไลน์อยู่) ก็ต้องปรับโลว์น่ะแหละครับ ไม่แปลกๆ
มิน่า ไม่มี VR ตั้งแต่แรก
ยังคิดว่า MSFS ยังสามารถปรับ Graphic ให้กิน Spec น้อยกว่านี้โดยภาพเหมือนเดิมได้
ถ้านับพวก Polygon/Process ที่ใช้ไม่แน่ใจว่ามันจะเยอะกว่าเกมหนักๆเปล่า Framerate เลยต่ำเตี้ยเรี่ยดินขนาดนี้
ถ้าได้ Framerate ดี VR เกมนี้คงพอทนไหว ลองเครื่อง Fighter ดูแล้วไม่น่ารอด
รู้สึกจะอวกกลางอากาศเป็นระยะๆ
คงมาจาก Polygon ที่มาจากภาพดาวเทียมไม่ได้ปั้นเองมาเลยระเอียดมากจนกิน Spec เครื่องเยอะ