Tags:
Node Thumbnail

Google Cloud เปิดตัวบริการความปลอดภัยองค์กร BeyondCorp Enterprise ซึ่งจะมาแทน BeyondCorp Remote Access ที่ออกในปี 2020 โดยครอบคลุมฟีเจอร์มากกว่า

กูเกิลมีแนวคิดยกบริการภายในทั้งหมดของตัวเองออกสู่อินเทอร์เน็ต พนักงานเข้าถึงได้โดยไม่ต้องใช้ VPN มาตั้งแต่ปี 2015 โดยใช้ชื่อโครงการว่า BeyondCorp แนวคิดเบื้องหลังคือไม่ว่าเครือข่ายภายในหรือภายนอกบริษัทมีความเสี่ยงเท่ากัน เชื่อถือใครไม่ได้เลย (zero trust) และใช้วิธีตรวจสอบความปลอดภัยหลายๆ อย่างช่วยกันประเมินความเสี่ยง แทนความเชื่อว่าเข้า VPN ได้แล้วจะปลอดภัยเสมอ

ปีที่แล้วกูเกิลเริ่มนำเครื่องมือตัวนี้ออกมาขายให้คนนอกใช้งาน และปีนี้ก็อัพเกรดอีกรอบในชื่อ BeyondCorp Enterprise

No Description

เทคนิคความปลอดภัยที่กูเกิลใช้มีหลากหลาย ตั้งแต่ฝั่งไคลเอนต์ไปจนถึงฝั่งคลาวด์ เช่น การกำหนด access policy อย่างละเอียด, การยืนยันตัวตนทุกระดับชั้น, การใช้เครือข่ายของกูเกิลทั่วโลกช่วยระวังภัย ของใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน BeyondCorp Enterprise คือการตรวจสอบความเสี่ยงที่ตัวเบราว์เซอร์ (Chrome Enterprise) ช่วยป้องกันปัญหาข้อมูลรั่วไหล (พนักงานดาวน์โหลดไฟล์บางอย่างไม่ได้) และแอดมินสามารถดูความเสี่ยงของโดเมนที่เข้าเว็บได้

No Description

No Description

BeyondCorp Enterprise คิดเงินตามจำนวนผู้ใช้ต่อเดือน แต่ยังไม่ประกาศราคา

กูเกิลยังจับมือกับพันธมิตรอีกหลายราย เช่น Citrix, VMware, Symantec, McAfee, Check Point, Tanium, Lookout ตั้งกลุ่ม BeyondCorp Alliance เพื่อเชื่อมระบบของพันธมิตรเข้ามาต่อกับระบบของ BeyondCorp

No Description

ที่มา - Google Cloud

Get latest news from Blognone