EA ประกาศผลประกอบการไตรมาส 4 ของปีการเงิน 2021 (เท่ากับไตรมาส 1/2021 ของปฏิทินปกติ) และเป็นการสรุปงบตลอดทั้งปีการเงิน 2021 ด้วย
ในแง่ผลประกอบการ EA มีรายได้ประจำไตรมาสที่ 1,346 ล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่คาดเล็กน้อย บริษัทออกเกมใหม่ทั้งหมด 13 เกม (นับตามรอบปีการเงิน) โดยเกมสุดท้ายที่ออกคือ It Takes Two เกมผจญภัยแนวการ์ตูน co-op ที่ได้รับเสียงวิจารณ์ดี (เป็นเกมของสตูดิโออิสระ Hazelight Studios ที่จัดจำหน่ายโดย EA)
ปี 2021 ยังเป็นปีที่ EA ซื้อกิจการสตูดิโอเกมหลายแห่ง ได้แก่ Codemasters, Glu Mobile, Metalhead Software
เครื่องจักรทำเงินหลักของ EA ยังเป็น FIFA ที่มีผู้เล่นเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 10% จากปีที่แล้ว ถ้านับเฉพาะ FIFA 21 มีผู้เล่นรวมกัน 25 ล้านคน, ตามด้วย Apex Legends ที่มีผู้เล่นเฉลี่ยสัปดาห์ละ 12 ล้านคน ทำรายได้ตลอดอายุเกมเกิน 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว, เกมตระูล The Sims ยังเติบโต โดย The Sims 4 มีผู้เล่นรวมกันตลอดอายุเกมแล้ว 36 ล้านคน, เกมฝั่งมือถือยังไปได้สวยจากเกม Star Wars: Galaxy of Heroes
โครงสร้างรายได้ของ EA ตอนนี้มาจากบริการออนไลน์ (Live Services สีน้ำเงินเข้ม) เป็นส่วนใหญ่แล้ว รายได้จากการขายตัวเกม (Full Game สีเทา) มีสัดส่วนน้อยมาก จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม EA ถึงเน้นการขายการ์ดนักเตะในเกม FIFA และไอเทม-ชุดตกแต่งของ Apex Legends อย่างหนักหน่วง
EA ยังประกาศรายชื่อเกมที่จะออกในปีการเงิน 2022 (นับจาก 1 เมษายน 2021) เบื้องต้นจำนวน 8 เกม ซึ่งไม่เซอร์ไพร์สนักเพราะส่วนใหญ่เป็นเกมกีฬาที่ออกทุกปีอยู่แล้ว หรือเกม Battlefield ภาคใหม่ก็ประกาศข่าวมาก่อนแล้ว
ที่มา - EA