Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์มีธุรกิจด้านความปลอดภัยมาได้สักพักใหญ่ๆ แล้ว (แถมโฆษณาว่าตัวเองเป็น the world’s largest security company) แต่ทั้งหมดยังเป็นซอฟต์แวร์-บริการแบบจ่ายค่าสมาชิกเท่านั้น เช่น Microsoft Defender, Microsoft Purview, Azure Firewall, Azure DDoS Protection

ล่าสุดไมโครซอฟท์บุกเข้าตลาดผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยรับจ้าง ในชื่อว่า Microsoft Security Experts โดยบริการย่อยตัวแรกคือ Microsoft Defender Experts for Hunting เป็นการจ้างผู้เชี่ยวชาญของไมโครซอฟท์มาช่วยดูข้อมูลจาก ข้อมูลของ Microsoft Defender เพื่อหารูรั่วขององค์กรให้ (ยังจ้างแยกต่างหากไม่ได้ ต้องใช้บริการซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ก่อน)

ไมโครซอฟท์บอกว่าตลาดลูกค้าองค์กรขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยอย่างมาก มีตำแหน่งงานด้านนี้ 2.5 ล้านตำแหน่งในสหรัฐที่หาคนมาทำงานไม่ได้ ทางออกขององค์กรจึงต้องจ้างผู้เชี่ยวชาญภายนอกเข้ามาแทน ซึ่งไมโครซอฟท์มีกำลังคนและกำลังเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์ได้

ก่อนหน้านี้ กูเกิลเพิ่งซื้อบริษัทที่ปรึกษาความปลอดภัย Mandiant ที่ให้บริการผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย ในราคาที่สูงถึง 5.4 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 1.8 แสนล้านบาท แสดงให้เห็นถึงการขาดแคลนกำลังคนในสายงานนี้ได้เป็นอย่างดี

No Description

ที่มา - Microsoft

Get latest news from Blognone