เว็บไซต์ Ars Technica มีโอกาสลองเล่น Diablo Immortal ก่อนเปิดตัวจริงคืนนี้ (แต่บ้านเราและประเทศแถบเอเชียจะได้เล่น 22 มิถุนายน) พบว่าเป็นเกม Diablo ที่ดัดแปลงลงแพลตฟอร์มมือถือได้ดี เหมาะกับการเล่นสั้นๆ ทั้งเล่นคนเดียวและมัลติเพลเยอร์ กราฟิกสวยงาม รองรับเฟรมเรต 60 fps บนมือถือ (พร้อมคำเตือนว่าระวังแบตหมด) ใช้เล่นกับจอยเกมได้ด้วย
อย่างไรก็ตาม การที่ Diablo Immortal เป็นเกมแบบ free-to-play ทำให้ Blizzard ต้องสรรหาวิธีหาเงินหลายรูปแบบมาดูดเงินจากผู้เล่น จนทำให้เสียอรรถรสของเกมไป วิธีหาเงินมีตั้งแต่
ที่มา - Ars Technica
Comments
คนเล่นเกมมือถือ : ก็ปกติหนิ
ผู้เล่นเกนชิน: First time?
โมเดลปกติของเกมมือถือจริงๆ
หลงกลซื้อ Montly Pass ทุกเกม (Boon of Plenty)
บังคับให้ต้องเล่นทุกเกมทุกวัน
อันนี้คือเกมเล่นเราแล้วครับ ไม่ใช่เราเล่นเกม
ส่วนตัวชอบโมเดลจ่ายเงินแล้วได้เล่นเพิ่มมากกว่า หรือว่าได้เล่นด่านที่ยากขึ้น ของรางวัลจากด่านนั้น ๆ มีมากขึ้น มีอะไรให้ทำเยอะขึ้น ฯลฯ
แต่อย่างว่าแหละ มันมีสายเติมหวังสะดวกสบาย มันขายได้ (ความเห็นส่วนตั๊วส่วนตัวเลยคือ ถ้าจะเติมให้ตัวเองสบาย ไม่เล่นเกมสบายกว่าเยอะ แต่ก็นั่นแหละ เงินใครเงินมัน บริษัทก็จะทำเกมแนวนี้มาขายเรื่อย ๆ เพราะรู้ว่ามันขายได้ อิอิ)
คนเล่นเกมโมบายล์ เค้าก็จ่ายแบบเกมโมบายล์ล่ะครับ ผมคิดว่าปรกติ
และคิดว่าคนก็พร้อมจ่ายด้วย ถึงแม้รวมๆ กันแล้วมันอาจจะแพงกว่า USD69.99 มากก็ตาม (แล้วก็จะมาตามแขวะว่าเกม AAA แพง)