ไมโครซอฟท์เผยภาพและข้อมูลของเกมขับรถแข่งในสนาม Forza Motorsport ภาคใหม่ (ตามลำดับนับเป็นภาค 8 แต่ภาคนี้ไม่มีเลขภาคแล้ว)
สตูดิโอ Turn10 ผู้สร้างเกมนี้บอกว่าพัฒนา Forza Motorsport ภาคนี้ขึ้นมาใหม่ทั้งหมดสำหรับคอนโซลยุค Xbox Series X|S เน้นที่ความสมจริงของกราฟิกและฟิสิกส์ รายละเอียดต่างๆ เช่น ระบบแสงแบบไดนามิกตามช่วงเวลาของวัน สภาพอากาศและอุณหภูมิที่มีผลต่อยาง การพังของรถ และกราฟิกที่รองรับ ray tracing เต็มรูปแบบ ไมโครซอฟท์โฆษณาว่าเกมภาคนี้เป็น "the most technically advanced racing game ever made"
สนามแข่งของเกมภาคนี้มีทั้งสนามจากภาคเก่าๆ เช่น Maple Valley, Circuit de Spa-Francorchamps, Laguna Seca Raceway และสนามใหม่คือ Kyalami Grand Prix Circuit ในแอฟริกาใต้ กับ Circuit Hakone ในญี่ปุ่น
เกมจะลง Xbox และพีซี กำหนดขายช่วงต้นปี 2023
Comments
ภาพสวยจริง
ตอนถ่ายทอดสดนี่เน้นคำว่า Ray Tracing on Track บ่อยมาก น่าจะจงใจแซะ Gran Turismo 7 (ที่มี ray tracing เฉพาะโหมด replay)
ตอนนี้อยากรู้แค่ว่าจะเอาโหมด ray tracing ในสนามมาลงใน FH5 ด้วยไหม
Coder | Designer | Thinker | Blogger
ไม่น่านะครับในสนามมันเป็นปัจจัยที่ควบคุมได้ แต่ Forza 5 มันเป็นสภาพแวดล้อมเปิด กับเกมส์แข่งรถที่ต้องใช้ refresh rate สูงสภาพแวดล้อมแปรเปลี่ยนเร็ว น่าจะยังไม่ใช่ gen นี้ แต่ gen หน้าอาจจะได้เห็น
ส่วน GT ผมว่าตัว GT Sport ถ้าลงเฉพาะ PS5 อาจได้เห็นเหมือนกัน
มันมีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ครับว่า ในอัปเดตหลัง ๆ (ไม่ชัวร์ว่ามาในแพตช์ Hot Wheels เลยหรือเปล่า) ว่าจะมีการเอา Ray Tracing ลงในแผนที่จริงด้วย แต่ยังไม่คอนเฟิร์มว่าจริงเท็จแค่ไหน
แล้วเอาจริง ๆ มันมี mod ที่สามารถปลดล็อก Ray Tracing บนแผนที่จริงได้ด้วย ทาง Digital Foundry เคยทดสอบไปแล้วครับว่ามันทำได้
Coder | Designer | Thinker | Blogger
อันนี้คือเป็นตัวหลักจริงๆที่เอนจิ้นดีกว่า horizon แล้วใช่ไหม
ใช่ครับ เป็น mainline entry
Coder | Designer | Thinker | Blogger
จะมีรถรถบ้านๆ ให้ขับเปล่านี่ หรือต้องไป GT อยู่ดี