Tags:
Node Thumbnail

เราไม่ค่อยเห็น Blizzard Entertainment ซื้อกิจการสตูดิโอเกมมากนัก (ส่วนใหญ่คือฝั่ง Activision) แต่ล่าสุด Blizzard ประกาศซื้อ Proletariat สตูดิโอเกมสัญชาติอเมริกันจากบอสตัน ผู้พัฒนาเกม Spellbreak เกมมัลติเพลเยอร์แนวการต่อสู้ของพ่อมดแม่มด

Blizzard ระบุชัดว่าการซื้อกิจการรอบนี้คือการซื้อทีม โดย Proletariat จะปิดบริการเกม Spellbreak และทีมงานทั้งหมดของบริษัทประมาณ 100 คน จะย้ายมาทำโปรเจค Dragonflight ภาคเสริมตัวใหม่ของ World of Warcraft

เว็บไซต์ VentureBeat ระบุว่านี่เป็นการซื้อกิจการครั้งใหญ่ที่สุดของ Blizzard แม้ไม่เปิดเผยมูลค่าดีลต่อสาธารณะ เหตุผลในการซื้อของ Blizzard คือต้องเร่งพัฒนา Dragonflight ให้มีคุณภาพถึงระดับที่ต้องการ ตามกำหนดเวลาที่วางแผนไว้ (คาดว่าจะออกภายในปีนี้)

เมื่อต้นปี 2021 เราเคยเห็นการโยกสตูดิโอ Vicarious Visions จากฝั่ง Activision ข้ามมาฝั่ง Blizzard เพื่อช่วยงานโปรเจค Diablo มาก่อนแล้ว การซื้อ Proletariat แสดงให้เห็นว่า Blizzard กำลังขาดคน และต้องแก้ปัญหาด้วยการซื้อกิจการ

ที่มา - VentureBeat

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Auftrag on 30 June 2022 - 11:01 #1253610
Auftrag's picture

ความกาวของผม

ข่าวต่อไป พนักงาน Proletariat เดิม ไม่พอใจการบริหารของ Blizzard เลยลาออกยกทีม แล้วมาเปิดบริษัทใหม่ ทำเกมคล้าย Spellbreak เดิมแต่เป็นแนวใหม่

By: N Pack on 30 June 2022 - 16:43 #1253670
N Pack's picture

ดึงพนักงานรายคน กับ ซื้อยกบริษัท อันไหนถูกกว่ากันครับ