เว็บข่าวเกมมือถือ MobileGamer.biz อ้างสถิติจากบริษัทเก็บสถิติแอพ Appmagic ประเมินว่า Diablo Immortal สามารถทำเงินได้ราว 49 ล้านดอลลาร์ใน 1 เดือนแรกที่เปิดตัว (ตัวเลขนี้หักส่วนแบ่ง 30% ของแอปเปิล-กูเกิลออกแล้วด้วย)
โมเดล free-to-play ทำให้ Diablo Immortal มียอดดาวน์โหลดประมาณ 10 ล้านครั้งในเดือนแรก ช่วงวันแรกๆ มียอดดาวน์โหลดเกินวันละ 1 ล้านครั้ง ก่อนค่อยๆ ตกลงในช่วงเวลา 1 สัปดาห์แรกตามปกติของเกมเปิดตัวใหม่
แต่ฝั่งรายได้ของ Diablo Immortal กลับไม่ตกตามยอดดาวน์โหลดไปด้วย และค่อนข้างมีรายได้สม่ำเสมอกว่า ซึ่งตัวเลข 49 ล้านดอลลาร์ ถือว่าเยอะกว่าเกมดังระดับเดียวกัน Apex Legends Mobile ที่มียอดดาวน์โหลด 21.8 ล้านครั้งในเดือนแรก แต่รายได้น้อยกว่าคือ 11.6 ล้านดอลลาร์ (เท่ากับว่าโมเดลธุรกิจของ Blizzard เฉียบคมกว่ามาก)
ก่อนหน้านี้ Appmagic เคยเผยสถิติ 2 สัปดาห์แรกของ Diablo Immortal ทำเงินได้ 24 ล้านดอลลาร์
ที่มา - MobileGamer.biz via Ars Technica
Comments
วาฬฝั่ง เอเชีย แปซิฟิก ที่พึ่ได้เล่นวันนี้ เดือนหน้าน่าจะถึง 100 ล้าน
ก็สนุกดีนะ แต่กินสเปคเครื่องน่าดู ก็ไม่แปลกที่รายได้ดี ไม่ได้ไก่กาเลย แต่อาจรำคาญบั๊กนิดหน่อย ผมเล่นด้วย controller อยู่ดีๆ ก็กดไม่ได้เฉยๆ ซะงั้น ปรับปรุงหลายส่วนดีขึ้นเหมือนเล่น Diablo 3.5 คั่นเวลาก่อนรอ 4
เป็นเกมส์ที่ทำให้รู้ว่า Blizzard ก็ทำได้ แล้วทำได้ดีมากด้วยเรื่อง Micro Transaction .. ถ้าจะทำ ก็ไม่เป็นสองรองใคร
ค่าเช่าสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อความบันเทิงเจ้านี้มันโหดแท้วุ้ย