Vince Zampella ผู้บริหารของ EA และ Respawn ที่ตอนนี้รับผิดชอบดูแลแฟรนไชส์ Battlefield ให้สัมภาษณ์กับสื่อสายการเงิน Barrons ยอมรับว่าเกมภาคล่าสุด Battlefield 2042 "ไปไกล" จากรากเหง้าดั้งเดิมของ Battlefield เกินไป (“I think they just strayed a little too far from what Battlefield is”)
เขาบอกว่าทีมงานพยายามทดลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ใหญ่เกินไป เช่น พยายามสร้างแผนที่ที่มีจำนวนผู้เล่นมากๆ ซึ่งเป็นไอเดียที่ดี แต่ไม่ได้ใช้เวลามากพอในการทดสอบว่าเกมสนุกจริงๆ หรือไม่ (เกมเพิ่งปรับลดจำนวนผู้เล่นจาก 128 คน กลับมาเหลือ 64 คน)
Zampella ยังเล่าถึงแนวทางใหม่ของ EA ที่ใช้สตูดิโอหลายแห่งช่วยกันทำ Battlefield ว่าต้องการนำคนเก่งๆ มาช่วยกันแบ่งเบาภาระงาน เพื่อแต่ละทีมได้มีเวลามากพอในการทำสิ่งเจ๋งๆ ออกมา
ที่มา - VGC
Comments
ก็จริงนะ แต่มันก็ต้องพัฒนา เพิ่มอะไรใหม่ๆ มา