อีกประเด็นที่น่าสนใจในบทสัมภาษณ์ Hideo Kojima กับ IGN คือโปรเจคต์เกมใหม่อีกเกมของ Kojima ร่วมกับ Xbox ที่ประกาศเมื่อเดือนมิถุนายน
Kojima ให้รายละเอียดเพิ่มเติม (อีกนิด) ว่าเมื่อเขาเปิดบริษัทเกม Kojima Productions ทุกคนก็คาดหวังว่าเขาจะทำเกม ซึ่งผลงานเกมแรกคือ Death Stranding ที่เขาเปรียบเป็นจรวดขับเคลื่อนชิ้นแรกของบริษัท แต่เมื่อยิงจรวดขึ้นไปสูงถึงระดับหนึ่งแล้ว ก็ได้เวลาใช้พลังขับเคลื่อนจากจรวดท่อนที่สอง
ตัวเขาเองเป็นคนเบื่อง่าย เหตุที่ยังทำเกมมาได้นาน 30 ปีเป็นเพราะวงการเกมมีเทคโนโลยีใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ เขาจึงสนใจนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้กับเกมใหม่ตลอดเวลา โปรเจคต์ที่ทำร่วมกับไมโครซอฟท์นั้นเขาคิดมา 5-6 ปีก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งจำเป็นต้องใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน เขาเคยเสนอไอเดียกับบริษัทใหญ่ๆ หลายแห่ง แต่ทุกคนคิดว่าเขาบ้า มีเพียงไมโครซอฟท์ที่ฟังแล้วเข้าใจว่าเขาอยากทำอะไร จึงเป็นเหตุผลที่เขามาทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์ ลงลึกไปถึงระดับเทคโนโลยีด้วย
Kojima ยังเล่าถึง Death Stranding 2 ว่าจำเป็นต้องเขียนบทเกมใหม่หมดหลังการระบาดของ COVID-19 เพราะถือเป็นเหตุการณ์ใหญ่ที่เปลี่ยนโลกไปอย่างสิ้นเชิง (เขาเทียบว่าเหมือนกับ 9/11) ถึงแม้เนื้อหาในเกมเป็นเรื่องแต่ง แต่คนเล่นเกมที่อยู่ในโลกจริงๆ มีมุมมองที่เปลี่ยนไปจากเดิมอยู่ดี ดังนั้นเกมจะทำตัวเหมือนว่าไม่เคยมี COVID-19 เกิดขึ้นเลยไม่ได้ เนื้อเรื่องของเกมจึงต้องถูกแก้ไขใหม่ให้เข้าถึงจิตใจของผู้เล่นยุคหลัง COVID-19
ที่มา - IGN
Comments
ในแง่นึง MS ตอนนี้ก็มี Engine เด็ด ๆ ในมือหลายตัว ทั้ง Id Tech ทั้ง Creation Engine ฯลฯ
แต่อันนี้โคจิม่าน่าจะเล็งพวกสตรีมมิ่งมากกว่า
สำหรับผม Creation Engine มันดีแค่เรื่อง mod นอกนั้นไม่ค่อยดี แถมจัดไปทางแย่มากกว่าครับ
อีกอย่างก็พวกเทคโนโลยี (Cloud/Azure) ที่ใช้กับเกม MSFS ด้วย
คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ
ประกาศแต่แรกว่าเป็นเรื่องคลาวด์ครับ