Tags:
Node Thumbnail

Tether บริษัทผู้ออกเหรียญ stablecoin USDT ประกาศกลยุทธ์การลงทุนของบริษัทเพิ่มเติม เพื่อให้พอร์ตโฟลิโอเงินทุนสำรองมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

โดยมีผลตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป Tether จะเริ่มซื้อบิตคอยน์ (BTC) เข้ามาเป็นสินทรัพย์ทุนสำรอง ในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 15% ของกำไรจากการดำเนินงานสุทธิที่รับรู้แล้ว ซึ่งการลงทุนบนเงื่อนไขนี้ ทำให้ไม่กระทบกับโครงสร้างทุนของผู้ถือหุ้น และช่วยกระจายความเสี่ยงในการถือครองสินทรัพย์ โดย ณ เดือนมีนาคม 2023 Tether มี BTC มูลค่ารวมประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ Tether จะถือ BTC ไว้เอง ไม่ฝากไว้กับผู้ดูแลสินทรัพย์รายอื่น ตามแนวคิด Not Your Keys, Not Your (Bit)Coins

Tether บอกว่ากำไรที่รับรู้แล้ว มาจากการขายสินทรัพย์ที่ลงทุนจนได้กำไรจริงเท่านั้น บริษัทจะไม่ใช่ตัวเลขกำไรที่เกิดราคาสินทรัพย์ปรับขึ้นแต่ยังไม่ได้ขาย

Paolo Ardoino ซีทีโอ Tether มองว่า BTC ผ่านการพิสูจน์แล้วว่ามีความแข็งแกร่ง และเป็นสินทรัพย์ที่ลงทุนระยะยาวได้ จึงเลือก BTC เพื่อลงทุนกระจายความเสี่ยงของพอร์ตโฟลิโอทุนสำรอง

ในรายงานเดือนมีนาคม 2023 Tether ระบุว่ามีทุนสำรองค้ำ USDT รวม 8.18 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนใหญ่ 85% เป็นเงินสด เงินฝากระยะสั้น ที่มีสภาพคล่องสูง โดยลดการถือสินเชื่อมีหลักประกันลงเป็น 6.5% นอกจากนี้มีทองคำแท่ง 4% และบิตคอยน์ 2%

ที่มา: Tether

No Description

Get latest news from Blognone