Tags:
Node Thumbnail

Canva ฉลองครบรอบ 10 ปี เปิดตัว Magic Studio ชุดเครื่องมือสร้างสรรค์งานที่ใช้พลัง AI มาช่วยสำหรับงานทุกรูปแบบจบภายในเครื่องมือเดียว ที่ Canva บอกว่าไม่ต้องสลับย้ายไปมาสำหรับแต่ละงาน

ฟีเจอร์ที่มีใน Magic Studio ไม่ได้มีแค่งานสร้างสรรค์ แต่ยังรวมถึงทุกขั้นตอนในการสร้างคอนเทนต์ ช่วยปรับปรุงและลดเวิร์กโฟลว์ให้กับผู้ใช้งาน ตัวอย่างเช่นฟีเจอร์ Magic Switch เครื่องมือแปลงคอนเทนต์ให้เหมาะกับฟอร์แมตที่แตกต่างกัน เช่น แปลงเนื้อหาขนาดยาว ให้เป็นเอกสารสรุป หรือ บล็อกสำหรับโพสต์ หรือในฟอร์แมตอื่น เช่น โพสต์สตอรี่ลง Instagram ก็รองรับเช่นกัน

ตัวอย่างฟีเจอร์สำหรับงานแต่งภาพ เช่น Magic Grab ที่แยกวัตถุในภาพสำหรับแก้ไขปรับตำแหน่ง, Magic Expand แต่งภาพที่ขยายพื้นที่ออกมา, Magic Edit เพิ่ม แก้ไขภาพ ด้วย prompt สั้น ๆ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สำหรับสร้างรูปภาพจากข้อความ (Text to Image) ใน Magic Media ที่สามารถสร้างสรรค์งานออกมาได้ถึงระดับวิดีโอขนาดสั้น

No Description

ฟีเจอร์พื้นฐานใน Magic Studio ยังมีอีกมาก เช่น งานแก้ไขคอนเทนต์ข้อความ, สร้างภาพเคลื่อนไหวในเอกสารนำเสนอ ผู้ใช้งานยังสามารถเพิ่มเครื่องมือ AI จากผู้พัฒนารายอื่นผ่าน Canva app marketplace ได้อีกด้วย

Magic Studio เปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ Canva ทุกคนตั้งแต่วันนี้ โดยบางฟีเจอร์จะจำกัดเฉพาะผู้ใช้งาน Canva Pro ขึ้นไป

ที่มา: Canva

Get latest news from Blognone

Comments

By: tom789
Windows Phone
on 5 October 2023 - 12:33 #1295916

เก่งขึ้นเรื่อยๆ