Tags:
Node Thumbnail

ที่งาน AIS Business Digital Future 2024 วันนี้ AIS โชว์บริการระดับองค์กรหลายอย่างโดยเน้นธุรกิจการผลิต, ลอจิสติก, อสังหาริมทรัพย์และการค้าปลีก โดยบริการตัวหนึ่งที่ออกมาโชว์ในงานนี้ คือ Communications Platform-as-a-Service (CPaaS) แพลตฟอร์มที่เปิดให้องค์กรเข้าไปคอนฟิกบริการโทรศัพท์และ SMS ได้อย่างละเอียด

แนวทางการใช้งานที่ AIS โชว์สำหรับ CPaaS คือการใช้งานของพนักงานขนส่ง ที่สามารถเปิดให้พนักงานโทรหาลูกค้าได้โดยไม่ต้องรู้หมายเลขโทรศัพท์ ขณะที่ตัวลูกค้าเองจะเห็นหมายเลขโทรเข้าเป็นหมายเลขของบริษัทโดยตรง ลดอัตราการกดสายทิ้งเพราะนึกว่าเป็นมิจฉาชีพ ที่สำคัญคือบริการ CPaaS รองรับการโทรกลับ ในกรณีที่ลูกค้ารับสายไม่ทันก็สามารถโทรกลับเข้าเบอร์โทรศัพท์แล้วระบบจะส่งสายกลับไปยังพนักงานโดยตรงทันที

CPaaS มี API ให้ใช้งานได้อย่างอิสระ องค์กรสามารถคุยกับลูกค้าผ่านปุ่มโทรในแอป จากนั้นสามารถส่งต่อไปยังพนักงานผ่านช่องทางต่างๆ ที่รองรับ รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับระบบต่างๆ ในองค์กรได้ เช่น การคิวรีระบบ CRM ว่าลูกค้าที่โทรเข้ามามีพนักงานคนใดดูแลอยู่เพื่อจะโอนสายได้ทันที หรือหากไม่ต้องการพัฒนาแอปผ่าน API เองก็มีแพลตฟอร์ม Low-Code แบบ drag-and-drop ให้ใช้งาน

ที่มา - งาน AIS Business Digital Future 2024

No Description

No Description

Get latest news from Blognone