Tags:
Node Thumbnail

แม้จะมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องว่า Sega จะเป็นรายต่อไปที่ Xbox จะเข้าซื้อกิจการ แต่ Shuji Utsumi ซีโอโอของ Sega ระบุว่าบริษัทไม่ได้มองหาผู้ที่จะมาซื้อกิจการแต่อย่างใด ในความเป็นจริง Sega กำลังขยาย และมองหาการเข้าซื้อกิจการอื่นที่เป็นไปได้แทน ถึงกระนั้น Sega ก็รู้สึกเป็นเกียรติที่บริษัทอื่น ๆ มากมายที่ต้องการเข้ามาซื้อกิจการ

ในระหว่าง Microsoft ต่อสู้กับ FTC ในศาล กรณีซื้อเข้ากิจการ Activision Blizzard ทำให้มีข้อมูลมากมายของ Microsoft หลุดออกมา หนึ่งในอีเมลที่เปิดเผยแสดงให้เห็นว่าในปี 2021 Phil Spencer หัวหน้า Xbox ขอให้ Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft และ Amy Hood ซีเอฟโอของ Microsoft อนุมัติเพื่อให้เขาได้เริ่มพูดคุยเรื่องการซื้อ Sega เพื่อช่วยเร่งการเติบโตของ Game Pass แต่จากข้อมูลของ Sega, ข้อตกลง และข้อเสนออื่น ๆ การเข้าซื้อบริษัทไม่น่าจะเกิดขึ้นได้แล้ว

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC คุณ Shuji Utsumi ซีโอโอของ Sega ได้ปฏิเสธข้อสันนิษฐานที่ว่า Xbox หรือใครก็ตามจะเข้าซื้อ Sega โดยบอกว่า มีบริษัทหลายแห่งสนใจเข้าซื้อกิจการจริง ซึ่ง Sega รู้สึกเป็นเกียรติ แต่ Sega เองก็มีทรัพย์สินทางปัญญา และศักยภาพอยู่แล้ว เพราะงั้นจึงคิดว่าการเข้ามาซื้อกิจการไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

No Description

ล่าสุด Sega เหมือนจะมีแผนของตัวเองอยู่แล้ว จากการเตรียมหยิบแฟรนไชส์อื่น ๆ มาดัดแปลง หลังประสบความสำเร็จกับภาพยนตร์ Sonic

ที่มา - Kotaku

Get latest news from Blognone

Comments

By: มายองเนสจัง
iPhone
on 17 November 2023 - 15:42 #1299437
มายองเนสจัง's picture

สวยหรอ ชอบหรอ ไม่เอามาขายหรอก!

By: Whisper
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 17 November 2023 - 18:49 #1299454

ทำไมผมอ่านแล้วรู้สึกเหมือนว่า ก็อยากขายนะ แต่ขอให้ดีลดีๆ
ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ 😅

By: HudchewMan
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 November 2023 - 21:36 #1299466
HudchewMan's picture

Xbox จะเข้ากิจการ

จะเข้าซื้อกิจการ?

บริษัทไม่ได้มองหาผู้ที่ซื้อจะมาซื้อกิจการแต่อย่างใด

บริษัทไม่ได้มองหาผู้ที่จะมาซื้อกิจการแต่อย่างใด?


~ HudchewMan's Station & @HudchewMan~