Tags:
Node Thumbnail

Facebook Messenger และ Instagram สามารถส่งข้อความ DM ข้ามแอปกันได้มาตั้งแต่ปี 2020 โดยตอนนั้น Facebook (ยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นชื่อ Meta) บอกว่าเพื่อให้ผู้ใช้ Instagram ได้ประสบการณ์ใช้งาน Messenger บนระบบส่งข้อความ Instagram

ผ่านไป 3 ปี เปลี่ยนใจแล้ว

ข้อมูลในหน้าซัพพอร์ตของ Instagram ปรับปรุงล่าสุดระบุว่า การแชทข้ามแอประหว่าง Instagram กับ Facebooke Messenger จะไม่สามารถทำได้อีกต่อไป มีผลตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2023 เป็นต้นไป

สิ่งที่เกิดขึ้นคือผู้ใช้งาน ไม่สามารถสร้างบทสนทนาใหม่หรือโทรหาบัญชี Facebook จาก Instagram ได้, แชทข้ามแพลตฟอร์มเดิมที่เคยมีจะอ่านได้เพียงอย่างเดียว ไม่สามารถส่งข้อความใหม่เพิ่มเติมได้, บัญชี Facebook จะดูสถานะกำลังใช้งานใน Instagram ไม่ได้ และแชทเดิมข้ามแอปจะไม่ย้ายไปที่กล่องบัญชี Facebook Messenger ทั้งหมดนี้เป็นเช่นเดียวในทางกลับกันสำหรับ Facebook Messenger

Meta ไม่ได้ให้เหตุผลของการเปลี่ยนแปลงนี้ แต่คาดว่าอาจเกี่ยวกับประเด็น gatekeeper ในกฎหมาย Digital Markets Act ของยุโรป ที่แพลตฟอร์มซึ่งมีผู้ใช้งานจำนวนมาก ต้องเปิดให้แพลตฟอร์มอื่นเชื่อมต่อกับบริการได้ การแยกแชทกันน่าจะทำให้จำนวนรวมผู้ใช้งานของ Facebook Messenger และ Instagram นับแล้วจำนวนลดลงนั่นเอง

ที่มา: 9to5Google

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 5 December 2023 - 10:16 #1300588
KuLiKo's picture

มันน่ามคานมากนะ บางทีเพื่อนจะทักใน Messenger ละมาเด้งเฉพาะใน ig เฉย

By: Yoshimura on 5 December 2023 - 13:39 #1300605
Yoshimura's picture

ฮาาาา เห็น ig พยายามจะให้เราอัพเกรดระบบแชทเป็น messenger ให้ได้ แต่เราก็ไม่เคยกดอัพเกรดเลย เพราะมันดูเป็นการแชทซ้อนกัน สุดท้าย meta ก็แยกระบบแชทเหมือนเดิม แสดงว่าเราคิดถูกแล้วสินะ 🤣