Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลเปิดร้านค้า Apple Store สาขาใหม่ Apple Jing’an ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับวัดจิ้งอัน เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยซีอีโอ Tim Cook ที่เดินทางไปจีนก่อนหน้านี้ และ Deirdre O’Brien หัวหน้าฝ่ายธุรกิจค้าปลีกของแอปเปิล ก็เข้าร่วมในพิธีเปิดร้านสาขาใหม่นี้ด้วย

Apple Jing’an เป็น Apple Store สาขาที่ 8 ในเซี่ยงไฮ้ และสาขาที่ 57 ในประเทศจีน ตั้งอยู่ใกล้กับวัดจิ้งอัน มีพื้นที่รองรับการจัดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการพื้นที่ช้อปปิ้งในย่านนั้น

No Description

Global Times สื่อท้องถิ่นของจีนยังอ้างคำสัมภาษณ์ของ Tim Cook โดยบอกว่าไม่มีซัพพลายเชนที่ใดในโลก มีความสำคัญกับเราเท่ากับที่จีน ซึ่งมีทั้งโรงงาน ซึ่งมีกระบวนการผลิตที่นำสมัย พร้อมบุคลากรที่เชี่ยวชาญ

ในการเดินทางมาจีนของ Tim Cook นี้ แอปเปิลยังประกาศตั้งศูนย์วิจัยแห่งใหม่ที่เซินเจิ้น รองรับพนักงานในภูมิภาคตลอดจนซัพพลายเออร์อีกด้วย

No Description

ที่มา: 9to5Mac และ แอปเปิล

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 22 March 2024 - 20:14 #1308518
KuLiKo's picture

ซักพักย้ายโรงงานไปอินเดีย

By: lawson on 22 March 2024 - 21:26 #1308520 Reply to:1308518

ส่วนที่ย้ายเป็นงานประกอบขั้นสุดท้าย ซัพพลายเชนชิ้นส่วนประกอบต่างๆส่วนใหญ่ยังอยู่ในจีน จริงๆ ไม่ใช่แค่ Apple โรงงานในไทยหลายๆโรงงานที่ประกอบสินค้าส่งออกเมกา ก็นำเข้าชิ้นส่วนประกอบซัพพลายเชนจากจีน พอดูดุลการค้าก็จะเห็นว่าไทยขาดดุลจีน แต่ถ้าแยกเฉพาะสินค้าที่มีแหล่งต้นกำเนิดจากไทยจริงๆ (ไม่ใช่จ้างประกอบ) ไทยจะได้ดุลจีนพอสมควร

อันนี้เป็นบทความที่พูดถึงซัพพลายเชนส่วนประกอบจากจีนที่ใช้ผลิต iPhone