Tags:
Node Thumbnail

AMD ออก FidelityFX Super Resolution (FSR) เวอร์ชัน 3.1 อัพเกรดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก FSR 3.0 ที่ออกเมื่อปลายปี 2023 แก้ปัญหาเรื่องคุณภาพของภาพ และเทคนิคการสร้างเฟรมให้ใช้ร่วมกับเทคนิคอื่นได้ดีขึ้น (FSR ใช้ได้กับทั้ง Radeon 5000 ขึ้นไป และ GeForce RTX 20 ขึ้นไปอยู่แล้ว)

เกมชุดแรกที่รองรับ FSR 3.1 เป็นเกมในเครือ PlayStation จำนวน 5 เกม ได้แก่ Horizon Forbidden West, Ghost of Tsushima, Marvel’s Spider-Man Remastered, Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, Ratchet & Clank: Rift Apart และจะมี God of War Ragnarök อัพเดตตามมาให้ในอนาคต ทั้งหมดเป็นผลงานพอร์ตของ Nixxes Software ในเครือโซนี่ ทำให้ Nixxes อัพเดตเกมตัวเองให้รองรับ FSR 3.1 ได้พร้อมกัน

AMD ยังเผยว่าตอนนี้มีเกมพีซีที่รองรับ FSR 3.0 แล้วทั้งหมด 60 เกม รายชื่อเกมทั้งหมดดูได้จาก Latest AMD FSR 2 & 3 Supported Games List

ที่มา - AMD via Videocardz

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 29 June 2024 - 22:12 #1315800
big50000's picture

และเทคนิคการสร้างเฟรมให้ใช้ร่วมกับเทคนิคอื่นได้ดีขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจคือ AMD ได้แยกส่วนของการสร้างเฟรม และส่วนที่ใช้ในการ Upscale ออกจากกันแล้ว ทำให้สามารถเลือกใช้เทคนิคอย่างใดอย่างหนึ่งร่วมกับเทคนิคอื่น ๆ ได้ง่ายกว่าเดิม หรือเลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ ทำให้นำมาใช้และทดสอบทีละอย่างได้ง่ายกว่าเดิมมาก

ปล. ขนาด FSR 1 เองก็ยังถูกใช้อย่างแพร่หลายเพราะมันเอาใส่ง่ายสุดแม้กระทั่งกับมือถือ