Tags:
Node Thumbnail

Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy Z Fold 6 สมาร์ทโฟนพับได้จอใหญ่ชูจุดเด่นบางเพียง 5.6 มม. น้ำหนักเครื่อง 239 กรัม หนักกว่า Galaxy S24 Ultra เพียง 4 กรัมเท่านั้น ตัวเครื่องดีไซน์เป็นทรงเหลี่ยมทำให้วางตั้งได้ (ต่างจากรุ่นก่อนที่วางแนวนอนได้อย่างเดียว) ตัวเครื่องแข็งแรงขึ้น 10% มีแผ่น Vapor Chamber ใหญ่ขึ้น 1.6 เท่า และจัดเต็มฟีเจอร์ Galaxy AI อีกหลายรายการ

No Description

ในแง่ของการแปลภาษาทาง Samsung บอกว่ามีการจ้างทีมงานคนไทยเพื่อพัฒนา Galaxy AI ให้เข้าใจภาษาไทยมากขึ้น ส่งผลให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ฟีเจอร์ Composer ร่างเรียงความได้หลายแบบผ่านการใส่ Prompt ยกตัวอย่างการใช้งาน เช่น ปรับรูปประโยคให้ทางการขึ้น หรือเป็นกันเองเป็นภาษาไทยได้ นอกจากนี้ยังมี Chat Assist ช่วยสร้างประโยคให้เหมาะสมกับคู่สนทนา ยกตัวอย่างเช่น คืนนี้เราจะกลับบ้านดึกจะบอกแฟนยังไงดีฟีเจอร์นี้ก็จะช่วยให้คิดประโยคให้เราได้

No Description

ต่อมากับฟีเจอร์ใหม่ Sketch to image ให้ผู้ใช้วาดรูปในภาพถ่ายแล้วสร้างวัตถุเพิ่มเข้ามาในภาพได้โดยทีมงานบอกว่าใช้เวลาประมวลผล 30 วินาที ซึ่งมีข้อจำกัดคือไม่สามารถวาดทับหน้าบุคคลได้ นอกจากนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวยังใช้ในแอป Notes ได้ด้วย โดยผู้ใช้งานสามารถวาดร่างเส้น หรือเขียนเป็นตัวหนังสือ AI ก็จะสร้างเป็นภาพออกมาให้

No DescriptionNo Description

ส่วนฟีเจอร์เดิมที่มีอยู่แล้วก็ได้รับการปรับปรุงด้วย อย่าง Circle to search สามารถใช้บนแอปอื่นได้มากขึ้นแล้ว, Interpreter แปลเสียงเรียลไทม์ และย้อนอ่านได้ตอนนี้แปลได้ทั้งหมด 16 ภาษาแล้ว และฟีเจอร์ VDO Slow mo ที่สามารถเซฟภาพนิ่งจากวิดีโอแยกเป็นเฟรม ๆ ได้แล้ว

Samsung Galaxy Z Fold 6 วางจำหน่ายทั้งหมด 5 สีได้แก่ Silver, Pink, Navy, Cratted Black และ White โดย 2 สีหลังต้องซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์เท่านั้น วางขายในไทยราคาดังนี้

  • แรม 12GB ความจุ 256GB ราคา 63,900 บาท
  • แรม 12GB ความจุ 512GB ราคา 68,900 บาท
  • แรม 12GB ความจุ 1TB ราคา 78,900 บาท
Get latest news from Blognone

Comments

By: schanon
Android
on 10 July 2024 - 20:35 #1316565
schanon's picture

ปัญหาของจอพับได้ คือ durability คนรอบตัวที่ใช้จอประเภทนี้ ไม่ว่าจะเป็น flip หรือ fold เมื่อถึงจุดหนึ่งคือจอพังกันทุกคน ของคนที่บ้าน flip 5 ก็พังทั้ง ๆ ที่ใช้มาแค่ 8 เดือน ดีหน่อยที่ยังเคลมได้

By: SuperThunder
Android
on 11 July 2024 - 09:34 #1316611

ของผม fold 4 ใช้เดือนเดียวจอในแต่แตกผ่าครึ่งเลย รุ่นหน้าคงกลับไปใช้มือถือจอธรรมดาพอ