Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของ Circle to Search บนเวทีเปิดตัว Galaxy Z Fold 6 เมื่อวานนี้ ฟีเจอร์ที่ฮือฮาคือการใช้ Circle to Search ช่วยแก้โจทย์และสมการคณิตศาสตร์ แค่ถ่ายรูปโจทย์ เอานิ้ววาดวงกลมบนหน้าจอ แล้วจะได้แนวทางการแก้สมการมาให้เลย

No Description

อีกฟีเจอร์ของ Circle to Search คือ full screen translation แปลภาษาทั้งหน้าจอ ตัวอย่างการใช้งานคือถ่ายภาพป้ายราคาสินค้าในภาษาต่างประเทศ แล้วกดปุ่มโฮมค้างเพื่อแปลภาษาทั้งจอได้เลย จากนั้นหากสนใจคำไหนเป็นพิเศษสามารถเอานิ้วขีดที่คำนั้นๆ เพื่อค้นหาข้อมูลต่อได้ เช่น หาดูว่าอาหารเมนูนั้นมีหน้าตาเป็นอย่างไร

ฟีเจอร์อีกตัวที่กูเกิลประกาศ และน่าจะใช้ประโยชน์ในไทยได้ดีคือ Circle to Search สามารถสแกน QR Code บนหน้าจอได้ด้วย ช่วยประหยัดเวลาไม่ต้องเซฟภาพ QR แล้วไปหาตัวอ่านอีกที หรือใช้มือถืออีกเครื่องมาสแกน

No Description

นอกจาก Circle to Search แล้ว แอพ Gemini ยังเพิ่มฟีเจอร์ค้นหาข้อมูลของวิดีโอบน YouTube ที่กำลังชมอยู่ ตัวอย่างคือการดูคลิปคนเต้น สามารถเรียก Gemini ขึ้นมาแล้วถามว่ากำลังเต้นท่าอะไร คนในวิดีโอกำลังทำอะไรอยู่ ถือเป็นตัวอย่างการใช้งานโมเดลแบบ multimodal ของ Gemni ที่รองรับทั้งภาพและข้อความ

No Description

ฟีเจอร์เหล่านี้ยังเป็นเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะบน Galaxy Z Fold 6 และ Z Flip 6 เท่านั้น ยังไม่บอกว่าจะเปิดใช้บนสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ (โดยเฉพาะ Galaxy S24 ที่ได้ Circle to Search ก่อนใครเป็นรุ่นแรก) เมื่อไร

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone