Tags:
Node Thumbnail

จากรายงานของ Digital Foundry ในรายการ DF Direct Weekly บนยูทูบเผยว่ามีผู้ใช้งาน Xbox One รุ่นแรกที่วางจำหน่ายในปี 2013 โพสต์บนเว็บบอร์ดเกม NeoGAF ว่าไม่สามารถดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ตัวล่าสุดได้

ทาง Digital Foundry ได้ตรวจสอบเพิ่มเติมโดยการพยายามอัปเดต Xbox One จำนวน 3 เครื่อง โดย 2 เครื่องแรกใช้เฟิร์มแวร์ปี 2017 และอีกหนึ่งเครื่องใช้เฟิร์มแวรปี 2018 ซึ่งทั้ง 3 เครื่องไม่สามารถอัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุดได้ ไม่ว่าจะดาวน์โหลดอัปเดตผ่านเครื่องโดยตรงหรือการอัปเดตผ่านแฟลชไดรฟ์ USB ก็ตาม

ปัญหานี้ส่งผลให้ Xbox One รุ่นดังกล่าวไม่สามารถออนไลน์ และเล่นเกมหรือคอนเทนต์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่ต้องตรวจสอบผ่านการออนไลน์ได้ แน่นอนว่าหากผู้ใช้งานทำการ Factory Reset (เพื่อขายเครื่องต่อหรืออะไรก็แล้วแต่) จะเป็นการทำให้ Xbox One ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป เนื่องจากไม่สามารถดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ล่าสุดในขั้นตอนการตั้งค่าเครื่องใหม่ได้

ปัญหานี้มีผลเฉพาะ Xbox One รุ่นแรกที่ไม่ได้อัปเดตเครื่องมาเป็นเวลานานเท่านั้น ส่วน Xbox One S และ Xbox One X จะไม่เจอปัญหานี้ โดยล่าสุด Digital Foundry แจ้งปัญหานี้ไปยัง Microsoft แล้ว ซึ่งคาดว่า Microsoft น่าจะแก้ปัญหานี้ได้

No Description

ที่มา - NeoGAF, Digital Foundry via VGC

Get latest news from Blognone