Tags:
Node Thumbnail

John Schulman หนึ่งในพนักงานรุ่นก่อตั้งของ OpenAI ประกาศว่าเขาได้ตัดสินใจลาออกจาก OpenAI แล้ว โดยจะไปทำงานที่ Anthropic จึงถือเป็นการลาออกของพนักงาน OpenAI คนสำคัญอีกครั้ง จากก่อนหน้านี้มีการลาออกชุดใหญ่ของพนักงานในฝ่าย Superalignment ที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยของปัญญาประดิษฐ์

บทบาทของ Schulman ใน OpenAI เป็นหัวหน้าทีมร่วมรับผิดชอบส่วนโพสต์เทรนนิ่ง ที่ดูแลการปรับโมเดล AI สำหรับการใช้งานใน ChatGPT และ API สำหรับนักพัฒนาภายนอก โดยเขาทำงานที่ OpenAI เป็นแห่งแรกหลังจบการศึกษา

Schulman บอกว่าการตัดสินใจลาออกไปอยู่ Anthropic เป็นเหตุผลส่วนตัวเพื่อให้ได้ทำงานวิจัยด้านเทคนิคมากขึ้น เขายืนยันว่า OpenAI ยังให้การสนับสนุนทุกอย่างในทุกส่วนที่สำคัญ ไม่ได้มีปัญหาอะไร

Sam Altman ซีอีโอ OpenAI โพสต์ขอบคุณ Schulman สำหรับช่วงเวลาที่ผ่านมา และบอกว่าเขาเป็นคนแรก ๆ ที่พูดเรื่องการสร้าง AGI หรือปัญญาประดิษฐ์ที่ทำงานทั่วไปได้ทุกอย่าง ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของทิศทาง OpenAI ส่วน Jan Leike อดีตหัวหน้าทีม Superalignment ซึ่งตอนนี้ทำงานที่ Anthropic ก็โพสต์ว่าตื่นเต้นที่จะร่วมงานกับ Schulman อีกครั้ง

นอกจากนี้ The Information มีข้อมูลเพิ่มเติมซึ่งอาจไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องข้างบนเลยนั่นคือ Greg Brockman ประธานของ OpenAI ได้แจ้งขอพักหยุดงานต่อออกไปไม่มีกำหนด แต่ไม่ได้ให้เหตุผลเพิ่มเติม

ที่มา: CNBC

Get latest news from Blognone

Comments

By: 7elven
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 6 August 2024 - 17:51 #1318833

Anthropic คือ คนเก่าของ open ai อย่างเยอะเลย แม้กระทั่งผู้ก่อตั้ง