Tags:
Node Thumbnail

Netflix รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ปี 2024 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 15% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้วเป็น 9,825 ล้านดอลลาร์ มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 2,364 ล้านดอลลาร์ และกระแสเงินสดจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นเป็น 2,321 ล้านดอลลาร์

จำนวนสมาชิก Netflix เพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 2/2024 อีก 5.07 ล้านบัญชี รวมเป็น 282.72 ล้านบัญชี

Netflix บอกว่าตลาดกลุ่มประเทศในเอเชียแปซิฟิกมีการเติบโตสูง รายได้รวมเพิ่มขึ้น 19% เป็นผลจากการปรับปรุงคอนเทนต์ให้เข้ากับท้องถิ่นมากขึ้นทั้งในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไทย และอินเดีย

ในไตรมาส 4/2024 ปัจจุบัน Netflix คาดว่าจะมีการเติบโตของสมาชิกสูง จากคอนเทนต์ใหม่ในไตรมาสทั้ง Squid Game ซีซัน 2, Outer Banks ซีซัน 4, Love is Blind ซีซัน 7 และซีรีส์ใหม่เช่น Black Doves, No Good Deed และ A Man on the Inside

ที่มา: Netflix (pdf)

Get latest news from Blognone

Comments

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 18 October 2024 - 07:48 #1325142

แปลกใจคือไม่นึกว่า JP จะใช้ NF เยอะจนน่าเอามาพูดถึงในสรุปรายได้แบบนี้ นึกมาตลอดว่าเป็น u-next กับ prime ที่ครองตลาดเกือบทั้งหมด

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 18 October 2024 - 09:18 #1325156

คอนเทนต์ไทยใน Netflix บางเรื่องสร้างกระแสได้จริง บางเรื่องขึ้นอันดับ Top 5 Global แต่ถามว่าคุณภาพดีมั้ย ถึงโดยเฉลี่ยจะดีกว่าละครไทยหลายเรื่อง แต่มันก็ไม่ได้ดีมากมายนักถ้าเทียบกับญี่ปุ่นเกาหลี ยังต้องพัฒนาอีกเยอะถ้าจะไปในระดับสากล

By: Tasksenger on 18 October 2024 - 10:06 #1325165 Reply to:1325156

คนกลุ่มใหญ่ในโลกนี้ไม่ได้คิดเยอะ ดังนั้นมันก็มี content ประเภทหนึ่งที่ขายได้ด้วยตัวมันเอง โดยไม่ต้องมีทุนสร้าง หรือมีเนื้อเรื่องซับซ้อนแต่ประการได้ เพียงแค่นำสภาพแวดล้อมใกล้ตัวมาเป็น plot เรื่องให้ผู้เสพรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องใกล้ตัวแล้วสร้างการดำเนินเรื่องที่เรียบง่าย แต่มีจุดดึงดูดความสนใจในแบบไม่ซับซ้อน ก็สามารถเข้าสู่ตลาดได้เช่นกัน เขาถึงได้มีต้องมีการตลาดเพื่อจัดเกรดสินค้า เพื่อให้ผู้ผลิตได้ผลิตได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งสินค้าบันเทิงไทยเขาเลือกตลาดของเขาแล้ว และมีผู้ผลิตในตลาดนี้ไม่มาก เนื่องจากมันดูเหมือนไม่มีรสนิยม (สมัยก่อนเขาก็เรียกว่าน้ำเน่านั่นแหล่ะ) แต่มันทำเงินได้ในแบบของมันนั่นแหล่ะครับ

แล้วคนกลุ่มนี้ก็ทยอยเข้าสู่ตลาด streaming เรื่อยๆ และที่ยังไม่เข้าก็มีกลุ่มใหญ่มาก เรียกว่าเป็น Blue ocean เลยก็ว่าได้ ดังนั้นผู้ให้บริการก็จึงต้องจัดงบประมาณส่วนหนึ่งเพื่อผลิต content ในเกรดนี้เช่นกัน เอาแค่ตลาดในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หนังผี หนังตลก ซีรีส Y ในแบบที่ไม่ซับซ้อนเข้าใจง่ายก็ยังเป็นสิ่งที่มีความต้องการสูง ซึ่งเรื่องพวกนี้ก็เป็นความเชี่ยวชาญของผู้ผลิตไทยอยู่แล้ว แถมไทยก็มีวัตถุดิบเฉพาะถิ่นที่ทั่วโลกให้ความสนใจที่สามารถนำมาผลิตได้ เช่น ผีไทย วัฒนธรรมไทย ตลกแบบไทยๆ ที่ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ฯลฯ เอาเป็นว่าอย่าไปเทียบกับญี่ปุ่น หรือเกาหลีเลย เราก็มีแนวทางของเรา และตลาดขนาดใหญ่ที่กำลังย้ายมาจาก TV digital