Netflix เริ่มทดสอบระบบค้นหาคอนเทนต์แบบใหม่ โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ของ OpenAI มาเสริมในการค้นหาด้วยมิติอื่น จากปัจจุบันระบบค้นหา Netflix เน้นไปที่ ชื่อเรื่อง หรือ ชื่อนักแสดง หรือ ประเภทของเนื้อหา โดยเพิ่มการค้นหาตามลักษณะอารมณ์ของคอนเทนต์นั้นเป็นต้น
ฟีเจอร์นี้เริ่มทดสอบในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ก่อนเฉพาะในแอป iOS ผู้ใช้งานต้องกำหนดเปิดการทำงานเอง (opt-in) สถานะตอนนี้ยังเป็นเบต้าและยังไม่มีกำหนดเปิดใช้งานทั่วโลก เพราะต้องการดูผลตอบรับก่อน
ที่มา: Bloomberg
Netflix ประกาศเพิ่มตัวเลือกภาษาในการรับชมเนื้อหาผ่าน Netflix บนทีวี ทั้งส่วนซับไตเติ้ลและเสียงพากย์ โดยผู้ชมสามารถเลือกได้ทุกภาษาที่คอนเทนต์นั้นมีรองรับ ซึ่งฟีเจอร์นี้มีอยู่แล้วสำหรับการดูผ่านเว็บหรือแอปมือถือ แต่ที่ผ่านมาบนทีวีมีตัวเลือกภาษาที่จำกัด
ตัวเลือกที่มากขึ้นนี้ทำให้คนดู Netflix ผ่านทีวี สามารถปรับการดูซีรีส์อย่าง Bridgerton ให้เป็นเสียงสเปน ซับไตเติ้ลเกาหลี ก็ทำได้
Netflix บอกว่าการเพิ่มตัวเลือกภาษาบนทีวีให้มากขึ้น มาจากคำร้องขอของผู้ใช้งานจำนวนมากต่อเดือน โดยหลายคนบอกว่าสามารถฝึกภาษาต่างประเทศได้จากฟีเจอร์นี้
ที่มา: Netflix
วันที่ 1 เมษายน ซึ่งเป็นวัน April Fool's ได้ผ่านไปแล้ว ในปีนี้บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งยังคงสรรหาไอเดียแปลก ๆ มานำเสนอกัน ขณะที่อีกหลายบริษัทก็เลิกงดการเล่นมุกวันที่ 1 เมษายนต่อไป กรณีที่เด่นคือ Google ซึ่งปกติไม่เคยพลาด แต่ก็หยุดไปตั้งแต่ปี 2020 ที่มีการระบาดของโควิด
ไอเดียที่หลายบริษัทนำเสนอในวัน April Fool's อาจดูเกินจริง แต่ด้วยเทคโนโลยีที่มีพัฒนาการตลอด บางไอเดียจากในอดีตก็กลายเป็นจริงขึ้นมา เช่น เกม Pokemon Go ที่เริ่มจากมุกของ Google Maps ในปี 2014 หรือล่าสุดคือ G-Assist ของ NVIDIA ที่เป็น AI แนะนำการเล่นเกม ก็เริ่มต้นจากมุก April Fool's ของ NVIDIA ในปี 2017 แถมยังใช้ชื่อเดียวกันด้วย
Alain Tascan ประธานฝ่ายเกมของ Netflix ให้สัมภาษณ์กับ The Game Business สื่อเกมหัวใหม่ของ Christopher Dring อดีตทีมงาน GamesIndustry.biz ร่วมกับ Geoff Keighley เจ้าของรางวัล The Game Awards
ตัวของ Alain Tascan เคยมีประสบการณ์ทำงานกับ EA นาน 8 ปี และ Epic Games นาน 6 ปี จึงเข้าใจโลกของเกมกระแสหลักเป็นอย่างดี
วิสัยทัศน์ของเขากับ Netflix Games คือการสร้างเกมปาร์ตี้เล่นกันบนทีวี ลักษณะเดียวกับ Wii ในอดีต โดยเขาชี้ว่าข้อจำกัดของ Wii คือคอนโทรลเลอร์อาจมีไม่เยอะพอสำหรับทุกคนในครอบครัว และต้องรอเกมโหลดนาน ทางออกที่เขาเสนอคือการใช้สมาร์ทโฟนเป็นคอนโทรลเลอร์เพราะทุกคนมีอยู่แล้ว ดังนั้นจะเล่นเกมคนเดียวหรือ 20 คน ก็สามารถเล่นด้วยกันได้หมด
Netflix ประกาศเริ่มรองรับการสตรีมวิดีโอในฟอร์แมต HDR10+ (ของเดิมรองรับ HDR10 ธรรมดา) ในอุปกรณ์ที่รองรับ โดยต้องเป็นการสตรีมในฟอร์แมตวิดีโอแบบ AV1 เท่านั้น
โลกวิดีโอยุคปัจจุบันมีฟอร์แมต HDR ทั้งหมด 3 แบบคือ HDR10, HDR10+, Dolby Vision โดย HDR10 ตัวธรรมดาใช้ metadata แบบ static ไฟล์เดียวสำหรับหน้าจอทุกแบบ ไม่ยืดหยุ่นเท่ากับ HDR10+ และ Dolby Vision ที่ใช้ dynamic metadata ปรับเปลี่ยนตามเฟรมและซีน จึงให้คุณภาพของภาพที่เหนือกว่า
HDR10+ ถูกผลักดันโดย Samsung, Panasonic, 20th Century Fox และ Amazon Prime Video ถึงแม้มาทีหลัง Dolby Vision แต่ได้รับความนิยมสูงกว่า เพราะไม่ต้องจ่ายค่า royalty fee ให้กับ Dolby
Ted Sarandos ซีอีโอ Netflix ประกาศว่าบริษัทจะลงทุนด้านการผลิตคอนเทนต์ในเม็กซิโก ด้วยวงเงิน 1,000 ล้านดอลลาร์ เป็นระยะเวลา 4 ปี
Sarandos เปิดเผยการลงทุนนี้หลังจากพบกับประธานาธิบดีของเม็กซิโก Claudia Sheinbaum ซึ่ง Sheinbaum บอกว่าเงินลงทุนนี้จะสร้างงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมบันเทิงจำนวนมาก ตั้งแต่การผลิต ไปจนถึงการท่องเที่ยว
Netflix มีคอนเทนต์จากเม็กซิโกที่ประสบความสำเร็จหลายเรื่อง เช่น Club de Cuervos, Roma ซึ่งได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ และล่าสุดคือ Pedro Paramo ซึ่งในข้อตกลงการลงทุนนี้ Netflix จะร่วมมือกับ Estudios Churubusco สตูดิโอรายใหญ่ของเม็กซิโกในการผลิตผลงานด้วย
Netflix เปิดตัว Netflix Bites Vegas ร้านอาหารตามธีมของโชว์และภาพยนตร์ยอดนิยมของ Netflix เช่น Stranger Things และ Squid Games ซึ่งจะเปิดให้บริการเป็นเวลา 1 ปี บนชั้นคาสิโนของโรงแรม MGM Grand Hotel & Casino ในลาสเวกัส รัฐเนวาดา
ยกตัวอย่างเมนูที่ Netflix Bites Vegas เสิร์ฟ เช่น Red Bite, Green Bite ไก่ทอดเสี่ยงจาก Squid Game, The Mind Flayer ค็อกเทลบูร์บงราดด้วยก้อนเมฆสายไหม จาก Stranger Things, และ The Dessert is Lava ภูเขาช็อคโกแลตลาวา จาก Floor is Lava
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Netflix เปิดร้านอาหาร เพราะในปี 2023 Netflix เคยเปิดตัวร้านอาหารป็อปอัป Netflix Bites ในลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งถูกจองเต็มทุกโต๊ะตลอดหกสัปดาห์ที่เปิดทำการ
Netflix เพิ่มปุ่มใหม่สำหรับผู้ใช้งานแอปสายดาวน์โหลดไปดูออฟไลน์ คือปุ่มดาวน์โหลดทั้งซีซัน ทำให้ไม่ต้องไล่จิ้มกดทีละตอนแล้ว
ถึงตรงนี้คนใช้ Android อาจงงว่าตื่นเต้นทำไม เพราะมีให้ใช้มาอยู่แล้วตั้งแต่กลางปีที่แล้ว นั่นเพราะฟีเจอร์นี้ Netflix เพิ่งประกาศเพิ่มในแอปของ iPhone และ iPad นั่นเอง
Netflix แถมสถิติรายการที่มีคนดาวน์โหลดออฟไลน์มากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ Squid Game ซีซัน 1, Monster: The Jeffrey Dahmer Story, Squid Game ซีซัน 2, ONE PIECE และ Queen Charlotte: A Bridgerton Story
ที่มา: Netflix
ถัดจากรายงานผลประกอบการพร้อมสถิติจำนวนสมาชิกทะลุ 300 ล้าน Netflix ก็ประกาศขึ้นราคาค่าบริการอีกครั้ง มีผลในสหรัฐอเมริกา, แคนาดา โปรตุเกส และอาร์เจนตินา
ในสหรัฐอเมริกา Netflix ปรับขึ้นราคาครั้งล่าสุดเมื่อตุลาคมปี 2023
การปรับรอบนี้ Netflix ขึ้นราคาในทุกแพ็คเกจ โดยแพ็คเกจมีโฆษณาจาก 6.99 ดอลลาร์เป็น 7.99 ดอลลาร์, Standard จาก 15.49 ดอลลาร์ เป็น 17.99 ดอลลาร์ และเทียร์บนสุด Premium ขึ้นจาก 22.99 ดอลลาร์ เป็น 24.99 ดอลลาร์ ส่วนราคาสมาชิกพ่วงกับครอบครัวเพิ่มจาก 7.99 ดอลลาร์ เป็น 8.99 ดอลลาร์
ที่มา: CNBC
Netflix รายงานผลการดำเนินงานของไตรมาสที่ 4 ปี 2024 รายได้รวม 10,247 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 16.0% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิ 1,869 ล้านดอลลาร์
จำนวนสมาชิก Netflix เพิ่มขึ้น 18.91 ล้านบัญชี ทำให้มีจำนวนสมาชิกทั่วโลกรวม 301.63 ล้านบัญชี โดยยังไม่รวมบัญชี Extra ที่จ่ายเงินเพิ่มเพื่อพ่วงกับบัญชี Family อย่างไรก็ตามแม้จำนวนสมาชิก Netflix จะทำสถิติสูงกว่า 300 ล้านบัญชีแล้ว แต่ในรายงานผลประกอบการตั้งแต่ไตรมาสที่ 1/2025 เป็นต้นไป Netflix จะหยุดให้ข้อมูลจำนวนสมาชิกตามที่แจ้งก่อนหน้านี้ โดยต้องการให้ผู้ลงทุนสนใจรายได้และความสามารถในการทำกำไรเป็นหลัก
Netflix ประกาศนำ Ms. Rachel เจ้าของช่องยูทูบสอนเด็กเล็กฝึกพูดภาษาอังกฤษมาลงแพลตฟอร์ม โดยในช่วงแรกจะมีทั้งหมด 4 ตอน เริ่มเผยแพร่ในวันที่ 27 มกราคมนี้
Ms. Rachel เป็นช่องยูทูบส่งเสริมพัฒนาการสำหรับเด็กเล็กในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ บน YouTube Kids ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 13 ล้านบัญชี ช่องได้รับความนิยมสูงในช่วงกักตัวตอนมีการระบาดของโควิด 19
รายการของ Ms. Rachel ใน Netflix มีเนื้อหาการสอนทั้งอักษรภาษาอังกฤษ ตัวเลข สี รูปทรง และหัวข้ออื่น ๆ แม้รายการจะพูดด้วยภาษาอังกฤษ แต่เวอร์ชัน Netflix ก็มีซับไตเติ้ลรองรับ 33 ภาษา จึงสามารถเข้าถึงผู้ชมในประเทศอื่นได้ด้วยเช่นกัน
Netflix ประกาศสถิติการรับชมถ่ายทอดสด NFL Christmas Gameday มีจำนวนผู้ชมทั่วโลกเฉลี่ยกว่า 30 ล้านคน โดยจำนวนการรับชมการแข่งขันระหว่าง Kansas City Chiefs และ Pittsburgh Steelers เฉลี่ย 30.0 ล้านคน ส่วน Houston Texans กับ Baltimore Ravens เฉลี่ย 31.3 ล้านคน
ก่อนหน้านี้ Netflix รายงานตัวเลขผู้ชมเฉพาะในสหรัฐอเมริกา เฉลี่ย 26.5 ล้านคน ตัวเลขคนที่เปิดดูรวม 65 ล้านคน
Netflix ทำข้อตกลงถ่ายทอดสด NFL Christmas Gameday ซึ่งเป็นการแข่งขันในวันคริสต์มาสต่อเนื่อง 3 ปี โดยปี 2024 เป็นปีแรก ซึ่งการถ่ายทอดสดครั้งนี้ทำสถิติรายการที่มีคนดูมากที่สุดของ Netflix ในวันคริสต์มาส และทำสถิติคนดูสูงสุดสำหรับ NFL ในการแข่งขันแมตช์วันคริสต์มาสนี้
Netflix ประกาศข่าวการทำ Squid Game Season 3 โดยจะเริ่มฉายภายในปี 2025 ส่วน Squid Game Season 2 ที่เพิ่งฉายไป ก็สร้างสถิติใหม่ๆ ดังนี้
เกมมือถือ Squid Game: Unleashed ขึ้นอันดับหนึ่งหมวด Free Action Game บน Apple App Store ใน 57 ประเทศ
Netflix ประกาศสถิติจำนวนผู้ชมการถ่ายทอดสดอเมริกันฟุตบอล NFL Christmas Gameday ซึ่งจัดในวันคริสต์มาส โดยอ้างอิงตัวเลขวัดผลเบื้องต้นของ Nielsen มีจำนวนคนที่เปิดรับชมเกือบ 65 ล้านคน เฉพาะในสหรัฐอเมริกา ซึ่ง Netflix บอกว่าเป็นสถิติสูงสุดของการรับชม NFL ผ่านช่องทางสตรีมมิ่งในอเมริกา
ตัวเลขนี้ต้องรอรายละเอียดทางการจาก Nielsen และ Netflix อีกครั้ง ซึ่งรวมทั้งตัวเลขจำนวนผู้ชมทั่วโลกด้วย โดยการถ่ายทอดสดกีฬาบน Netflix ที่มีผู้ชมจำนวนมากก่อนหน้านี้คือมวยระหว่าง Jake Paul กับ Mike Tyson ระบุตัวเลขผู้ชมที่ 60 ล้านครัวเรือน
Netflix ยื่นฟ้อง Broadcom ต่อศาลรัฐแคลิฟอร์เนียในฐานะบริษัทแม่ของ VMware โดยระบุในคำฟ้องว่า VMware ละเมิดสิทธิบัตรของ Netflix 5 รายการ เกี่ยวกับส่วนการติดต่อทำงานของ Virtual Machine หรือ VM ส่วนค่าเสียหายที่ต้องการเรียกร้องยังไม่ได้ระบุ
Broadcom กับ Netflix มีคดีฟ้องร้องกันอยู่แล้วก่อนหน้านี้ โดย Broadcom เคยฟ้อง Netflix เรื่องละเมิดสิทธิบัตรเกี่ยวกับเทคโนโลยีวิดีโอสตรีมมิ่ง โดยยื่นฟ้องทั้งในรัฐแคลิฟอร์เนีย และในศาลประเทศเยอรมนีกับสวิตเซอร์แลนด์ โดยการพิจารณาคดีในรัฐแคลิฟอร์เนียจะเริ่มต้นกลางปีหน้า
ตัวแทนของ Netflix และ Broadcom ไม่ได้ออกมาให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฟ้องร้องล่าสุดนี้
The Studio ซีรีส์เรื่องใหม่ที่เตรียมลง Apple TV+ ผลิตโดยนักแสดงและผู้กำกับ Seth Rogen จะมีซีอีโอ Netflix Ted Sarandos ร่วมเป็นนักแสดงรับเชิญด้วย โดยเขาจะรับบทเป็นเจ้าของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นคู่แข่งทางธุรกิจกับตัวละครในเรื่อง
ซีรีส์ The Studio เล่าเรื่องราวการต่อสู้ของสตูดิโอภาพยนตร์แห่งหนึ่งในฮอลลีวูด ที่พยายามเอาตัวรอดในสถานการณ์ที่หลายอย่างเปลี่ยนไป โดยมี Rogen เป็นนักแสดงนำ ซีรีส์นี้ยังมีนักแสดงรับเชิญที่น่าสนใจอีกหลายคนเช่น ผู้กำกับ Martin Scorsese, ผู้กำกับ Zack Snyder หรือ Adam Scott กำหนดฉายตอนแรกวันที่ 28 มีนาคม 2025
Netflix ประกาศว่าเกมมือถือ "Squid Game: Unleashed" ซึ่งเป็นเกมแนว Battle Royale ที่อิงจากซีรีส์ Squid Game จะเปิดให้เล่นฟรีทุกคน ไม่จำกัดว่าต้องเป็นสมาชิกของ Netflix โดยเกมมีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ก่อนที่ซีรีส์ Squid Game ซีซัน 2 กำหนดเผยแพร่ในวันที่ 26 ธันวาคม
การประกาศเปิดให้เล่นเกมฟรีของ Netflix จากที่ทุกเกมก่อนหน้านี้จำกัดเฉพาะสมาชิกเท่านั้น เพราะเกมจะไม่มีการแสดงโฆษณาหรือมี In-App อีก ซึ่ง Squid Game: Unleashed ก็เป็นแบบนี้เช่นกัน ดูเป็นทิศทางที่แสดงว่า Netflix คาดหวังกับ Squid Game ซีซัน 2 สูง จึงเลือกโปรโมตในทุกช่องทางให้มากที่สุดนั่นเอง
Bandai Namco เปิดตัวเกม Steel Paws เกมใหม่ของ Yu Suzuki ผู้สร้าง Shenmue และ Virtua Fighter
Steel Paws เป็นเกมมือถือที่ใช้ภาพสไตล์อนิเมะ (ต่างจากเกมก่อนๆ ของ Yu Suzuki ที่เป็นโพลีกอน 3D) แต่ตอนนี้ยังไม่มีเกมเพลย์ออกมาให้เห็นว่าเป็นเกมแนวไหน จากตัวอย่างเทรลเลอร์เป็นตัวเอกหญิงใส่ชุดเกราะ และมีหุ่นยนต์แมวร่วมด้วย
เกม Steel Paws จะจัดจำหน่ายโดย Netflix ในปี 2025 ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะเป็นเอ็กซ์คลูซีฟของลูกค้า Netflix ด้วย
ที่มา - Gamespot
Netflix เปิดเผยว่าจำนวนคนสมัครสมาชิกในประเทศญี่ปุ่น มีมากกว่า 10 ล้านบัญชีแล้วในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นมาเท่าตัวจากเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งแพลตฟอร์มได้เริ่มเพิ่มคอนเทนต์ออริจินัลภาษาญี่ปุ่น ทำให้คนสมัครสมาชิกมากขึ้น
Kaata Sakamoto รองประธานฝ่ายคอนเทนต์ของ Netflix บอกว่ามีผลงานอย่าง "Tokyo Swindlers", "The Queen of Villains" และรายการเรียลลิตี้ "The Boyfriend" ที่มีการรับชมเป็นจำนวนมากในปีนี้ เขามองว่าญี่ปุ่นเป็นตลาดที่มีความเฉพาะตัว และคอนเทนต์ภาษาญี่ปุ่นเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมี
ข้อมูลนี้ยืนยันได้จากอันดับซีรีส์ยอดนิยมของ Netflix ญี่ปุ่น มีรายการภาษาอังกฤษเพียง 2 รายการเท่านั้นที่ติดอันดับสูงคือ One Piece และ Stranger Things
Netflix ประกาศแจกเกม Civilization VI เวอร์ชันมือถือ-แท็บเล็ต Android/iOS ให้กับสมาชิก โดยเป็น Civilization VI: Platinum Edition เวอร์ชันพิเศษสำหรับ Netflix ที่รวมเกมภาคเสริมทั้งหมด 2 ภาค, เนื้อหาอัพเดต DLC 6 ชุด และปลดโฆษณากับ in-app purchase ทั้งหมดออกแล้ว
เกมจะเปิดให้เล่นในวันที่ 5 ธันวาคม 2024 ระหว่างนี้ผู้เล่นสามารถ pre-register เพื่อให้แจ้งเตือนได้ในวันที่เกมเปิดให้เล่น
ที่มา - Netflix Tudum
Netflix ประกาศสถิติจำนวนผู้ชมการถ่ายทอดสดมวยระหว่าง Jake Paul กับ Mike Tyson ว่ามีมากกว่า 60 ล้านครัวเรือน (Household) ทั่วโลก มีจำนวนการชมพร้อมกันสูงสุดที่ 65 ล้านครัวเรือน ส่วนช่วงการชกระหว่าง Serrano vs. Taylor 2 มีคนดู 50 ล้านครัวเรือน
Netflix บอกว่าสถิติการรับชมที่ 60 ล้านครัวเรือนนี้ เป็นการชมการถ่ายทอดสดสูงที่สุดที่เคยมีมาบน Netflix ขณะที่ Serrano vs. Taylor 2 ก็เป็นสถิติคนดูมวยหญิงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ทีวีสหรัฐ
Netflix เริ่มมีแพ็คเกจที่ราคาถูกลงแบบมีโฆษณาตั้งแต่สองปีที่แล้ว มีผลสำหรับผู้ใช้งานในหลายประเทศ (แต่ไม่มีไทย) ที่ผ่านมา Netflix เปิดเผยตัวเลขเป็นระยะและบอกว่ามีการตอบรับที่ดี ล่าสุด Netflix เผยแพร่ข้อมูลเพิ่มเติมมีรายละเอียดดังนี้
การเพิ่มแพ็คเกจมีโฆษณาทำให้ Netflix มีช่องทางรายได้ใหม่ และพัฒนาความร่วมมือกับแบรนด์ต่าง ๆ ในหลายรูปแบบเช่นรถยนต์ Kia รุ่นใหม่ กับซีรีส์ Squid Game ซีซันสอง
ในช่วงที่ผ่านมา Netflix ได้ผลิตคอนเทนต์แนว interactive ที่ผู้ชมสามารถกำหนดการดำเนินเรื่องฉากต่อไปได้ระหว่างการรับชม ออกมาหลายเรื่อง แต่นี่คงเป็นข่าวร้ายของใครที่ชอบคอนเทนต์แบบนี้ เพราะ Netflix บอกว่าคอนเทนต์แบบ interactive กำหนดเนื้อเรื่องได้จะถูกลบออกจากแพลตฟอร์มเกือบทั้งหมด มีผลตั้งแต่ 1 ธันวาคม เป็นต้นไป
Netflix ประกาศเพิ่มเครื่องมือใหม่ในแอป ซึ่งน่าจะแก้ปัญหาอันยาวนานที่หลายคนพบเจอ เมื่อต้องการแชร์ฉากหรือบางช่วง ของซีรีส์-ภาพยนตร์ที่รับชม ซึ่งประทับใจหรือเป็นฉากสำคัญจนต้องบอกต่อ
Moments เป็นปุ่มใหม่ที่ปรากฏในหน้าจอขณะชมคอนเทนต์ โดยเมื่อกดเลือกขณะดูถึงฉากที่ประทับใจจนอยากบอกต่อ แอป Netflix จะบันทึกช่วงเวลาของฉากนั้นไว้ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถกดดูซ้ำในช่วงฉากนั้นได้ผ่านแอป หรือสามารถกดเล่นดูทั้งเรื่องได้เริ่มจากฉากนั้น หรือแชร์ฉากนั้นไปยังโซเชียลมีเดียอื่น เช่น Instagram หรือ Facebook
ฟีเจอร์ Moments เปิดให้ใช้งานทั่วโลกแล้ว เริ่มที่แอป iOS ก่อน และจะมาในแอป Android ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
จดหมายข่าววงการเกม Game File รายงานข่าวว่า Netflix สั่งปิดสตูดิโอพัฒนาเกมระดับ AAA ในรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว โดยยังไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจน
สตูดิโอแห่งนี้ไม่มีชื่อเรียก แค่มีโค้ดเนมภายในว่า Team Blue ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สตูดิโอเกมแห่งนี้เคยมีข่าวได้นักพัฒนาเกมชื่อดังๆ มาร่วมทีมหลายคน เช่น Chacko Sonny อดีตโปรดิวเซอร์ของ Overwatch มาเป็นหัวหน้าสตูดิโอ, Rafael Grassetti หัวหน้าฝ่ายศิลป์ของ God of War และ Joseph Staten หัวหน้าทีมครีเอทีฟของ Halo ที่เข้ามาร่วมทีมเมื่อปี 2023 แต่หลังจากนั้น ข่าวของสตูดิโอแห่งนี้ก็เงียบหายไป ล่าสุดคือทั้งสามคนไม่ได้อยู่กับสตูดิโอแห่งนี้แล้ว