Tags:
Node Thumbnail

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับรายการ ชาลี โรส (Charlie Rose) (รายการที่พิธีกรชื่อดัง ชาลี โรส จะสัมภาษณ์บุคคลสำคัญของสหรัฐฯ) บิล เกตส์มองว่าไมโครซอฟท์ทำถูกต้องแล้วที่จะผลิตแท็บเล็ตเอง โดยการทำสินค้าพิเศษ (signature device) ที่แสดงถึงความแตกต่างระหว่างแท็บเล็ตและพีซี คู่ขนานไปกับสินค้าจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ (OEM) รายอื่น

เกตส์ยืนยันว่าเป็นสิ่งที่ดีแล้วที่ในอดีตไมโครซอฟท์ไม่ได้เลียนแบบแอปเปิลที่ทำทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เอง แต่ก็สนับสนุนให้ไมโครซอฟท์ผลิตแท็บเล็ตของตนเองให้มากขึ้นในอนาคต

ท้ายสุด เกตส์เสริมว่า แท็บเล็ต Windows 8 รวมถึง Surface จะมาแทนที่พีซีแบบเดิมในอนาคต เนื่องจากทุกสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการจากแท็บเล็ตและต้องการจากพีซีอยู่ในอุปกรณ์เดียวกัน (คือแท็บเล็ต Windows 8) แล้ว

เพิ่มเติม ผมได้ลองฟังบันทึกเทปการให้สัมภาษณ์ของบิล เกตส์แล้ว มีหลายเรื่องที่น่าสนใจ แต่เนื่องจากยังไม่มีใครถอดเทปการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว หากใครอยากจะชมการให้สัมภาษณ์ก็เชิญชมได้ที่นี่ โดยเรื่องเกี่ยวกับวงการไอทีจะอยู่ระหว่างนาทีที่ 24 ถึงนาทีที่ 41

ที่มา: Business Insider

Get latest news from Blognone

Comments

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 July 2012 - 06:47 #440970

ถ้าทำให้ราคาถูกในรุ่น x86 ซัก 22k ลงมาน่าสนใจเลยทีเดียว เพราะยังไง ANDROID OSX ก็เทียบไม่ติดอยู่แล้วในการใช้งานจริงทั้ง OFFICE และ การรองรับงานที่หลากหลายกว่ามาก จะเป็นจุดยืนให้เกิดได้ ส่วนเรื่อง Game หรือ app สำหรับ tablet ก็ไม่น่ามีปัญหา ใช้บน Android แทนได้ในระยะแรกหลักจากมีคนใช้มาก นักพัฒนา ก็มากันเอง

แต่ถ้าราคาแพงไปก็คงเกิดยากหน่อย เพราะราคา เจ้าอื่นที่ลงมาต่ำมากแบบ Android ถ้าไม่มีใครออกมาแข่งในราคาใกล้ๆกันจน App บน tablet มีมากพอก็คงเป็นแบบ Mobile ในปัจจุบัน ส่วน Tablet IOS ถ้ารุ่น 7"มีแต่ขายแพง ก็อีกไม่นานแล้ว ยังไงก็ทำราคาสู้ OS พรียาก

By: PowerBerry
Android
on 4 July 2012 - 08:06 #440978 Reply to:440970

ส่วนตัวถ้าผมจะเลือกซื้อแท็บเล็ต Windows 8 คู่แข่งตรงๆ ไม่ใช่พวก iPad หรือแท็บเล็ต Android นะ เพราะสิ่งที่คาดหวังในแท็บเล็ต Windows 8 คือการใช้แทน PC เต็มรูปแบบตามเนื้อข่าวเลย คงเปรียบเทียบกับ Ultrabook Notebook ไปเลย

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 08:14 #440979 Reply to:440978
Be1con's picture

+1 ผมอยากใช้ Windows 8 Pro แทน PC ปัจจุบัน


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: incredibles
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 4 July 2012 - 21:16 #441420 Reply to:440979

+1 เหมือนกันครับ

By: The Innovation
AndroidBlackberryRed Hat
on 4 July 2012 - 08:30 #440990 Reply to:440978

+1

By: Invisible Force
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 4 July 2012 - 09:22 #441007 Reply to:440978
Invisible Force's picture

เหล่า Hardcore เกมส์ ถ้าไม่รอ Cloud OS อาจจะสอย External GPU มาต่อแทน เพราะว่าคงไม่มี PCIe Slot ให้เสียบ .. อิอิ

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 July 2012 - 16:12 #441272 Reply to:440978

คิดว่าที่ ออกมาเป็น tablet นี่น่าจะชัดอยู่แล้ว เรื่องของการใช้งานที่ต่างจาก ultrabook เพราะ performance น่าจะต่างจาก ultrabook ระดับหนึ่ง ด้วยความบาง และความร้อน น่าจะใช้งาน pc ในระดับพื้นจริงๆ คงจะดีกว่า netbook นิดนึง หรือพอๆกันก็เป็นได้ สิงที่ยังขาดน่าจะเป็นเนื้อหาในแบบเทปเล็ด เกมส์ โปรแกรม

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 4 July 2012 - 07:35 #440975

Crash* crash*

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 4 July 2012 - 08:28 #440987 Reply to:440975

Are you Apple PR?

How much AAPL paid you to be troll here?

How many AAPL stock do you have?

By: soginal
AndroidIn Love
on 4 July 2012 - 08:55 #440998 Reply to:440975
soginal's picture

ผมว่าการเข้ามาคอมเมนต์แบบก่อกวนไร้สาระแบบนี้เลิกเถอะครับ ต่อให้คุณเป็นเด็กน้อยไร้เดียงสาก็น่าจะเริ่มรู้ตัวบ้างแล้วนะว่ามันไม่ดี

ผมไม่อยากพิมพ์ว่าอะไรยาวหรอกนะ กลัวอ่านไม่จบ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 09:00 #441001 Reply to:440975

They see you trollin, they hatin.

By: addib2010
iPhoneAndroid
on 4 July 2012 - 10:59 #441062 Reply to:440975

ถ้ายังทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ คิดว่าอีกไม่นาน login นี้น่าจะล่องหน

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 4 July 2012 - 11:13 #441078 Reply to:440975

เป็น Titan เหรอครัฟ

By: Alphonse
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 12:01 #441110 Reply to:440975

http://blog.jiboneus.com/wp-content/img/osx_crash.jpg

What's the hell is this. รูปไม่ขึ้น แป่ว

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 19:25 #441360 Reply to:441110
mr_tawan's picture


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: canoe
Android
on 4 July 2012 - 13:25 #441195 Reply to:440975

อย่างนี้เค้าเรียกว่าเกรียนเลยไม่ใช่หรอครับ ตั้งใจเข้ามาก่อกวนบอร์ดโดยเฉพาะ ทาง admin ไม่มีบทลงโทษหรอครับ

หรือว่าบอร์ดนี้อนุญาตให้เกรียนได้?

By: ZeaBiscuit
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 4 July 2012 - 14:11 #441217 Reply to:441195
ZeaBiscuit's picture

+1 ผมเสียสายตากับ 3000anv มาหลายวันแล้ว

By: choke_08
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 15:59 #441267 Reply to:441217

+1

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 18:56 #441345 Reply to:441267
NoppawanConan's picture

+1024 เห็นอย่างงี้ก็ไม่ไหวนะ อวยแบบสุดลิ่มทิ่มประตูแบบเนี่ย แล้วไปเกรียนใส่ค่ายอื่นนี่แย่ที่สุดเลย


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 4 July 2012 - 08:17 #440976
GoblinKing's picture

อ่านข่าวของป๋าเกตส์ทีไรให้อารมณ์ประมาณว่า เหล่ามนุษย์ได้คำแนะนำจากเทพซุสยังไงยังงั้นเลยแฮะ ส่วนแอปเปิ้ลคือเฮดีส กูเกิ้ลคือโพไซดอน 555

By: O.J.
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 4 July 2012 - 10:28 #441044 Reply to:440976

เออจิงด้วย นึกว่าผมคิดไปเองคนเดียว บุคลิกเค้าเหมือนสถานะอยู่เหนือมนุษย์ไปแล้ว 555

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 11:02 #441069 Reply to:440976
PaPaSEK's picture

กูเกิลคือโพไซดอน .... :OHMYGOD:

เรื่องมุมมอง + ความเป็นไปได้ทางธุรกิจนี่บิลเกตส์กินขาดครับ

By: caznova
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 4 July 2012 - 11:12 #441077 Reply to:440976
caznova's picture

ไป Google กันดีกว่า

By: g-man
ContributoriPhone
on 4 July 2012 - 13:25 #441194 Reply to:441077

อุ้ย คิดเหมือนกันเลย อิอิอิ

By: line
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 4 July 2012 - 17:19 #441295 Reply to:441077
line's picture

Google มันน่าสนใจแบบนี้นิเอง เฮอะ ๆ ๆ
/me ไป Google กานนนนน


seeking for New Frontier...

By: incredibles
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 4 July 2012 - 21:17 #441421 Reply to:441077

Oops Google ไปด้วยๆ

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 4 July 2012 - 11:31 #441100 Reply to:440976

Apple == Bothisattva.

By: I3assy on 4 July 2012 - 12:21 #441127 Reply to:440976
I3assy's picture

อย่างงี้ สามพี่น้อง โพไซดอนตายคนแรกอะดิ อิงตามกระแส crash crash อะไรนะ 5555+++

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 12:26 #441130 Reply to:441127
McKay's picture

ที่ตอนนี้เป็น wrath wrath ชิมิ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: monetotk
iPhoneAndroidIn Love
on 4 July 2012 - 13:22 #441192 Reply to:441127

อะไรคือ crash crash หรือครับ คอมเม้นบนก็ crash ผมไม่เข้าใจจริงๆ >.<"

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 July 2012 - 13:55 #441207 Reply to:441192

+1 ไม่เก็ตเช่นกัน รู้แต่ว่ามันแปลว่า พัง


^
^
that's just my two cents.

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 4 July 2012 - 14:07 #441215 Reply to:441207
GoblinKing's picture

Clash of the Titans

Wrath of the Titans

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 July 2012 - 23:25 #441510 Reply to:441215

แล้วมันยังไงล่ะครับ?? เรื่อง Wrath of the Titans ผมก็ไปดูมานะ


^
^
that's just my two cents.

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 5 July 2012 - 07:52 #441617 Reply to:441510
GoblinKing's picture

Crash* crash* เม้นบนสุดนั่นภาษาชาวบ้านเรียกกวน...ครับ ไม่ต้องไปใส่ใจ
ลิงก์หนังก๊อปมาเพราะผมอิงจากคุณ I3assy ที่บอกว่าโพไซดอนตายคนแรก เค้าเอามาจากหนังเรื่องนี้ครับ

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 5 July 2012 - 09:31 #441634 Reply to:441617

สรุปมันลึกเกินปัญญาผมจะเข้าใจ >.< ขอบคุณครับ


^
^
that's just my two cents.

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 4 July 2012 - 12:21 #441128 Reply to:440976
iStyle's picture

ชอบกูเกิลจังเลย :P


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: kingrpg
AndroidWindows
on 4 July 2012 - 09:02 #441002

ถ้าเอามาเล่นเกม BF3 ได้ละก็........ อิอิอิอิ

By: kurosame
ContributoriPhone
on 4 July 2012 - 12:18 #441124 Reply to:441002
kurosame's picture

ขอ D3 ครับ เล่นไม่ลื่นได้เอามาเปิด AH อย่างเดียวก็ได้


{$user} was not an Imposter

By: ComSci-MFU
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 16:28 #441277 Reply to:441124
ComSci-MFU's picture

มีคลิปคนเล่น D3 บน Win8 แบบจอทัชแล้วครับ ลื่นและน่าเล่นมาก จิ้มอย่างเดียว

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 18:59 #441346 Reply to:441277
NoppawanConan's picture

แล้วต่อไป คำว่า "DotA เล่นได้ป่ะ?" ก็จะไม่ต้องกังวลว่าเล่นในนั้นไม่ได้อีกต่อไป 555+


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 09:48 #441017
PaPaSEK's picture

ส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่า MS ทำแท็บฯ เองนั้นเป็นนโยบายที่ถูกต้อง แต่วิธีการที่ MS ใช้มันยังไม่เข้ารูปเข้ารอยเท่าไร อาจเพราะว่าผมเป็นโปรแกรมเมอร์ช่างซ่อมคอมฯ ถ้าจะให้ผมย้ายชีวิตไปอยู่บนแท็บฯ ผมคงไม่เอาด้วย

ฉะนั้น ผมจึงมองว่าแท็บฯ มันควรจะถูกมองเป็นอุปกรณ์รองมากกว่าอุปกรณ์หลัก (แต่อุปกรณ์รองน่าจะถูกใช้บ่อยกว่า) และเมื่อมันเป็นอุปกรณ์รอง ... ราคามันก็ไม่ควรถีบสูงซะจนทุกคนเอื้อมไม่ถึงแบบนี้

ส่วนตัวอีกแล้ว ... ส่วนตัวผมชอบ และอยากสนับสนุนให้ MS ผลิตสินค้าใดๆ ก็ตามที่มันจะเป็นส่วนนึงในชีวิตประจำวันของลูกค้าทุกกลุ่มมากกว่า ... พูดตามตรงคืออยากให้มาแทนที่สินค้าของแอปเปิ้ลน่ะแหละครับ

จะหาว่าจนก็ได้ ... แต่ผมไม่ชอบแนวคิดที่ MS จะจับแต่ลูกค้ากลุ่มบน + ลูกค้าองค์กรแบบนี้ ... พูดง่ายๆ คือน้อยใจที่ MS ไม่ให้ความสำคัญครับ

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 09:51 #441022 Reply to:441017
nuntawat's picture

ขีดฆ่าคำว่า โปรแกรมเมอร์ นี่จะสื่ออะไดรหรือเปล่า? เหอะๆ

ว่าแต่...ทำไมย่อ แท็บเล็ต ว่า แท็บฯ นะครับ?

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 09:55 #441025 Reply to:441022
PaPaSEK's picture

ขอสารภาพว่าผมพิมพ์คำว่าแท็บเล็ตผิดบ่อยๆ ครับ (กว่าจะพิมพ์ถูก 1 ครั้งอาจจะผิด 3 ครั้ง) เวลาพิมพ์ยาวๆ ก็คงต้องขออนุญาติท่านผู้อ่านใช้คำว่า แท็บฯ ละกันครับ

ปล. ลักษณะงานผมมันออกแนวช่างซ่อมคอมจริงๆ ล่ะครับ :D

By: rattananen
AndroidWindows
on 4 July 2012 - 10:13 #441035 Reply to:441017

เทคโนโลยีเปลี่ยนโปรแกรเมอร์ก็ต้องตามครับ ต้องเรียนรู้อยู่ตลอดไม่งั้นอยู่ยาก

ไม่งั้นจะกลายเป็นตัวถ่วงคนอื่นในบริษัทแทน สำหรับบริษัท software นะ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 10:49 #441056 Reply to:441035
PaPaSEK's picture

จะให้เขียนโปรแกรมบนแท็บฯ ก็ยากอยู่พอสมควรครับ ถ้าทำงาน 8 ชม. เกรงว่าแท็บฯ จะแบตหมดก่อน

ผมยังงงๆ ว่าเขียนโปรแกรมไม่สะดวกมันเดี๋ยวกับต้องเรียนรู้ยังไง?

เอาจริงๆ ก็เคยพยายามเขียน HTML ง่ายๆ จาก Atrix และ MediaPad นะครับ ... สิบคำต่อนาทีมั้ง ... ถ้าโค้ดมีสักพันบรรทัดคงลำบาก

(ต่อเมาส์ + คีย์บอร์ดสิ?) .... ผมขอเขียนโปรแกรมบน Desktop หรือ Laptop เถอะครับ ... อย่าให้ต้องขี่ช้างจับตั๊กแตนเลย

ปล. เปลี่ยน "เขียนโปรแกรม" ด้านบนเป็น "ซ่อมคอม" ทั้งหมด

By: Invisible Force
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 4 July 2012 - 11:05 #441071 Reply to:441056
Invisible Force's picture
'ปล. เปลี่ยน "เขียนโปรแกรม" ด้านบนเป็น "ซ่อมคอม" ทั้งหมด'

จะลองเปลี่ยนดูนะครับ 

- จะให้"ซ่อมคอม"บนแท็บฯ ก็ยากอยู่พอสมควรครับ
- ผมยังงงๆ ว่า "ซ่อมคอม" ไม่สะดวกมันเดี๋ยวกับต้องเรียนรู้ยังไง?
- เอาจริงๆ ก็เคยพยายาม "ซ่อมคอม" จาก Atrix และ MediaPad นะครับ 
- ผมขอ "ซ่อมคอม" บน Desktop หรือ Laptop เถอะครับ ... อย่าให้ต้องขี่ช้างจับตั๊กแตนเลย

เอ้อ สรุปว่าเข้าท่าดีครับ อิอิ
By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 12:09 #441118 Reply to:441071
PaPaSEK's picture

ขอบคุณมากครับ

เหวย ...

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 July 2012 - 12:42 #441158 Reply to:441071
inkirby's picture

คอมเมนต์นี้ทำผมพ่นน้ำเป็นฝอยเลยทีเดียว = =


Dream high, work hard.

By: sunback
Contributor
on 4 July 2012 - 12:58 #441175 Reply to:441071
sunback's picture

โชคดีที่ผมเป็นช่างแอร์!

By: raykichi_32
AndroidSymbianWindows
on 4 July 2012 - 14:26 #441225 Reply to:441175

ในตำนาน!

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 July 2012 - 02:10 #441583 Reply to:441225
0FFiiz's picture

ผมไม่เล็กนะ

By: rattananen
AndroidWindows
on 4 July 2012 - 11:05 #441072 Reply to:441056

คิดไปไหนแล้วครับ ผมไม่ได้บอกให้ใช้ tablet เขียนโปรแกรมสักหน่อย

ผมหมายถึงถ้ามันมี tablet programmer ก็ต้องเขียนโปรแกรมให้มัน run บน tablet ได้

ในทำนองเดียวกัน ถ้ามันมี tablet ช่างซ่อมคอมก็ต้องหาวิธีซ่อม tablet ให้ได้เหมือนกัน

ไม่งั้นก็อยู่ไม่ได้และไย MS ต้องมาสนใจเรื่องพวกนี้ในเมื่อเราไม่ปรับตัว ไม่หาหนทางที่จะอยู่ร่วมกับมันเอง

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 12:13 #441114 Reply to:441072
PaPaSEK's picture

อ้าว ... ปัญหาของผมคือผมเขียนโปรแกรมไม่สะดวกอ่ะครับ

แล้วจะให้ผมมาเรียนรู้การเขียนโปรแกรมบนแท็บเลตทำไม? แล้วอะไร MS ยังไง งง...

ผมงงอะไรรึเปล่าครับ? หรือว่าเราพูดกันคนละเรื่อง แต่คุณพอดีมาตอบที่ คห. ผม?

แก้ไขเพิ่ม: อ่อ ... ผมเข้าใจแล้ว คุณคงตีความหมายของ "เขียนโปรแกรมไม่สะดวก" เป็นว่า ผมไม่ถนัดเขียนโปรแกรมสำหรับแท็บฯ

ไม่ใช่แบบนั้นนะครับ ... ผมหมายถึงว่าเขียนโปรแกรมโดยใช้แท็บฯ เป็นอุปกรณ์ในการเขียน มันไม่สะดวกอย่างแรงครับ

แต่มีคุณข้างบนมาชี้ทางสว่างให้แล้ว .... ท่าเรือคือคำตอบครับ

By: wichate
Android
on 4 July 2012 - 12:28 #441134 Reply to:441114

+1 เสียตังแล้วก็ยังต้องเสียเวลาปรับตัวอีก ผมเห็นแต่ผู้ผลิตออก Product ที่ปรับแต่งมาเพื่อความสะดวกของผู้บริโภค แต่ถ้ามันต้องกลับกันก็อย่าเลยดีกว่า ใช้แบบที่เราถนัดดีที่สุด

By: gassaz
AndroidUbuntuWindows
on 4 July 2012 - 14:33 #441227 Reply to:441114
gassaz's picture

คอมเม้นต์ผิดอัน 555

By: ComSci-MFU
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 16:31 #441278 Reply to:441114
ComSci-MFU's picture

อย่าลืมว่ามี Touch Cover และ Type Cover น่าจะช่วยให้เราเขียนโปรแกรมง่ายขึ้นครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 16:42 #441281 Reply to:441278
PaPaSEK's picture

= = ส่วนตัวคิดว่าทั้ง 2 อย่างไม่ช่วยให้สะดวกขึ้นครับ เพราะผมถนัดคีย์บอร์ดแบบที่มันมีการตอบสนองทางกายภาพมากกว่า เหมือนเล่นเกมน่ะครับ จอยจริงๆ สนุกกว่าเยอะ

ผมว่า dock น่าจะเป็นคำตอบที่ "ใช่" สำหรับผมนะ ...

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 16:51 #441285 Reply to:441281
Orion's picture

Type Cover กดเหมือนปุ่มโน็ตบุคนะ

By: Invisible Force
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 4 July 2012 - 17:12 #441292 Reply to:441278
Invisible Force's picture

ขอเสริมภาพให้เห็นนิดหนึ่งนะครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 17:44 #441305 Reply to:441292
PaPaSEK's picture

โอ้ พระเจ้า!!! หลงคิดว่ามันเป็นอันเดียวกันกับด้านซ้ายมานาน

ขอบคุณครับ ... ตอนนี้ติดเรื่องราคาอย่างเดียว = =

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 July 2012 - 17:52 #441306 Reply to:441305
Diew's picture

surface pro ออกหลังเปิดตัว windows 8 3 เดือน ถ้ารอไหวน่ะนะ ........ แล้วถ้าในไทยต้องรอ keyboard screen ไทยอีก อื่ม ......

ส่วนตัวผมคาดว่าคงได้ของ asus ก่อน เพราะ dock เขาทำมาอลังมาก แต่ถ้ารอ suurface ก็หล่อได้อีก สรุปตัดสินใจไม่ถูก

By: chollathee
AndroidSymbianWindows
on 4 July 2012 - 18:38 #441340 Reply to:441306

English Keyboard ผมก็พิมพ์ไทยคล่องนะ

เพราะงั้น...ออกมา...จัดเลย vb vb

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 July 2012 - 20:34 #441387 Reply to:441306
hisoft's picture

ไม่แคร์คีย์บอร์ดไทยครับ ยังไงก็ไม่ได้ก้มไปมอง XD

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 5 July 2012 - 04:12 #441600 Reply to:441387
viroth's picture

+1 นึกขอบคุณ อาจารย์ที่ให้ผมติด มผ

By: PowerBerry
Android
on 4 July 2012 - 10:55 #441061 Reply to:441017

ผมกลับมองว่า แท็บเล็ตถ้ามันไปได้ดีจริงมันจะกลายเป็นอุปกรณ์หลัก ลองคิดถึง Tablet + Docking station + Cloud ที่เสียบลง Dock ปุ๊บภาพไปอยู่บนจอรันได้เต็ม Resolution เมาส์ คีย์บอร์ด โปรแกรม ไฟล์งาน พร้อมใช้งานได้เหมือน PC ทุกอย่าง พอปวดท้องเข้าห้องน้ำก็ดึงไปทำต่อได้ ส่วน PC จะกลายเป็นอุปกรณ์รองที่เอาไว้ใช้เฉพาะทาง อย่างเช่นเล่นเกมส์ หรืองานที่ต้องใช้พลังประมวลผลสูงๆ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 11:00 #441066 Reply to:441061
PaPaSEK's picture

ถ้ามองมุมนี้ ผมเห็นด้วยนะครับ ทำให้ผมเห็นประโยชน์ของพวก dock เลย (แต่ก่อนไม่สนใจด้วยซ้ำ)

ทัศนคติเปลี่ยนทันที (จริงๆ) ... ขอบคุณครับ

คราวนี้ยังเหลืออีกประเด็น ... ราคา ... สู้ไม่ไหวครับ

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 4 July 2012 - 12:24 #441129 Reply to:441066

+1 ราคาเป็นประเด็นหลักจริง ๆ (มีกลุ่มลูกค้าจำนวนมากรอใช้อยู่แล้ว ถ้าสู้ราคาไหวอะนะ ^^) แต่ต้องอย่าลืมว่าลูกค้าเขาเทียบราคากับ tablet อื่น ทั้ง ios และ android ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะถูกลงเรื่อย ๆ อย่างรวดเร็ว มารอดูการทำราคาของ MS ว่าจะตกม้าตายหรือเปล่า 555+

By: gassaz
AndroidUbuntuWindows
on 4 July 2012 - 14:34 #441229 Reply to:441066
gassaz's picture

+2 รอ nexus 7 กันดีกว่า (คอมเม้นจริง ข้างบนผิดอัน) 555

By: nongiphone4
iPhone
on 4 July 2012 - 17:11 #441291 Reply to:441017
nongiphone4's picture

ผมไม่อยากให้แทน ผมอยากให้มีเพิ่ม ผมอยากให้แข่งขันมากว่า ฟังดู ใจแคบไปหน่อยนะครับ เกี่ยวกับ apple ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อครับ แต่สำหรับผมก็ชอบ ครับและชอบที่จะเลือกใช้แอนดรอยด้วยและชอบที่จะลองของใหม่

ผมเปิดใจให้เทคโนโลยีครับ ไม่ใช่ ให้เทคโนโลยีมาครอบงำ

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 July 2012 - 09:59 #441029
Diew's picture

เอาจริงๆ มันก็แทนที่กันไปเยอะอยู่นะถ้ามองว่า tablet 8 pro เป็น notebook ตัวนึง

By: นักโทษประหาร
Windows PhoneAndroidRed HatSUSE
on 4 July 2012 - 10:09 #441033
นักโทษประหาร's picture

อนาคตผมคงได้นอนทำงานด้วย Tablet :)

By: zerc
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 July 2012 - 10:25 #441041

ออกมาก่อนเถอะ ออกมาโม้ๆ คู่แข่งเขานำลิ่วไปตั้งไกลแล้วและเขาทำกันได้ดีเสียด้วย ถึงออกappใดหลักๆพื้นๆมา เขาก็เตรียมต่อกรไว้อยู่แล้ว ไม่ง่ายเหมือนให้ข่าว

By: Tg on 4 July 2012 - 11:05 #441073 Reply to:441041

ไมโครซอฟท์ช้าแต่ชัวร์นะครับ แถมถนัดอยู่แล้วเรื่องการมาช้า สงครามชุดโปรแกรม office หรือ เครื่องเล่นเกมส์ หรือ search engine ที่ขนาดคู่แข่งมัน "ไปถึงไหนแล้ว" ยังตามมาแบบรดต้นคอ

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 July 2012 - 12:03 #441111 Reply to:441073
GodPapa's picture

ชุด OFFICE ผมมองว่า ไมโครซอฟท์ใช้ความได้เปรียบเรื่องการรันบนระบบปฎิบัติการของตนเอง ได้เปรียบคู่แข่งไปซะทุกด้าน รู้ข้อมูลระบบทุกส่วนรวมถึงระบบในอนาคตด้วยโปรแกรมก็เลยดีกว่าคู่แข่ง
พวกเครื่องเล่นเกม มันจะมีรอบการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว พอเปลี่ยนทีเกมก็ต้องทำกันใหม่ ดังนั้นเมื่อมีการสร้างเครื่องใหม่ก็เหมือนมาสร้างตัวกันใหม่แข่งกันใหม่เป็นรอบๆ ไป อย่าง XBOX ก็ชนกับ PS2 และ XBOX360 ก็ชนกับ PS3 จะเรียกว่ามีใครนำใครตามก็คงไม่ได้
ส่วนระบบการค้นหาถ้าไม่มีวินโดว์จะมีคนใช้ BING กันสักกี่คน

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 17:29 #441300 Reply to:441111

Excel ของ MS ดีสุดใน 3 โลกครับ
ไปถามสาย Finance ดูได้ ว้า Excel มันเทพขนาดไหน

By: mementototem
ContributorJusci&#039;s WriterAndroidWindows
on 4 July 2012 - 20:18 #441374 Reply to:441300
mementototem's picture

+100 ขนาดผมทำงานนิดหน่อย ๆ ผมยังรู้สึกหงุดหงิดกับ Calc ที่ไม่ค่อยได้ดั่งใจ (แต่ก็ทนใช้)


Jusci - Google Plus - Twitter

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 July 2012 - 23:44 #441524 Reply to:441300

+1

Excel นี่ที่สุดของโปรแกรม Spreadsheet แล้วครับ

ชุด office ตัวอื่นไม่มีชุดไหนที่ Spreadsheet เทียบเคียงได้เลย อย่างตระกูล Word, Powerpoint นี่ยังพอสูสี บางอันดูดีกว่าของ MS

By: toneferis
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 20:14 #441373 Reply to:441111

ผมว่ามองแบบนั้นก็ไม่ถูกนะ เกมนี่มันมีรอบอยู่ก็จริงครับ แต่คุณอย่าลืมเรื่องฐานลูกค้านะ ส่วนใหญ่เวลาคนเล่นเกมชอบค่ายไหนแล้วไม่ค่อยเปลี่ยนค่ายหรอกครับ ลองย้อนนึกดูได้ครับตอน ยุค ps ครองตลาด แล้วxbox ชิงมาได้จนจะชนะอยู่แล้วนี่ต้องชมmsนะครับ bing จำได้ว่ามีส่วนแบ่ง20-30% แล้วนะครับ (usนะ) ค่ายนี้ออกทีหลังแต่มาทีเด็ดๆทั้งนั้นเลย

By: I3assy on 4 July 2012 - 12:27 #441131 Reply to:441041
I3assy's picture

ผมรอค่ายนี้อยู่นะ คิดว่าน่าจะจัดหนักแน่ๆ ดูทรงแล้ว

By: incredibles
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 4 July 2012 - 10:32 #441050

พูดถูกทุกอย่างเลยป๋าบิล

By: Invisible Force
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 4 July 2012 - 11:09 #441074
Invisible Force's picture

ขออย่างเดียวเถิดครับลุงบิล (& steve ballmer) .. ได้โปรดทำให้มัน Boot ไวไวได้มั๊ย ? ^^

By: mongchoo
Windows PhoneBlackberryWindows
on 4 July 2012 - 11:15 #441080 Reply to:441074
mongchoo's picture

ลองใช้ win8 หรือยังคับ ผมว่า มันบูตเร็วว่า แอนดรอยด์กับ iOS เยอะเลย

By: Invisible Force
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 4 July 2012 - 11:24 #441091 Reply to:441080
Invisible Force's picture

ยังไม่ได้ลองเลย (Win8 บน notebook) .. ใจเย็นกับลุงหน่อยครับ ^^

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 12:07 #441116 Reply to:441080
PaPaSEK's picture

เทียบกับ Android .... ผมนั่งกินก๋วยเตี๋ยวจนหมดชามแล้ว Android ยังไม่ขึ้นเลยครับ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 July 2012 - 12:45 #441162 Reply to:441080
inkirby's picture

เทียบกับ iOS .... ผมนั่งกินโจ๊กจนหมดชามแล้ว iOS ยังไม่ขึ้นเลยครับ


Dream high, work hard.

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 4 July 2012 - 13:14 #441183 Reply to:441080
GoblinKing's picture

เทียบกับ BlackBerry OS ผมนั่งกินกะเพราจนหมดจานแล้ว BlackBerry OS ยังไม่ขึ้นเลยครับ

By: kajokman
ContributorAndroidIn Love
on 4 July 2012 - 15:22 #441248 Reply to:441080
kajokman's picture

เทียบกับ MacBook... ผมนั่งกินก๋วยจั๊บจนหมดถ้วยแล้ว OSX ยังไม่ขึ้นเลยครับ (ก็ตูใช้ Windows นี่หว่า ;D)

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 July 2012 - 02:21 #441586 Reply to:441248
0FFiiz's picture

เทียบกับช่างซ่อมแอร์(ในตำนานแล้ว)แล้ว
ผมหลับไปตื่นนึง มันยีงแกะกรอบนอกแอร์ไม่ออกเลย
(ไม่รู้มันทำอะไรอยู่)

By: gandtha on 4 July 2012 - 18:17 #441326 Reply to:441080
gandtha's picture

เทียบกับเครื่องคิดเลขแล้ว เอ่อ...

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 4 July 2012 - 11:16 #441081 Reply to:441074

ถ้ารุ่น ARM น่าจะบูทไวอยู่นะ ว่าแต่นิยามคำว่า Boot ไวๆ นี่กี่วินาทีน่ะ ผมเคยทำให้ Windows XP ผมบูทได้ใน 30 วินาทีนะ (ปรับกันมันส์เลย เพราะเครื่องห่วย ปิด services, ฯลฯ ไปเยอะเลยล่ะ)

By: Invisible Force
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 4 July 2012 - 11:27 #441094 Reply to:441081
Invisible Force's picture

ลองใช้ Win7 ตอนซื้อ notebook มาใหม่ๆ โห บูทไวมากๆ .. แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ ไฟล์ใน user profile เริ่มเยอะ,โปรแกรมก็มีเพิ่มบ้าง มันก็เริ่มหน่วงๆ แระ ไม่ปู๊ดป๊าดเหมือนก่อน

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 11:27 #441095 Reply to:441081
Orion's picture

นี่ครับ ผมว่าใช้ SSD แล้วก็ UEFI

By: Invisible Force
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 4 July 2012 - 11:31 #441102 Reply to:441095
Invisible Force's picture

SSD ผมอาจจะรอเปลียนไปเป็น ultrabook ทีเดียวเลย ^^

By: Invisible Force
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 4 July 2012 - 11:48 #441106 Reply to:441095
Invisible Force's picture

The Unified Extensible Firmware Interface (UEFI)

It can be used to allow remote diagnostics and repair of computers, even without another operating system.

เจ๋งมาก !

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 11:18 #441084 Reply to:441074
Orion's picture

win 8 นี่ยังไม่ไวอีกหรอครับ ผมว่าไวมากนะ

By: PowerMax
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 4 July 2012 - 16:19 #441122 Reply to:441084

มันก็ไวนะครับถ้ามันจะเข้า Win8 ไปเลย

แต่ถ้ามี Windows ตัวอื่นอยู่ มันจะช้าลง

และเปลี่ยนชื่อ Windows ตัวเก่า ๆ ไม่ได้อ่ะครับ ทั้ง 7 ทั้ง XP กลายเป็นชื่อเดียวกัน

และถ้ามันบังคับให้ Scan Disc มันจะไม่ยอมให้เราข้ามการทำงานเลย ทีนี้ละ ช้าสุด ๆ

ของผมกว่าจะแสกนครบทั้ง 10 Partition ช้าโคตร ๆ

อีกอย่างมันเร็วแค่ตอนเข้ามา Login แต่ถ้านับเวลาจนพร้อมทำงาน ก็ไม่ได้เร็วกว่าเท่าไหร่

เสริมหน่อย

กลัวไม่ intrend ถ้าต้องการ Restart Windows 7 แล้วเจอ Update(ที่ไม่ยอมให้ข้าม) + ScanDisc นี่คงมีเวลาพอดินเนอร์ชุดใหญ่ตบท้ายของหวานเลยล่ะครับ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 4 July 2012 - 19:49 #441369 Reply to:441122

มี Windows ตัวอื่น มันช้าลงก็แค่เปิดหน้า Boot Manager ขึ้นมาให้เลือก OS แค่นั้นแหละครับ ต่อให้ใช้ OS เทพบู๊ตวิเดียว มันก็มาติดตรงนี้เหมือนกันหมด

อัพเดท Windows 7 มาตลอด Restart นานสุดรวมอัพเดทด้วย ก็ไม่เกินสิบนาทีครับ ผมยังจัดโต๊ะดินเนอร์ไม่เสร็จเลย

ปล.ต่อให้นับรวมจนกว่าจะบู๊ตมาถึงหน้า Start มันก็ยังพร้อมใช้ได้เร็วกว่า Windows 7 อยู่มากครับ


By: nevermore
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 4 July 2012 - 14:04 #441213 Reply to:441084
nevermore's picture

ถ้าเข้าหน้า metro น่ะมันไว

แต่พอเข้า Desktop เมื่อไหร่ ก็ช้าเหมือนเดิม

ผมเปลี่ยนจาก Ubuntu นับตั้งแต่รีสต๊าดเครื่อง -> เลือก HDD -> ใส่รหัสตอนเข้า windows -> เลือก Desktop

รอจนทุกอย่างพร้อมใช้งาน ใช้เวลา 5 นาที

By: Volition
Windows
on 4 July 2012 - 11:29 #441098 Reply to:441074

ผมลองใช้ดูแล้ว มันบูตไวมากจริงๆครับ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 4 July 2012 - 12:40 #441154 Reply to:441074
iStyle's picture

win 7 ผมเปิดปกติ แต่ปิดช้าโคตรๆ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: NgOrXz
iPhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 11:20 #441087
NgOrXz's picture

ออกมาเหอะ เด๋วลูกค้าตัดสินเอง อย่ามั่วแต่พ่นน้ำลายกัน ดีก็จะใช้ ไม่ดีก็จะได้โยนทิ้งไป มีเงินไม่สนหรอกจะพก tablet สามเครื่องเลยก็คงไม่มีใครว่าผมหรอกใช่ใหม

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 11:52 #441108

To Mr.Gate

Shutup and take my money!

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 12:09 #441117 Reply to:441108
PaPaSEK's picture

To xxxooo

Tell Ballmer, not Mr.Gate

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 July 2012 - 12:47 #441165 Reply to:441117
inkirby's picture

To PaPaSEK

Tell the store, not two of them...


Dream high, work hard.

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 13:37 #441202 Reply to:441165

เงิบเลย

By: kajokman
ContributorAndroidIn Love
on 4 July 2012 - 15:25 #441250 Reply to:441165
kajokman's picture

To: inkirby

Tell my wallet, not three of them

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 July 2012 - 17:18 #441293 Reply to:441250

To : kajokman

Tell your wife/GF, not your wallet

By: kajokman
ContributorAndroidIn Love
on 4 July 2012 - 17:24 #441296 Reply to:441293
kajokman's picture

To: Go-Kung

I have no GF/wife :foreveralone:

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 July 2012 - 19:03 #441349 Reply to:441296
inkirby's picture

แล้วเบจหัวใจนั่นล่ะ...


Dream high, work hard.

By: kajokman
ContributorAndroidIn Love
on 4 July 2012 - 20:11 #441372 Reply to:441349
kajokman's picture

for my crush ;)

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 July 2012 - 12:10 #441119
GodPapa's picture

ผมว่า การที่ไมโครซอฟท์หันมาทำเครืองเอง คงเป็นเพราะเล็งเห็นอนาคตของระบบปฎิบัติการ WINODWS ว่าคง ไม่อยู่ค้ำฟ้า มีระบบอื่นๆ เกิดขึ้นมาแย่งส่วนแบ่งอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะ TABLET ที่ใช้ IOS และ ANDROID หากนิ่งเฉยออกแค่ WINDOWS8 แล้วผู้ผลิตไม่เอาด้วย ไม่แคล้วได้ลาโรง ดังนั้นจึงต้องผลักดันให้ TABLET ที่ใช้ WINDOWS ติดตลาดให้ได้

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 July 2012 - 12:53 #441166 Reply to:441119
Diew's picture

ถ้าพูดถึง PC ทั่วไปผมไม่เห็น OS ไหนมันจะมาแย่งได้เลยจริงๆ นะ ขนาด OSX ที่เขาว่าดีโครตXXX ชาบูๆ ก็ยังไม่เห็นจะมาแย่งส่วนแบ่งได้อย่างมีนัยสำคัญได้เลย

ส่วนเรื่อง tablet นี่เขาแค่จะลงมาตัดแบ่งเค้กชิ้นนี้ไปให้ตัวเองมากกว่า เพราะเขายังไม่ได้ลงตลาดนี้เลยจริงๆ ด้วยเรือธง surface RT ที่ดูท่าแล้วคงไม่น่าจะรอด เพราะมันไม่ใช่ windows เต็มตัวแบบพวก x86 พาลจะเอาคนทั่วไปเข้าใจผิดว่ามันทำได้เหมือน pc ไปเปล่าๆ

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 4 July 2012 - 13:12 #441182 Reply to:441166

ตรงนั้นเพราะผูก os-hardware ถ้าหาก osx ซััพฮาร์ดแวร์ทุกตัวไม่มีคนใช้ วินโดวส์เหลือแม้แต่คนเดียว. แต่การเปิด os มีแต่ทำให้เกิดสภาวะน่านน้ำสีดำ (เน่า) เพราะเปิดเกิน ปิดดีแล้ว. สวีเดนคงเป็นสลัมถ้าเปิดรับคนทั้งอินเดียเข้ามาอยู่

เกมที่วินโดวหนีจาก linux ก็ทำได้เพราะทุนการตลาด ฮั้วกับฮาร์ดแวร์. แต่อีกหน่อย mobile app ราคาถูกคุณภาพเลิศจะทำให้คนไม่ยุ่งกับ ms ละ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 4 July 2012 - 13:27 #441197 Reply to:441182
Be1con's picture

ขอพูดคำเดียวสั้น ๆ "Nobody's Perfect"

ไม่มีหรอกครับที่จะมีระบบที่สมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง แต่คำตอบอยู่ที่ "คุณ" ว่าคุณจะเลือกใช้อะไร แต่การเลือกของคุณ ไม่ใช่มาด่าทอสินค้าอื่นที่บางทีดีกว่า มิเช่นนั้นก็จะถูกตราหน้าว่าเป็นสาวกนะครับ

ผมขอพูดด้วยเหตุผลนะครับ ไม่ใช้อารมณ์


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: I3assy on 4 July 2012 - 14:41 #441235 Reply to:441197
I3assy's picture

ไม่เหลือคนใช้ win แม้แต่คนเดียว <<< รับไม่ได้จริงๆประโยคนี้ ทำไปได้ -.-"

ไม่ไหวแล้ว เจอเม้นนี้ เพลียมาก ขอเม้นต่อแล้วกันนะครับ

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 4 July 2012 - 14:40 #441234 Reply to:441182
Jaddngow's picture

ฟังดูเจือ racism อยู่กลายๆ

By: I3assy on 4 July 2012 - 14:42 #441236 Reply to:441234
I3assy's picture

สองรอบละครับ -.-

By: sunback
Contributor
on 4 July 2012 - 16:45 #441282 Reply to:441182
sunback's picture

เรื่องปิดหรือเปิดนีุ่คุยกันไปปีคงไม่จบ เพราะต่างฝ่ายก็ยืนยันในข้อดีของระบบข้อตัวเอง แต่ถ้านับจากจำนวน Win PC ทั้งโลก ก็ได้บทสรุปทางสถิติว่าระบบไม่ผูกกับ Hardware ของไมโครซอฟต์ชนะ (ในยุค PC)

คุณ mk เคยวิเคราะห์ไว้ว่า สาเหตุที่ไมโครฟซอฟต์ต้องลงมาลุยเองเป็นแนวคิดแบบ Nexus ของกูเกิล นั่นคือ ให้เจ้าอื่นทำมันไม่ได้ดั่งใจ เลยต้องลงทุนทำ "ต้นแบบ" ให้ดูว่า สินค้าตัวนี้มันควรจะเป็นแบบนี้

ในฝั่งแท็บเล็ต ข้อแตกต่างกันคือกูเกิลเลือกหา OEM รายอื่นทำต้นแบบให้ภายใต้ความควบคุมของกูเกิล แต่ไมโครซอฟต์ต้องการความรวดเร็ว (อาจคิดว่าช้ากว่านี้ไม่ได้แล้ว) หรือพาร์ทเนอร์ของตัวเอง "ห่วย" กว่าที่คิด เลยต้องลงมาลุยเอง

ส่วนเรื่องศาสนาเกตส์สนับสนุนก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะตามประวัติแล้วก็พบว่าไมโครซอฟต์ก็พยายามไม่น้อยที่จะทำแท็บเล็ตของตัวเองตั้งแต่ก่อนมีไอแพดด้วยซ้ำ แต่บังเอิญว่ามันแป๊กมากกว่าแค่นั้นเอง

ส่วนเรื่อง racist ผมคิดว่าคงไม่ใช่ เพราะดูเหมือนคุณ 3000anv เทียบกันเรื่องจำนวนประชากรมากกว่า แต่ก็สงสัยเล็กน้อยว่าทำไมไม่เป็นจีน หรือสหรัฐฯ บ้านเกิดของศาสดาจ๊อบส์ :P

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 4 July 2012 - 19:57 #441370 Reply to:441182

ผมไม่เชื่อหรอกว่าต่อให้ OSX รองรับฮาร์ดแวร์ทุกชิ้นบนโลกใบนี้ แล้วจะไม่มีคนใช้ Windows แม้แต่คนเดียว

เอาจริงๆนะ OSX แค่กด Maximize หน้าต่างไม่ได้ (จริงๆมันได้ แต่พฤติกรรมแต่ละโปรแกรมมันไม่เหมือนกัน) ผมก็ไม่อยากใช้แล้วครับ


By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 July 2012 - 20:39 #441393 Reply to:441370
hisoft's picture

ผมท้าคนใช้ OS X มาใช้งานแข่งกับผมข้าง ๆ เลยดีกว่าว่าใครดูคล่องตัวกว่ากัน - -"

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 4 July 2012 - 20:48 #441405 Reply to:441370

รู้จัก space ป่าวครับนี่ ...

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 4 July 2012 - 21:15 #441415 Reply to:441405

Space น่ะรู้จัก

แต่ที่ผมถามน่ะ Maximize หน้าต่างครับ รู้จักป่าวครับนี่...

ลองดูนะ http://www.youtube.com/watch?v=DCbxLlyj9zM


By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 5 July 2012 - 00:23 #441551 Reply to:441370
TeamKiller's picture

Maximize นี่ใช้ เลย พึ่งได้เครื่องแมคมาลองเล่น มึนเลย จะ ย่อทุกหน้าต่าง ก็ทำไม่ได้อีก งงจัง หรือผมใช้ไม่เป็นก็ไม่รู้

By: toneferis
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 20:32 #441385 Reply to:441182

ความเห็นต่างกัน พอรับได้ ถึงสาวกจะยกอนาคตที่เป็นไปไม่ได้ก็เถอะ :p แต่ไอ้การดูถูกเชื้อชาตินี่ผมเกลียดมาก
คนอินเดียไม่ใช่คนหรอครับ ? คนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกเป็นคนดีได้นะครับ

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 July 2012 - 21:25 #441423 Reply to:441182

เห็นหลายๆคนที่รู้จัก ตั่งแต่ประถมจนถึงมหาลัยใช้วินโดว เครื่องมือหากินก็ใช้วินโดว แต่พอเอาไปเอามาใช้ mac

พอถามว่าทำไมใช้ ตอบว่า มันเร็ว สเถียร ดีมากสุดยอด OS

แล้วทำไมลงวินโดว ตอบว่า เพราะเครื่องมือหากินอยู่บน windows

แล้วทำมีอะไรที่ต้องการแล้ว windows ทำไม่ใด้ ตอบ ไม่มี

แล้วทำไมต้องมานั่งเสียเวลาศึกษาแล้วใช้ OS ทั้งสองตัวทั้งที่ windows ก็รองรับงานทั้งหมดอยู่แล้ว และแล้วก็พูดไม่ออกนอกจากบอกว่า macbook มันสวย สุดท้ายก็เป็นแค่ OS ที่แถมมา เห็นใช้วินโดวทั้งปี

เมื่อระบบโดยรอบเป็นวินโดว การที่ผืนใช้ OSX มันก็ไม่ต่างจากการเสียเวลาลองเล่นหรือศึกษาเล่นๆแค่นั้นเอง สำหรับผมมันไม่ต่างจากOSขยะที่ทำให้เสียเวลา นอกจากต้องการโปรแกรมที่ทำใด้บน OSX เท่านั้น ก็คงเป็นอีกเรื่อง ซึ่งสำหรับหลายๆคนที่เคยเห็นก็แทบจะไม่มี หรือไม่ระบบโดยรอบจะเป็น OSX ถึงตอนนั้นจาก OS ขยะคงจะกลายเป็น ทอง ซึงดูแล้วคงยาก

ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัว

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 4 July 2012 - 22:08 #441459 Reply to:441423
inkirby's picture

ผมใช้มันทั้ง Windows, OSX, Linux นี่เรียกว่าอะไรเนี่ย

ผมใช้งานหลัก/หากินบน OSX ครับ Windows ไว้เล่นเกม ส่วน Linux เอาไว้ลองทำอะไรเล่นๆ


Dream high, work hard.

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 July 2012 - 22:59 #441489 Reply to:441459

เพราะไม่ได้หากินกับมัน และถึงมันจะดีมากแต่ไม่มีอะไรที่ต้องการจากมัน จึงไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ให้รกสมอง จึงเรียกว่า OSขยะ เพราะไม่มีค่าสำหรับผมในตอนนี้

แต่อนาคตใครจะไปรู้ แต่หลายๆคนที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้กลับเทินทูนมันนี่สิ

By: nrml
ContributorIn Love
on 5 July 2012 - 01:41 #441568 Reply to:441423
nrml's picture

ในฐานะที่ผมเป็นคนที่่ใช้ทั้งสองระบบปฎิบัติการทั้งใช้เล่นและใช้ทำงาน แต่ละอย่างก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน แต่ละคนก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกใช้งานครับ แต่ผมว่าทัศนคติของคุณค่อนข้างจะออกแนว เหยียดๆ ซึ่งจริงๆ แล้วคนที่คุณรู้จักเค้าก็ไม่ได้เอาเวลาของคุณไปศึกษา และเหตุผลเบื้องหลังของเค้าคุณเองก็อาจจะไม่มีวันเข้าใจก็ได้

ผมไม่เห็นว่าการเรียนรู้อะไรก็ตามนี่มันจะเป็นการเสียเวลาเลยครับ ถ้าเรารู้จักใช้ประโยชน์จากสิ่งที่เราได้เรียนรู้มา

ด้วยความเคารพ

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 5 July 2012 - 06:35 #441611 Reply to:441568

แน่นอนว่ามี ผมก็ไม่ใด้ว่าอะไร ไม่ใด้เหยียด เพียงแต่ บอกในมุมมองของผมว่า สำหรับผมที่ไม่จำเป็นต้องใช้ ค่าของมันไม่มีเลย แย่กว่า Linux ที่ไม่ฟรีไม่เปิดปรับแต่งนำไปใช้ในผลิตภันขายก็ไม่ใด้

ถ้างานคุณใช้ windows ในทุกๆงานใด้ เกมส์ เล่นบนวินโดว ทำงาน office เอกสาร บน windows เขียนโปรแกรมบน windows แต่คุณชื้อ macbook เพื่อใช้ OSX เล่น Net และก็พยายามใช้งานแทนวินโดว แต่ในที่สุดก็รู้ว่าทำไมใด้ ก็เลยลง Windows เป็น palaral Desktop ต้องสลับไปมาจำเป็นหรือไม่ สุดท้ายก็เป็นว่า ใช้ windows บนเครื่อง Macbook

ซึ่งๆมันจำเป็นจริงๆรึปล่าว กับ OSX หรือซื้อเพราะใช้แล้วไม่เหมือนใคร เพราะราคาเครื่องมันสวยมันแพงแบบสามันชนจะไม่ซื้อกันรึปล่าว หรือคนรู้จักแนะนำให้ซื้อ ซื้อเพราะถือแล้วดูดี ผมเองก็อาจซื้อด้วยเหตุผลต่างๆ แต่ไม่ซื้อเพราะ OSX แน่นอน

ถ้า OSX ไม่รวมถึงตัวเครื่อง หรือ แบรน จำเป็นสำหรับคุณจริงก็คงเป็นสิงมีค่าสำหรับคุณ ผมมองมันไม่ต่างจาก Linux เพราะเป็น OS ที่ต้องใช้ในงานอยู่ประจำ เร็ว สเถียร ดี แต่ผมก็ไม่ใช้เป็นหลัก เพราะ สิ่งที่ผมเรียนรู้มาแต่แรกก็สามารถทำใด้อยู่แล้วและก็อยู่ในเกณ์ที่ดีนั่นก็คือ windows คนรอบข้างก็ยังใช้อยู่คุยกันรู้เรื่อง ผมศึกษาในสิ่งที่จำเป็น Linux เองผมก็ใช้หลายค่าย เพราะงาน

แต่ OSX ไม่จำเป็นสำหรับงาน หรือในอณาคตต้องเขียนโปรแกรมกับมัน มันก็มีประโยชน์ แค่สำหรับ โปรแกรม ไม่มีค่ามากกว่านี้ เขียนโปรแกรมเสร็จงานก็ปิด ซึ่งคงมีค่าสำหรับผมแล้วในตอนนั้น แต่ตอนนี้มันคือ สิงไร้ค่า สำหรับผม

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 July 2012 - 02:26 #441588 Reply to:441166
0FFiiz's picture

ผมว่า MS อาจจะกลัวเทพ crack ก็เป็นได้
เลยได้หันมาทำ Hardware ด้วย

By: pro.it
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 July 2012 - 12:58 #441174 Reply to:441119

ประเด็นนี้เห็นด้วยครับ ผมว่า ถ้าMS ไม่ทำไรสักอย่าง Windows อาจจะต้องลาโลกได้ ทั้ง Google หรือ Apple เองก็พยายามจะผลักดัน Tablet ตัวเองออกมาแล้ว หาก MS ยังไม่ทำไรอีก ก็คงจะบอกลาได้เลย แต่การทำ Windows 8 ครั้งนี้ ดูเหมือน MS เองก็ทุ่มสุดตัวเหมือนกัน ผลักดันเต็มที่ เรียกได้ว่า ถ้า Fail มีสิทธิ์จบได้เลย แต่ถ้ารุ่งก็อาจจะทำให้ กินตลาด Tablet พร้อมกับเป็น 3 ก๊กอย่างแท้จริงและอยู่ไปอีกระยะนึงก่อนจะมีนวัตกรรมใหม่เกิดขึ้นอีกครั้ง

By: ComSci-MFU
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 16:38 #441280 Reply to:441119
ComSci-MFU's picture

จากนักวิเคราะห์หลายๆ คน เขาบอกว่า ที่ MS ลงมาอย่างมีอยู่2เหตุผลหลักๆ คือ

  1. กระตุ้นตลาด

  2. ผู้ผลิตหลายอื่นทำออกมายังไม่ถูกใจเลยลงมาทำเอง

By: thoon
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 July 2012 - 13:18 #441185

สำหรับผมมันไม่ได้มีความหมายไปในทางอุปกรณ์หลักหรือรอง แต่มันเหมือนจิ๊กซอว์ ที่มาเติมไลฟ์สไตล์ผมมากกว่า
ผมทำงานเขียนแบบและทรีดี ส่วนใหญ่จะทำบนพีซีด้วยเหตุผลเรื่องศักยภาพ ส่วน notebook ก็ใช้เป็นบางครั้งในกรณีที่ต้องออกนอกสถานที่ แต่มันก็ไม่ค่อยสะดวกเนื่องจากเรื่องของการพกพา ซึ่งผมมองว่า tablet นั้นตอบโจทย์เรื่องการพกพาได้ดีกว่า notebook ส่วนเรื่องศักยภาพนั้นแม้จะเป็นรอง notebook ก็ตาม
แต่อย่างน้อยผมแค่หวังใช้เขียน cad ได้ ดูแบบได้อย่างสะดวกไม่เทอะทะ ไม่ได้ต้องการถึงการเรนเดอร์ ทรีดี ให้ได้แบบพีซี เท่าที่นึกภาพแค่นี้ก็ยิ้มแล้วครับ พกไปไหนมาไหนด้วยน้ำหนักที่เบากว่า notebook แต่ทำงานได้ใกล้เคียงกัน
ผมเลยคิดว่า tablet window8 โดยเฉพาะที่เห็นฟีเจอร์จาก surface มันเหมาะกับการที่จะไปเปรียบกับ ultra book หรือ notebook มากกว่า tablet ฝั่ง android หรือ ios นะ แค่ชื่อมันเรื่องว่าเป็น tablet เหมือนกันเฉยๆ แต่เป้าหมายในการใช้งานต่างกันมากมาย

By: nongiphone4
iPhone
on 4 July 2012 - 15:52 #441262
nongiphone4's picture

อ่านแล้ว เห็นหลายมุมมมองจริงครับ ไม่รู้จะเชื่อใครดีแต่ก็ดีได้เห็นมุมมองหลายมุม ส่วนตัว ยังคงรักที่จะใช้ notebook รอให้มันขายได้เล่นก่อนดีกว่า ผมถึงจะลองตัดสินใจอีกที

By: plawanja
Android
on 4 July 2012 - 18:30 #441336
plawanja's picture

M$ กำลังจะกินรวบแล้วสินะ

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 4 July 2012 - 22:25 #441472 Reply to:441336

ผมว่ามันยากอยู่นะ รอดูถึงสิ้นปีก็น่าจะพอรู้แล้ว (แต่การจะมากินรวบตลาด tablet ที่เข้ามาช้าซะขนาดนี้ ผมว่าต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 ปี) market share ตอนสิ้นปีนี้จะเป็นตัวตัดสินว่า MS จะยืนในตลาด tablet ได้อย่างสวยงามหรือเปล่า (ผมว่าได้สัก 10% ก็ถือว่าสวยงามแล้วนะ)

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 July 2012 - 02:28 #441590
0FFiiz's picture

ผมอ่านหัวข้อปุ๊บ คิดเลยว่าต้องแอบมีมาม่า ทำไมแทงหวยไม่แม่นยังงี้นะ

อร่อยเหาะ

By: nottoscale
Windows Phone
on 5 July 2012 - 19:49 #441842

ถึงเวลา MS ต้องปรับตัวแล้ว จะหากินแบบเดิม ๆ คงไม่พอแล้ว