Tags:
Node Thumbnail

นักวิเคราะห์หลายรายออกมาประเมินความสามารถของ Samsung Galaxy S IV ที่เคยมีข่าวออกมาว่า Project J ดังนี้

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: sachikogear
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 7 December 2012 - 08:58 #515745
sachikogear's picture

unbreakableรึ ผมอยากเห็นแบบunblendableมากกว่านา 555

By: O.J.
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 7 December 2012 - 15:15 #515966 Reply to:515745

+1

By: StatusQuo
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 7 December 2012 - 17:25 #516030 Reply to:515745

ว่าจะรอ unBLENDTECable glass นะเนี่ยะ

By: RapidasH
iPhoneWindows
on 7 December 2012 - 09:16 #515757
RapidasH's picture

ถ้าเป็นตามข่าวจริงซัมซุงคิดอะไรถึงยัด DPI ไป "เกินจำเป็น" เพราะแค่เท่า iphone ตาคนก็แยกไม่ออกแล้ว เอาไปพัฒนาให้ประหยัดแบต หรือเรื่องอื่นเช่น จอสีไม่เพี้ยนจากธรรมชาติเยอะเกิน อุ๊ยยย จะดีกว่า

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 7 December 2012 - 10:06 #515779 Reply to:515757
iStyle's picture

อย่าไปเชื่อขี้ปากแอปเปิลมากครับ เกินจำเป็นคืออะไร? อะไรคือแยกไม่ออก?

4s เนี่ย ผมมองใกล้ๆ ก็เห็นเม็ด pixel อยู่ดี

ทีแอปเปิลเพิ่มมาให้เยอะๆ อวยกันใหญ่ พอคนอื่นเค้าจะแซงบอกเกินความจำเป็น


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: PokkyBN
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 December 2012 - 10:13 #515781 Reply to:515779
PokkyBN's picture

+1

ความละเอียดเท่า 3310 ก็น่าจะพอ อ่าน SMS ได้สบาย

By: jinxplay
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 December 2012 - 10:22 #515787 Reply to:515779
jinxplay's picture

+1 ครับ ผมไม่เห็นด้วยตั้งแต่ที่ Apple เพิ่มความละเอียดแล้ว แต่จะมาพูดว่าของแอปเปิลละเอียดพอแล้วดูจะเป็นการพูดโดยไร้ข้อมูลไปนิด

By: mbn123 on 7 December 2012 - 11:07 #515824 Reply to:515779
mbn123's picture

+1

By: chettaphong
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 7 December 2012 - 12:17 #515870 Reply to:515779

ผมว่า Apple เค้ามองที่การใช้งานปกติ ระยะ 1 ฟุต มั๊งครับ เอามามองใกล้ ๆ เพ่งดูยังไงมันก็ต้องเห็นอยู่แล้วล่ะ
อย่างหลัง ๆ พวกที่ออกมา เป็น HD ก็ดันเอามาซูม ถ่ายแบบ macro มาเทียบกัน ยังไง พวกจอ
HD ก็ต้องดีกว่าอยู่แล้ว แต่ถามว่าการใช้งานปกติ เห็นความต่างมากน้อย และจำเป็นขนาดไหนกัน
เอาต้นทุนทำตรงนี้พัฒนาเรื่อง battery ดีกว่า หรือทำกล้องให้ดีขึ้นผมว่ายังดีกว่าทำจอ 5 นิ้วที่มี dpi สูง
เกินความจำเป็นครับ

By: pongpatnampong
Windows Phone
on 7 December 2012 - 12:34 #515881 Reply to:515870

เอาน่า ยังไงเยอะกว่ามันก็ต้องดีกว่าแหละ ในราคาเท่าเดิมด้วย ถ้าวันนึงไอโฟนทำบ้าง เราก็ต้องซื้ออยู่ดี หรือจะไม่ซื้อก็แล้วแต่

By: chettaphong
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 7 December 2012 - 12:53 #515886 Reply to:515881

ผมก็ไม่ได้ว่าไม่ดีครับ แต่ เปลี่ยนจากการเอาต้นทุนที่ทำให้ราคาเครื่อง สูง เพราะเพิ่มความละเอียดจอ
เอามาทำให้ battery ใช้งานได้นานขึ้น หรือเอามาทำให้กล้องดีขึ้น ผมว่ายังเห็นประโยชน์กว่าเท่านั้นครับ

By: anekkij
Android
on 7 December 2012 - 13:43 #515916 Reply to:515886

+1 คำว่าเกินความจำเป็น ข้อความด้านบน อ่านเเล้ว ผมก็เข้าใจแบบนี้ครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 7 December 2012 - 14:39 #515952 Reply to:515870
put4558350's picture

retina ของ apple เป็นแบบหยวนๆ เอาแค่ใกล้เคียงตาถั้วๆไม่รู้หรอก โดย retina ที่แท้จริงในระยะ 1 ฟุต คือ 477 ppi หรือมากกว่านั้นครับ

อีกอย่างคือ มาตรฐานใหม่ของ Android จะอยู่ที่ 5" 1080p โดยมีข่าวลือว่า Google จะดูเรื่องการจัดการพลังงาน ให้เป็นพระเอกของ Android 5 Key Lime Pie แบบเดียวกับที่ Project Butter เป็นพระเอกของ Android 4.1 ไม่รู้จริงเทจแค่ใหน


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Little big jay
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 7 December 2012 - 13:03 #515890 Reply to:515779

+1

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 7 December 2012 - 13:20 #515897 Reply to:515779

/me พยายามมองจอ iPhone ตาแทบแตก มองไม่เห็นพิกเซลสักที

By: lancaster
Contributor
on 8 December 2012 - 01:51 #516204 Reply to:515897

มองไม่เห็นดีแล้วครับ จะได้หยุดแค่นั้น

By: alpha22
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 7 December 2012 - 14:58 #515958 Reply to:515779
alpha22's picture

ผมเองคิดว่าเทคโนโลยีไม่มีคำว่า "เกินความจำเป็น" เพราะในทุกๆเทคโนโลยีมันล้วนแต่เกินความจำเป็นของการในชีวิตทั้งนั้น

By: wichate
Android
on 7 December 2012 - 20:58 #516108 Reply to:515958

+100 ทุกวันนี้ Internet ก็เป็นสิ่งที่เกินความจำเป็น แต่เราก็ยังใช้มันอยู่ทุกวัน ดังนั้นเรื่องเทคโนโลยี ไม่มีคำว่าเกินความจำเป็นหรอกครับ (เพราะแต่ละคน จำเป็นไม่เท่ากัน)

By: darkfaty
AndroidWindows
on 7 December 2012 - 14:04 #515936 Reply to:515757
darkfaty's picture

อันนี้เรียกว่าแพ้แล้วพาลครับ แต่จริง ๆ ผมเห็นด้วยเรื่องเกินความจำเป็น มันเกินความจำเป็นมาตั้งแต่ Retina แล้วครับ แล้วแทนที่ Apple เอาไปพัฒนาให้ประหยัดแบต กลับใส่แบตเพิ่มก้อนเบ้อเร้อ ทำไมไม่ทำให้ประหยัดแบตจะได้ลดน้ำหนักลงได้ตั้งเยอะ

By: StatusQuo
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 7 December 2012 - 17:35 #516040 Reply to:515757

มันก็ช่วยไม่ได้ที่เทคโนโลยีหน้าจอไปได้เร็วกว่าของแบตมากมีของใหม่มาก็เอามาใส่รุุ่นทอปตัวใหม่ก็ไม่เห็นแปลกในเมือคิดได้แล้วไม่เอามาใช้ก็เสียของ แล้วอีกอย่าง Samsung ก็เก่งเรื่องหน้าจอไม่ใช่เรื่องแบตนี่นา

By: pongpatnampong
Windows Phone
on 7 December 2012 - 18:05 #516057 Reply to:516040

ผมก็คิดประมานนี้เหละ เหมือนว่าจะให้ไล่นักวิจัยทีทำจอสำเร็จระดับหนึงแล้วบอกให้เค้าหยุด แล้วก็ไล่ไปพัฒนาแบต

By: I3assy on 7 December 2012 - 21:43 #516124 Reply to:515757
I3assy's picture

บอกให้ครบด้วยนะว่าเวลามองต้องห่างจากจอกี่ฟุต

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 8 December 2012 - 00:57 #516193 Reply to:515757

เพราะซัมซุงเข้าใจตลาดครับ ในบรรดาคนที่ตามเทคโนโลยีจะมีอยู่กลุ่มนึงที่บ้าตัวเลข ถ้ายัดตัวเลขเข้าไปเยอะๆ โอกาสที่เงินจะลอยออกจากกระเป๋าจะเยอะขึ้นครับ

By: WarHammeR_TH
iPhone
on 7 December 2012 - 09:49 #515770
WarHammeR_TH's picture

จอไม่เป็นรอย แต่แตกง่าย

กับ

จอแตกยาก แต่เป็นรอยง่าย

อะไรดีกว่ากัน???

By: PikaboyZ
Android
on 7 December 2012 - 09:54 #515773 Reply to:515770

ผมเลือกแตกยากดีกว่าครับ เรื่องเป็นรอยนี่เราก็เอาไปติดฟิล์มกันรอยอยู่ดี

By: WarHammeR_TH
iPhone
on 7 December 2012 - 10:02 #515776 Reply to:515773
WarHammeR_TH's picture

นึกถึง Nokia 3310 เลย ^_^

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 7 December 2012 - 13:59 #515932 Reply to:515770
put4558350's picture

เดี่ยวนี้มันมีพวก self healing plastic นะครับ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: chalee
iPhoneAndroid
on 7 December 2012 - 10:06 #515778

เคยอ่านข่าวนี้กันป๊ะ ถ้ามันไม่เจ๋งจริงเขาคงไม่เอามาใช้หรอก

http://news.siamphone.com/news-10046.html

By: hellods on 7 December 2012 - 11:55 #515851 Reply to:515778

อยากได้หน้าจอแบบนี้แหล่ะ พลาสติกมันมีความยืดหยุ่นสูงและทนทานกว่าแก้วอยู่แล้ว แต่จะติดเรื่องความสว่างของจอรึเปล่า

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 7 December 2012 - 10:59 #515815 Reply to:515802
nessuchan's picture

ผมและคนอื่นอีกมากกว่า 90% ก็ยังติดอยู่นะ ยังไงก็เป็นรอยอยู่ดี อีกอย่างเราสามารถเลือกพื้นผิวแบบที่สัมผัสแล้วลื่นมือได้ด้วยน่ะครับ

By: thaitanatana
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 7 December 2012 - 12:16 #515867 Reply to:515834
thaitanatana's picture

เป็นพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ครับ ห้ามลบหลู่ครับ...(:-P)

By: mnobita
iPhoneWindows
on 7 December 2012 - 17:44 #516047 Reply to:515834
mnobita's picture

เปรียบเที่ยบซะเห็นภาพเลย

ส่วนตัวผมก็ไม่ติดฟิลม์นะ
แต่ เวลาใครทักนี้ ต้องมาหารอยทุกที ดีที่ไม่เจอ

By: myungz
In Love
on 7 December 2012 - 20:28 #516098 Reply to:516068
myungz's picture

นี่ใช้ nudeๆ เลยเหรอใส่ซองครับ

By: lancaster
Contributor
on 8 December 2012 - 01:53 #516205 Reply to:516047

มีเพื่อนผมหลายคนทำแบบคุณนะ สุดท้ายไปกระแทกไรไม่รุ้แรงๆแค่ทีเดียวเป็นรอยยาวเลย

เป็นรอยยากใช่ว่าจะเป็นไม่ได้ครับ

By: mrmamon
ContributorAndroidWindows
on 7 December 2012 - 23:08 #516157 Reply to:515834

ดีจัง ของผมตั้งแต่ Hero-> GalaxyS-> Atrix-> GNex-> OG ตอนแรกก็ไม่ติดซักอัน ซักพักก็เป็นรอยเลยต้องไปติด TTT

By: AoFaT
ContributorAndroidWindows
on 7 December 2012 - 10:53 #515811

ถ้าต้องงอไปงอมา ฟิลม์ติดกันรอยนี่น่าจะหลุดง่าย งั้นขอเป็นรอยยากๆนิดนึงก็น่าจะดีครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 7 December 2012 - 11:06 #515822
Be1con's picture

คำถามคือ Will It Blend?


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: darkfaty
AndroidWindows
on 7 December 2012 - 13:56 #515928 Reply to:515822
darkfaty's picture

ไม่น่ารอดครับ

By: thanesk on 7 December 2012 - 11:12 #515832

ข่าวลือนี้ซ้ำกับปีก่อนหน้ารึเปล่าครับ คาดว่าพวกนั่งเทียนก็จะเขียนซ้ำทุกปีจนกว่ามันจะจริงเข้าสักวัน

By: Nics
iPhoneAndroidWindows
on 7 December 2012 - 11:53 #515850

จะเป็นรอยง่ายกว่ากระจกรึเปล่า?

ปล.ไม่ได้ตามว่ามีเทคโนโลยีทางวัสดุใหม่ๆยังไงบ้างจริงๆ

By: Roger professy
In Love
on 7 December 2012 - 12:03 #515858
Roger professy's picture

ผมว่าจอโค้งงอได้ไม่น่าจะมาปีหน้านะ ดูจะเร็วไปที่จะทำมาเป็นสินค้าจำหน่ายจริงๆ

ผมว่าสำคัญที่พัฒนาแบตให้อึดกว่าเดิมละก็ จะแจ่มมากๆเลย

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 7 December 2012 - 12:16 #515868
btoy's picture

ผมว่าดี ถ้าไม่แตก แม้เป็นรอยง่าย ยิ่งถ้าราคาอะไหล่ไม่แพง ก็โอเคนะ (คิดเอาเอง ห้า ห้า)


..: เรื่อยไป

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 7 December 2012 - 13:37 #515907
DashoIISO's picture

อย่าทำโค้งมากละ เด็วจะหาฟิล์มใส่ยาก T^T

By: darkfaty
AndroidWindows
on 7 December 2012 - 13:58 #515931 Reply to:515907
darkfaty's picture

เดี๋ยวก็มีฟิลม์หยืดหยุ่นสูงออกมาขายคู่กันรอยได้โค้งตามได้

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 7 December 2012 - 13:38 #515910
TeamKiller's picture

จะเหมือนพวกฟิล์มซ่อมตัวเองได้เปล่าหว่า โดนข่วนเป็นรอยแล้วมันจะค่อยๆ กลับสภาพเดิม ยืดหยุ่ดๆ

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 7 December 2012 - 17:23 #516028 Reply to:515910
DashoIISO's picture

นึกถึง คนเหล็กภาค 2 (ไอเหล็กเหลว)

By: nottoscale
Windows Phone
on 7 December 2012 - 18:31 #516063

พลาสติกอีกแล้ว