Unity Technologies ผู้พัฒนาเอนจินเกมสำหรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มหลากหลายค่าย ได้เปิดตัว Unity 4.2 รายละเอียดมีดังนี้
- Unity ทุกรุ่นรองรับการพัฒนาแอพแบบ Metro บน Windows 8, แอพบน Windows Phone 8 และแอพบน BlackBerry 10
- นักพัฒนาที่ใช้ Unity รุ่นฟรีสามารถส่งแอพขึ้นแพลตฟอร์มใดก็ได้ตามที่ต้องการ
- ฟีเจอร์บางส่วนของ Unity Pro ถูกพอร์ตลงมา Unity รุ่นฟรีด้วย อาทิ การสร้างแสงเงาแบบเรียลไทม์ (รายละเอียดทั้งหมดดูได้จากที่มาของข่าว)
- ฟีเจอร์ใหม่และที่ได้รับการปรับปรุง อาทิ (รายละเอียดทั้งหมดดูได้จากที่มาของข่าว)
- Graphics อาทิ รองรับ OpenGL ES 3.0, Shuriken Collision Event Callback Scripting Interface, GPU Skinning
- Editor อาทิ Memory Profiler แสดง reference ของออปเจ็คไปยังออปเจ็คอื่นที่ถูกโหลดขึ้นมา, สามารถพรีเซ็ตค่าไว้ได้ อาทิ สีใน Color Picker
- Mobile อาทิ รองรับ Deferred Lighting บน Android และ iOS
- Linux, Mac และ Mecanim อาทิ รองรับเว็บแคมบนอุปกรณ์ที่รองรับ video4linux2, รองรับสถาปัตยกรรม 64 บิตบน Mac OS X
นอกจากนั้น Unity ยังจับมือกับ Microsoft จัดแข่งพัฒนาแอพและเกมบน Windows 8 และ Windows Phone 8 สองประเภท คือ แอพหรือเกมสำหรับ Windows Phone 8 และ แอพหรือเกมแบบ Metro สำหรับ Windows 8 รางวัลอันดับหนึ่ง สอง และสามของแต่ละประเภทการแข่งขันนั้นเป็นเงินสามหมื่น หนึ่งหมื่น และห้าพันดอลลาร์ตามลำดับ
การแข่งขันนี้เปิดให้นักพัฒนาแอพที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจากทั่วโลก เป็นสมาชิกนักพัฒนาของ Unity รวมถึงใช้งาน Windows 8 อยู่สามารถผลงานที่ทำจาก Unity Pro หรือ Unity ฟรี เข้าร่วมประกวดได้สูงสุด 10 รายการ ตั้งแต่วันนี้ถึง 23:59 ของวันที่ 30 ก.ย. นี้ ตามเวลา UTC
ที่มา: Unity Technologies Blog และ Unity - Windows Contest ผ่าน WMPoweruser
Comments
ถูดพอร์ต => ถูกพอร์ต
รวมอยู่ในไลเซนฟรีมั้ยอ่ะ
พูดถึงอะไรครับ?
LC ฟรีของ Unity ครับ ตอนนี้มีส่วนของ Android/iOS อยู่ครับ
นักพัฒนาที่ใช้ Unity รุ่นฟรีสามารถส่งแอพขึ้นแพลตฟอร์มใดก็ได้ตามที่ต้องการ
ที่มา:
แก้แท็ก Unity => Unity3D ครับ
Coder | Designer | Thinker | Blogger