ช่วงนี้ประเด็นข่าว "ศูนย์ข้อมูลล่ม" กลายเป็นประเด็นที่ถูกจับตา มีงานวิจัยออกมาพอดีเลยนำมาให้ดูเทียบกันครับ
ผลการศึกษาจากสถาบัน Ponemon Institute ระบุว่าค่าเสียหายเฉลี่ยในกรณีที่ศูนย์ข้อมูลมีปัญหา หารกันออกมาแล้วอยู่ที่นาทีละ 7,900 ดอลลาร์หรือประมาณ 260,000 บาท โดยตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นถึง 41% จากตัวเลขที่เคยคำนวณไว้เมื่อปี 2010 เนื่องจากความสำคัญของศูนย์ข้อมูลและบริการออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น
การศึกษานี้รวบรวมข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลขนาดพื้นที่ 2,500 ตารางฟุตขึ้นไปจำนวน 67 แห่ง สถิติอื่นๆ ที่พบคือ ปัญหาศูนย์ข้อมูลล่มจะนานเฉลี่ย 86 นาทีต่อครั้ง ทำให้ครั้งหนึ่งที่ล่มทำให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ 690,200 ดอลลาร์ (ประมาณ 23 ล้านบาท) และความร้ายแรงที่สุดที่เคยเกิดขึ้นจริงคือล่มไปหนึ่งที เสียหายไป 1.7 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 55 ล้านบาท)
Comments
ที่ กสท.บางรักนี่ เยอะกว่า 300 ล้านแน่ๆ
ตัดไป ไม่กี่ ชม. เสียหายมากกว่าการเผาศาลากลางอีกครับ
เพราะศาลากลางสร้างใหม่ชดเชยได้
แต่ศูนย์ข้อมูล ย้อนเวลาชดเชยไม่ได้
ดันอ่านเป็น Pokemon institute
เสื่อมไหมล่ะเรา -_-"
แต่ว่าประเทศเราก็เจริญในระดับนึงแล้วนี่นะ ถึงได้เห็นค่าเสียหายข้อมูลเริ่มสูงกว่าค่าทรัพย์สินทั่วไปแล้ว
+1
กสช เอาไปใช้ได้เลย
บริษัทผมถ้าให้สังเกตด้วยตา ช่วงเวลานั้นน่าจะหายไปสี่แสน+ ครับ(และน่าจะเยอะกว่านั้นด้วยเพราะเป็นวันสิ้นเดือน)
งานนี้ หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจต่างๆ มีเรื่องให้ตั้งงบ โละซื้อใหม่ กันบานแน่ แพร่บ ๆ คงขอบคุณม็อบมากๆ
อย่างนี้หล่ะนะที่เค้าเรียก "เล่นไม่รู้เรื่อง" ส่วนตัวผมเสียหายไปประมาณ สองพันห้า
"ลดความเห็นแก่ตัวลงมา หยุดเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัวสักนิด นึกถึงประเทศเป็นหลัก เน็ตแค่เล่นไม่ได้วันสองวันเอง เกิดมายังไม่เคยเห็นใครตายเพราะไม่มีเน็ตเล่นเลยจ่ะ !"
มิตรสหายท่านหนึ่ง
" ผมว่า บางครั้ง มันก้แรงไป ไม่ใช่ว่าติดเกมนะ แต่หมายถึงคนที่จำเปนต้องใช้จิงๆ"
มิตรสหายอีกท่านกล่าวแย้ง
" เข้าใจเว้ยน้อง แต่อย่างที่บอกแหละ สละผลประโยชน์ของตัวเองสักหน่อย"
มิตรสหายท่านแรกตอบ
/me Facepalm
"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."