Tags:
Node Thumbnail

ความเคลื่อนไหวของกระทรวงไอซีทีมีมากขึ้นนับตั้งแต่ช่วงรัฐประหารเมื่อเดือนที่แล้ว ปลัดกระทรวงไอซีทีให้ข่าวกับประชาชาติธุรกิจอีกครั้ง ระบุมาตรการหลายเรื่อง ประเด็นใหม่เพิ่งมีขึ้นมาคือการสร้าง "ไทยแลนด์โซเชียลเน็ตเวิร์ก" ให้คนไทยใช้งาน

ปลัดกระทรวงไอซีทียังระบุว่าการขอความร่วมมือกับเว็บเครือข่ายสังคมออนไลน์ในต่างประเทศนั้นมีข้อจำกัดเพราะเว็บเหล่านี้มักจะให้ความร่วมมือในกรณี เช่น การค้ายาเสพติด, ค้าประเวณี, สินค้าผิดกฎหมาย, หรือการปลุกระดมให้มีการฆ่าเท่านั้น

ผมอ่านความเห็นเฉพาะของปลัดกระทรวงไอซีทีพบว่าวนไปมา โดยระบุว่าหากยังไม่ได้รับความร่วมมือจะบล็อกเป็นรายบุคคลที่เกตเวย์ที่เข้ามาในประเทศไทย แต่ในความเป็นจริงเว็บส่วนมาก เช่น เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ล้วนเข้ารหัส HTTPS กันแล้วแทบทั้งสิ้น การบล็อกเป็นราย URL นั้นยังไม่มีเทคโนโยโลยีเปิดทางให้ทำได้ จึงไม่แน่ชัดว่าที่ปลัดกระทรวงระบุว่าจะบล็อคเป็นรายบุคคลนั้นจะทำอย่างไร

ที่มา - ประชาชาติธุรกิจ

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuroNeko_Hiki
AndroidUbuntuWindows
on 2 June 2014 - 15:00 #709201
KuroNeko_Hiki's picture

ความเคลื่อไหว --> ความเคลื่อนไหว

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 15:31 #709230 Reply to:709201
nuntawat's picture
  • บล็อก -> บล็อค (block); เทคโนโยโลยี -> เทคโนโลยี
By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 15:02 #709204
Be1con's picture

เอิ่ม... ผมคนนึงที่จะไม่เล่นด้วย


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: rulaz07
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 2 June 2014 - 15:23 #709233 Reply to:709204

ผมว่าออกมาเจาะตลาดได้กลุ่มนึงอ่ะ เค้าจะได้มีที่ที่คนคิดเหมือนกันเท่านั้นใช้งาน ใครโพสคิดต่างก็โดนจับไป เพราะเป็น platform ตัวเองก็ตามล่าตัวง่ายแระ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 23:26 #709487 Reply to:709233
Be1con's picture

ปัญหาหลัก ๆ คือ จะเจาะได้หรอครับ (ยกเว้นเสียว่าหมดทางไปจริง ๆ) ผมเชื่อว่าบางคนเองได้ยินก็ขยาดแล้วครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: likhi1
Windows PhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 20:43 #709430 Reply to:709204
likhi1's picture

+1

By: iannnnn
WriterAndroid
on 2 June 2014 - 15:04 #709206
iannnnn's picture

ผมนี่ขนลุก มันเกิดมาเพื่อฆ่าเฟซบุ๊กชัดๆ


@iannnnn

By: errin on 2 June 2014 - 15:09 #709210 Reply to:709206

อาจจะฆ่า G+ ได้นะครับ

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 2 June 2014 - 17:07 #709323 Reply to:709210
btoy's picture

G+ บอกสงสารตูด้วย แค่นี้ก็เข็นไม่ค่อยขึ้นแล้ว 555


..: เรื่อยไป

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 15:13 #709220 Reply to:709206

พรู๊ดดดดดดดดดด!
/เป็ปซี่กระฉูด.

By: kajokman
ContributorAndroidIn Love
on 2 June 2014 - 15:31 #709242 Reply to:709206
kajokman's picture

เปิดตัวเมื่อไหร่ หุ้น fb คงร่วงอย่างต่ำ 10% แน่นอน

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 15:50 #709263 Reply to:709206
PaPaSEK's picture

ฆ่าตัวตาย?

By: pawoot.com
WriterAndroid
on 2 June 2014 - 16:21 #709288 Reply to:709206
pawoot.com's picture

จะรอใช้.! ว่าแต่ว่าหน้า app หน้าแรก มันคงเป็นหน้า รัฐมนตรีสมัยนั้นแน่ๆ เมพโพดๆ


Pawoot.com

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 2 June 2014 - 16:51 #709312 Reply to:709288
itpcc's picture

เรื่องธรรมดาของเว็บรัฐบาล ;___;


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: sunback
Contributor
on 2 June 2014 - 22:10 #709467 Reply to:709288
sunback's picture

ราคาน้ำมัน ราคาเงินแลกเปลี่ยน สภาพอากาศวันนี้ มี flash วืบๆ ในวันสำคัญ

...และเปิดได้ใน IE ที่ความละเอียด 1024*768

By: ttong on 3 June 2014 - 10:08 #709651 Reply to:709467

+1 อันนี้ฮา

By: iRebeccA
iPhoneBlackberryIn Love
on 2 June 2016 - 20:32 #916846 Reply to:709467
iRebeccA's picture

ถึงกับต้องล็อคอินมาคอมเม้นท์ด้วยเพราะชอบมาก 55555

เพิ่มเอฟเฟกต์เม้าส์ไปอีกอย่างครับ

By: thegodth
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 3 June 2014 - 01:04 #709514 Reply to:709206

เปิดได้แต่บน IE เท่านั้น

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 June 2014 - 01:05 #709515 Reply to:709514
McKay's picture

ยังจะฆ่า Chrome Firefox Safari Opera ตามไปด้วย


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: acitmaster
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 3 June 2014 - 09:08 #709623 Reply to:709206
acitmaster's picture

ตัวแอพแถมปฏิทิน+นาฬิกา+เครื่องคิดเลข แค่นี้ก็บอกได้แล้วว่าหุ้นเฟซบุ๊คร่วงแน่ๆ

By: kindraywind
iPhoneUbuntu
on 2 June 2016 - 20:41 #916851 Reply to:709206

ต้องมีlanding page อันงดงามในทุกเทศกาลด้วย
ที่ขาดไม่ได้ต้องมีผังองค์กร, พันธกิจ, วิสัยทัศน์

ผมว่ามันจบแล้วหล่ะครับ facebook
คุณสู้ไม่ได้แน่นอน นักลงทุนจะเทขายหุ้นจนต้องtender offer ออกจาก nasdaq

By: fangchunxi1999 on 4 June 2016 - 08:38 #917154 Reply to:916851
fangchunxi1999's picture

อย่าลืม option ส่งรูปวันนี้วันอะไรใน chat ด้วย

By: allzero
AndroidWindows
on 2 June 2014 - 15:09 #709209
allzero's picture

ข่าวลือเรื่อง Facebook กำลังจะตายกำลังจะกลายเป็นจริง....

By: narok119
ContributoriPhone
on 2 June 2014 - 15:10 #709211

ใครก็ได้รบกวนไปอธิบายให้ท่านปลัดฟังเรื่อง Public-key cryptography กับเรื่อง HTTP/HTTPS ที
ส่วนเรื่อง Thailand Social Network นี่ ละในไว้ฐานที่เข้าใจละกัน

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 2 June 2014 - 15:22 #709229 Reply to:709211

ผมก็ว่างั้นแหละครับ ตกลงปลัดแกรู้เรื่องอะไรบ้างนี่
ส่วนเรื่อง Thailand Social Network นี่ประเทศไทยไม่ใช่เกาหลีเหนือนะ
ที่สำคัญที่คนเขาใช้ของต่างประเทศเพราะฟีเจอร์ต่างๆ
ปลัด ICT มีปัญญาพัฒนาให้มันได้เท่าเขาเหรอ
แล้วปลัดแกคงจะเลือกใช้ HTTP ที่ไม่มีการเข้ารหัสนี่นะใครจะอยากไปใช้
แล้วก็นะแกคงคิดว่าเป็น HTTP แล้วจะบล็อคง่ายขึ้น แกรู้จัก Perl กับ PHP รึเปล่าเนี่ย url มันรันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แกคงทำเป็นแต่บล็อค DNS ล่ะมั้ง ผมยังสงสัยว่าซื้อตำแหน่งมารึเปล่าเรื่องแค่นี้ดันไม่รู้
ไล่ออกไปเถอะปลัดท่านนี้

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 15:27 #709236 Reply to:709229
mr_tawan's picture

ผมว่าประวัติของปลัด ICT ค่อนข้างน่าสนใจนะครับ โดดขึ้นมาจากตำแหน่งผู้ว่าขึ้นมาเป็นปลัดเลย

http://www.drsurachai.net/About


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 2 June 2014 - 15:37 #709247 Reply to:709236

อ่านแล้วกลับไปอ่านข่าว รู้สึกไม่แปลกใจเท่าไหร่


^
^
that's just my two cents.

By: fluffmetal
Windows PhoneAndroidRed HatSymbian
on 2 June 2014 - 15:45 #709256 Reply to:709236
fluffmetal's picture

5555

By: Pichai_C
Windows PhoneWindows
on 2 June 2014 - 15:56 #709267 Reply to:709236

ก่อนเป็นผู้ว่า ก็เป็นรองผู้ว่าแค่เดือนกว่าเองนะ
เพิ่งเกิดขึ้นปี-สองปีนี้เองด้วย

By: Zethra
AndroidWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 16:26 #709291 Reply to:709236
Zethra's picture

จากประวัติที่อ่าน อยากบอกว่า แน่ใจหรอ

By: mk-
Symbian
on 2 June 2014 - 16:35 #709302 Reply to:709236
mk-'s picture

ดูจากประวัติก็คือคนที่ทำงานด้านทะเบียนราษฎร์มานานเป็นสิบปี ก่อนที่จะย้ายไปทำสายรองผู้ว่า

By: gaprabbit
AndroidUbuntuWindows
on 2 June 2014 - 16:03 #709273 Reply to:709229
gaprabbit's picture

ผมมองว่า ปลัดแกว่า https มัน sniffer ยากครับ เลยเปลี่ยนมาเป็นของ ไทยคงใช้ https แหละแต่ จัดการได้ไงครับเพราะเจ้าของ sniffer เอง

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 June 2016 - 23:45 #916884 Reply to:709273
Meow-Meow's picture

ไม่หรอกครับ คิดว่าคงใช้เป็น HTTPS น่ะแหละครับ เพราะ Server อยู่ที่ ict เอง cert. ก็ ict เอง ยังไงก็แกะได้ครับ


Destination host unreachable!!!

By: 白羊
In Love
on 2 June 2014 - 16:27 #709292 Reply to:709229
白羊's picture

ผมว่า เก็บไว้เหอะ

ถ้าได้คนที่รู้เรื่องด้าน IT มาดำรงตำแหน่งจริง ๆ จัง ๆ ทีนี้ล่ะ ไล่บล็อกขั้นสูง กลายเป็น intranet แน่ ๆ เลย~

By: errin on 2 June 2014 - 15:10 #709212

ให้ผมกลับไปใช้ mIRC ยังดีกว่าเลย

By: Peterava_Romanoff
iPhone
on 2 June 2014 - 15:10 #709213

ดีออก

By: ciwell
iPhoneWindows Phone
on 2 June 2014 - 15:11 #709214

แนะนำให้สร้างระบบปฏิบัติการแห่งชาติอีกอันครับ รับรองควาวนี้สามารถควบคุมได้หมดทุกอย่าง

ประชดครับ

By: thet210
iPhone
on 2 June 2014 - 19:30 #709408 Reply to:709214

เค้าก็ทำอยู่นะ ISO ไง

By: TakeshiBoy on 2 June 2014 - 20:52 #709433 Reply to:709408
TakeshiBoy's picture

555+ เจอมุขนี้เข้าไปผมละขำจะแย่

By: skuma
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 June 2014 - 15:13 #709217
skuma's picture

ผมนึกว่าอยู่ เกาหลีเหนือ กับ จีน ซะอีก O_O

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 2 June 2014 - 15:13 #709218

เล่นintranet อย่างเดียวไปเลยดีกว่า ผมเชียร์!

By: modeQ
WriterIn Love
on 2 June 2014 - 15:14 #709222

Pirch 98 ยังใช้ได้ดีนะครับ


Writer no.59 เพื่อสังคมแห่งการแบ่งปันความรู้

By: Alpha Version
ContributorWindows
on 2 June 2014 - 15:16 #709224
Alpha Version's picture

ผมว่าตั้งถ้าท่านปลัดตั้งใจจะคุมให้ได้จริง ๆ

ท่านไปตั้ง NSA Thailand เถอะครับ

By: breambeem
UbuntuWindows
on 2 June 2014 - 15:16 #709226

สงสัยต้อง register ด้วยเลขประจำตัวประชาชน

By: jinxidol on 2 June 2014 - 15:39 #709252 Reply to:709226
jinxidol's picture

ปัญหาแรกเลยนะนั่น เพราะตัวเลขมั่วง่าย

By: bitworld
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 2 June 2014 - 15:55 #709266 Reply to:709252
bitworld's picture

แก้ด้วยส่งเอกสารยืนยัน เหมือนสมัยสมัครเกมออนไลน์ตะก่อนนู๊นนนนน

By: jane
AndroidUbuntu
on 2 June 2014 - 15:18 #709228
jane's picture

เปลี่ยน รมต. คนนี้เถอะ หลุดมาจากยุคไหนนี่ ใครเอาเข้ามาทำงานตำแหน่งนี้

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 2 June 2014 - 15:33 #709243 Reply to:709228
hydrojen's picture

เออ รมต.ยังไม่มีครับ บรรทัดแรก

"ปลัดกระทรวงไอซีที"

By: jane
AndroidUbuntu
on 2 June 2014 - 15:41 #709254 Reply to:709243
jane's picture

ขอบคุณที่แก้ให้ครับ

By: gettary
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 2 June 2014 - 15:22 #709231
gettary's picture

ขอถามนะครับว่า การบล็อครายบุคคลตามข่าว หมายถึง บล็อค URL ของเพจหรือปล่าวครับ

เช่น โหดสัส V2 (https://www.facebook.com/Ruthless.satV2) บล็อค URL นี้ทำให้ไม่สามารถเปิดดูหน้าเพจนี้ได้ สามารถเป็นไปได้หรือไม่ครับ

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 2 June 2014 - 15:35 #709246 Reply to:709231

เป็นไปไม่ได้ครับ เพราะ https จะเข้ารหัส url ที่เราไปเรียกจาก server จะไม่มีใครรู้ว่าเราเข้าหน้าไหน


iPAtS

By: narok119
ContributoriPhone
on 2 June 2014 - 15:56 #709268 Reply to:709231

เพิ่มเติมจากคุณ ipats

https จะเข้ารหัส "path ของ url" ที่เราเข้า ซึ่งรหัสนี้ถูกดักถอดไม่ได้ เพราะใช้การเข้ารหัสแบบ public key cryptography

เช่นถ้าเราเข้า https://facebook.com/hello
ใครก็ตามรวมถึง ISP และ ICT จะรู้แค่เราเข้า facebook.com เท่านั้น ... เพราะตรง "/hello" ถูกเข้ารหัสไว้ครับ

By: jane
AndroidUbuntu
on 2 June 2014 - 15:58 #709271 Reply to:709231
jane's picture

https ไม่ได้เข้ารหัส url ครับ

แต่เข้ารหัส apllication payload ทั้งหมดเลย ตั้งแต่ http header ยัน body
เพราะว่า URL มันอยู่ในส่วน http header

By: jonathanz on 2 June 2014 - 16:16 #709280 Reply to:709271

URL ถูกเข้ารหัสนะครับ ยกเว้นส่วน Domain name ยังสามารถเห็นได้อยู่
เหมือนที่คุณ narok119 บอกไว้น่ะครับ

By: willwill
ContributorAndroid
on 2 June 2014 - 16:26 #709290 Reply to:709280
willwill's picture

ความเห็นด้านบนทั้งคู่ถูกต้องแล้วครับ แต่อาจจะตกคำว่า "เฉพาะ" ไปใน "https ไม่ได้เข้ารหัสเฉพาะ url ครับ"

จริงๆ ก็อาจจะไม่รู้ domain name ทางตรงก็ได้นะครับ เพราะมันจะรู้แค่ว่าต่อเข้าไปที่ IP ไหน ถ้า IP นั้นเป็น virtual hosting ก็ไม่รู้เลยว่าเข้าเว็บอะไร (ซึ่งใช้ไม่ได้กับ Facebook ที่ IP เป็นของบริษัทเองและน่าจะมีเว็บเดียว) แต่อาจจะรู้ทางอ้อมได้ผ่าน DNS request

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 2 June 2014 - 16:33 #709300 Reply to:709290
lew's picture

จริงๆ แล้ว SSL ทุกวันนี้ client ส่วนมากจะรองรับ extension ตัว SNI (Server Name Indication) ครับ ทำให้ส่ง domain ไปแบบ clear-text เลยตรวจสอบได้ว่ากำลังเชื่อมต่อเข้า domain ไหน ไม่ต้องอ้อมไปตรวจ DNS ครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: Napach
Android
on 2 June 2014 - 15:22 #709232

สงสัยปลัดอยากหั่นเก้าอี้ตัวเอง

By: xxa
Android
on 3 June 2014 - 00:07 #709499 Reply to:709232

เกรงว่าจะได้ดิบได้ดีสิครับ

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 2 June 2014 - 15:26 #709235
animateex's picture

ผู้นำเป็นแบบนี้... พอเห็นหน่วยงานสังกัดท่านแล้วหมดกำลังใจ "วะ"

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 15:28 #709238
BLiNDiNG's picture

นึกถึงตอน โครงการแปลวิกิพีเดีย......

By: legnoi
iPhoneAndroidBlackberry
on 2 June 2014 - 15:53 #709265 Reply to:709238
legnoi's picture

เอ่อ.. นั่นสินะครับ

By: i_heatie
AndroidWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 15:28 #709239
i_heatie's picture

น่าจะเป็นจังหวะยิงโครงการเอางบประมาณมากกว่าครัส กำลังได้เลย

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 2 June 2014 - 15:30 #709240
hydrojen's picture

เอาเลยอย่าลืมเพิ่ม
Thailand+
Thailand chat
ThPhone
ThCould
ThArmOS
ThArmNetwork
ThArmLTE

By: mk-
Symbian
on 2 June 2014 - 16:38 #709306 Reply to:709240
mk-'s picture

จะสุดยอดไปมั้ย

By: obtheair on 2 June 2014 - 17:54 #709355 Reply to:709240

signature กับข้อความของท่านช่างเหมาะสมกันยิ่งนัก ข้าน้อยขอคารวะ

By: 白羊
In Love
on 2 June 2014 - 15:31 #709241
白羊's picture

มันจะน่าสนุกกว่านี้ถ้าจับมือกับกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกันสร้าง “ไทยแลนด์โซเชียลเน็ตเวิร์ก” ที่เป็นโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กที่รักษาวัฒนธรรมไทย

ใช้ภาษาสุภาพ ถูกหลักไวยากรณ์ ทุกยูสเซอร์จะต้องแต่งกายด้วยชุดไทยทุกวันศุกร์ (เปลี่ยนที่รูป avartar เอา )

ร่วมกันช่วยเผยแพร่ วัฒนธรรมไทยอันดีงาม ออกสู่สายตาประชากรโลก รวมทั้งมรดกไทย ความเป็นไทยที่พวกเราชาวไทยภูมิใจ

ทุกยูสเซอร์จะต้องทักทายสวัสดีครับ/ค่ะ และมีระบบโชว์อายุ เพื่อที่จะได้ทราบว่าท่านไหนเป็นผู้อาวุโส จะได้รับการน้อมน้อมเป็นพิเศษ

เซ็นเซอร์นมชิซุกะ (อันนี้ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่)

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 16:19 #709285 Reply to:709241
alph501's picture

+๑๐๒๔

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 2 June 2014 - 16:29 #709295 Reply to:709241
viroth's picture

แนวคิดนี้เข้าท่า ชอบจริง ๆ นะไม่ได้ประชด

By: xnone
AndroidWindows
on 2 June 2014 - 18:22 #709367 Reply to:709241

จะเผยแพร่สู่ชาวโลกยังไงอ่ะครับ
ก็ให้แค่ไทยเล่นนี่ครับ

By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 2 June 2014 - 19:22 #709398 Reply to:709241
JackieNP's picture

จะเอาอันนี้ จาเอา จาเอา


รักนะคะคนดีของฉัน

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 June 2014 - 19:22 #709400 Reply to:709241
jaideejung007's picture

กราบพะยะคะ

By: PowerMax
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 2 June 2014 - 23:54 #709497 Reply to:709241

อนุรักษ์ภาษาพ่อขุนรามด้วยไหมครับ

By: zipper
ContributorAndroid
on 3 June 2014 - 15:26 #709829 Reply to:709241

ถ้าเคยเข้าเวปบอร์ดของพี่ตู้ จรัสพงษ์ จะเห็นว่าคอนเซปบอร์ดเค้าจะเป็นประมาณนี้เลย ไม่รู้ว่าตอนนี้บอร์ดของพี่ตู้ยังอยู่หรือเปล่า

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 2 June 2014 - 15:34 #709244
khajochi's picture

Mark Zuckerberg ได้ข่าวแล้วดิ้นเลยฮะ


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: hellonatz
Android
on 2 June 2014 - 15:35 #709245

ถ้าคนไทยทำนี่จะเป้นยังไงนะ
ลองใช้ นกนก กันแล้วยัง
ว่าแต่ประเทศอื่นเขาใช้กันนะ
Kaokaotalk, Daum แต่เป็นเอกชนทำ ไม่ใช่รัฐบาลนิ

By: AlicentCN
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 2 June 2014 - 15:41 #709249

คิดแล้วหลอนครับ ล้อโสมแดงกะจีนแดงเรื่องแบบนี้ไว้เยอะ คราวนี้ถ้าเกิดตกอยุ่ในสภาวะเดียวกันนี่ขำไม่ออกเลย =_= ไม่นะไม่ ช่วยบอกทีว่านี่เป็นเพียงแนวคิดไม่ใช่แนวปฏิบัติ!

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 2 June 2014 - 15:39 #709250
Sephanov's picture

มีใครใช้ email @khonthai.com บ้างไหมครับ จำได้ว่ามีช่วงหนึ่งมีความพยายามในการสนับสนุนใช้มาใช้กัน

ผลคือ.............

By: mk-
Symbian
on 2 June 2014 - 16:41 #709308 Reply to:709250
mk-'s picture

มันช้า+ต้องไปขอรหัสอะไรซักอย่างที่อำเภอ แล้วใครจะไปขอ ใช้กูเกิ้ลง่ายกว่าเยอะแถมแจกพื้นที่ไม่อั้น

By: AlicentCN
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 2 June 2014 - 16:44 #709311 Reply to:709250

ผมก็เพิ่งรู้จักครับ ว่ากันว่าต้องไปยื่นขอสมัครถึงที่ว่าการอำเภอนู่นเลย...มันจะลำบากไปไหมน่ะ =_=

By: jokerxsi on 2 June 2014 - 15:39 #709251

เพื่อ???
เพื่อให้คนไทยใช้งาน หรือเพื่อ Block ไม่ให้ใช้งาน???

Efficiency สูงมั๊กๆๆๆๆ
สมแล้วที่มาจากเสียงความต้องการประชาชนโดยสมบรูณ์

แอบอีโม ผมไม่ชอบคำว่า "สมบรูณ์" มาก เช่น ดีโดยสมบรูณ์ หรือเลวโดยสมบรูณ์ มันมีใครเคยทำได้ด้วยเหรอครับ

By: kingrpg
AndroidWindows
on 2 June 2014 - 15:41 #709253

อันนี้ถามประชาชนแล้วหรือยัง... มันจะเป็นการบังคับให้ใช้สถานที่ที่รัฐเป็นผู้ดูแลหรือเปล่า ไม่รู้จะกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมากน้อยแค่ไหน

By: knightomon on 2 June 2014 - 15:45 #709257
knightomon's picture

กลับไปใช้ pirch98 ก่อน

By: PipoXP
Android
on 2 June 2014 - 15:46 #709259

เปลืองงบประมาณแผ่นดิน ทำไปก็ไม่มีใครเล่น เพราะ... ก็คงรู้กันดี

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 2 June 2014 - 17:57 #709358 Reply to:709259
put4558350's picture

ถ้าบ้านเรากำลังจะมีประชาทิบไตยแบบผม้า/ลาวแล้ว

ทำไปคนเล่นแน่นอน เพราะอย่างอื่นโดนบลอคหมด


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 2 June 2014 - 21:10 #709446 Reply to:709358

เอิ่มผมว่าครับหยุดดูถูกเพื่อนบ้านดีกว่าครับเพราะตอนนี้เมียนม่าเขากำลังรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญครับ ซึ่งคงไม่มีศาลบอกว่าผิดรัฐธรรมนูญแน่ๆ

By: takichi12
iPhone
on 2 June 2014 - 15:47 #709260

มีประโยชน์ไหมถามจริง แบบนี้มันไม่เรียกโซเชียลมั้งมันเรียก โซเชี่ย เล่นไปแล้วได้อะไร อวยกันเองเหรอ ตลก

By: fluffmetal
Windows PhoneAndroidRed HatSymbian
on 2 June 2014 - 15:47 #709261
fluffmetal's picture

ฝากกระทรวงไอซีทำ Windows Thailand ด้วย เพราะเดี๋ยวหาวิธีหลบหลีกกันได้อีก 555+

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 2 June 2014 - 15:56 #709269
iStyle's picture

ทำเพื่อให้สอดแนมและบล็อกง่ายๆ ใครจะใช้??

แถมเอาภาษีตรูไปทำอีก..


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 15:58 #709270
alph501's picture

แหม่

By: pro.it
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 June 2014 - 16:01 #709272

มีก็ดีครับ Social Network สัญชาติไทย แต่ว่า....

Facebook, Google+,Blog ฯลฯ เอ่อคือ ถ้ามีจริงคงต้องช่วยตอบหน่อยครับว่า ทำไมผมจะต้องใช้ล่ะครับ ในเมื่อผมรู้สึกไม่มีความเป็นส่วนตัวเลย เหมือนจะถูกคอยสอดส่อง ตลอดเวลา และเกิดนึกจะบล๊อกก็บล๊อก ส่วนตัวผมคนนึงถ้ามันไม่ดีพอ ก็คงไม่หันไปมองแน่ครับ

By: blue111
AndroidUbuntuWindows
on 2 June 2014 - 20:06 #709419 Reply to:709272

กลัวว่าเขาจจะบล๊อกบริการอื่นให้ใช้แต่บริการในประเทศไทยก็ได้นะครับ.......เพราะถ้าให้คนไปใช้เองมันจะมีอะไรจูงใจให้คนเขาไปใช้ครับ?

By: pro.it
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 3 June 2014 - 14:38 #709804 Reply to:709419

กระทืบ Like

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 16:04 #709274
Golflaw's picture

เปลี่ยนจาก IG เป็น Molome :D


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: je901
iPhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 16:18 #709281 Reply to:709275

ผมว่าเค้าก็มีช่องทางให้ report ในกรณี hate speech อยู่แล้วนะ
ถ้าคุณไม่พอใจก็ไปแจ้ง report ได้ แต่กรณีที่เค้าคิดไม่เหมือนคุณ ไม่ได้ว่าแปลว่าเค้าสมควรโดน block นะ

By: narok119
ContributoriPhone
on 2 June 2014 - 16:19 #709284 Reply to:709275

Facebook ได้ประโยชน์จากเรา หากินกับเรา
เราเองก็ได้ประโยชน์จาก Facebook และ หากินกับ Facebook ได้เหมือนกันครับ

Facebook มีนโยบายปิจเพจหลอกลวงอยู่แล้ว ขอแค่แจ้งไป
ส่วนเพจยุยุง เรามีอิสระที่จะเลือกไม่เชื่อตามคำยุยงครับ

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 June 2014 - 16:36 #709303 Reply to:709296
way_cs16's picture

สงบสุข เพราะความจริงถูกปิดบัง เฟสบุ๊คทำให้ความจริงบิดเบี้ยวที่คนบางกลุ่มปิดซ่อนไว้มานาน ถูกเปิดเผยออกมา ไม่แปลกที่มันจะไม่สงบสุข เพราะคนเค้ารู้ว่ามันมีปัญหา และเค้าถูกคนกลุ่มนึงหลอกมานาน

เสรีภาพมันมี ผลข้างเคียงในทางลบ แต่ อย่างน้อยเราก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกเอง
ส่วนผมเองไม่ต้องการ iOS แต่ใช้ iOS เพราะมันเอามาเล่น Facebook ได้สะดวกที่สุดก็แค่นั้น

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 17:14 #709328 Reply to:709309
  1. ปัญหาความมั่นคงอันไหนไปเกี่ยวกับ facebook ครับ
    สงคราม ความยากจน ความล่มสลายทางเศรษฐกิจเกี่ยวอะไรกับโซเชียล
    จะเกิดขึ้นได้ยังไง
  2. คุณคิดว่าเนื้อหาที่ทางการต้องการบล๊อกมีอะไร ทำไมถึงต้องบล๊อก
  3. คุณเอา facebook ไปเทียบกับ iOS ไม่ได้ เพราะมันคนละอย่างกัน
  4. ตัวริบเสรีภาพปัจจุบันนี้ไม่ใช่ facebook หรือ อาชญากรรมจาก facebook
  5. ประโยชน์ของโซเชียลแห่งชาติ คุณคิดว่าคืออะไร
By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 June 2014 - 17:28 #709338 Reply to:709332
Meow-Meow's picture

Mark ไม่เอายังไงหรอกครับ เพราะเขาไม่เดือดร้อนหรอก คนไทยนี่แหละที่เดือดร้อนเพราะไปใช้ Service เขา

ถ้าแน่จิง Block Google ด้วยสิ พวกที่ตายห่านไม่ใช่เจ้าของ Service หรอก คนไทยนี่แหละที่จะตายห่านเพราะใช้ Service เขาไม่ได้ ติดต่อกับใครก้อไม่ได้เพราะระบบไม่เข้ากัน


Destination host unreachable!!!

By: darkfaty
AndroidWindows
on 2 June 2014 - 17:47 #709348 Reply to:709342
darkfaty's picture

ถ้าเกิดเหตุบล็อก Facebook ขึ้นมาจริง ผมเชื่อว่าผู้มีอำนาจจะไม่หยุดแค่นั้นหรอกครับ เค้าจะทำจนกว่าจะมีการต่อต้านเยอะจนไม่คุ้ม เพราะเค้าต้องการความมั่นคงของตนเอง ถ้ามีการต่อต้านตนเองจะไม่มั่นคงก็จะไม่ทำ แต่ถ้าไม่ต่อต้านก็ยาวครับ ถ้าเรายอมให้เค้าปิดอันนึง เค้าก็จะพยายามปิดอันต่อไปครับ

สิทธิเสรีภาพของประชาชนสำหรับผู้มีอำนาจแล้วมันคือหนามทิ่มแทง ถ้าไม่ใช่ถูกกดดันด้วยผลประโยชน์ที่มากกว่าเค้าก็ไม่อยากจะให้เราหรอกครับ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 2 June 2014 - 20:41 #709361 Reply to:709351
darkfaty's picture

"สิทธิเสรีภาพที่ไปทำลายสิทธิเสรีภาพอีกประการหนึ่ง -_-) มันคืออาชญากรรมคับ"

รบกวนขอตัวอย่างด้วยได้มั๊ยครับ

ส่วนใหญ่เราจะพูดถึง สิทธิเสรีภาพที่ไม่ไปละเมิดบุคคลอื่นกัน ถ้ามีการใช้สิทธิเสรีภาพไปละเมิดบุคคลอื่นก็ต้องถูกฟ้องร้องได้ แต่ไม่ใช่ใช้วิธียกเลิกสิทธินั้นไปทั้งหมด ส่วนเรื่อง สิทธิเสรีภาพที่ไปทำลายสิทธิเสรีภาพอีกประการหนึ่ง ไม่เคยได้ยินครับ อยากให้ให้ความรู้แก่ผมด้วยครับ

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 June 2014 - 17:51 #709353 Reply to:709342
Meow-Meow's picture

ช่วยหาหลักฐานที่ Mark พูดแบบนั้นมาให้หน่อยครับ

คนทำธุรกิจ เขาไม่ทำอะไรที่เสี่ยงต่อความอยู่รอดของธรกิจของเขาหรอกครับ

อย่าได้เอาเนือหาในหนังมาอ้างเพราะมันมีการใส่สีแต่งเติมเพื่อความสนุกและดราม่า

Line , Twitter , หรือพวก Blog ต่างๆ มันก้อ Service ของเมืองนอกเหมือนกันนะครับ

Line ของเกาหลี(บ. ที่ทำเปน บ. ลูกที่อยู่ที่ ญี่ปุ่น)
Twitter ของอเมริกา
Blogger ก้อของ Google

พวกนี้ก้อไม่ได้ให้ข้อมูลกับเผด็จการทหารเหมือนกัน ต้อง Block เหมือนกับเกาหลีเหนือเลยดีไม๊ ..

แค่เรื่องง่ายๆแค่ติดต่อราชการ แล้วไม่ต้องถ่ายสำเนาบัตรยังทำไม่ได้เลย ... ก้ออย่าได้คิดเลยดีกว่าครับ


Destination host unreachable!!!

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 2 June 2014 - 17:55 #709356 Reply to:709342

คนไทยไม่เดือดร้อน?

เอ จขกท.ทำงานมานานหรือยังครับ หรือยังศึกษาอยู่?

ไม่ใช่อะไร คือถ้ายังไม่ทำงาน อาจจะมองไม่เห็นภาพ ว่าSNSทุกวันนี้มีผลต่อการค้าขาย การโฆษณา การติดต่อสื่อสารอย่างไร

ลูกค้าเราไม่ได้มีแต่ในประเทศนะครับ แน่นอนFacebook ไม่ใช่การติดต่อสื่อสารทั้งหมด แต่มันเป็นส่วนหนึ่งที่นิยมกันทั่วโลก

GDP44.5% มาจากอุตสาหกรรมส่งออก อีกใกล้เคียงกันมาจากการบริการและการท่องเที่ยว ซึ่งก็พึ่งพาลูกค้าต่างชาติเป็นหลัก เหลืออีกราวๆ10-11%มาจากภาคเกษตรกรรม คุณคิดว่าแค่ทำนามันพอเลี้ยงคนทั้งประเทศหรือ? ยกเว้นว่าคุณอยากปลูกผักปลูกหญ้ากินแบบเกาหลีเหนือไป ?

แล้วคุณไม่คิดหรือว่า ถ้าเขาปิดกั้นfacebookได้ ทำไมจะไม่ขยายอำนาจไปปิดกั้นtwitter,line จนสุดท้ายต้องเล่นแต่โปรแกรมจากในประเทศที่เขาควบคุมได้100%?

สิ่งที่น่ากลัว คือการที่เราบังคับให้คิดเหมือนกัน และคิดว่าคนอื่นไม่สมควรจะแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างไปจากเรา ทั้งๆที่ตัวเองยังไม่สามารถบอกได้เลยว่าอะไรคือความจริงโดยสัมบูรณ์?

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 2 June 2014 - 17:41 #709345 Reply to:709332
itpcc's picture

บล้อกได้บล็อกไปครับ ยังมีช่องทางเข้าอื่นๆ อีกเยอะ


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: thanyadol
iPhone
on 2 June 2014 - 18:24 #709369 Reply to:709332

555555555+ เขาจะสนใจไหมนั่น

By: jokerxsi on 2 June 2014 - 20:44 #709431 Reply to:709332

ผมไม่เห็นด้วยกับการ Block ข้อมูลทุกกรณีครับ เหตุผลมีดังนี้
1. การ Block เป็นการทำให้คนไทยเท่านั้นที่ไม่รู้ ผมมองว่ารู้ดีกว่าไม่รู้ครับ
2. ฝึกการแยกแยะข่าวสารของคนดูโดยธรรมชาติ มันทำให้คนไทยแข็งแกร่งขึ้น ทนต่อสงครามข่าวสารได้มากขึ้น ใจเย็นขึ้น โอกาสโดนหลอกใช้น้อยลง และเป็นความเพิ่มความมั่นคงของประเทศโดยตรงอย่างยั่งยืน ตัวอย่างก็ การตกทองสมัยนี้น่าจะได้ผลน้อยลง %การหลอกโอนเงินผ่าน ATM ได้สำเร็จ น่าจะลดลงหลังจากมีข่าว แล้วก็ดราม่าแบบเดิมๆมีโอกาสเกิดซ้ำน้อยลง
3. การ Block นั้นไม่ได้แก้ปัญหาอะไร ดังนั้นการ Block จึงไม่ใช่วิธีที่ยั่งยืน ไม่สามารถกระทำต่อเนื่องนานๆได้ เพราะจะมีปัญหาว่าจะ Block อะไร ใครตัดสินใจ ขอบเขตแค่ไหนอย่างไม่จบสิ้น จนคนคิดได้ว่าการ Block มีผลเสียมากกว่า

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 2 June 2014 - 21:24 #709450 Reply to:709441

ไม่ได้ปิดทีวีอย่างเดียวครับเอาปืนมาจี้หน้า ควบคุมตัว พาไปค่ายทหาร ตั้งข้อหา ประกาศเคอร์ฟิว เอาพลเรือนขึ้นศาลทหาร จับกุมโดยไม่ต้องตั้งข้อกล่าวหาใดๆ ตรวจค้นได้โดยไม่ต้องมีหมาย วิสามัญได้ทันที ตั้งแต่มีการชุมนุมมาหลายเดือนครับ มีการปะทะกันบาดเจ็บ ตาย แต่ยังไม่มีครั้งไหนที่ตั้งใจชนกันจริงๆครับ แล้วถ้ากระบวนการดำเนินไป มันก็มีทางออกได้เรื่อยๆ ตอนนี้ดูแค่ทีวีกล่อมประสาทจากคนที่ยึดทีวีได้ครับ เลยรู้สึกว่ามันแค่ปิดเองไม่เห็นเป็นไร แต่ผมว่าตอนนี้คุณบล็อกตัวเองไปเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้สหรัฐ กับออสเตรียก็ยกเลิกความสัมพันธ์หลายๆอย่างไปแล้ว ไม่ได้เชิดชูเขานะครับ แต่อยู่กันๆดีมายกเลิกเฉยๆมันคงเป็นไปไม่ได้น่าคิดนะ :D

วันไหนมนุษย์หยุดเสรีภาพของตัวเอง วันนั้นคือว่าที่มนุษย์ไม่เหลือความเป็นสิ่งมีชีวิตใดๆ ขนาดสัตว์ยังอยากมีอิสระเสรีเลย

By: darkfaty
AndroidWindows
on 2 June 2014 - 21:25 #709451 Reply to:709441
darkfaty's picture

มันเป็นแค่กวาดไปซ่อนใต้พรมหรือเปล่าครับ เดี๋ยวพอกลับกรมกองทุกสีก็ออกมาเย้ว ๆ กันเหมือนเดิม คราวที่แล้วก็แก้อะไรไม่ได้คราวนี้ผมว่าไม่น่าจะต่างไปจากเดิมเท่าไหร่

By: narok119
ContributoriPhone
on 2 June 2014 - 23:02 #709477 Reply to:709471

ต้นตอความขัดแย้งมาจากสื่อ ไม่จำเป็นต้องปิดสื่อ
เหมือนที่ต้นตอไฟป่ามาจากป่า ไม่จำเป็นต้องทำลายป่าให้หมด แบบเดียวกันแหละครับ คือประโยชน์มันยังมีอยู่ ปิดไปมันไม่คุ้ม

เห็นด้วยว่าสื่อทุกวันนี้มีการเสี้ยม บิดเบือน เป็นต้นตอความขัดแย้ง
แต่การแก้ปัญหาโดยการปิดกั้นข้อมูล มันไม่คุ้มกับประโยชน์ที่จะได้รับจากมันครับ
และยังเป็นวิธีการที่ฝืนกระแสโลกมากเกินไปด้วย ประเทศไทยอยู่ในสังคมโลก และ โลกเราไม่ได้หมุนไปทางนั้น

การแก้ปัญหาที่ยั่งยืนคือ "ปล่อยให้คนเรียนรู้" ครับ อาจจะ เสียเวลากันสุดๆ ชิบหายวายวอดกันไปพอสมควร แต่สุดท้ายผลลัพธ์มันจะยั่งยืน

ทุกวันนี้คนไทยเราเรียนรู้เรื่องวิจรณญาณกันมาเยอะมากแล้วครับ แค่ยังไม่สุด
ดูอย่างเมื่อก่อนเราคงไม่มีนักสืบ pantip มาคอยสืบเรื่อง GT200 และอื่นๆอีกมากมาย แต่ทุกวันนี้เรามีแล้วครับ

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 3 June 2014 - 00:49 #709510 Reply to:709471

มันอยู่ที่สื่อหรืออยู่ที่คนครับ

ต่างประเทศถ้ามีความคิดเห็นแย้งกัน เขาคุยกันบนหลักเหตุผล เพื่อสรุปจากข้อเท็จจริง

สารขัณฑ์ทั้งสองฝั่งคิดต่างก็หาว่าไม่ใช่คนกันแล้ว

คนไม่พัฒนา พอหมดทหาร สุดท้ายมันก็เหมือนเดิมครับ

By: Hexsense
ContributorAndroidRed HatSUSE
on 3 June 2014 - 03:35 #709561 Reply to:709471
Hexsense's picture

คุณครับ คนเรายิ่งปิด ยิ่งเชื่อข่าวลือนะครับ
ยิ่งเป็นรายงานที่ระบุว่าลับเนี่ย คนที่มีอคติมักจะอ่านแล้วเชื่อทันทีเลยว่าเป็นของจริง

ถ้ารัฐคุมสื่อหมด คนไม่ได้รับข่าวสารจากอีกข้างเลย คนจะเชื่อถือข่าวสารจากสื่อของรัฐไหม? หรือเขาจะคลางแคลงใจในข้อมูลที่ได้รับ และพร้อมจะเชื่อข้อมูล"ลับ" ที่พิสูจน์ไม่ได้จากอีกฝั่ง?

ถ้าเทียบกับปล่อยให้มีข่าวจริงบ้าง มั่วบ้าง ลงมาให้คนฝึกคิด วิเคราะห์ แยกแยะ อันไหนมั่วมารัฐก็ตบด้วยข้อมูลที่มี คนที่ออกข่าวมั่วก็ discredit ตัวเองไป คนเสพข่าวก็มีวิจารณญาณมากขึ้นเรื่อยๆ

ดังนั้นสิ่งที่ควรจะเป็น ไม่ใช่การปิดสื่อ แต่เป็นการเปิดสื่อ เปิดข้อมูลอย่างจริงใจ (แต่ต้องออกมาชี้แจง แก้ข่าวด้วยข้อมูลจริงนะ ไม่ใช่เงียบให้อีกฝั่งกล่อมประสาทไปเรื่อยๆ) ยังไงข้อมูลจากรัฐก็แน่นกว่า พิสูจน์ได้ง่ายกว่าข้อมูลอีกฝั่งอยู่แล้ว จะไปกลัวทำไม

ถ้าข้่างบนเข้าใจยากไป งั้นอีกตัวอย่าง
ถ้าคุณไม่อยากเป็นหวัด
-ระหว่างฆ่าเชื้อโรครอบตัวให้หมด ทำให้ตอนนี้ไม่ป่วย แต่ภูมิคุ้มกันอ่อนแอลงเรื่อยๆ จนสุดท้ายมีเชื้ออะไรหลุดเข้ามาก็ป่วยหมด
กับ
-ปล่อยให้เชื้อโรคเข้ามา แต่การกำจัดเชื้อโรค(ข่าวมั่ว)ทำให้ภูมิคุ้มกันเราแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ
อันไหนมันจะยั่งยืนกว่ากัน ?

By: darkfaty
AndroidWindows
on 3 June 2014 - 09:29 #709632 Reply to:709607
darkfaty's picture

ความจริงมันไม่ใช่แค่ช่วงเวลาเดียวครับ มันย้อนไปไกลมาก รบกวนศึกษาประวัติศาสตร์ประเทศเรา และประวัติศาสตร์โลกด้วยครับ สังคมไทยปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพราะคนบางกลุ่มที่ไม่สนใจประวัติศาสตร์ครับ คำพูดก็ยังซ้ำเดิมได้ การกระทำก็เหมือนเดิม ผลลัพท์ที่ออกมาก็ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ ถ้าเรียนรู้ประวัติศาสตร์แล้วคงจะไม่เลือกวิธีที่แก้ปัญหาไม่ได้อย่างนี้

By: Hexsense
ContributorAndroidRed HatSUSE
on 7 June 2014 - 12:52 #710518 Reply to:709607
Hexsense's picture

โอ้ พึ่งกลับมาอ่านอีกที
คุณ DragonKnight บอก จะตีกันตาย ทำไมมองว่าเป็นแค่หวัดใช่ไหม

ครับ ใช่
ถ้าพูดถึงในบริบทของคุณ ก็ตอบว่า
"คุณว่าประเทศจะพังพินาศย่อยยับกู้กลับไม่ได้เสมือนตายไปแล้ว แค่เพราะปล่อยให้พวกคนแค่บางกลุ่มตีกันไปในวันที่ 26 เลยเหรอ? คนกลุ่มเล็กๆกลุ่มนึงที่คลั่งการเมืองเกินไป สามารถเป็นอุทาหรณ์,เป็นตัวอย่าง ให้สังคมเกิดการเรียนรู้ได้ แน่นอนว่าการเป็นหวัด(หลงเป็นเหยือโดนปั่นกระแสจากสื่อบางช่องทาง) ทำให้เราสูญเสียเซลล์บางส่วน ระบบต่างๆทำงานแย่ลงชั่วคราว แต่เมื่อเราผ่านมันมาได้ เราก็มีภูมิคุ้มกันเชื้อโรคตัวเดิมมากขึ้น ถ้าโดนมุกเดิมเราก็จับทางได้แล้ว เราอย่ามองแค่เซลล์ไม่กี่เซลล์ครับ ให้มองภาพรวมใหญ่กว่านั้น น่าเสียดายจริงๆนึกว่ารอบนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ออกจาก loop วังวนเดิมๆได้ซะแล้ว"
.... แต่จริงๆ"เชื้อหวัด"กับ"ภูมิคุ้มกัน"ที่ผมพูดถึงในตอนแรกนี่ผมหมายถึง"ข่าวลือยุยงปลุกปั่นไม่เกิดผลดี"กับ"ความสามารถในการวิเคราะห์แยกแยะ,เสพข่าวอย่างมีสติ" นะครับ ไม่ได้เจาะจงถึงเคสนั้นเป็นพิเศษ แต่พูดถึงการจะฟิลเตอร์ไม่ให้ประชาชนได้เจอกับสิ่งที่ไม่เหมาะสมเลย(อย่างการคุม social media เอง)จนคนเสียความสามารถในการคิดวิเคราะห์ข่าวด้วยตัวเองไป ผลก็จะออกมาเป็นคน 2 กลุ่ม คือคนที่เชื่อข้อมูลที่ได้รับเต็มๆ บอกอะไรก็เชื่อ กับกลุ่มที่พอรู้ว่าข้อมูลที่ได้รับทั้งหมดถูกฟิลเตอร์แล้ว ก็พาลระแวงคิดว่าข้อมูลที่ได้รับทั้งหมดถูกบิดเบือนมา ความจริงเป็นตรงข้ามกัน พอข่าวลือไรมาสนับสนุนความคิดตัวเองก็หลงเชื่อง่ายๆ ... ก็นะ จะดีเหรอ

แล้วที่บอกว่าปิดสื่อ ก็ต้องตอบว่า ครับ ถ้าไม่มีเฟสบุค ผมติดต่อเพื่อนกว่า 90% ในไทยไม่ได้ เรียนอยู่ต่างประเทศ จะให้โทรหากันก็ไม่ใช่เรื่อง ไลน์ อะไรก็ไม่ได้ขอไว้ก่อน อยู่ๆจะทำตามที่คุณอยากให้ทำ คือปิดช่องทางใหญ่ในการติดต่อกับคนทั้งโลก(ไม่ได้บอกว่าเป็นช่องทางเดียวนะ ทางอื่นก็มีแต่ทางนี้"ใหญ่") แล้วเปิดช่องใหม่ไว้คุยกันเองในกะลา เอ้ย ในประเทศ แค่เพราะอยาก filter ข้อมูลที่ออกสู่สาธารณะชน?? ทำไมไม่สอนให้ประชาชน filter ข่าวกันเอง ?

ปล. Hate Speach ที่โจมตีที่ตัวบุคคลที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่พูดถึงกันอยู่ เช่น

ความจำสั้นรึป่าว

อยากหล่อเชิญไปหาหมอครับ

ขออนุญาตไม่ตอบโต้นะครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 3 June 2014 - 08:04 #709603 Reply to:709441

เอ่อ ปิดทีวีแล้วหายซ่า?

เขาอุ้มไปค่ายทหาร ถืออาวุธสงครามเป็นหน่วยรบไปเยี่ยมหาลูกเมียถึงบ้านเพื่อขู่เป็นตัวประกันนะครับ :P

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 June 2014 - 09:52 #709644 Reply to:709603
PaPaSEK's picture

"ถ้าไม่ได้ทำอะไรผิดก็ไม่เห็นต้องกลัวนี่ครับ" - มิตรสหายท่านหนึ่ง

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 3 June 2014 - 10:35 #709670 Reply to:709644

เจอ COUP Lover ก็แบบนี้แหละครับ สงสัยจะเกิดไม่ทันพฤษภาทมิฬ (หรืออาจจะเกิดทันแต่ tl;dr)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 June 2014 - 11:23 #709705 Reply to:709670
PaPaSEK's picture

"มันไม่เหมือนกันครับ คุณต้องดูบริบทสังคมด้วย" - มิตรสหายท่านหนึ่ง

เอาสิ ... อยากพูดอะไรพูดมา วิญญาณขนมไทยสิงในร่างผมอย่างเข้มข้น ผมเจอมาเยอะ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 June 2014 - 16:25 #709848 Reply to:709847
PaPaSEK's picture

อันนี้เห็นด้วยครับว่ามันไม่เหมือนกับทุกๆ รอบ

แต่ไม่รู้ว่าคิดเหมือนกับผมรึเปล่า

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 3 June 2014 - 16:37 #709852 Reply to:709847

เ-ก-ม : เกม อ่านออกแล้วแงะ

แล้วมันเป็นแบบไหนล่ะครับ? ที่คุ้นสุดๆก็โน่น ยุคจอมพลเรืองอำนาจ นองเลือดยังกับอะไรดี

By: dekslum
Windows PhoneAndroid
on 2 June 2014 - 16:37 #709305 Reply to:709296

ผมแย้งเรื่องทำไมถึงกระหายน้ำได้ครับ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 2 June 2014 - 16:57 #709317 Reply to:709296
darkfaty's picture

บุคคลแต่ละบุคคลก็เป็นตัวแทนของความเกลียดชังอยู่แล้วครับ เรื่องการโพสต์ข้อความเกลียดชังไม่ต้องแค่ใน Social Network หรอกครับ ที่ไหน ๆ ก็มี จะตามไปปิดให้หมดมันก็เป็นไปไม่ได้หรอกครับ แถมการยิ่งปิดกั้นยิ่งทำให้ความรุนแรงมันมากขึ้นไปอีก ถ้าปิดกั่นมาก ๆ แทนที่บุคคลจะต้องการการยอมรับจากคนในสังคมใหญ่ ก็กลายเป็นแค่การพูดคุยกันในสังคมเล็ก ๆ ที่ไม่มีการเรียนรู้สิ่งใหม่ ก่อให้เกิดความคิดว่าสิ่งที่ตนเชื่อถูกต้องที่สุด เรื่องพวกนี้มันย้อนยุคมากเลยครับ

อะไรที่มันอยู่บนดินเห็นกันทั่ว อาจทำให้ไม่มีความสุข แต่ก็ทำให้เรารู้ว่าเรากำลังเผชิญกับอะไรอยู่ การไปกดให้มันลงไปในหลืบ ให้หนีไปซ่อนตามที่ต่าง ๆ เป็นการสร้างสังคมแห่งความไม่รู้ ภายนอกอาจจะดูมีความสุขดี แต่ภายในจะระอุมากและพร้อมจะระเบิดความรุนแรงที่ยิ่งกว่าอีกครับ

อย่าให้การรับรู้ของเราหลอกตัวเราน่ะครับ ไม่เห็นไม่ใช่จะไม่มีอย่างแน่นอน วิทยาศาสตร์สามารถเปลี่ยนได้ตามข้อเท็จจริงที่เปลี่ยนไป ความเป็นจริงมันมีช่วงเวลามาเกี่ยวข้องด้วย จริงในวันนี้วันหน้าอาจจะไม่จริงแล้วก็ได้ และมันก็มีเรื่องความพยายามจะรับรู้เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยครับ

By: tanit9999
iPhoneAndroidUbuntu
on 2 June 2014 - 16:20 #709287 Reply to:709275
tanit9999's picture

ปลายเหตุไปมั้ยครับ = =!!

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 June 2014 - 16:32 #709298 Reply to:709275
way_cs16's picture

อาการหนักครับ

By: jinxplay
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 16:37 #709304 Reply to:709275
jinxplay's picture

"Facebook ไม่​ให้​ความ​ร่วม​มือ​กับ​ความ​มั่นคง" ตรง​ไหน​บ้าง​เหรอ​ครับ? อันนี้​ผม​สงสัย​จริง​ๆเพราะ​ผม​เห็น​หลายเพจที่โดน​ลบอยู่นะ

By: mk-
Symbian
on 2 June 2014 - 16:42 #709310 Reply to:709275
mk-'s picture

ผมว่าเขาไม่แคร์หรอก เพราะเขารวยมาก

By: aduly
Windows PhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 17:04 #709321 Reply to:709275

สนับสนุนครับ พร้อมเปลี่ยนการปกครองมาเป็น เผด็จการโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขด้วยครับ

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 2 June 2014 - 21:29 #709453 Reply to:709321

มีแต่สมบูรณายาสิทธิ์ราชครับ ถ้ามีใครมีอำนาจเหนือกษัตริย์ของประเทศนั้น คนๆนั้นก็คือประมุขของประเทศ จะเรียกว่าเป็นกษัตริย์ของประเทศหรือราชา จักรพรรดิ ประธานาธิปดีว่ากันไปครับ ตามที่ร้ำเรียนมา หรือจะออกคำสั่งให้ฉีกตำราเรียนทิ้งไปก็ได้ครับ :D

ปล.อย่าลืมนะครับตอนนี้หัวหน้าคสช.เป็นประมุขของประเทศอยู่

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 3 June 2014 - 03:46 #709575 Reply to:709453

เขาคงหมายถึงเผด็จการทหาร(Junta)ที่โหนเจ้าไงครับ
จริงๆก็ตรงที่สุดแล้ว

By: nrml
ContributorIn Love
on 2 June 2014 - 17:09 #709325 Reply to:709275
nrml's picture

จีนหายไปทั้งประเทศเขายังไม่ได้สนใจอะไรเลยนะครับ คือจริงๆ ก็สนใจแหละแต่จะทำยังไงได้

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 June 2014 - 17:11 #709326 Reply to:709275
Meow-Meow's picture

ถ้าอยากอยู่ในกะลา ก้ออยู่ไปคนเดียวสิครับ จะเอามาครอบหัวคนอื่นทำไม ถามก่อนไม๊ว่าเขาอยากอยูด้วยหรือเปล่า


Destination host unreachable!!!

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 2 June 2014 - 17:20 #709333 Reply to:709275

สงสัยนะ คุณ# DagonKnight ใช้อะไรตัดสินว่า เพจไหน"สมควร"โดนปิดกั้น?

เห็นอ้างแต่ความมั่นคง แล้วความมั่นคงของใคร? ใครเป็นคนตัดสิน?

การที่คุณ"เชื่อว่า"เพจใดๆนั้นสร้างความเกลียดชังจนทำลายประเทศ มองกลับกันก็อาจเป็นผลจากเพจด้านตรงข้าม ที่ปลุกปั่นให้คุณ"เชื่อ"จนเกลียดชังเพจที่คิดไม่เหมือนตัวเองแบบนั้นก็เป็นไปได้?

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 18:16 #709365 Reply to:709275

โทษนะ เห็นคุณเมนต์มาเนี่ยเข้าแนวคิดของคอมมิวนิสต์ทั้งนั้นเลย

ถ้าเป็นสมัยปรีดี หรือ 6 ตุลา ป่านนี้โดนเก้าอี้ฟาดไปนานแล้ว :P

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 18:31 #709375 Reply to:709365
PaPaSEK's picture

ผมว่าบางทีคนที่ต่อต้านเพื่อไทย/เสื้อแดงเนี่ย มีความเป็นคอมมิวนิสต์ในแนวคิดมากกว่าตัวเสื้อแดงอีกนะครับ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 18:59 #709385 Reply to:709375
  • ฝ่ายซ้ายคือเน้นความเสมอภาค (แต่เอาเข้าจริงๆ ในบางประเทศที่เป็นคอมฯ ก็ฟาสซิสต์อีกแหละ)
  • ฝ่ายขวาคือนิยมในระบบชนชั้น
  • ในขณะที่คณะบุคคลควบคุมหรือกุมอำนาจเบ็ดเสร็จกลุ่มเดียว เรียกฟาสซิสต์ครับ ไม่เชิงว่าฝ่ายขวาเท่าไหร่ (รอผู้เชี่ยวชาญละกัน)

แต่ในเมนต์บนนู้นเนี่ย..... ผสมปนเปเยอะไปหน่อยนะ เอาเป็นว่าไม่ขอเยอะละกัน

ปล. การสนทนาในนี้ถือเป็นการชุมนุมเกิน 5 คนหรือเปล่าครับ?

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 19:13 #709394 Reply to:709385
PaPaSEK's picture

เกินแล้วครับ แถมมีความแตกแยกในสังคมด้วย

สั่งอาหารรอมั้ยครับ?

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 19:17 #709397 Reply to:709394
Be1con's picture

(อินโทร) "ไทยสามัคคี สามัคคี 4 เหล่าไทย... ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย รวมจิตรวมใจ รักไทยให้มุ่งมั่น... หากมีศัตรู จู่โจมมาโรมรบรัน ร่วมใจด้วยกัน เพราะเราคือแผ่นดินไทย..."

(คนประกาศ) "คำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ..."


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 22:02 #709463 Reply to:709397
PaPaSEK's picture

ฮ่า ฮ่า ฮ่า

By: pongmile
ContributorAndroidSymbianWindows
on 2 June 2014 - 20:59 #709438 Reply to:709275
pongmile's picture

นายๆ กะลาเอาออกจากหัวได้แล้วนะ

By: Palajin
AndroidWindows
on 2 June 2014 - 16:11 #709278
Palajin's picture

ทำมาเมื่อไหร่จะลองเล่นนะครับ เผื่อว่าจะ upload รูป+Video ได้เร็วดี
อย่าลืม YouThai เอาไว้ up Video ด้วยนะครับ
ขอ Cloud ไทยๆด้วย

ปล.เป็นครั้งแรกที่ผมเข้า blognone โดยกด link มาจาก drama-addict 555
คาดว่าข่าวนี้ comment น่าจะพุ่งกระฉูด

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 2 June 2014 - 21:32 #709454 Reply to:709278

ผมมองเซิร์ฟเวอร์บวกศักยภาพของ ICT แล้ว เอิ่ม คิดใหม่ครับ ผมขอรองให้คุณคิดใหม่เรื่องความเร็ว ม.ผมใช้ Z10 แค่คนไม่ถึงหมื่นยังล่มเลย...

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 22:11 #709468 Reply to:709454

ซื้อกล่อง NLB แล้วยัด Server เยอะๆเถอะครับแล้วสุขภาพจิตของ นศ. จะดีขึ้น

By: sunVSmoon
Windows
on 3 June 2014 - 15:29 #709831 Reply to:709278

+1 เหมือนกันครับ

ปกติจะเข้าอ่านข่าว blognone ที่สนใจก่อนไปเว็บอื่น ๆ
แต่คราวนี้ตกใจทำไมมีลิงค์มาจาก drama

By: thaitanatana
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 June 2014 - 16:16 #709279
thaitanatana's picture

เอาไว้เปิดร้านขายของก็ดีครับ

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 2 June 2014 - 16:27 #709282

ถ้าปลัดกระทรวงไอซีที ไม่สามารถหาจีเนียส ระดับมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก มาทำงานให้กระทรวงไอซีทีได้ ก็อย่าคิดทำให้เสียดายภาษีเล่นเลยครับ

By: keen
iPhoneAndroidUbuntu
on 2 June 2014 - 17:42 #709347 Reply to:709282
keen's picture

จีเนียสไม่ต้องหาครับ ขอแค่งบประมาณมาก็หาจีเนียสเอาแถวๆ นั้นก็ได้มั๊ง

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 2 June 2014 - 23:45 #709493 Reply to:709347

คือถ้ายังไม่สามารถเอาคำว่าเว็บของราชการออกไปจากไทยแลนด์โซเชียลเนตเวิร์คได้ ก็ไม่น่าจะเกินคาดอะไร ว่าล่มวันล่มคืน และหน้าแรกมีหน้า รมต.ไอซีที และ นายก อยู่เป็น Splash Screen แน่นอน

By: keen
iPhoneAndroidUbuntu
on 3 June 2014 - 07:00 #709596 Reply to:709493
keen's picture

ผมก็คิดเหมือนกันครับว่ามันจะห่วยสักแค่ไหน แต่ด้านบนนั้นผมประชดคำว่าจีเนียสว่าคงไม่แคล้วลูกท่านหลานเธอหรือเล่นเส้นเล่นสายหรือความสามารถไม่ถึง(แต่จบนอก)ก็ได้มาทำงานนั่นเองครับ

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 June 2014 - 16:18 #709283
Meow-Meow's picture

ไปทำระบบให้รองรับ smart card ก่อนดีไม๊ หรือทำยังไงก้อได้ที่ติดต่อราชการแล้วไม่ต้องไปถ่ายเอกสาร


Destination host unreachable!!!

By: jarntag
AndroidWindows
on 2 June 2014 - 16:28 #709294 Reply to:709283

+1024

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 17:16 #709329 Reply to:709294

(+1024)*2

By: Greatpot
Windows PhoneWindows
on 2 June 2014 - 17:16 #709330 Reply to:709283
Greatpot's picture

จริงจังครับ 555+ มีผลดีต่อระบบโดยรวมมากกว่ามากครับ ^O^/

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 June 2014 - 17:28 #709339 Reply to:709283
Holy's picture

ขอเชื่อมกับทุกหน่วยงานด้วยนะครับ ทะเบียนราษฎร ขนส่ง ที่ดิน สรรพากร ศุลกากร ทุกอย่างที่เป็นราชการ เสียบบัตรจิ้มจอเองได้เลยยิ่งดี..

By: ravipon
iPhoneWindows
on 2 June 2014 - 19:22 #709399 Reply to:709339
ravipon's picture
  • _ + สุดยอดครับ
    เพิ่ม
    คดีความ อาชญากร บุคลมีประวัติ จำนวนประชากร(ที่แน่นอน) ข้อมูลทางการศึกษา ที่อยู่อาศัย การย้ายถิ่นฐาน การระบุตำแหน่งเหมือนบัตรเครดิต ถ้าทำทั้งหมดนี้ได้ผมว่าระบบราชการคงจะเร็วขึ้นบ้าง...นะ
By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 3 June 2014 - 09:31 #709634 Reply to:709399
Golflaw's picture
  • กบข. สวัสดิการสังคม การศึกษา โรงพยาบาล ด้วยครับ
    นอกจากลดเวลาแล้วยังลดข้าราชการลงได้อีก เพราะทุกวันนี้ทำงานซ้ำซ้อนเกินไป

A smooth sea never made a skillful sailor.

By: darkfaty
AndroidWindows
on 2 June 2014 - 16:32 #709299
darkfaty's picture

คือผมมีเพื่อนต่างชาติอ่ะครับ ไม่ใช่แค่คนไทย แล้วเค้าต้องมาสมัคร ThaiBook Thai+ เพื่อมาดูรูปผมคนเดียว เค้าจะมามั้ยครับ

Social Network มันเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล กลุ่ม องค์กร หรือแม้กระทั้งระหว่างสังคมเอง ให้มีปฏิสัมพันธ์กัน แต่ถ้าตัวระบบออกแบบมาเพื่อพร้อมที่จะปิดกั้นหรือตัดความสัมพันธ์โดยบุคคลที่สามอย่างนี้มันจะไปประสพความสำเร็จได้อย่างไรครับ มันจะไม่เป็น Social Network แล้วครับ

แล้วการที่ผู้ให้บริการเจ้าไหนจะอยู่ได้นั้นขึ้นอยู่กับผู้ใช้มากกว่าตัวมันเองครับ ดังนั้นต้องให้ความสำคัญกับผู้ใช้สูงสุด แต่ถ้าท่านให้ความสำคัญกับตัวผู้ให้บริการมากกว่าตัวผู้ใช้ผลออกมาก็คือร้างครับ

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 2 June 2014 - 16:38 #709301
Elysium's picture

"อิหร่านโมเดล" หรือเปล่า -*-

#ทุยแลนด์แดนสไมล์

เสริมๆ

Facebook -> Feetbook
Youtube -> Youtui
Google+ (G+) -> Gugin+ (Gu+)
Twitter -> Thaiwitter or Tuiwitter


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: maytee
iPhone
on 2 June 2014 - 16:41 #709307

เราฝากอนาคตเทคโนโลยีของไทยไว้กับที่นี่จริงรึ

By: giffi
AndroidSymbian
on 2 June 2014 - 16:57 #709315
giffi's picture

ตกลงจะไม่กลับไปเป็นระบอบประชาธิปไตยกันแล้ว เสรีภาพอะไรก็ไม่คืนแล้วงั้นเหรอ

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 2 June 2014 - 17:08 #709324
btoy's picture

ผมล่ะงงจริงๆ เค้าคิดอะไรกันอยู่


..: เรื่อยไป

By: paween_a
Android
on 2 June 2014 - 17:23 #709336
paween_a's picture

แนวคิดเยี่ยมครับ แนะนำให้ block facebook, G+, twitter ไปให้หมดเลยครับ หรือไม่ก็ทำเป็นอินทราเน็ทประเทศไทยไปเลยก็จะยอดเยี่ยมที่สุด ดินแดนแห่งความฝันกำลังจะเป็นจริงแล้ววววว

By: chettaphong
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 2 June 2014 - 17:36 #709343

อยากสร้างป่าช้ารึไงครับท่าน

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 2 June 2014 - 17:54 #709344
Perl's picture

อึ้งแป๊ป..

ไทยแลนด์โซเชี่ยล เล่นแล้วสงสัยแถมบริการแอบสแกนข้อความฟรีด้วย..

By: shizuku10
Android
on 2 June 2014 - 17:50 #709352
shizuku10's picture

อ่านข่าวนี้ตอนแรกเห็นตอบกันเยอะ กะว่าคงจะมีแนวความคิดไรเยอะแยะ
กลายเป็นประชดกันเต็มไปหมด
เพิ่งมาได้ความรู้เพิ่มเติมก็ตรงที่คุณ gettary ถาม

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 2 June 2014 - 21:40 #709458 Reply to:709352
Fasndee's picture

นั้นซิ ประชดมันไม่ช่วยอะไรจริง ๆ นั้นแหละ

ผมคิดว่าโครงการนี้น่าจะยากถ้าไม่มีเงื่อนไขอะไรล่อให้เล่น แต่ครอบครัวผมขายของผ่าน Facebook กันเยอะ และผมก็เคยเตือนคนในครอบครัวว่า การขายของใน Facebook นั้นมีความเสี่ยงสูง เพราะบริการไม่ใช่ของเรา เขาเปลี่ยนอะไรได้ และอาจจะกระทบกับเราอย่างรุนแรง ซึ่งกระทบมาหลายระลอกแล้ว ทุกครั้งยอดขายลด งานหนักขึ้นตลอด

ถ้าจะมี Social of Thailand จริง ๆ ก็อยากได้ Social ที่มองถึงด้านการทำธุรกิจติดไปด้วย เหมือน Facebook Page นั้นแหละ มีการจัดการโฆษณา และหาเงินเข้ารัฐก็ว่าไป ส่วนการตรวจสอบอะไรพวกนี้ ผมพูดจริง ๆ ว่ารู้สึกไม่ดีลึก ๆ แต่ไม่สนใจ เพราะผมใช้ Facebook, Group ก็เพื่อติดต่อคนที่ชอบสิ่งเดียวกัน เล่นเกมด้วยกัน หรือครอบครัว ไม่ได้คิดว่าจะทำให้ตนเองเป็นคนที่โดนเรียก หรือต้องติดคุก

ถ้าทำ และมีคนเก่ง ๆ ช่วยทำ มีองค์กรที่ตรวจสอบกระบวนการทำงาน และมีการควบคุมการตรวจสอบจากรัฐไม่ให้เกินไปในจุดที่ประชาชนส่วนใหญ่จะรับไม่ได้ ผมก็สนับสนุนให้ทำ แต่ต้องทำให้ดี ต้องทำ "เพื่อ" ให้คนไทยได้ใช้งานได้ ไม่ใช่ทำแล้วเกิดการต่อต้านจนไม่มีคนใช้ มันก็จะกลายเป็นผลาญภาษีเปล่า ๆ และเนี้ย มีแต่คนต่อต้าน ผมก็ได้แต่เดาว่า บางคนอาจจะยังไม่ได้ข้อมูลมากพอที่จะประมวลผลอะไรได้ แต่ก็คิดกันไปไกลแล้วในด้านลบก็มีเยอะ ตรงนี้รัฐต้องหาทางแก้ให้ได้ ไม่อย่างนั้นมันก็เป็นอุปสรรค


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: Direct
Windows PhoneAndroidWindows
on 3 June 2014 - 02:15 #709525 Reply to:709458

จะล่อให้เล่นทำไมครับในเมื่อเค้าบังคับได้ ปิดการเข้าถึงอันอื่นให้หมด
แล้วบอกให้ใช้อันนี้นะ

By: Aoun
AndroidWindows
on 2 June 2014 - 17:51 #709354

ผมสนับสนุนให้ทำเต็มที่ครับ จะได้สมกับเป็น ICT ซะทีมัวแต่ไปทำงานอะไรม่ายรู้
ถ้าดีก็มีคนใช้เอง(ไม่ห่วงเรื่องดัก ก็โพสเชียร์ๆโหนๆกันไป) โลกการแข่งขันใครดีก็ยืนอยู่ได้ แต่ถ้าบังคับก็คงมีแต่User 60กว่าล้านแต่ไม่มีใครส่งโพสหากัน
ปล.1 แค่ให้ข้าราชการใช้คุยเรื่องแล้วไม่หลุดออกไป ก็เยี่ยมแล้ว
ปล.2 ถ้าอนาคตอีกฝากกลับมา(มีส่งข้อความเชียร์กัน) ก็ต้องกลับมาปฏิรูประบบกันอีก

By: 9rockky
AndroidIn Love
on 2 June 2014 - 17:57 #709357

แหม่คุณ อาจจะทำให้Facebook LINEดับก็ได้นะ

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 18:03 #709362
Orion's picture

ผมเห็นด้วยว่าควรทำ แต่ทำเป็นแบบราชการ-ประชาชน รวมอยู่ในที่เดียวถามตอบปัญหาต่างๆ หรือมีเรื่องอะไรเสนอแนะก็โพสไป หรือประกาศข่าวสารต่างๆจากส่วนราชการนั้นตรงๆ

By: gunzza
AndroidWindows
on 2 June 2014 - 18:30 #709374
gunzza's picture

ส่งกระทรวง ICT ไปดูงานที่จีนรัวๆ

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 June 2014 - 18:35 #709377 Reply to:709374
Meow-Meow's picture

ส่งไปดูงานที่เกาหลีดีกว่าครับ เกาหลีเหนือนะครับไม่ใช่เกาหลีใค้


Destination host unreachable!!!

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 2 June 2014 - 19:01 #709384

ผมอ่านจนจบผมพอใจในเว็บนี้ที่ให้อิสระในก็โต้แย้งกันในระดับหนึ่ง
เปลี่ยนเรื่อง ผมว่าทหารพยายามฝืนธรรมชาติ การจะทำให้คนคิดเหมือนกันทุกอย่างมันเป็นเรื่องที่ฝืนธรรมชาติ
ผมงงตรงที่คนบางคนกลับสนันสนุนแนวคิดแบบนั้นทั้งๆที่มันปฏิบัติไม่ได้จริง
คนเราโกรธกันที่อะไรก็ต้องไปแก้ที่สาเหตุไม่ใช่มาบอกว่าห้ามโกรธกันนะ
ที่สำคัญเท่าที่ดูจากมุมมองจากต่างประเทศมาเมืองไทย มันไม่เกี่ยวกับเว็บยุยงปลุกปั่นเลยแต่เป็นการโกหกด้วยการปกปิดข้อเท็จจริงต่างที่ทหารทำๆอยู่เนี่ย

By: ravipon
iPhoneWindows
on 2 June 2014 - 19:27 #709403 Reply to:709384
ravipon's picture

//ตบมือ

By: takichi12
iPhone
on 2 June 2014 - 22:24 #709470 Reply to:709384

ขอจุ๊บทีนึง

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 3 June 2014 - 00:34 #709506 Reply to:709384

+++

By: jeepthai
Windows
on 3 June 2014 - 13:46 #709766 Reply to:709384
jeepthai's picture

รักกันไว้ รักกันสิ บอกให้รักกันไง...!

ขอความร่วมมือให้รักกัน... เอวัง

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 2 June 2014 - 19:01 #709388

กลายเป็น china and iran ไปชะแล้ว thailand

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 2 June 2014 - 19:10 #709392 Reply to:709388
By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 2 June 2014 - 19:29 #709407
JackieNP's picture

จะเหมือนจีนแล้ว ไชโย


รักนะคะคนดีของฉัน

By: PowerMax
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 2 June 2014 - 19:36 #709412

อย่าสิ้นเปลืองงบประมาณเลย
ประกาศไปเลยว่า social นอก ผิดกฏหมาย
ให้ไปใช้ pantip.comให้หมด
ยกเลิกล็อกอินมือถือ
ให้สมัครด้วยตัวเองโดยใช้บัตรประชาชนตัวจริงที่สถานีตำรวจเท่านั้น
ห้ามมอบอำนาจให้ใครทำแทน ต้องพิมพ์ลายนิ้วมือครบ 10 นิ้ว

By: llun
iPhone
on 2 June 2014 - 19:41 #709414
llun's picture

ท่านปลัดกำลังหาเพื่อนเล่น Beetalk แน่ๆ เลยครับ!

By: darkfaty
AndroidWindows
on 2 June 2014 - 20:06 #709420 Reply to:709414
darkfaty's picture

หาคนซ้อนมอไซด์ 0_o

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 20:34 #709428
gudgee's picture

อูยยย อยากเล่น มือไม้สั่นไปหมดแล้ว

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 2 June 2014 - 20:53 #709435
PathSNW's picture

แค่เสนอนะนี่ -_-

By: utehn
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 June 2014 - 20:59 #709437

ขอแค่เอาเวลาไปให้ net บ้านรายเดือน แรง ๆ และถูกกว่านี้ก็จะเป็นประโยชน์กว่ามาก ๆ

Jobs + Gate ​+ Mark คงงง ว่าจะทำไปเพื่ออะไร....................หรือว่าเพื่อเอาไว้ส่อง, สอดแนม, block ยามที่ต้องการ

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 June 2014 - 21:34 #709456
iammeng's picture

อยากเห็นหน้าคนคิด

By: acitmaster
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 3 June 2014 - 09:22 #709629 Reply to:709456
acitmaster's picture

จัดไปฮะ http://www.drsurachai.net/About

By: cmmadnat
iPhoneUbuntuWindows
on 2 June 2014 - 21:51 #709459

ctOS แบบใน watch dogมีให้เห็นที่แรกในโลก ไม่คิดมาก่อนว่าจะเป็นประเทศไทย
คนไทยยิ่งแคะแกะเกาเก่งด้วย มีหวัง aiden Pearce เกิดชัวร์

ไม่ก็เกิดอาชญากรรมแบบใหม่ๆ อีก

ทางที่ดี ตกลงกับ Facebookเรื่องบล็อกดีกว่า แล้วขู่บล็อกทั้งเว็บไปทีเดียว

By: powerpat
iPhoneAndroid
on 2 June 2014 - 23:18 #709483 Reply to:709459
powerpat's picture

อ่านปุ๊บ คิดถึงWatch dogsเหมือนกันเลยครับ

By: maspirecreation on 2 June 2014 - 22:08 #709466
maspirecreation's picture

เห้ออ เหนื่อยใจ

By: weerapat
AndroidRed HatWindows
on 2 June 2014 - 23:36 #709491
weerapat's picture

เกาหลีเหนือโมเดล

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 3 June 2014 - 00:23 #709501
LinkWii1GT's picture

WTH, WTF

เขียนคำย่อล่ะกัน กันโดนแบน -_-

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 3 June 2014 - 10:35 #709671 Reply to:709501
inkirby's picture

Where's The Heat, Where's The Food


Dream high, work hard.

By: abojama
AndroidWindows
on 3 June 2014 - 10:27 #709664
abojama's picture

ผมไปเล่นบอร์ดปาล์มแทนก็ได้ครับ

By: 白羊
In Love
on 3 June 2014 - 12:39 #709735 Reply to:709664
白羊's picture

มามะ มาร่วมเล่น Beat the intro กัน~

By: holyddog on 3 June 2014 - 11:07 #709692
holyddog's picture

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 June 2014 - 11:24 #709706 Reply to:709692
PaPaSEK's picture

พูดไม่เพราะเลยครับ เอาใหม่สิครับ

By: Rithophen
AndroidWindows
on 3 June 2014 - 11:50 #709714
Rithophen's picture

นึกภาพเล่นๆ interface คงเต็มไปด้วยแบนเนอร์โฆษณา และมหกรรมtag เครื่องสำอางไปจนถึงยาปลุกsex... (O A O)

By: bubbleball on 3 June 2014 - 12:04 #709719
bubbleball's picture

อย่าเลยครับ เดี๋ยวอดส่องไทมไลน์น้อง โซระ มิยาบิ #ว่าไปนั่น

By: jeepthai
Windows
on 3 June 2014 - 13:49 #709771
jeepthai's picture

เป็นความคิดที่ดี แต่ผิดเวลาไปหน่อย...

เรื่องแบบนี้ต้องให้เอกชนเขาทำกัน ไม่ใช่รัฐบาล

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 June 2014 - 14:03 #709782 Reply to:709771
PaPaSEK's picture

เดี๋ยวรัฐบาลตั้งบริษัทแป๊บ

By: watana-design
ContributoriPhone
on 2 June 2016 - 17:41 #916804
watana-design's picture

อยากให้ไทยเรามีโซเชียลเน็ตเวิร์คแบบญี่ปุ่นมั่งจัง

No Description


รับทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์

By: iRebeccA
iPhoneBlackberryIn Love
on 2 June 2016 - 20:33 #916850
iRebeccA's picture

เห็นข่าวนี้แล้ว อนาคตเราคงได้ใช้การเชื่อมต่อแบบความเร็วสูงแน่ ๆ..
ด้วยสาย LAN อ่ะ / เพราะจะได้ตรวจสอบง่าย ห้ามใช้ง่าย

By: sonkub
AndroidWindows
on 3 June 2016 - 10:18 #916972

โอว comment ยาวมากข่าวนี้

เสียเงิน (ภาษีของพวกตรู)
เสียเวลา
และสุดท้าย คนก็ยังใช้ facebook ต่อได้เหมือนเดิม ใครจะไปใช้ นอกจากพวกตัวเอง

By: jakrapong
ContributorAndroid
on 3 June 2016 - 10:22 #916975
jakrapong's picture

หรือจะเป็นการขู่จากรัฐบาล? :)

By: benz3d
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 June 2016 - 21:49 #917232

ผมว่าไปทำระบบ ตรวจสอบการคอรัปชั่น ดีกว่านะครับ เก็บทุกรายละเอียด ระบบจัดซื้อจัดจ้าง ระบบเก็บข้อมูลการเคลื่อนไหวต่างๆ ของนักการเมือง หน่วยงานราชการ เก็บทุก transaction เหมือน bank ไปเลย สืบได้หมด บังคับใช้ไปเลย