Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาดแอพมือถือ App Annie ออกรายงานสถิติของ Google Play Store (ไม่ใช่ข้อมูลอย่างเป็นทางการของกูเกิลเอง) มีสถิติที่น่าสนใจดังนี้

  • จำนวนแอพใน Play Store มีเยอะกว่า 1.5 ล้านตัวแล้ว โดยโตขึ้นถึง 60% นับจากเดือน ก.ค. 2013 จนถึงเดือน มิ.ย. 2014
  • ถ้านับยอดดาวน์โหลดแอพทั่วโลก เทียบไตรมาส 1/2013 กับ 1/2014 โตขึ้น 1.5 เท่า
  • ถ้านับรายได้จากการขายแอพทั่วโลก เทียบไตรมาส 1/2013 กับ 1/2014 โตขึ้น 2.4 เท่า
  • ประเทศที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดคือ สหรัฐ บราซิล รัสเซีย เกาหลีใต้ อินเดีย
  • ประเทศที่มีรายได้สูงสุดคือ ญี่ปุ่น สหรัฐ เกาหลีใต้ เยอรมนี สหราชอาณาจักร
  • แอพกลุ่มที่ทำรายได้ให้สูงสุดคือเกม คิดเป็น 90% ของรายได้ทั้งหมด, ถ้านับยอดดาวน์โหลด เกมคิดเป็น 40% ของยอดดาวน์โหลดทั้งหมด
  • โมเดลรายได้ของแอพที่ถูกใช้เยอะที่สุดคือ freemium (แจกแอพฟรี ขายสินค้าหรือบริการเพิ่มเติม) คิดเป็น 98% ของรายได้ทั้งหมด

ที่มา - App Annie, TechCrunch

alt="upic.me"

alt="upic.me"

alt="upic.me"

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 25 June 2014 - 12:44 #716420
panurat2000's picture

Google Play มีแอพประมาณ 1.5 ล้านตัวแล้วฝ, รายได้โต 2.4 เท่าตัวในรอบ 1 ปี

1.5 ล้านตัวแล้วฝ ?

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 25 June 2014 - 13:02 #716425
komsanw's picture

สงสัยนับค่าบริการ คุ๊กกี้รัน ล่าสุดเข้าไปด้วย

/me เผ่นนน

By: iPongHD
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 25 June 2014 - 13:05 #716426 Reply to:716425
iPongHD's picture

ฮา

By: iDan
ContributorAndroidSUSEUbuntu
on 25 June 2014 - 13:10 #716429 Reply to:716425

เข้ามา ฮา อีกคน....

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 25 June 2014 - 14:10 #716454 Reply to:716425
hisoft's picture

ฮาาาา

ประเทศที่มีรายได้สูงสุดคือ ญี่ปุ่น สหรัฐ เกาหลีใต้ เยอรมนี สหราชอาณาจักร

อัดยอด 200k, 160k, 600k เข้าไปนี่เรายังไม่ติดอันดับเลย :p

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 June 2014 - 14:29 #716463
Holy's picture
  • โมเดลรายได้ของแอพที่ถูกใช้เยอะที่สุดคือ freemium (แจกแอพฟรี ขายสินค้าหรือบริการเพิ่มเติม) คิดเป็น 98% ของรายได้ทั้งหมด

อ่านแล้วเสียใจ อยากเล่นเกมแบบไม่ต้อง pay to win บ้าง...

By: plawanja
Android
on 25 June 2014 - 18:30 #716525
plawanja's picture

freemium ก็คือ in-apps purchase สินะครับ ไม่แปลกใจเลยว่ารายได้มันถึง 98% ซัดคนละแสนสองแสนเดี๋ยวก็ถึงแล้ว

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 25 June 2014 - 19:11 #716533 Reply to:716525
put4558350's picture

ความจริง bill shock เกิดบน iphone ก่อน android นะครับ

แต่บ้านเราเพิ่งมาบูมตอนจ่ายเงินผ่านเครือข่าย กับเกมส์กุกกี้รัน


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 25 June 2014 - 21:18 #716562
pexza's picture

ถามว่าทำไมต้อง freemium เพราะหลายคนไม่ยอมซื้อแอพกัน แอพไหนที่ทำไอเท็มมาหลอกขายได้ก็ปล่อยโหลดฟรี แอพแต่งภาพอยากได้ฟิลเตอร์เพิ่ม ซื้อสิ เกมส์นี่ไม่ต้องพูดถึง ไม่ซื้อ ไม่จ่าย เล่นได้แกน ๆ มาก

ตอนนี้ผมติดอยู่เกมส์นึง Monster Busters ถ้าหัวใจหมดเอาแต้ม 5,000 ไปแลก หรือจะจ่ายเป็น $ ก็ได้ เล่นข้ามด่านต้องรอ 12 ชั่วโมง ไม่อยากรอใช้หัวใจจ่าย หรือจ่ายเป็น $ ก็ได้ โดยปุ่มกดจ่ายก็เป็นปุ่มเล็ก ๆ ที่อยู่ติดกัน เรียกได้ว่าถ้าเมาหรือมึนห้ามเล่นเด็ดขาด กดผิดชีวิตเปลี่ยนกันเลยทีเดียว (เกมส์นี้ไม่เคยได้กินเงินผม แม้แต่จะเสียหัวใจแลกชีวิตยังไม่ทำเลย รอก็ได้ ครึ่งชั่วโมงก็ได้หัวใจเต็มละ)

By: bflower
Android
on 25 June 2014 - 23:24 #716604

เดี๋ยวนี้การ"โม้"เรื่องตัวเลขมันเป็น"สมัยนิยม"

By: skuma
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 29 June 2014 - 17:44 #717719
skuma's picture

อยากให้กลับไปเป็นแบบสมัยก่อนจริงๆ แอพฟรีมันก็ดีนะ แต่อยากได้ที่มันฟรีจริงๆ แบบใช้ฝีมือความสามารถเล่นจนจบได้ไรงี้ ไม่ใช่ ซื้อ item in-apps purchase เพื่อให้เก่ง -*- คือมันดูไม่จริงใจไงไม่รู้ ถ้าให้ผมเลือก อยากให้ขายแอพ ที่เล่นแล้วจบได้โดยไม่ต้องซื้อ item ด้วยเถอะ