Tags:
Node Thumbnail

นักร้องสาว Taylor Swift ยอมนำอัลบั้มล่าสุด 1989 ขึ้น Apple Music แล้ว หลังจากมีการประกาศจ่ายค่าลิขสิทธิ์เพลงให้กับศิลปินและค่ายเพลงในช่วงทดลองใช้งาน

Taylor Swift โพสต์ลงบนทวิตเตอร์ของเธอว่า การกระทำของแอปเปิลเป็นที่ถูกต้อง จึงเต็มใจนำอัลบั้ม 1989 มาลงบริการ Apple Music โดยเธอไม่รับข้อตกลงพิเศษแต่อย่างใด และสุดท้ายเธอยังขอบคุณแอปเปิลที่ยอมเปลี่ยนใจในเรื่องนี้

The New York Times ระบุว่าแอปเปิลจะจ่ายเงินให้กับเจ้าของเพลงที่ 0.002 เหรียญต่อการสตรีมหนึ่งครั้ง ส่วนต้นสังกัดจะได้รับ 0.00047 เหรียญต่อการสตรีมหนึ่งครั้ง

ที่มา - Re/code

Get latest news from Blognone

Comments

By: Musoft
Windows Phone
on 26 June 2015 - 11:23 #822478
Musoft's picture

เรียกว่ากลับลำเหรอครับ

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 26 June 2015 - 11:33 #822489 Reply to:822478
Elysium's picture

น่าจะ "ในที่สุด Taylor...", "จบด้วยดี Taylor..."


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: Patchan
iPhone
on 26 June 2015 - 11:25 #822481

กลับลำตรงไหนเหรอครับ? เหตุผลที่นำอัลบั้มออกถูกแก้ไขแล้ว เปลี่ยนการตัดสินใจ ไม่เรียกกลับลำครับ

By: dukez78
iPhoneUbuntuWindows
on 26 June 2015 - 11:26 #822482

ไม่เห็นด้วยกับคำว่า กลับลำ ครับ

By: kiva
iPhone
on 26 June 2015 - 11:35 #822486

ผมก็ไม่เห็นด้วยที่ใช้ว่ากลับลำ ตอนแรกที่ไม่เอาเพลงลงก็เพราะคิดว่าแอปเปิ้ลเอาเปรียบศิลปิน เธอก็เลยไม่นำเพลงเธอมาลง แต่ตอนหลังแอปเปิ้ลยอมจ่ายส่วนแบ่งให้ศิลปินและค่ายเพลง เธอก็คิดว่าสมเหตุสมผลก็เลยเอาเพลงเธอลงก็เท่านั้น

By: Bluetus
iPhone
on 26 June 2015 - 11:33 #822488
Bluetus's picture

ผมว่ากลับลำก็ได้นะ เพราะจริงๆ Taylor ไม่เอาเพลง 1989 ลง Streaming เจ้าไหนๆ เลยครับ

เคยมีดราม่าถอดจาก Spotify อยู่

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 26 June 2015 - 12:52 #822527 Reply to:822488
put4558350's picture

tidal ก็ลงครับ

สรุปว่าลงให้เฉพาะที่ไม่มี free เท่านั้น


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Bluetus
iPhone
on 26 June 2015 - 12:59 #822534 Reply to:822527
Bluetus's picture

อ่าว งั้นหรอฮะ คิดมาตลอดว่าเจ๊แกหวงมากเลยไม่ลงที่ไหนเลย

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากฮะ

By: pittawatM
iPhoneAndroid
on 26 June 2015 - 23:57 #822750 Reply to:822527

เท่าที่เข้าไปดูใน tidal ตอนนี้ อัลบั้ม 1989 ก็ไม่มีนะครับ

By: banky118
iPhone
on 27 June 2015 - 01:59 #822767 Reply to:822527
banky118's picture

ผมยังไม่เห็นอัลบั้ม 1989 ลงใน TIDAL นะครับ

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 June 2015 - 07:37 #822781 Reply to:822767
animateex's picture

+1

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 26 June 2015 - 11:37 #822491
Aize's picture

กลับลำยังไงเนี้ย -*-


The Dream hacker..

By: narate
AndroidUbuntu
on 26 June 2015 - 11:39 #822492
narate's picture

ใช้คำว่ากลับลำเนี่ย ผมว่า เป็นพาดหัวข่าวแบบ "ไทยๆ" เลยครับ

By: bubble9431
iPhone
on 26 June 2015 - 19:11 #822699 Reply to:822492

+1 ครับ

By: acitmaster
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 June 2015 - 11:44 #822494
acitmaster's picture

"กลับลำ" เหมือนกับว่าทำผิดแล้วออกมาขอโทษ

By: thsecmaniac
AndroidWindows
on 26 June 2015 - 11:45 #822495

กลับลำ มันใช้กับการที่คนพูดอย่างทำอย่างนะ สำหรับข่าวนี้ไม่ควรใช้คำนี้น่ะ

By: sp on 26 June 2015 - 11:45 #822497

ดราก้อนมาก

By: darkfaty
AndroidWindows
on 26 June 2015 - 11:57 #822500
darkfaty's picture

เห็นเถียงกันเรื่องกลับลำ แต่ถ้าเชื่อ Conspiracy Theory จะต้องเรียกว่ารับไม้ต่อ

By: johnny.sayasane
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 26 June 2015 - 21:36 #822727 Reply to:822500
johnny.sayasane's picture

the truth has been spoken 5555


ສະບາຍດີ :)

By: nrml
ContributorIn Love
on 26 June 2015 - 12:03 #822501
nrml's picture

สำหรับผม กลับลำ = เปลี่ยนใจ ก็ไม่เห็นว่ามันจะร้ายแรงอะไร

By: AmidoriA
UbuntuWindows
on 26 June 2015 - 12:07 #822503 Reply to:822501
AmidoriA's picture

คำว่า กลืนน้ำลายตัวเอง ก็มีความหมายเหมือนคำว่า เปลี่ยนใจ ครับ แต่ก็เป็นความหมายเชิงลบเช่นกัน

By: Patchan
iPhone
on 26 June 2015 - 12:16 #822506 Reply to:822501

งั้นถ้าคุณเป็นคนประหยัดแต่มีคนว่าคุณ ขี้เหนียวคุณก็คง ok กับมันสินะ

By: nrml
ContributorIn Love
on 26 June 2015 - 13:45 #822548 Reply to:822506
nrml's picture

ผมไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนบัญญัติว่ากลับลำคือความหมายเชิงลบ เพราะเท่าที่พยายาม Google มาก็พบว่ามีทั้งข่าวที่เป็นทั้งด้านลบด้านบวก คำว่ากลับลำผมเข้าใจว่าลำในที่นี้คือลำเรือ คือการหันหัวเรือกลับ ซึ่งฟังแล้วก็ไม่รู้สึกว่ามันเป็นความหมายเชิงลบเป็นเพียงการใช้คำเพื่อบอกว่าทำตรงกันข้ามกับตอนแรก การจะรู้สึกว่าบวกหรือลบหรือเฉยๆ มันอยู่ที่บริบทนั้นๆ มากกว่า

ส.บอลบราซิล กลับลำ ไม่อุทธรณ์ 'เนย์มาร์' - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
สถานทูตมะกันกลับลำ ขอโทษ “ดร.ปราโมทย์” สำนึกปมจดหมาย
อัดโวคาทกลับลำขยายสัญญาแมวดำ | เดลินิวส์
รักยิ่งกว่าลูก! เวนเกอร์ กลับลำเตรียมเก็บ พี่บี้ ไว้กับทีมต่อไป | 90min
"หงส์" กลับลำเล็งสอย เรมี่ อีกครั้ง หลัง "มู" ให้ข่าวต้องการหอกใหม่
"งูใหญ่" กลับลำสนดึง "บัง" ไปเลื้อย หลังพลาดเป้าหลัก

ส่วนเรื่องที่จะมีใครมาว่าอะไรผมว่าเป็นคนประหยัดหรือขี้เหนียวหรืออะไรก็ตามตรงนี้ถามว่าจะโกรธมั้ย ก็คงแล้วแต่ว่าผมให้ราคากับคนที่มาว่านั้นแค่ไหนครับ

By: heart
ContributoriPhone
on 26 June 2015 - 14:53 #822599 Reply to:822548
heart's picture

ภาษา กำหนดความหมายร่วมกันในสังคมครับ
ภาษาเป็นของคนทั้งประเทศ ถ้าจะบอกว่า "ผมไม่สนใจ ว่าคนอื่นจะรู้สึกต่อคำนี้ยังไง"
ผมว่ามันไม่ถูกครับ

By: Alphonse
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 June 2015 - 15:41 #822621 Reply to:822548

ผมว่าตัวอย่างที่ยกมา แง่ลบล้วนๆนะ

By: nrml
ContributorIn Love
on 26 June 2015 - 16:13 #822638 Reply to:822621
nrml's picture

"รักยิ่งกว่าลูก! เวนเกอร์ กลับลำเตรียมเก็บ พี่บี้ ไว้กับทีมต่อไป" อย่างเช่นตัวอย่างนี้ผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นลบยังไง

By: heart
ContributoriPhone
on 26 June 2015 - 16:25 #822644 Reply to:822638
heart's picture

จริงๆจะตีความประโยคไหน ก็ต้องดูบริบทด้วยครับ ลำพังจะตีความเพียงแค่คำสะกด มันไม่ถูกต้อง

By: Alphonse
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 27 June 2015 - 08:57 #822793 Reply to:822638

ผมแปลว่า ก่อนนี้ตั้งใจไม่เอาพี่บี้ไว้แล้ว
แล้วคงมีอะไรดลใจให้เอาไว้อีก

หรือผมเข้าใจผิด

By: nrml
ContributorIn Love
on 27 June 2015 - 10:47 #822807 Reply to:822793
nrml's picture

คือในกรณีนี้พี่บี้ที่ว่าบาดเจ็บบ่อยมากก็เลยถูกหลายคนเล็งไว้ว่าจะต้องถูกปล่อยออกไปแน่ซึ่งก็เป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่เข้าใจได้แต่สุดท้ายก็ยังเก็บไว้ ก็เลยมองว่าไม่รู้ว่ามันจะรู้สึกว่าเป็นเรื่องลบ ยกเว้น Asenal ที่จะต้องแบกรับภาระตรงนี้ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่ถ้ามีใครได้อะไรสักอย่างก็จะต้องมีอีกคนหรือหลายคนที่ต้องเสียอะไรสักอย่าง ซึ่งอย่างที่บอกไว้ว่าผมไม่คิดว่าคำว่า กลับลำ จะต้องถูกใช้กับเรื่องลบอย่างเดียวเพราะมันเป็นคำกลางๆ ที่ไปอยู่กับประโยคไหนก็จะมีความหมายคล้อยตามบริบทหลักนั้น

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 26 June 2015 - 12:21 #822507 Reply to:822501
devilblaze's picture

สำหรับผม

กลับลำ = เจอตอ เจอปัญหา หรือกำลังจะเจอแรงต้าน จึงเปลี่ยนความคิด เป็นคำที่ถูกใช้ในสถานะการ์ณลักษณะนี้บ่อยมากในสังคม หากเจอคำนี้สิ่งแรกที่วิ่งมาในหัวคือ ไปทำอะไรให้เงิบมาหรือเปล่าถึงกลับลำ ให้ความรู้สึกเชิงลบ

เปลี่ยนใจ = ความรู้สึกไม่ลบ ไม่บวก

กลับลำ ใช้เป็นคำเปรียบเทียบ หมายถึงเปลี่ยนความตั้งใจอย่างกะทันหันในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่เคยวางแผนไว้
http://www.royin.go.th/

และเมื่อดูข่าวทั้ง 2 ประกอบกัน มันจึงไม่ค่อยสมน้ำสมเนื้อเท่าไหร่ที่จะใช้คำว่า กลับลำ

By: errin on 26 June 2015 - 12:24 #822514 Reply to:822507

เดี๋ยวนี้เทียบกับราชบัณฑิตคงไม่ไหวแล้วละครับ
นก ≠ สัตว์
ลำไย ≠ ผลไม้
ดีออก = ไม่ดี

โดยส่วนตัวผมเฉยๆกับกลับลำนะ แต่เข้าใจว่าหลายๆคนมองคำว่ากลับลำเป็นความหมายลบเหมือนกัน

By: Persuader
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 June 2015 - 02:43 #822774 Reply to:822507
Persuader's picture

ผมไม่ได้มองว่าคำว่ากลับลำเป็นความหมายในแง่ลบ แต่ผมก็รู้สึกว่านี่มันไม่ใช่การกลับลำครับ
การกลับลำคือการเปลี่ยนความตั้งใจ
เทเลอร์ถอดเพลงออกเพราะแอปเปิ้ลไม่ยอมจ่าย พอแอปเปิ้ลยอมจ่ายก็ส่งเพลงมาลง ไม่เห็นมีการเปลี่ยนใจตรงไหนเลยนะครับ ความตั้งใจก็คงเดิม

ถ้าเพื่อนมาชวนไปเที่ยวแต่ผมไม่ไปเพราะงานยังไม่เสร็จ หลังจากนั้นงานเสร็จแล้วผมก็ไปแบบนี้ผมไม่เรียกว่ากลับลำ
ถ้าเพื่อนมาชวนไปเที่ยวแต่ผมไม่ไปเพราะงานยังไม่เสร็จ หลังจากนั้นผมเปลี่ยนใจไปเที่ยวกับเพื่อนแม้งานจะยังไม่เสร็จ แบบนี้ถึงควรจะเรียกว่ากลับลำครับ เพราะเป็นการเปลี่ยนความตั้งใจ

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 27 June 2015 - 21:34 #822896 Reply to:822774
PathSNW's picture

+1

By: mikikawa
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 26 June 2015 - 12:22 #822512 Reply to:822501

ในกรณีนี้ผมมองว่าคนที่กลับลำคือ Apple ครับ

By: Bound
Windows PhoneAndroidWindows
on 26 June 2015 - 23:12 #822748 Reply to:822512

+1

By: readonly
iPhone
on 26 June 2015 - 13:40 #822563 Reply to:822501
readonly's picture

นั่นสิ งง..

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 26 June 2015 - 12:19 #822508
lingjaidee's picture

แทนที่จะเต้น .... กลับรำ #ห๊ะ
ปล. happy ending ;)


my blog

By: i2ans
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 June 2015 - 12:27 #822509

ถ้าเอากรณีที่เธอถอนอัลบั้มออกจาก Spotify และเคยให้สัมภาษณ์ทำนองว่าบริการสตรีมแบบนี้ทำให้เพลงด้อยคุณค่าลง (ทั้งๆที่ Spotify ก็จ่ายให้ศิลปินประมาณ 70% พอๆกันกับ Apple) ผมเห็นด้วยในกรณีนี้ถ้าจะใช้คำว่า "กลับลำ" นะ เพราะเธอเคยโจมตีบริการสตรีมเพลงจริงๆ ผู้บริหาร Pandora เองก็เพิ่งทวีตจัดหนักเธอไปไม่กี่วันก่อนเรื่องนี้เนี่ยแหละ

ซึ่งตอนนี้ที่เมืองนอกก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมเธอโอเคกับ Apple Music แต่ไม่โอเคกับ Spotify เพราะตอนอัลบั้มเธอยังอยู่บน Spotify ก็ทำเงินไม่น้อย (เพลงของเธอขึ้นอันดับ 1 ใน Spotify)

แต่ถ้าหมายถึงกรณีที่เธอทวีตจัดหนัก Apple เฉยๆ อันนี้ผมไม่เห็นด้วยถ้าจะใช้คำว่า "กลับลำ" นะ คนละบริบทกัน

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 26 June 2015 - 12:28 #822519 Reply to:822509
Aize's picture

ถ้าในข่าวพูดถึงเรื่อง spotify อาจจะพอใช้คำว่ากลับลำได้ แต่อันนี้พูโถึงแต่ตอนเอาเพลงออกจาก apple นั้นแหละครับจึงไม่เห็นว่าจะกลับลำยังไง


The Dream hacker..

By: i2ans
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 June 2015 - 12:42 #822522 Reply to:822519

ใช่ครับ จริงๆก็เข้าใจตามนี้ แต่ไม่อยากฟันธงเพราะไม่ทราบเจตนาผู้เขียน

อันนี้ผู้เขียนข่าวอาจจะต้องเลือกว่า จะคงเนื้อข่าวไว้แล้วเปลี่ยนหัวข้อ หรือจะใช้หัวข้อข่าวเดิม แต่เพิ่มเนื้อหาที่เหมาะสมเข้าไป โดนส่วนตัวผมมองว่าใช้คำว่า "กลับลำ" ได้ในการเขียนข่าวนะ แต่เนื้อหาข้างในต้องสัมพันธ์กัน

By: negithousand
iPhone
on 26 June 2015 - 12:24 #822513

ผมว่า "กลับลำ" ให้ความรู้สึกไปในเชิง negative นะครับ ขอให้เปลี่ยนแล้วกันครับ :D

By: Zentana
iPhoneWindowsIn Love
on 26 June 2015 - 12:30 #822520

คำว่า กลับลำ นี้ ใช้แล้วดูไม่ค่อยดีเลยครับ
จริงๆ น่าจะใช่คำอื่นมากกว่านะ
เพราะจริงๆ แล้ว Apple เป็นฝ่ายได้เปรียบศิลปิน

By: pongmile
ContributorAndroidSymbianWindows
on 26 June 2015 - 12:49 #822524
pongmile's picture

กลับลำน่าจะใช้กับ Apple มากกว่านะครับ

By: pongmile
ContributorAndroidSymbianWindows
on 26 June 2015 - 13:47 #822568 Reply to:822544
pongmile's picture

ผมก็อ้างอิงมาจากข่าวนั้นไงครับ - -"

By: ป้ากบ
ContributoriPhoneAndroid
on 26 June 2015 - 12:57 #822532
ป้ากบ's picture

ลาก่อนค่ะ Spotify

/กด cancel Spotify Premium รัวๆ


/กด enter รัวๆ 99 ครั้ง

By: 白羊
In Love
on 26 June 2015 - 13:39 #822562 Reply to:822532
白羊's picture

เพลงแรกที่ป้าจะฟังคือ 99 luftballons ชิมิ

/me ร้องเพลงกุหลาบแดง 9999 ดอกใส่ป้ากบรัว ๆ

By: ป้ากบ
ContributoriPhoneAndroid
on 27 June 2015 - 09:55 #822801 Reply to:822562
ป้ากบ's picture

ป้าเกิดไม่ทันค่ะหนู


/กด enter รัวๆ 99 ครั้ง

By: bizdox
Android
on 26 June 2015 - 18:50 #822696 Reply to:822532
bizdox's picture

อุ้ยยย เจอป้ากบใน Blognone

By: ป้ากบ
ContributoriPhoneAndroid
on 27 June 2015 - 09:56 #822802 Reply to:822696
ป้ากบ's picture

สวัสดีค่ะลูก


/กด enter รัวๆ 99 ครั้ง

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 June 2015 - 13:45 #822566
jaideejung007's picture

รีบเข้ามาอ่านเพราะคนดม้นท์เยอะ

ที่ไหนได้ เป็นประเด็นคำว่า กลับลำ

555

By: fox2000
iPhoneAndroid
on 26 June 2015 - 13:48 #822567
fox2000's picture

กลับลำน่าจะเป็นกรณีที่เปลี่ยนใจนำลง โดยที่คู่กรณีอย่าง Apple ไม่แก้ไขตามที่ Swift ต้องการ
แต่อันนี้ Apple ยอมแก้เงื่อนไขแล้ว เธอก็ยอมเอาผลงานลง จบลงด้วยดีครับ ^^

By: readonly
iPhone
on 26 June 2015 - 14:48 #822597 Reply to:822567
readonly's picture

ผมอ่านของคุณแล้วยิ่งงงครับ lol

สรุปว่ายอมเปลี่ยนใจกันทั้งคู่ ทั้ง Apple (ยอมจ่ายค่าเพลง) ทั้ง Taylor (ยอมเอาเพลงลง) แบบนี้ผมว่าใช้กลับลำทั้งสองกรณีก็ถูกแล้ว

By: eol
Android
on 26 June 2015 - 15:07 #822607
eol's picture

ตั้ง Vote เลยฮะ .... ในนี้เข้าใจเชิง positive natural หรือ negative มากกว่ากัน (มายาวซะขนาดนี้ ไม่เกี่ยวกะเนื้อข่าวเลย 555+)

ปล. ความรู้สึกส่วนตัวนี่เชิงลบนะ

By: I3assy on 26 June 2015 - 15:45 #822626
I3assy's picture

179 ครับ 179..................

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 26 June 2015 - 21:00 #822652

What a attention...

ว้ายย :x

ปล หมายถึงเทเลอร์นะครับ

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 26 June 2015 - 17:29 #822670
btoy's picture

โดยความรู้สึกแล้วคำว่ากลับลำมันจะเรียกว่าออกมาทางลบเลยมันก็ไม่ใช่ เพียงแต่ส่วนใหญ่ใช้ในในลักษณะการเปลี่ยนจากทางที่คิดว่าไปแล้วน่าจะดีไม่เท่าสิ่งที่กลับมาเลือก พิมพ์เองก็งงเอง


..: เรื่อยไป

By: nrml
ContributorIn Love
on 26 June 2015 - 17:56 #822680 Reply to:822670
nrml's picture

ผมคิดว่ามันเป็นสำนวนข่าวที่ชอบใช้กัน แล้วก็อย่างที่รู้ คำว่าข่าวส่วนใหญ่มักจะขายข่าวที่ไม่ดี ไปๆ มาๆ คนก็มักติดภาพตรงนั้นไป อีกอย่างหนึ่งผมว่ามันอาจจะเป็นกระแสของคอมเมนต์ที่มักจะเห็นคล้อยไปกับคอมเมนต์แรกๆ เป็นปกติ บางคนอาจจะไม่ได้คิดอะไรเลยก็ได้ แต่พออ่านไปเรื่อยๆ ก็เหมือนเป็นการโดนชี้นำโดยไม่รู้ตัวก็อาจจะเริ่มคิดว่าเอ๊ะ เออ อืม ใช่จริงๆ ด้วย

ทั้งนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ

By: 255BB
Android
on 26 June 2015 - 17:43 #822675

เอ่อ แหวกกระแสหน่อย อยากรู้ว่า $0.002 ต่อการสตรีม 1​ ครั้งนี่มันมากน้อยแค่ไหน ปกติวันนึงคนสตรีมฟังเพลงกันเยอะมั้ย

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 June 2015 - 20:30 #822712 Reply to:822675
mr_tawan's picture

ถ้าเป็นซื้อขาดนี่ เพลงละ $1 ล่ะมั้ง (ผมเป็นพวกซื้อแผ่นเลยไม่ค่อยรู้ครับ) ซึ่งเท่าที่ค้นดู Apple คิดส่วนแบ่ง 30% เหลืออีกราว ๆ 70c เข้า publisher กับ artist (แล้วคงไปแบ่งกันเองว่าแต่ละฝ่ายได้ส่วนแบ่งเท่าไหร่)

ทีนี้เพลงเพลงจะเล่นสักกี่ครั้ง ? อย่างผมปรกติผมจะฟังเพลงเดิม ๆ วนไปวนมานี่ วันนึงอาจจะฟังเพลงเดิมสัก 4-5รอบ (นี่ไม่โม้นะ) แต่สำหรับคนทั่ว ๆ ไปคิดซะว่าฟังเดือนละประมาณ 10 ครั้งละกัน

คงมีแต่เพลงดัง ๆ ที่พอจะทำรายได้จากคนฟังคนเดียวได้พอ ๆ กับขายขาด ถ้าพวกเปิดตามเทรนด์ มาแล้วก็ไปนี่ น่าจะรายได้ลดไปเยอะทีเดียว

แต่พอราคามันถูกลงคนฟังก็ฟังแบบไม่คิดอะไรเหมือนกัน น่าจะมีคนฟังมากขึ้นครับ สุดท้ายแล้วก็ต้องเทียบดูกันว่าแบบไหนจะทำรายได้ได้มากกว่ากันอยู่ดีล่ะนะ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 27 June 2015 - 01:34 #822759

เคสนี้ใช้คำว่ากลับลำไม่ได้ครับ
กลับลำที่มาก็ตรงตัวคือกลับลำเรือมันทำได้ยาก คำนี้มีความหมายลึกครับจะใช้กรณีที่เปลี่ยนใจแบบหน้ามือเป็นหลังมือ
เคสนี้คือฝ่ายตรงข้ามยอมเธอเลยยอมแบบนี้ไม่ถือว่ากลับลำเพราะเจ้าตัวเหมือนตั้งเงื่อนไขแต่แรกว่าจะทำอะไรถ้าเป็นไปตามความต้องการของเธอแต่แรกแบบนี้ไม่เรียกว่ากลับลำครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 27 June 2015 - 10:52 #822809 Reply to:822759
nrml's picture

+1 เป็นการให้เหตุผลที่ดูมีที่มาที่ไปดีครับ

By: isk on 27 June 2015 - 02:23 #822771

ใช้คำว่า "เปลี่ยนใจ" แทน "กลับลำ" ดีกว่ามั้ย :)

By: venus00tar
iPhoneAndroidUbuntu
on 27 June 2015 - 08:24 #822786
venus00tar's picture

"Taylor Swift กลับลำด้วย ส่งเพลงลง Apple Music หลังแอปเปิ้ลไม่ยอมจ่าย..."

ถ้ามันเป็นแบบนี้ ยังพอให้ความรู้สึกว่ากลับลำจริง

By: OrangeJuice
iPhone
on 27 June 2015 - 09:14 #822796

ไม่รู้แต่หัวข้อข่าวอ่านแล้วพาลให้รู้สึกว่า Taylor ทำอะไรพลาด และ Apple อินโนเซนส์

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 27 June 2015 - 21:39 #822897
PathSNW's picture

กลับลำตรงไหน ? เปลี่ยนใจตรงไหน ? ก็ยังทำตามความตั้งใจเดิมอยู่ไม่ไช่หรือ

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 29 June 2015 - 09:24 #823141
alph501's picture

อืมมมมมมม แล้วเอาไงกับ Tidal ดีวะเนี่ยย 555