วงการเกมมีความเหลื่อมล้ำด้านจำนวนบุคลากรพัฒนาเกมระหว่างเพศชายกับหญิงไม่ต่างจากอุตสาหกรรมไอที จากสถิติของ IGDA (International Game Developer Association) ระบุว่าผู้หญิงในวงการนี้มีเพียง 22% เท่านั้น และเป็นหน้าที่ของบริษัทเกมที่ต้องสร้างความหลากหลายในองค์กรมากกว่านี้ และมีหนึ่งบริษัทที่น่าประทับใจคือ Blizzard ผู้พัฒนาเกม World of Warcraft ได้จัดหานักศึกษาฝึกงานผู้หญิงเข้ามาในบริษัทเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว จากปีที่แล้ว 12% ปีนี้จ้างเพิ่มมาเป็น 32%
ภาพจาก Linkedin Blizzard
Janine Tedford รองผู้จัดการด้านการสัมพันธ์กับมหาวิทยาลัย เผยเคล็ด 5 อย่างที่ช่วยสร้างความหลากหลายในองค์กร
ที่มา - Venture Beat
Comments
sunnywalker เป็น ญ ที่ชอบเขียนข่าว :)