EA รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ตามปีการเงินบริษัท 2018 สิ้นสุดเดือนธันวาคม มีรายได้รวม 1,160 ล้านดอลลาร์ และสุทธิขาดทุน 186 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีสาเหตุจากการปรับโครงสร้างภาษีในสหรัฐ
ซีเอฟโอ Blake Jorgensen เปิดเผยหลังรายงานผลประกอบการว่า Star Wars Battlefront II เกมเด่นในช่วงไตรมาสที่ผ่นมา ทำยอดขายได้ 9 ล้านชุด ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาด และน้อยกว่าภาคแรกที่ขายได้ 14 ล้านชุด โดย Jorgensen บอกว่าปัญหาระบบปลดล็อกในเกมส่งผลกระทบต่อยอดขาย และถือเป็นโอกาสที่ EA จะได้เรียนรู้จากกรณีนี้
ที่มา: VentureBeat และ EA
Comments
กระแส E3 มาอย่างแรง
มาร่วงตอนวางขายเพราะ Loot Box เนี่ยหล่ะ
ปล. ตัวเกมส์ไม่ได้แย่นะ แต่สนุกน้อยกว่า BF1
กระแสมาดี กะโกยเต็มที่ แต่สุดท้ายเกมเมอร์ไม่ได้หน้ามืดอย่างที่คิด
ร่วงตั้งแต่ beta ล่ะครับ กระแสด่าเพราะคนเห็นอะไรไม่ชอบมาพากกลหลายอย่าง
จนกระทั่ง ea ต้องประกาศปิดระบบ micro transaction ก่อนขายวันเดียว (แต่ยังมี loot box อยู่แค่ใช้เงินซื้อไม่ได้เท่านั้น)
เรียนรู้มารอบแรกไม่พอ ต้องเรียนรู้อีกรอบ จะโอกาสรอบหน้าไหมนี่ เสียดายเกมดีๆ ไม่มีคนเล่น
ตั้งแต่ภาค1ก็เห็นความเอาเปรียบแล้วละ ปืนใน DLC ที่สามารถนำมาใช้ในแมพปกติที่ไม่ใช่แมพ DLC ได้คนที่ไม่ได้ซื้อก็เซ็งสิครับ แล้วปืนแต่ละอย่างก็เอาเปรียบสุดๆ
ภาค2ตัดDLCออกแต่ เพิ่มLootbox ต่างกันที่สุ่มออกมาจะดีไม่ดีแค่นั้น เรียนรู้ไปเยอะๆครับ ร้างอีกรอบ ถ้าทำแบบภาคแรกได้เงินจากการลงเล่นแต่ละรอบ ไม่มีDLC ไม่มี lootbox ทุกอย่างซื้อโดยเงินในเกมส์ที่ลงเล่นแต่ละรอบไม่มีการซื้อจากเงินจริงนอกจากตัวเกมส์แค่นั้นเขาจะกล้าทำไมนะ
น้องก็ทำนาเกลือ ขายเกลือ ไปซื้อข้าวกิน
บ้านของพี่อยู่ที่กาฬสินธุ์
จะกดซื้อละเจอปัญหาไปใส่เกียร์ R เลยสรุปไม่ได้ซื้อเหอะๆ
กินเล็กกินน้อย เล่นไม่ซื่อนี่แหล่ะ
อยากขายจริงๆก็น่าจะขายขาดไปเลย แล้วบาล้านซ์เกมให้ดีๆแบบ Overwatch แค่นี้ก็กินได้นานแล้วแท้ๆ
ทำแบบนี้ฆ่าตัวตายทางอ้อมชัดๆ
Overwatch นี่บาลานซ์ไม่ดีเลยนะครับมีแต่คนด่า..