Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เพิ่มฟีเจอร์ขยายภาพ Super resolution ให้กับแอพดูภาพ Microsoft Photos ของ Windows 11 24H2

ฟีเจอร์นี้อิงอยู่บน Automatic Super Resolution (AutoSR) ของ Windows 11 ที่ใช้ NPU ช่วยขยายภาพให้คมชัดขึ้น ซึ่งต้องใช้กับพีซีกลุ่มที่เป็น Copilot+ PC เท่านั้น ก่อนหน้านี้ ฟีเจอร์ AutoSR ถูกใช้งานกับการเล่นเกมบน Copilot+ PC ล่าสุดขยายมายังแอพ Photos ด้วย

เมื่อต้นปี ไมโครซอฟท์เพิ่มฟีเจอร์แก้ไขภาพแบบลบวัตถุออกได้ให้ Photos ซึ่งใช้ได้กับทุกเครื่อง ไม่จำกัดเฉพาะ Copilot+ PC

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศปรับปรุงความสามารถของแอป Photos บน Windows ที่เดิมสามารถลบบางจุดในภาพออกไปได้ เรียกว่า Spot Fix ซึ่งการปรับปรุงใหม่นี้ก็มาพร้อมชื่อใหม่คือ Generative Erase ซึ่งไมโครซอฟท์บอกว่าทำงานได้กลมกลืนกว่าเดิม ผลลัพธ์ที่ได้ก็ดูสมจริงขึ้น

วิธีใช้งาน Generative Erase ให้เลือกแก้ไขรูปภาพใน Photos แล้วลากแปรงส่วนที่ต้องการลบออกไปจากภาพ แบบเดียวกับแอปที่ทำงานลักษณะเดียวกันนั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์มีแอพ Photos ของ Windows 11 ที่เป็นการเขียนใหม่ แยกจาก Photos ตัวเดิมของ Windows 10 ทำให้ฟีเจอร์ไม่เหมือนกันซะทีเดียว ถึงแม้ Photos ตัวใหม่มีฟีเจอร์ใหม่อย่างการเชื่อม iCloud แต่ก็มีฟีเจอร์บางอย่างขาดหายไปเมื่อเทียบกับตัวเก่า (ตอนนี้เรียก Windows Photos Legacy และยังโหลดได้จากสโตร์)

วันนี้ไมโครซอฟท์ประกาศนำฟีเจอร์บางอย่างของ Photos ตัวเก่า กลับคืนมาให้ Photos ตัวใหม่ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศอัพเดตแอป Photos บน Windows 11 โดยรองรับการเชื่อมต่อกับบัญชี iCloud Photos ของแอปเปิลแล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคน ตามที่ออกพรีวิวมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ไมโครซอฟท์บอกว่าอัพเดตนี้จะทยอยได้รับกับผู้ใช้งานภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการรูปภาพและวิดีโอได้จากทุกแหล่ง ทั้งที่อยู่ในพีซี จากกล้อง จากโทรศัพท์ และบนคลาวด์ทั้ง iCloud และ OneDrive

การใช้งานนั้น นอกจากผู้ใช้งานต้องอัพเดต Photos เป็นเวอร์ชันล่าสุดผ่าน Microsoft Store ก็ต้องมีโปรแกรม iCloud for Windows สำหรับซิงก์รูปภาพเข้ามาด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศความร่วมมือกับแอปเปิลหลายอย่าง โดยแอพ Photos ของ Windows 11 จะรองรับการซิงก์รูปกับบัญชี iCloud Photos (นอกเหนือจากการซิงก์ OneDrive ที่มีอยู่ก่อนแล้ว) ตอนนี้เริ่มใช้ได้แล้วสำหรับ Windows Insiders Dev Channel

นอกจากนี้ แอปเปิลยังออกแอพ Apple Music เวอร์ชัน Xbox และประกาศว่าจะออกแอพ Apple TV กับ Apple Music เวอร์ชันวินโดวส์ให้ด้วยในปีหน้า 2023

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดตัวแอพ Photos ของ Windows 11 เวอร์ชันใหม่ ดีไซน์ใหม่ รองรับการแสดงภาพโหมด gallery สะดวกในการจัดการภาพจำนวนมากๆ และมีฟีเจอร์ Memories ให้ระลึกความหลังจากเหตุการณ์ต่างๆ เช่น ไปเที่ยว, วันนี้ในอดีต เป็นต้น

Photos ตัวใหม่ยังเชื่อมกับ OneDrive โดยตรง ทำให้การแบ็คอัพภาพสะดวกขึ้น แสดงโควต้าสตอเรจของ OneDrive ได้เลย อย่างไรก็ตาม มันจะถูกตัดฟีเจอร์ตัดต่อวิดีโอ เพราะมีแอพ Clipchamp มาแทนแล้ว

แอพ Photos ตัวใหม่จะใช้แทน Photos ตัวปัจจุบัน แต่ถ้ายังอยากใช้ตัวเก่าก็สามารถดาวน์โหลดคืนได้จาก Microsoft Store

ตอนนี้ Photos ตัวใหม่ยังเปิดทดสอบเฉพาะผู้ใช้ Windows Insider Dev Channel เท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

Microsoft เริ่มปล่อยแอป Photos ดีไซน์ใหม่สำหรับ Windows 11 แล้ว โดยตัวแอป Photos ดีไซน์ใหม่จะออกแบบมาในลักษณะเดียวกับแอปอื่น ๆ บน Windows 11

จุดเปลี่ยนสำคัญของแอป Photos ดีไซน์ใหม่คือเพิ่ม filmstrip ด้านล่างที่แสดง thumbnail เพื่อให้สามารถกระโดดไปมาระหว่างรูปได้ หรือจะเลือกหลายรูปเพื่อแสดงเป็น multi-view ที่แสดงรูปหลายรูปที่เราเลือกไว้บนหน้าต่างเดียวก็ได้

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ออกอัพเดตใหม่ให้กับแอพ Photos บน Windows 10 เพื่อปรับปรุง UI เล็กๆ น้อยๆ แต่น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานทุกๆ คน โดยได้เพิ่มแถบเลื่อนรูปภาพแบบ Timeline ช่วยให้สามารถเลือกภาพถ่ายตามเดือนและปีที่ถ่ายได้อย่างรวดเร็ว

อัพเดตดังกล่าวเริ่มปล่อยผู้ใช้ทั่วไปดาวน์โหลดแล้ว หลังจากเปิดให้ผู้ใช้ Windows Insider ทดลองมาได้ระยะนึง ท่านที่ยังไม่ได้รับอัพเดตเข้าไปกดเช็กดูได้ที่ Microsoft Store ครับ

ที่มา - ทวิตเตอร์ @WinObs, MSPoweruser

Tags:
Node Thumbnail

Microsoft ออกแอพใหม่ Photos Companion สำหรับ iOS และ Android โดยเป็นแอพสำหรับการถ่ายโอนภาพจากมือถือเข้าพีซีโดยเชื่อมต่อเข้ากับแอพ Photos บน Windows 10

วิธีใช้งานแอพ คือผู้ใช้จะต้องเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและพีซีเข้ากับ Wi-Fi เครือข่ายเดียวกัน จากนั้นเลือกเมนู import from mobile บนแอพ photos ของ Windows 10 (หากไม่ปรากฏเมนูนี้จะต้องสั่งเปิดให้แสดงฟีเจอร์ที่อยู่ในช่วงพรีวิวจากการตั้งค่าของแอพ Photos ก่อน) จากนั้นจะปรากฏคิวอาร์โค้ดซึ่งจะมีลิงก์ชั่วคราวสำหรับใช้เชื่อมต่อปรากฏขึ้นมา ให้ใช้มือถือสแกนเพื่อเชื่อมต่อ เมื่อเชื่อมต่อสำเร็จแล้วก็เลือกภาพและถ่ายโอนได้ทันที

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ออกอัพเดตให้แอพ Photo บน Windows 10 โดยได้เพิ่มฟีเจอร์ "Choose a Star" ให้กับตัวช่วยมิกซ์วิดีโอ (ชื่อเดิมคือ Story Remix) ให้ผู้ใช้สามารถเลือกบุคคลที่ต้องการให้เป็นดาวเด่นของวิดีโอเพื่อให้แอพช่วยโฟกัสเรื่องราวไปที่บุคคลนั้นโดยอัตโนมัติ

สำหรับวิธีการใช้งานก็ไม่ต่างการมิกซ์วิดีโอของเดิมมากนัก กล่าวคือผู้ใช้เพียงแค่คลิกที่ปุ่ม Create ที่ด้านบนสุดของแอพ Photo ตามด้วยปุ่ม Automatic video with music จากนั้นจึงเลือกภาพและวิดีโอที่ต้องการมิกซ์แล้วคลิก Create video เพื่อให้แอพเริ่มประมวลผลวิดีโอจากสิ่งที่เลือกไว้

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ออกอัพเดตแอพ Photos บน Windows 10 ที่มุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์ผลงาน สอดรับกับ Windows 10 Creators Update ที่จะมาในอนาคต

  • เพิ่มธีมสว่าง
  • ปรับแถบควบคุม (navigation bar) ให้เป็นแนวนอน
  • รองรับการวาดลงในรูปและวิดีโอด้วยปากกา, การสัมผัสและเมาส์ และรองรับการแชร์ผ่าน Facebook และเมล
  • ปรับปรุงหน้าแต่งรูปให้ใช้งานง่ายขึ้น และเพิ่มฟิลเตอร์ใหม่
  • รองรับการใช้งานบน Xbox One แล้ว

ที่มา - Microsoft

Tags:
Node Thumbnail

แอพ Photos บน Windows 10 ได้รับอัพเดตผนวกความสามารถของ Sway เครื่องมือนำเสนองานแนวใหม่ของไมโครซอฟท์ ช่วยให้สามารถสร้างอัลบั้มบอกเล่าเรื่องราวแบบอินเตอร์แอคทีฟจากรูปภาพและวิดีโอของผู้ใช้งานพร้อมแชร์ให้กับเพื่อน, คนรัก, คนในครอบครัวได้ภายในไม่กี่คลิก

วิธีการใช้ก็เพียงแค่กดปุ่ม Tell your story with Sway ที่เมนูด้านล่างของแอพ Photos เพื่ออัพโหลดอัลบั้มที่ต้องการไปปรับแต่งดีไซน์ต่อด้วยแอพ Sway ให้ออกมาสวยงามได้โดยง่าย