SoundHound แพลตฟอร์มสั่งงานด้วยเสียง ประกาศเตรียมนำบริษัทเข้าตลาดหุ้น Nasdaq ด้วยวิธีการ SPAC ใช้ชื่อย่อในการซื้อขาย SOUN โดยบริษัทที่จะเข้ามาซื้อกิจการคือ Archimedes ซึ่งจะทำให้ SoundHound ได้เงินเพิ่ม 244 ล้านดอลลาร์ ผ่านการขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง 111 ล้านดอลลาร์ และอีก 133 ล้านดอลลาร์จากบริษัท Archimedes เอง มูลค่ากิจการของ SoundHound จากดีลนี้อยู่ที่ราว 2.1 พันล้านดอลลาร์
รายชื่อผู้ลงทุนในรอบเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงได้แก่ Oracle, Koch Industries และ MKaNN Ventures
Mercedes-Benz ประกาศนำแพลตฟอร์ม Houndify จากบริษัท SoundHound ไปใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ เป็นผู้ช่วยส่วนตัวประจำรถยนต์ รองรับสั่งงานด้วยเสียง สามารถเข้าใจคำพูดที่เป็นธรรมชาติได้
แพลตฟอร์ม Houndify เป็นส่วนหนึ่งของระบบอินโฟเทนเมนต์แบบใหม่ที่เรียกว่า MBUX เปิดตัวครั้งแรกในงาน CES 2018 สามารถพูดว่า Hey Mercedes เพื่อเรียกใช้บริการต่างๆ เช่น ผลการแข่งขันกีฬา, ราคาหุ้น, ตำแหน่งปั๊มน้ำมัน, ร้านอาหารในบริเวณใกล้เคียง, ค้นหาเพลง, รายงานสภาพอากาศ หรือระบบภายในรถยนต์ เป็นต้น
ระบบ MBUX แบบใหม่ จะมากับรถยนต์ A-Class ที่จะวางขายในอเมริกาเหนือปี 2019
SoundHoud ผู้ให้บริการค้นหาเพลงด้วยเสียงที่ตอนหลังเริ่มมาทำซอฟต์แวร์สั่งงานด้วยเสียงบนแพลตฟอร์มของตัวเองในชื่อ Houndify ได้ปิดการระดมทุนรอบล่าสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการระดมทุนครั้งนี้มีมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ มีผู้ลงทุนรายใหญ่หลายราย เช่น Tencent, Hyundai, Orange และ Daimler
SoundHound บริการค้นหาเพลงด้วยเสียง ที่ภายหลังหันมาลุยตลาดซอฟต์แวร์สั่งงานด้วยเสียงลักษณะเดียวกับ Siri/Google Now ใต้แบรนด์ Hound ประกาศขยายผลิตภัณฑ์ของตัวเองจาก Hound มาเป็นแพลตฟอร์ม Houndify ที่เป็นอินเทอร์เฟซรับคำสั่งเสียงให้กับแอพทุกประเภท
SoundHound บริการค้นหาเพลงด้วยเสียงประกาศวันนี้ว่ามีผู้ใช้งานในรูปแบบแอพทั้งบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเกิน 100 ล้านคนแล้ว จุดเด่นของ SoundHound นั้นคือการทำให้วิธีค้นหาข้อมูลเพลงง่ายสำหรับผู้ใช้งานที่สุด โดยใช้วิธีการจับคู่เสียงดนตรีไม่ว่าจะเป็นการฮัมทำนอง หรือเปิดเสียงใส่เข้าไปในการค้นหา
SoundHound มีการปรับเปลี่ยนแบรนด์ในปี 2010 ช่วยให้นับจากตอนนั้นที่มีผู้ใช้งานอยู่ 2 ล้านคน สามารถก้าวกระโดดขึ้นมาได้ถึง 100 ล้านคนในเวลาอันสั้น ซึ่ง Keyvan Mohajer ซีอีโอและผู้ก่อตั้งกล่าวว่าเป็นผลจากการเติบโตของตลาดอุปกรณ์พกพา และกระแสบอกต่อในเครือข่ายสังคม โดยจากข้อมูลผู้ใช้งานนั้นส่วนใหญ่มาจากแพลตฟอร์ม iOS และ Android