Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Flickr มีแผนการเกี่ยวกับการเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานแก้ไขรูปภาพ โดยเป็นการร่วมมือกับ Picnik
ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาให้ทั้งสองสามารถใช้งานร่วมกันได้ คาดว่าจะสำเร็จพร้อมนำออกมาใช้งานได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงานข่าวนี้ออกมาจากงาน Web 2.0 Summit

Tags:
Node Thumbnail

มหาวิทยาลัยชั้นนำ 3 แห่งในประเทศจีนได้แก่ Zhejiang University, Nanjing University และ Shanghai Jiaotong University
ออกกฏห้ามนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มีคอมพิวเตอร์จนกว่าจะขึ้นปี 2 เหตุผลสำคัญที่ทำให้มหาวิทยาลัยตัดสินใจออกกฏเช่นนี้เพราะว่า
นักศึกษาในชั้นปีที่ 1 ยังไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ดีพอเมื่อเริ่มเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในมหาวิทยาลัย เพราะนักศึกษาบางคนยังเคยชินกับการใช้ชีวิตกับเกมออนไลน์ตลอดทั้งคืน
ซึ่งส่งผลให้สอบตกในบางวิชาตอนเรียนมัธยม ทางมหาวิทยาลัยคิดว่าการออกกฏน่าจะช่วยให้นักศึกษาออกจากปัญหาเกมออนไลน์ได้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีการพัฒนาการนำสัญญาณ Wi-Fi เข้ามาให้แทนที่สายแลน
มากขึ้นเรื่อยๆ แต่สิ่งที่ผู้ใช้กำลังกังวลใจอยู่คือเรื่องความปลอดภัยของสัญญาณว่าจะส่งผลกระทบต่อสุภาพร่างกายมาน้อยเพียงใด ทำให้องค์กร Heath Protection Agency (HPA)
ในประเทศอังกฤษเข้ามาศึกษาผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ถึงแม้ว่าจากการศึกษาและการวิจัยในปัจจุบันยังไม่พบผลกระทบทางสุขภาพของการใช้
Wi-Fi และสัญญาณโทรศัพท์ แต่เมื่อไม่นานมานี้ทางได้มีรายงานเกี่ยวกับสัญญาณความถี่คลื่น ที่ส่งผลให้การไหลเวียนของโปรตีนในร่างกายทำงานผิดปรกติ ซึ่งอาจส่งผลทำให้การผลการตรวจวัดเกี่ยวปัญหาทางสุขภาพไม่ถูกต้องเท่าที่ควร

Tags:
Node Thumbnail

นาย Timothy Smith ได้ยื่นฟ้องแอปเปิล ในกรณีที่ทางแอปเปิลมีนโยบายไม่ให้บริการกับไอโฟนเครื่องที่ทำการปลดล็อค (unlock)
ทางทนายความฝ่ายโจทก์อ้างว่าแอปเปิลทำผิดต่อกฏหมาย Antitrust ของแคลิฟอร์เนีย ทนายอ้างอีกว่าการปลดล็อคโทรศัพท์มือถือเป็นเรื่องที่ถูกกฏหมายในบทบัญญัติของ Digital Millennium Copyright Act (DMCA) และกล่าวหาแอปเปิลว่า "ทำผิดกฏหมาย , ไม่ยุติธรรม , เป็นการฉ้อฉลทางธุรกิจ ในความหมายของ California's Unfair Competition Act , and California Business and Professions Code sections." เพราะในปี 2006 ได้มีข้อยกเว้นกับการที่เจ้าของมือถือทำการปลดล็อคเพื่อนำมือถือเครื่องนั้นไปใช้บริการกับผู้ให้บริการเครือข่ายรายอื่น

Tags:

ผลิตภัณฑ์ไหม่ในชื่อว่า Windows Mobile 6 Remote Desktop client เป็นซอฟต์แวร์รีโมทเดสก์ท็อปที่สามารถทำการรีโมทจาก Windows Mobile smartphone (WM6_RDP)
เพื่อใช้ควบคุมการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี โดยความสามารถมีดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ผมขอใช้ชื่อหัวข้อข่าวแบบแปลตรงตามต้นฉบับเลยน่ะครับ Long live the command line: access Google Calendar
ถึงแม้เพราะเทคโนโลยีปัจจุบันทำให้ความนิยมการใช้คอมมานด์ไลน์ลดลง แต่ในโลกนี้คงยังมีแฟนพันธ์แท้คอมมานด์ไลน์อยู่ไม่น้อย จึงทำให้มีโครงการแบบ new-meets-old gcalcli command-line interface to Google's online calendar application

Tags:
Node Thumbnail

Google Maps คิดโปรเจ็คสร้างสรรค์ชวนคุณและชาวโลกร่วมกันทำความสะอาดโลก ในวันที่ 13-14 ตุลาคม 2007 ในชื่อโครงการว่า International Cleanup Weekend ทุกคนสามารถร่วมกันเก็บขยะในทุกๆที่พร้อมกันทั่วโลก
เพียงคุณรวมกลุ่มกัน 6-10 คนและเลือกฟื้นที่ที่คุณต้องการจะทำความสะอาดเช่นชายหาด,สวนสาธารณะ ฯลฯ หลังจากนั้นคุณกำหนดจุดลงบน Google Maps เพื่อทำการตกลงกับเพื่อนภายในกลุ่มว่าจะนัดเจอกันที่ไหน
และขอบเขตของบริเวณที่จะทำความสะอาดกัน สุดท้ายเมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้วคุณสามารถนำภาพหรือวีดีโอสำหรับงานในวันนั้นส่งต่อถึงเพื่อนๆ ผ่านทาง Google Maps ได้