Tags:
Node Thumbnail

Niconico เว็บไซต์วีดีโอสตรีมมิ่งอันดับสองของญี่ปุ่น ถูกโจมตีทางไซเบอร์ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และต้องระงับการให้บริการต่างๆ ในเครือจนถึงตอนนี้

Niconico ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ว่า เมื่อเช้าวันเสาร์มีการตรวจพบว่าระบบต่างๆ ทำงานผิดพลาด หลังจากการตรวจ พบว่าเกิดจากการโจมตีทางไซเบอร์ขนาดใหญ่ รวมถึง ransomware จากนั้นจึงทำการตัดการเชื่อมต่อและปิดเซิร์ฟเวอร์ และระงับการให้บริการต่างๆ ชั่วคราว การโจมตียังลามไปถึงระบบเครือข่ายภายในด้วย บริษัทจึงปิดระบบภายในและปิดสำนักงานเป็นการชั่วคราวแล้ว

การกู้คืนระบบทั้งหมดคาดว่าใช้เวลามากกว่าหนึ่งเดือน บริษัทยังแจ้งว่ากำลังเตรียมสร้างทั้งระบบขึ้นมาใหม่เพื่อป้องกันการโจมตีในอนาคต

Tags:
Node Thumbnail

Amazon ปล่อย Lumberyard เกมเอนจินซึ่งพัฒนามาจาก CryEngine ของ CryTek ที่ Amazon ลงทุนไปเมื่อปีก่อน

Lumberyard เป็นเกมเอนจินสามมิติรองรับหลายแพลตฟอร์ม ในเวอร์ชั่นนี้รองรับ PC, Xbox One และ PS4 และบอกว่าอนาคตจะรองรับ iOS, Android, Mac, Linux และ VR อีกด้วย

Lumberyard สามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรีและให้ source code มาด้วย ไม่มีข้อจำกัดเรื่องใช้งานเพื่อการค้า ค่าใช้จ่ายมีเพียงกรณีที่ต้องการใช้งาน AWS สำหรับเกมออนไลน์ เอนจินถูกออกแบบมาให้เชื่อมต่อกับบริการของ AWS และ Twitch ได้ง่าย และ Amazon ไม่อนุญาตให้ใช้บริการคลาวด์เจ้าอื่น แต่ถ้าจะใช้เซิร์ฟเวอร์ของตัวเองก็สามารถทำได้

Tags:
Node Thumbnail

จากการประกาศปิดบริการหลายตัวของกูเกิล ได้ทำให้ Frank Shaw หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของไมโครซอฟท์เกิดแรงบันดาลใจ สร้างหน้าบน Pinterest ขึ้นมา และตั้งชื่อมันว่า Google Graveyard และรวบรวมผลิตภัณฑ์ที่ตายแล้วของกูเกิลมาใส่ไว้ ไม่ว่าจะด้วยการแก่ตายตามอายุขัย หรือดับอนาถอย่างไม่ตั้งใจ เช่น Wave, Buzz จากนั้นก็ให้ตัวแทนส่งอีเมลที่มีลิงก์ของหน้านี้ถึง Harry McCracken นักข่าวของ TIME

Tags:
Node Thumbnail

กว่าสองปีตั้งแต่ jQuery UI 1.8 ออกมา และเริ่มพัฒนา 1.9 ตอนนี้ 1.9 Beta ก็มีการปล่อยให้ทดสอบแล้วครับ

ของใหม่ที่เห็นเป็นชิ้นเป็นอันในเวอร์ชัน 1.9 จะมี widget ใหม่เพิ่มเข้ามาสามตัว

  • Menu
  • Tooltip
  • Spinner (เป็น textbox สำหรับกรอกตัวเลข ที่มีปุ่มลูกศรขึ้นลง ไว้เพิ่มลดค่า)

นอกนั้นก็จะเป็นการปรับ API และเพิ่มความสามารถให้กับ widget เดิม

Tags:
Topics: 

MemSQL พัฒนาโดยอดีตนักพัฒนาของเฟซบุ๊กสองคน Eric Frenkiel และ Nikita Shamgunov มีหลักการคล้ายกับ HipHop for PHP ของเฟซบุ๊ก โดยมีการแปลงคำสั่ง SQL ที่เข้ามาไปเป็น C++ และคอมไพล์เป็น native code ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวแปลภาษา SQL ที่เป็น interpreter ซึ่งทำงานได้ช้ากว่า เมื่อเจอคำสั่งรูปแบบเดิมก็จะใช้โค้ดเดิมที่คอมไพล์ไว้แล้ว และมีการทำงานกับข้อมูลบนเมมโมรี่ซึ่งเร็วกว่าการอ่านเขียนจากดิสก์

Tags:
Node Thumbnail

เกมบน PS3 นั้นจะมีระบบถ้วยรางวัลที่จะได้รับมาผ่านเงื่อนไขตามที่กำหนด โดยมีการแบ่งความยากง่ายและถ้วยที่จะได้รับออกเป็น ทอง เงิน และทองแดง ส่วน แพลทินัมนั้นเป็นถ้วยที่จะได้รับเมื่อเก็บถ้วยอื่นๆ จนครบทั้งหมด

รายชื่อ 10 เกมที่มีคนเก็บถ้วยแพลทินัมได้มากที่สุดบน PS3 มีดังนี้