Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวพนักงานของเอชพีปฎิเสธที่จะให้บริการกับลูกค้าที่นำเครื่องเอชพีไปลงลินุกซ์ก่อนหน้านี้ ทางเอชพีได้ติดต่อกลับไปยัง Linux.com เพื่อชี้แจงประเด็นดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยระบุอย่างชัดเจนว่านโยบายการรับประกันฮาร์ดแวร์ของเอชพีนั้นจะครอบคลุมไม่ว่าผู้ใช้จะลงระบบปฎิบัติการใดๆ โดยกรณีปัญหานั้นเป็นเรื่องของคีย์บอร์ดซึ่งแน่นอนว่าไม่เกี่ยวกับระบบปฎิบัติการ ดังนั้นเครื่องดังกล่าวจะได้รับบริการต่อไป

ท้ายข้อความชี้แจง ทางเอชพียังระบุว่าทางเอชพีจะดำเนินการต่อไปเพื่อไม่ให้พนักงานซัพพอร์ตทำงานผิดพลาดเช่นครั้งนี้อีก

ส่งท้ายอีกหน่อยว่าข่าวเก่าของข่าวนี้ ทางตัวแทนของเอชพีประเทศไทยมาขอให้ผมลบทิ้งไปแล้ว ไม่รู้เป็นครั้งแรกรึเปล่าที่บล็อกเกอร์ในเมืองไทยได้รับการติดต่อจากบริษัทระดับนี้

ที่มา - Linux.com

Get latest news from Blognone

Comments

By: tr
Writer
on 1 April 2007 - 01:31 #19301

ดีแล้วครับที่ติดต่อมา แสดงว่า Blognone ก็มีผลนะเนี่ย

By: foxhound on 1 April 2007 - 01:39 #19302

มียื่นโนติสเป็นทางการหรือเปล่าครับ เข้าข่ายละเมิดสิทธิการรับรู้ข่าวสารของประชาชนหรือเปล่า :)

By: tong053
Android
on 1 April 2007 - 02:07 #19303
tong053's picture

ผมว่าหากมีการร้องขอมา ก็ edit ข่าวเก่า link มาข่าวนี้ดูสวยกว่าลบทิ้งไปเฉยๆ นะ (สำหรับ HP)

By: tvchampion on 1 April 2007 - 03:06 #19304 Reply to:19303

เห็นด้วยครับ ผมว่าไม่น่าลบเลย เพราะมันก็เป็นเรื่องที่ทางพนักงาน HP ทำอย่างนั้นจริงๆ คุณทำอะไรไปแล้วก็ต้องยอมรับสิ่งที่คุณทำไปแล้ว ต่อคุณมาจะแก้ไขเปลี่ยนแปลงปรับปรุง อะไรก็อีกเรื่องหนึ่ง แล้วลบไปอย่างนี้ เดี๋ยว ict มาขอลบข่าวมั่งจะว่าไง ก็เขาว่าเขาไม่ได้ block จริงๆ แค่ขอความร่วมมือนี่ :P

By: tina on 1 April 2007 - 19:52 #19342 Reply to:19304

เห็นด้วย... น่าให้HP เข้าไปแก้ไขให้ผู้ที่เดือนร้อนจาก HP และให้ผู้ที่เดือดร้อนมาPOSTแก้ไขเอง..ว่าได้รับการแก้ไขและคำขอโทษแล้ว .................................... จะไปรู้ได้ไงว่า HPทำอย่างที่พูดจริง

By: pruet
WriterAndroidRed HatUbuntu
on 1 April 2007 - 04:40 #19306
pruet's picture

เห็นด้วยอีกคนว่าไม่ควรจะลบ แม้แต่ว่าเป็นข่าวผิด ก็ไม่ควรลบ แต่ควรจะใส่ คำอธิบายเพิ่มเติมเอาไว้ และยิ่งในกรณีนี้ ยิ่งไม่ควรจะลบใหญ่

การที่อยู่ดี ๆ ข่าว"หายไป" อาจจะทำให้ข่าวดู"น่าเชื่อถือ"มากกว่าเดิมนะครับ :)

By: 9AuM on 1 April 2007 - 04:42 #19307

ผมว่าแบบนี้ไม่ค่อยสวยเท่าไรครับคุณ lew ตัวแทนของเอชพีประเทศไทย ออกแนว เห็นแก่ประโยชน์องค์กรไปหน่อยนะครับ

อยากให้คุณ lew ออกเป็นนโยบายของ blognone ในการแก้ไขข่าวเก่าๆดีกว่า ให้เป็นบรรทัดฐานในการปฎิบัติต่อข่าวต่อๆไป เพราะสิ่งที่เขียนคือความจริง น่าจะเป็นการสร้างสรรค์ดีกว่าการปกปิดแบบนี้

ไหนๆก็ไหนๆแล้วขอแถมประเด็นเผื่อ เอชพีประเทศไทยจะสนใจเสียงเล็กๆนี่บ้าง

โดยส่วนตัวยอมรับครับผม อคติกับ เอชพี นี้มาก (แต่ก็ยังอุดหนุนผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้อยู่เป็นนิจ) ล่าสุดเพิ่งซื้อ Notebook ใหม่ให้แฟน (Compaq V3221TU)

ปัญหาโดยอดีัตและปัจจุบันคือ เอชพีประเทศไทยครับ ท่านไม่แถม Driver มาให้ !!

ท่านจะสร้างทางออกมาให้คือ

1. Copy Driver (แบบส่งๆ) ลงไว้ใน Drive D 2. กรุณาเข้ามา Download เองที่ Website

ถ้าใครเคยลง Driver ของ HP จะรู้ซึ้งถึงแก่นจิตใจจริงๆ ผมไม่เลือกทางเลือกที่ 1 เหตุเพราะ ผมดูโครงสร้าง Driver ที่ Copy ลงมาให้แล้ว มันขยะเกินกว่าจะเลือกลงได้

ผมจึงเข้าไป Download เองที่ Website ... แต่ประทานโทษครับ

รุ่นที่ท่านขายในเมืองไทย มักจะไม่ปรากฏ Driver ใน Web ของ HP !! จะมีหรือเจอ แต่ก็ไม่ค่อยพบ Driver ที่ต้องการ

นี่คือความจริงกับสิ่งที่ท่านปฎิบัติกับลูกค้าเมืองไทย

กรุณา อ่านที่ Link เพิ่งยืนยันบางสิ่งที่ผมพบ

http://www.thaiadmin.org/board/index.php?topic=52070.0 http://www.pantip.com/tech/hardware/topic/HP2315606/HP2315606.html

นี่คือทางออกที่ลูกค้าอย่างพวกผมต้องทำ - เปิดฝาเครื่องหา Chipset ดูกันเอง (บ้าบอคอแตกดี) - ต้องติดต่อกับ Call Center

ทำไมครับ ?? ในเมื่อการแถม Driver มาเป็นแผ่น CD มันแบบยี่ห้ออื่นๆ ไม่ง่ายกว่าหรือ ??

- ถ้าบ้านอยู่หลังเขาพอดี๊ ร่ำรวยเข้ามาซื้อ Notebook กลับไปลง Windows ใหม่เอง - ถ้าพอดี๊ บ้านไม่มี Internet ใช้ - ถ้าพอดี๊ ที่บ้านไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

ถ้าแบบนี้ บ้านหลังนี้คงไม่ได้ใช้ ยี่ห้อ เอชพี ละครับ

By: ezy on 1 April 2007 - 09:03 #19314 Reply to:19307

มีเรื่อง (ไม่รู้งี่เง่ารึเปล่า) หนึ่งเรื่องเกี่ยวกับว่าทำไมถึงไม่มีซีดีแถมมาให้กับผลิตภัณฑ์บางอย่าง

มันเป็นเรื่องของภาษีครับ แผ่นซีดีถือว่าเป็น Software จึงต้องเก็บภาษีเพิ่ม ทำให้ผลิตภัณฑ์มีราคาสูงขึ้น ไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่านะ

By: deans4j on 1 April 2007 - 09:51 #19315 Reply to:19314

เสียภาษีเพิ่ม กับจ่ายเงินให้พนักงานตอบโทรศัพท์ + เสียลูกค้าอันไหนคุ้มกว่ากัน?

ผมคิดว่าสำหรับประเทศไทย HP, Compaq ก็มีชื่อเสียมากอยู่แล้ว มีเพื่อนบอกเพื่อน มีญาติก็บอกญาติกันไปละกัน หัวเด็ดตีนขาดผมก็ไม่คิดจะซื้อ ร่วมงานกับบริษัทนี้

By: audy
AndroidUbuntu
on 1 April 2007 - 13:43 #19325 Reply to:19307
audy's picture

อ่านแล้วนึกถึงวันเก่าๆครับ

เจอประจำเรื่องนี้

ไม่แถมยังพอให้อภัย เพราะเราทำเองได้ แต่ที่แค้นคือ website ที่ให้ดาวน์โหลด Drivers มันรุ่นไม่ตรง

ต้องแงะ เครื่องเอา

By: chaow
Android
on 1 April 2007 - 15:32 #19328 Reply to:19307
chaow's picture

จริงๆด้วย เครื่องของ เพื่อน เป็น hp เกิดจะลงวินโดวส์ใหม่ นั่งหา driver เป็นชาติเลย T-T

By: Arthuran
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 1 April 2007 - 05:38 #19309
Arthuran's picture

ให้ลบไปเพิ่อ? ปิดกั้นข้อมูลข่าวสาร? เดี่ยวจะโดนหาว่า Blognone ไม่โปรงใส่ เสนอข่าวลำเอียง = ="

----------- http://arthuran.net

By: deans4j on 1 April 2007 - 06:19 #19310

เห้ย double standard !

ถ้า ICT ติดต่อมาให้ลบข่าว FACT บ้างจะลบหรือเปล่า?

หรือว่า April Fool day ?

By: pruet
WriterAndroidRed HatUbuntu
on 2 April 2007 - 14:28 #19379 Reply to:19310
pruet's picture

ก็หวังว่าจะเป็น April fool ไม่งั้นมันจะเป็น fool อย่างอื่นเอา......

เดี๋ยวเจ้าของ post ก็คงมาบอกว่าทำไมข่าวนั้นอยู่ดี ๆ ก็หายไป(ลบจริง, ซ่อนไว้, โดนกูหลอกแล้วกิ้ว ๆ) ก็รอดูละกันครับ

หวังว่าข่าวนี้คงไม่หายไปอีกอันนะ เดี๋ยวจะเหมือน pantip ไปอีก :P

By: DrRider
WriterAndroid
on 1 April 2007 - 07:00 #19311
DrRider's picture

เห็นด้วยว่าไม่ควรลบข่าวเก่านะครับ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นก็เป็นเรื่องจริง

เอ๊ะ เดี๋ยวนี่มัน 1 เมษานี่หว่า คงไม่ได้หลอกกันใช่ป่ะ?


We need to learn to forgive but not forget...

By: tvchampion on 1 April 2007 - 11:48 #19319

ถ้า April Fool day ก็เล่นกันแรงโคตรเลยนะ หุหุ

By: veer
Windows PhoneUbuntu
on 1 April 2007 - 11:58 #19320
veer's picture

วันนี้หยุดคิดสักวัน ไว้เดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่ :-P

By: burlight
AndroidUbuntu
on 1 April 2007 - 12:23 #19321

คิดว่าไม่ควรจะลบนะครับ ถ้าพนักงานงี่เง่าจริง (ซึ่งน่าจะเกิดจากการที่ลดต้นทุนในการจัดการอบรมความรู้ให้พนักงาน) - - - - - - - - - - - - - - - - - burlight@ปัญหาในประเทศไทย

By: Gmz
Windows PhoneAndroid
on 1 April 2007 - 17:11 #19334

ไม่ควรลบเป็นอย่างยิ่ง ดีนะที่ตัดสินใจซื้อ Acer แทน เพราะแผ่นหาไม่เจอในเว็บก็มีให้ครบเลย ทุกรุ่น

By: นายขโมย on 2 April 2007 - 03:48 #19363

ไม่ควรลบครับ มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงก็ควรให้สังคมได้รับรู้ไว้

ส่วนตัวผมก็อคติกับ hp เหมือนกันโดยเฉพาะเรื่อง support แต่ก็ยังต้องใช้ของ hp อยู่ดี (ของบ.)

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 2 April 2007 - 10:32 #19367
khajochi's picture

ผมเข้าใจบริษัทนะครับ ในมุมมองบริษัทเขาก็ต้องการรักษาภาพที่ดีที่สุดไว้ การขอ ก็เป็นเหมือนการขอร้องแหล่ะครับ คือเค้าก็อาจจะไม่ได้หวังว่าเราจะทำตามที่ขอรึเปล่า แต่ถ้าได้ก็ดี ประมาณนั้น


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: deans4j on 2 April 2007 - 10:47 #19370 Reply to:19367

คำพูดคุ้นๆ นะครับ เหมือนที่ ICT พูดขอร้องกับ ISP เลย

ผมว่าประเด็นนี้ใครก็เข้าใจแหละครับ ทุกคนก็อยากจะมีภาพลักษ์ที่ดูดีกับคนอื่นอยู่แล้ว แม้ข้างในจะกลวงๆ ก็เถอะ

ถ้าเรื่องนี้จริง เจ้าของเว็บก็บ้าจี้สองมาตรฐาน

By: mk
FounderAndroid
on 2 April 2007 - 21:04 #19397 Reply to:19370
mk's picture

ลองนับดูแล้ว มีประมาณ 27 มาตรฐานครับ

By: tvchampion on 2 April 2007 - 11:17 #19373 Reply to:19367

แน่นอนละครับ ทุกบริษัทเขาก็อยากมีภาพลักษณ์ที่ดี แต่ผมว่า การขอลบข่าวนี่ไม่เห็นจะทำให้บริษัทมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นตรงไหน กลับจะให้ผลตรงกันข้ามมากกว่า ว่าทำไม HP ประเทศไทย ไม่กล้ายอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในองค์กรของตัวเอง

ทุกวันนี้ ลูกค้าต้องการบริษัทที่ให้บริการอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีใครไม่เคยพลาดหรอกครับ แค่พลาดแล้วก็ออกมายอมรับตรงๆ ขอโทษ แก้ไขปัญหาอย่างจริงใจ และชดเชยให้ลูกค้า ในสิ่งทำพลาดลงไปเรื่องมันก็จบ และถ้าคุณดูแลลูกค้าคนนั้นดีๆ จะกลายเป็นการสร้างความประทับใจ ให้กับลูกค้าด้วยซ้ำไป

By: veer
Windows PhoneUbuntu
on 2 April 2007 - 12:52 #19374
veer's picture

เศร้าๆ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 2 April 2007 - 14:29 #19381
lew's picture

ผมรอจนถึงวันที่ 2 แล้วค่อยมาชี้แจงนะครับ ไม่งั้นจะงงว่าเป็น April Fool กันอีก ก่อนอื่นก็เคลียร์ไปทีละเรื่องแล้วกัน

ประเด็นแรกคือผมและ mk ได้รับเมลจากตัวแทนของทางเอชพีประเทศไทยจริง โดยส่งมาเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเนื้อหาคือการขอร้องให้มีการลบข่าวดังกล่าว เพื่อหลีกเลี่ยงประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้องที่อาจจะเกิดขึ้นในเร็ววัน

ผมถกกับ mk อยู่พักนึกแล้วสุดท้ายผมก็ตัดสินใจลบข่าวนั้นออกตามคำขอของทางตัวแทนเอชพี พร้อมๆ กับที่ mk ส่งเมลไปเสนอว่าทางเอชพีน่าจะส่งคนมาชี้แจงในเว็บนี้จะได้ผลดีกว่า (จริงๆ ก็ทำได้ทันทีอยู่แล้ว แค่สมัครสมาชิก) แต่จนวันนี้ก็ยังไม่มีการตอบรับใดๆ จนข่าวที่ Linux.com ออกมาก่อนแล้วผมก็ลงแก้ข่าวให้ตามแหล่งข่าว

เหตุผลที่ผมยอมลบข่าวนี้หลักๆ คือมันพิสูจน์ได้ยากมากว่า Laura Breeden ผู้เสียหายในข่าวเป็นลูกค้าของ HP จริงหรือไม่ (แม้แต่มีตัวตนจริงรึเปล่าผมยังพิสูจน์ยาก) ตรงนี้ทำให้ Blognone ต้องเสี่ยงกับกฏหมายหมิ่นประมาทค่อนข้่างมาก เพราะพิสูจน์ไม่ได้ว่าเสนอเรื่องจริง (ดู Biolawcom.de ตอน หมิ่นหยาม ผ่านสื่อ) ------ LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: veer
Windows PhoneUbuntu
on 2 April 2007 - 14:34 #19383 Reply to:19381
veer's picture

ต่อไป blognone ก็จะมี policy ว่า ข่าวที่พาดพิงคนอื่นในทางเสื่อมเสีย และพิสูจน์ด้วยตนเองไม่ได้ ห้ามลง? จะได้ไม่ถูกกล่าวหาว่า double standard?

อย่างเช่น ถ้าจะลงข่างเรื่องรัฐมนตรีฯ พูดนั่นพูดนี่ ก็น่าต้องมี video clips มายืนยัน?

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 2 April 2007 - 14:48 #19385 Reply to:19383
lew's picture

แล้วมันจำเป็นหรือที่กฏมันจะต้องง่ายๆ แค่ว่า พิสูจน์ด้วยตัวเองไม่ได้แล้วห้ามลง?

อย่างเช่นข่าว Steve Ballmer ออกมาปราศัย ก็ไม่ได้มีการพิสูจน์กันอะไรมากมาย แต่ข่าวหลายสำนักก็ออกมาให้ข่าวตรงกัน อะไรอย่างนี้น่าจะตรงกับกรณีรัฐมนตรี?

กรณีข่าว HP นี่เท่าที่ผมเจอมีสำนักเดียวที่ลงคือ linux.com ซึ่งอาจจะเป็นการติดต่อโดยตรงจากผู้เสียหาย, อาจจะถูกผู้อ้างว่าเป็นผู้เสียหายหลอก หรืออาจจะเมคขึ้นมาเองก็เป็นไปได้ทั้งนั้น (อันนี้ความคิดผมก่อนมันมีจดหมายชี้แจงทางเอชพีมาลง linux.com นะ)

ผมว่าเรื่องอย่างนี้มันเป็นประเด็น "ความน่าเชื่อถือ" ของข่าวมากกว่า ถ้าจะสร้างมาตรฐานเดียวแบบตรงกันเป๊ะๆ สงสัยเราต้องมีมาตรฐานการให้้คะแนนความน่าเชื่อถือ? ------ LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: pruet
WriterAndroidRed HatUbuntu
on 2 April 2007 - 14:58 #19386 Reply to:19385
pruet's picture

ผมว่ากรณีนี้มันพิสูจน์(เกือบ)ได้ว่ามันจริงนะ จากข้อความของ HP เอง ลองดูตรงประโยคสุดท้ายซิครับ เขาบอกว่า "เพื่อไม่ให้เกิดซ้ำอีก" แสดงว่ามันได้เกิดขึ้นจริง ๆ แล้ว :) แบบนี่น่าจะเรียกได้ว่า ความน่าเชื่อถือพอใช้ได้ เพราะว่า HP มารับรองเอง?

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 2 April 2007 - 15:00 #19387 Reply to:19386
lew's picture

นั่นคือหลังจากที่ HP มาตอบไงครับ

ตอนที่ผมลบเค้ายังไม่มาตอบ ------ LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: pruet
WriterAndroidRed HatUbuntu
on 2 April 2007 - 15:17 #19389 Reply to:19387
pruet's picture

หมายถึงว่า ขอข่าวคืนนะครับ :D undelete undelete

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 3 April 2007 - 01:13 #19413 Reply to:19389
lew's picture

ลืมเอามาบอก "ข่าวเก่า" เอาขึ้นให้แล้วนะครับ แก้ tite ไป กับเพิ่ม update มาข่าวนี้ และปิดคอมเมนต์ ให้มาคอมเมนต์ที่นี่แทน ------ LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: burlight
AndroidUbuntu
on 2 April 2007 - 18:40 #19395 Reply to:19387

ไม่ว่าคุณlew & คุณmk จะตัดสินใจอย่างไรก็สนับสนุนนะครับ แต่โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าเอาข่าวกลับมาดีกว่า ในเมื่อ HP เค้ายอมรับว่าเกิดขึ้นจริง - - - - - - - - - - - - - - - - - burlight@ปัญหาในประเทศไทย

By: burlight
AndroidUbuntu
on 2 April 2007 - 18:44 #19396 Reply to:19387

อ้อ ... สงสัยเป็นเพราะ หัวข้อข่าวนั้นมันทำให้เข้าใจผิดได้ง่าย ก็ HP เค้าก็เลยเมลมามั้ง

ผมว่าก็แก้หัวข้อข่าวให้เค้า ก็น่าจะโอเคนะ - - - - - - - - - - - - - - - - - burlight@ปัญหาในประเทศไทย

By: veer
Windows PhoneUbuntu
on 2 April 2007 - 21:57 #19402 Reply to:19385
veer's picture

ข่าวเรื่องรัฐมนตรีปะทะ Open source + OLPC มาจาก source ไหนบ้างอะครับ?

คะแนนความน่าเชื่อถือก็น่าจะเป็นแนวทางที่ดี แล้วก็มีเกณฑ์ในการให้คะแนน

By: pruet
WriterAndroidRed HatUbuntu
on 3 April 2007 - 02:18 #19416 Reply to:19385
pruet's picture

ถามอีกนิด อย่างกรณีข่าวนี้ http://www.blognone.com/node/4320 1) ถ้าแอปเปิ้ลประเทศไทยมาขอลบ จะลบหรือไม่? 2) ข่าวนี้ควรจะเอาลงหรือไม่ เพราะความน่าเชื่อถือน่าจะต่ำกว่ากว่าข่าว HP อีก ( a)thinksecret ก็รู้กันว่าเป็นเว็บข่าวลือ b) thinksecret ก็เคยโดน Apple ฟ้องปิดปาก c) ไม่มีแหล่งข่าวใด ๆ มีแต่อ้างอิงลอบ ๆ ไม่มีแม้แต่ชื่อคน d)มีลงสำนักเดียวเหมือนกัน)

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 3 April 2007 - 02:33 #19418 Reply to:19416
lew's picture

ในกรณีของข่าวลือ หลักๆ คือถ้าเป็นข่าวลือต้องบอกอย่างชัดเจนว่าข่าวนี้เป็นข่าวลือครับ

ประเด็นหลักๆ ที่ thinksecret มีปัญหานั้นเท่าที่ผมรู้คือประเด็นการละเมิด NDA ของผู้เกี่ยวข้องบางกลุ่ม ตรงนี้ปัญหาต่างกันแน่นอน เพราะกรณีนี้ปัญหามันเกิดเพราะว่าข่าวเป็นเรื่องจริง!!!

ตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่าเมืองไทยกฏหมายเกี่ยวกับ NDA เรามีแค่ไหน แต่ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดกรณีอย่างนี้ไม่เข้าหมิ่นประมาทนะ

ต่อท้ายอีกหน่อยนึง ว่าผมไม่สามารถคิดเผื่อทุกๆ ความเป็นไปได้ในอนาคตข้างหน้า หลายๆ ครั้งแล้วการติดสินใจก็ทำจากข้อมูลตรงหน้า หลายครั้งถูก หลายครั้งผิด และอีกหลายครั้งที่ผมเปลี่ยนใจ ตรงนี้ผมมองว่าถ้าพลาดก็แก้กันไป มันคงไม่ใช่เรื่องที่ว่าต้องอธิบายได้ชัดเจนและเดาผลลัพธ์การตัดสินใจของผมได้ในทุกๆ กรณี ------ LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: veer
Windows PhoneUbuntu
on 3 April 2007 - 22:53 #19496 Reply to:19418
veer's picture

NDA นี่ถ้าเราไม่ได้ไปเซ็นต์ยินยอมเราก็ไม่เกี่ยวหรือเปล่า? (อันนี้มั่วๆออกมา)

"ต่อท้ายอีกหน่อยนึง ว่าผมไม่สามารถคิดเผื่อทุกๆ ความเป็นไปได้ในอนาคตข้างหน้า หลายๆ ครั้งแล้วการติดสินใจก็ทำจากข้อมูลตรงหน้า หลายครั้งถูก หลายครั้งผิด และอีกหลายครั้งที่ผมเปลี่ยนใจ ตรงนี้ผมมองว่าถ้าพลาดก็แก้กันไป มันคงไม่ใช่เรื่องที่ว่าต้องอธิบายได้ชัดเจนและเดาผลลัพธ์การตัดสินใจของผมไ ด้ในทุกๆ กรณี"

ไม่เป็นไรดอก ทำได้เท่านี้ก็ดีแล้ว เรียกว่าเป็นเว็บข่าว thai geek ที่ดีที่สุดก็ว่าได้ ผมก็ไม่ได้คาดหวังอะไร ก็แค่แวะเวียนมาคุยด้วย :-)

By: mk
FounderAndroid
on 2 April 2007 - 21:04 #19398 Reply to:19383
mk's picture

เรื่อง double standard รบกวนดูข้างบน (เพิ่งเห็นอันนี้ โทษที)

By: pruet
WriterAndroidRed HatUbuntu
on 3 April 2007 - 00:16 #19410 Reply to:19398
pruet's picture

อันนี้ไม่เกี่ยวกับข่าวอะนะ แต่ผมว่า thread มันดูยาก อย่างเช่น mk อันก่อนหน้านี้ตอบใคร?

มันน่าจะทำให้ thread มันยุบได้ หรือว่ามีเส้นบอกระดับความลึก (ทำใน html ก็น่าจะไม่ยาก) จะได้รู้ว่าตอบอันไหน

By: mk
FounderAndroid
on 3 April 2007 - 08:21 #19421 Reply to:19410
mk's picture

ยากครับ เคยคิดจะทำก็เลยไม่เอาดีกว่า

สรุปว่าตอนนี้ไม่ทำ แต่ถ้ามีคนอาสาจะทำ ผมก็ยินดีส่ง source ของธีมให้

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 3 April 2007 - 10:24 #19435 Reply to:19410
khajochi's picture

ผมขอแบบนี้ดีกว่าครับ ส่วนมากก็ไม่ได้ comment กันจนงงเท่าไหร่นะ


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: pruet
WriterAndroidRed HatUbuntu
on 2 April 2007 - 14:42 #19384 Reply to:19381
pruet's picture

ผมว่ามันมีอยู่สองประเด็นหลัก ๆ นะครับ

1) ข่าวไหนไม่ควรจะเอามาลง เช่นกรณีนี้ Linux.com อ้างถึงคน ๆ หนึ่งแต่ไม่รู้ว่ามีตัวตนจริงหรือเปล่า แล้วถ้า Linux.com อ้างว่า Linus เป็นคนพูดละ (คล้ายกับที่ veer บอกข้างบน) เราควรจะเชื่อได้หรือว่า Linus พูดจริงๆ ทั้ง ๆ ที่ก็อ้างอิง Linux.com เหมือนกัน 2) ถ้ามีกรณีแบบนี้อีก (มีคนขอให้ลบ) ควรจะลบหรือไม่ อย่างเช่นที่มีคนถามข้างบน ถ้า ICT มาขอให้งดลงคำถามคำตอบของคนจาก FACT จะยอมหรือไม่ หรือว่าจะให้แก้ไขเพิ่มเติมเข้าไปเอา

* แก้ไข "บอกข้างล่าง" เป็น "บอกข้างบน" เพราะข้อความเราดันไปอยู่ข้างล่าง veer -_-''''