Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ระบุถึงเว็บไซต์ pulony.blogspot.com ว่าเป็นเว็บไซต์ "แพร่มลทิน ป้ายสีนักสิทธิมนุษยชน นักวิชาการ นักการเมืองผู้ที่ผลักดันประเด็นชายแดนใต้อย่างสันติ" (คำตามทวิตเตอร์อนาคตใหม่) ทางกูเกิลผู้ให้บริการ Blogger (blogspot) ได้ระบุส่งแถลงทางอีเมลถึง Blognone ตอบกลับเรื่องนี้ โดยระบุว่าทางบริการ Blogger มีนโยบายเนื้อหา และหากผู้ใช้เชื่อว่าผิดนโยบาย สามารถกด Report Abuse ได้

แถลงเต็มต้นฉบับดังนี้ "To maintain a positive experience for our users on this communications platform, we have policies that define the boundaries on the type of content that can be shared. If users identify content they believe violates our policies, they can report it using the 'Report Abuse' link located at the top of each blog under the 'More' dropdown."

Blogger ถูกใช้เป็นแหล่งต้นทางในการเผยแพร่จากหลายกลุ่ม เมื่อกลางปี 2019 เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์แบน LandDestoryer โดยเฟซบุ๊กระบุว่ามีความเชื่องโยงกับรัฐบาลรัสเซีย แต่จนตอนนี้ Blogger ก็ยังไม่แบนเนื้อหาเดียวกันบนเว็บไซต์ blogspot.com แต่อย่างใด

นโยบายขอบเขตเนื้อหาของ Blogger มีกฎครอบคลุมหลายประเด็น ทั้งเนื้อหาที่เกี่ยวกับเด็ก, การส่งข้อความเกลียดชัง, ข่มขู่หรือเหยียดหยาม, ไปจนถึงการปิดบังตัวตนของผู้โพส

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: luna777
AndroidWindows
on 26 February 2020 - 14:28 #1149157

ชอบคำว่า ด้อยค่า จริงๆ ศัพท์ใหม่ แค่พูดก็เหยียดถึงก้นบึ้งการมองเพื่อนมนุษย์

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 26 February 2020 - 14:31 #1149159
sian's picture

เฟซบุ๊กและทวิเตอร์ > เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์

By: orchidkit on 26 February 2020 - 15:10 #1149166

องค์กรที่อ้างว่าเพื่อความสงบ ใช้เงินภาษีนั้นใส่ไฟเพื่อให้ไร้ความสงบต่อไป
กี่ครอบครัว กี่ผู้บริสุทธ์ กี่เยาวชนที่ต้องเป็นเหยื่อความโลภที่ไร้หัวใจนี้ ถ้ายังไม่รู้สึกอะไรก็เกินคน

By: rattananen
AndroidWindows
on 26 February 2020 - 15:18 #1149168 Reply to:1149166

โลกนี้มีครับ คนที่เบียดเบียน เอาเปรียบ หลอกลวง ได้อย่างเป็นปกติ ไม่รู้สึกอะไร
และมันจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพราะมันติดต่อ เริ่มต้น และเคยชินกับมันได้

By: luna777
AndroidWindows
on 26 February 2020 - 16:00 #1149171 Reply to:1149168

ทุกวันนี้ก็อยากฆ่าตัวตายหนีคนที่เลี้ยงชีพด้วยการหลอกคน ติดตรงหาปืนไม่ได้

By: impascetic
Android
on 26 February 2020 - 17:02 #1149177 Reply to:1149171

อย่าพึ่งหนีครับ สู้ไปด้วยกันก่อน อย่างน้อยก็เพื่อลูกหลานที่ต้องอยู่ต่อ

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 February 2020 - 17:13 #1149179 Reply to:1149171

อาจมีจังหวะที่รู้สึกท้อบ้าง แต่อย่าเพิ่งยอมแพ้นะครับ.

By: 6Hunter9
AndroidWindows
on 27 February 2020 - 15:50 #1149292 Reply to:1149171

จริงครับ ลุกขึ้นสู้ให้ถึงที่สุดก่อน หากเราได้พยายามแล้ว ยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ก็ขอให้ได้ลองก่อน
ถ้าเราถอยโดยไม่สู้ มันน่าเสียดาย

By: IZaCl2eam
iPhone
on 27 February 2020 - 08:30 #1149214 Reply to:1149166

รอดูแถลงการณ์ของ รบ ก่อนไหมครับ

By: olosol@hotmail.com
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 March 2020 - 06:24 #1149697 Reply to:1149214

ไม่มีหรอกครับ ผมท้า 10 เอา 1 บาท มีแค่ 2 อย่างที่เค้าจะทำ
1.ออกมาบอกแบบหน้าด้าน ๆ ว่า "เราไม่มีส่วนรู้เห็น"
2.เงียบเฉย รอให้คนคนลืม

By: errin on 26 February 2020 - 17:14 #1149181

มันมีปุ่ม Report มั้ยครับ ลองหาๆละหาไม่เจอ

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 26 February 2020 - 17:45 #1149185 Reply to:1149181
sian's picture

they can report it using the 'Report Abuse' link located at the top of each blog under the 'More' dropdown.

By: errin on 26 February 2020 - 18:24 #1149189 Reply to:1149185

ขอบคุณครับ เผลออ่านข้ามไป

By: nant
ContributorWindows PhoneRed HatUbuntu
on 26 February 2020 - 19:16 #1149194

ไม่เคยมีประเทศใหนในโลกที่ไม่ทำ IO กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ จากใจคนพุทธ ที่เคยอยู่ นราธิวาส และเห็นความไม่ชอบธรรมที่ผู้ก่อการทำ และคนรู้จักโดนยิงหลายคน

พวกนักสิทธิ์ที่เรียกร้องให้คนพุทธ ที่ตาย โดนข่มขู่ โดนยึดที่ทำกินอยู่ใหน

By: zyzzyva
Blackberry
on 26 February 2020 - 19:52 #1149197 Reply to:1149194

เอ้อ ความคิดเห็นนี้ คือตรงกับความคิดเห็นของเว็บ pulony เลย เผื่อหลายคนสงสัยแต่ไม่กล้าคลิกเข้าไปอ่าน ผมยกมาย่อหน้านึงละกัน

"นักสิทธิมนุษยชนบางคนบางกลุ่ม ได้พยายามออกมาชี้นำเรียกร้อง มีการพูดถึงเรื่องสิทธิมนุษยชนของคนในพื้นที่ แต่คนกลุ่มนี้ก็พูดอยู่ด้านเดียวอีกเหมือนเดิม.. คือมุ่งจะเรียกร้องหรือเคลื่อนไหวให้เฉพาะกลุ่มโจร และผู้ที่สูญเสียจากการปฏิบัติงานที่ผิดพลาดของเจ้าหน้าที่เท่านั้น คนกลุ่มนี้ไม่เคยออกมาเรียกร้องให้กับพี่น้องผู้บริสุทธิ์ที่ต้องสูญเสียจากการกระทำของกลุ่มโจรใต้เลยแม้แต่ครั้งเดียว"

มีบทความประมาณนี้ ถูกเขียนให้ดูแตกต่างแต่มีเนื้อหาเดียวกัน หลายสิบบทความวนไปวนมา แสดงว่าคนเขียนบทความนี้ คือตัวท็อประดับหัวกะทิของทหาร ที่รู้ว่าเจาะเรื่องไหนคนในพื้นที่ถึงคล้อยตาม ไม่ใช่พวก io ตลาดล่างราคา 100-300 ที่คอยกดแชร์กดไลค์อย่างเดียว

By: nant
ContributorWindows PhoneRed HatUbuntu
on 27 February 2020 - 10:06 #1149227 Reply to:1149197

แก้ข้อความใหม่

ความรู้สึกแบบนี้ไม่ต้องมี io ก็คิดตรงกันได้

By: whitebigbird
Contributor
on 26 February 2020 - 20:14 #1149198 Reply to:1149194
whitebigbird's picture

IO ไม่ได้มีแค่ทำให้คนเกลียดกันครับ มีแบบ idolize คนให้เป็นพระเจ้าก็เยอะ

เห็นอะไรแค่ด้านเดียว พูดอะไรแค่มุมเดียว จงใจแปลงสาส์นให้ผู้รับรู้เกิดความเข้าใจที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง จะด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่ทราบ นี่ก็ IO เหมือนกัน

แบบที่คุณทำนี่ก็ใช่ เพียงแค่ไม่ได้ใช้ภาษีประชาชนทำ ... หรืออาจจะใช้ก็ได้

ผมรู้แค่ว่าถ้ามีข่าวหรือเม้นบนบล็อกนันที่โจมตีรัฐบาลคุณประยุทธ์ ก็จะต้องมีเม้นของคุณมาพยายามเบี่ยงประเด็น และแก้ตัวสร้างความชอบธรรมให้รัฐบาลคุณประยุทธ์ ถ้าไม่แก้ตัวก็จะต้องโจมตีอีกฝ่าย เป็นแบบนี้ตลอด

ถ้าคิดว่า IO ใช้เรียกเฉพาะหน่วยงานของรัฐบาล ก็คงไม่มีใครบอกว่าพรรคอนาคตใหม่มีทีม IO หรอกครับ

By: luna777
AndroidWindows
on 26 February 2020 - 20:50 #1149200 Reply to:1149198

สำหรับดิฉัน ถ้าทำโดยไม่มีค่าจ้างดิฉันไม่เรียก io ค่ะ ดิฉันเรียกการเซิร์ฟคลื่น หรือคนไทยเรียกเล่นเน็ต ยุคนี้เรียกเล่นโซเชี่ยล

By: nant
ContributorWindows PhoneRed HatUbuntu
on 27 February 2020 - 10:07 #1149229 Reply to:1149198

จะบอกว่าผทเป็น io?
ผมว่าผทอยู่ที่นี่มานานมากแล้วนะ

By: whitebigbird
Contributor
on 27 February 2020 - 10:59 #1149241 Reply to:1149229
whitebigbird's picture

ผมไม่ได้บอกว่าคุณเป็นครับ ผมบอกว่าสิ่งที่คุณทำนี่แหละ คือ IO

คุณเป็น IO ไม่ได้ครับ เพราะ IO คือการกระทำ ถ้าคุณทำแบบเดียวกันกับเจ้าหน้าที่ IO ไม่ว่าคุณจะได้เงินหรือไม่ มีสังกัดหรือไม่ สิ่งที่คุณทำมันก็คือ IO อยู่ดี

By: nant
ContributorWindows PhoneRed HatUbuntu
on 27 February 2020 - 13:46 #1149270 Reply to:1149241

การแสดงความเห็นโดยสุจริตถือเป็น IO ไปแล้วเหรอครับ

By: whitebigbird
Contributor
on 27 February 2020 - 14:54 #1149284 Reply to:1149270
whitebigbird's picture

งั้นผมย้ำอีกรอบ IO ไม่ได้มีแต่ด้านลบ IO ยังมีด้านบวกด้วย ฉะนั้นจะสุจริตหรือทุจริตก็เป็น IO ได้ครับ

และการแสดงความเห็นของคุณไม่สามารถบอกจุดประสงค์ได้ว่าตั้งใจหรือไม่ตั้งใจที่จะพูดถึงข้อมูลแค่ด้านเดียว ดังนั้นผมก็ไม่กล้าเห็นด้วยกับคุณว่าความเห็นของคุณนั้นถือว่าเป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริตหรือไม่

ฉะนั้นแล้วความเห็นผมที่บอกว่าคุณมีพฤติกรรมในลักษณะของ IO ก็ยัง valid ครับ โดยที่ไม่เกี่ยวกับว่าสุจริตหรือไม่สุจริต

แต่ชัดเจนว่าคุณมักจะแสดงความเห็นสนับสนุนฝ่ายอนุรักษ์นิยม และมักจะพยายามตีรวนประเด็นหลักเมื่อใดก็ตามที่ฝ่ายที่คุณสนับสนุนนั้นดูจะตกเป็นรอง โดยการพยายามยกว่าฝ่ายที่คุณไม่เห็นด้วยเป็นผู้ร้าย และหาเหตุผลชอบธรรมให้กับการกระทำของฝ่ายอนุรักษ์อยู่ตลอดเวลา

ซึ่งเป็นพฤติกรรมแบบที่ทีม IO ที่กำลังตกเป็นข่าวเด๊ะๆ ครับ

By: nant
ContributorWindows PhoneRed HatUbuntu
on 27 February 2020 - 17:38 #1149322 Reply to:1149284

หลักฐาน คุณใส่ความผมนะเนี่ย ผมแทบไม่เคยแสดงความเห็นในเว็บนี้บ่อยๆ ด้วยซ้ำ

By: whitebigbird
Contributor
on 27 February 2020 - 20:34 #1149350 Reply to:1149322
whitebigbird's picture

คุณรู้ใช่มั้ยครับ ว่าแค่กดที่ชื่อคุณก็เห็นแล้วว่าคุณตอบข่าวไหนบ้าง และตอบอะไรไว้บ้าง

ผมยกเม้นของผมมาเลย บอกได้ครับตรงไหนไม่จริง

แต่ชัดเจนว่าคุณมักจะแสดงความเห็นสนับสนุนฝ่ายอนุรักษ์นิยม และมักจะพยายามตีรวนประเด็นหลักเมื่อใดก็ตามที่ฝ่ายที่คุณสนับสนุนนั้นดูจะตกเป็นรอง โดยการพยายามยกว่าฝ่ายที่คุณไม่เห็นด้วยเป็นผู้ร้าย และหาเหตุผลชอบธรรมให้กับการกระทำของฝ่ายอนุรักษ์อยู่ตลอดเวลา

ตัวอย่างเม้นของคุณตามที่คุณขอหลักฐาน

รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่ลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานมากที่สุดแล้วครับ หลายๆ โครงการผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด เพียงแต่มันไม่ใช่กระดิกนิ้วเสกให้เสร็จได้ในทันที

ข่าว คลังประกาศการส่งข้อมูลบัญชีเงินเข้าเกิน 3,000 ครั้งต่อปี ส่งเฉพาะยอดรวมครั้งและจำนวนเงินรวม ไม่แจกแจงรายครั้ง สนับสนุนรบ.คุณประยุทธ์

ปัญญาอ่อน ขอใช้คำนี้ เริ่มก้าวแรก เอกสารที่ปล่อยออกมา กับสไดล์เรื่องงบประมาณก็โกหกกันแล้ว

ข่าว [Blognone Tomorrow 2019] ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กับการบรรยายพิเศษหัวข้อ Hyperloop
ด่าธนาธร ฝ่ายตรงข้ามรบ.ประยุทธ์

สำคัญคือการตั้งหัวข้อข่าว ตั้งหัวข้อข่าวแย่ๆ นี่กระพือเป็นไฟแล้วนะ เคยมีงานวิจัยบอกว่ามีคนแค่ 20%กดเข้าไปอ่านข่าว

ข่าว ไม่รู้นิยามไหน พุทธิพงษ์ ชี้การแชร์ข่าวเก่าเป็นข่าวปลอม หลังมีการแชร์ข่าวเก่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ระบุจะหาต้นตอ สนับสนุนรบ.คุณประยุทธ์ หาความชอบธรรมให้ด้วย

นี่ครับหลักฐาน ผมไม่ได้เลือกข่าวเพื่อโจมตีคุณเลยนะครับ ผมเลือกจากหน้าที่ผมบอก top 5 แล้วไม่มีตรงไหนที่ผมบอกว่าคุณเม้นบ่อยนะครับ เลิกตีรวนประเด็นเถอะ (ผมไม่ได้ยกมาข่าวนึง เลยมีแค่ 4 รวมข่าวนี้ เพราะอีกข่าวนึงคุณเม้นยาว)

By: nant
ContributorWindows PhoneRed HatUbuntu
on 27 February 2020 - 21:55 #1149364 Reply to:1149350

ทำไมผมจะไม่รู้ ผมก็กดไปดูอยู่

แต่ประเด็นคุณคือคุณโพสว่าผมชอบเม้นในข่าวที่อนุรักษนิยมเสียบเปรียบ แถมหาว่าเป็น io นั่นคือ selective Bias มีข่าวกี่ข่าวที่ผมไม่ได้เม้น?

ข้อสามกับสี่มันคือข้อเท็จจริงครับ ผมอ่านเอกสารที่ธนาธรปล่อยมาเองกับมือ เทียบกับที่ธนาธรเอามา present มันไม่ตรงกัน จะให้ผมสรุปเป็นอื่นได้ไง

ยิ่งข้อสามนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ผมเม้นกลสงๆ เรื่อการพาดหัวข่าว

By: luna777
AndroidWindows
on 28 February 2020 - 18:15 #1149490 Reply to:1149241

ดิฉันชอบพรรคอนาคตใหม่ ถ้าเขาตั้งพรรคใหม่ แล้วดิฉันมาโพสในนี้ว่าช่วยสนับสนุนพรรคใหม่ของธนาธรด้วยนะคะ แบบนี้เป็นการกระทำไอโอไหม ดิฉันต้องเล่นเน็ตอย่างไรถึงไม่เป็นการกระทำ IO พอดีดิฉันเล่นเน็ตมาแค่ 21 ปีเอง ยังมือใหม่อยู่ค่ะ ฝากรุ่นพี่แนะนำด้วยนะคะ

By: whitebigbird
Contributor
on 28 February 2020 - 19:19 #1149499 Reply to:1149490
whitebigbird's picture

ผมว่าผมก็พิมพ์ละเอียดนะครับ ถ้าอยากอ่านก็ย้อนขึ้นไปอ่าน แต่ถ้าเป้าหมายในการเม้นคือต้องการแซะก็บอกผมตรงๆ ได้ครับ ผมจะได้เลือกวิธีตอบแบบที่คุณต้องการได้ หรืออยากให้ผมตอบแบบที่คุณไม่ต้องการก็ได้ครับ

By: luna777
AndroidWindows
on 28 February 2020 - 19:54 #1149504 Reply to:1149499

ที่คุณเขียนดิฉันไม่เข้าใจจริงๆ ค่ะ ยังไม่ละเอียดพอค่ะ แล้วยาวไปด้วย คุณจะบอกว่าเชียร์อะไรที่ชอบโดยเจตนาบิดเบือนขอเท็จจริงคือการกระทำ io ใช่ไหมคะ ดิฉันจับใจความโพสคุณได้แค่นี้ค่ะ ส่วนที่ดิฉันแชะดิฉันแซะชัวโมงเล่นอินเตอร์เนตของคุณค่ะ เหมือนคุณเล่นมานานกว่าดิฉันค่ะ ประสพการ์ณเหมือนมากกว่าดิฉัน

By: whitebigbird
Contributor
on 28 February 2020 - 20:21 #1149509 Reply to:1149504
whitebigbird's picture

ครับ

By: Hoo
AndroidWindows
on 3 March 2020 - 23:03 #1149992 Reply to:1149241

ถ้าเค้าพบประสบการณ์นั้นจริงๆ
มันก็ไม่ใช่ IO แต่เป็นการแสดงความเห็นส่วนบุคคล ไม่ใช่เหรอ?

ปัญหาคือ บนโลกออน์ไลน์ เราแยกลำบากว่าที่เขียนออกมาตามโซเชียล
เป็นเจ้าตัวเจอมาจริงๆ หรือ เป็นหน้าม้า IO กุเรื่องขึ้น

แต่ประสบการณ์ส่วนตัวผม เคยเจอคนใต้ที่ยอมหนีย้ายที่อยู่จริง พูดถึงวิถีคิดของโจรใต้เป็นแบบนั้นจริง
บางที "การทาสีความจริงว่าเป็น IO" ก็เป็น IO ประเภทนึงได้เหมือนกัน

By: whitebigbird
Contributor
on 4 March 2020 - 07:29 #1150007 Reply to:1149992
whitebigbird's picture

ถูกต้องครับ การทาสีความจริงคือ IO การพยายามบิดเบือนก็คือ IO การพยายามเบี่ยงประเด็นก็คือ IO และ IO คือคำนามระบุสิ่งที่กระทำ ไม่ใช่สิ่งที่เป็น

ผมชอบคำที่คุณใช้จัง

By: luna777
AndroidWindows
on 26 February 2020 - 20:17 #1149199 Reply to:1149194

ดีค่ะ ศาสนิกรบกันเอง คนเกลียดทุกศาสนาอย่างดิฉันไม่ต้องพิมพ์ให้เหนื่อยเลย

By: nant
ContributorWindows PhoneRed HatUbuntu
on 27 February 2020 - 10:10 #1149231 Reply to:1149199

ถ้า คนที่เกลียดศาสนาอย่างคุณโดนคุกคามเพราะไม่นับถือศาสนาเดียวกีบเขาหละครับ?

By: luna777
AndroidWindows
on 27 February 2020 - 11:40 #1149245 Reply to:1149231

โดนชวนไปบวชหน้าไป ตอบเขาด้วยความเงียบเพื่อรักษามารยาทก็ถามอยู่ได้ว่าทำไมไม่ตอบ ไปงานบวชน้องชายโดนถามอีกทำไมไม่บวชพร้อมน้อง เราก็เงียบตอบตอบ ถ้าย้ำอยู่นั่นแหล่ะว่าทำไมไม่ต่อบ แล้วบ้านที่ซอยข้างๆ บ้านเราหากินด้วยการเปิดสำนักยำมั่วหลายศาสนาสิ่งสักดิ์ศิตย์เต็มบ้าน หลอกคนเล่นหวยมาสไหว้ไว้ครู จัดงานบุญ เราเดินผ่านบ้านนั้นทุกวัน

By: nant
ContributorWindows PhoneRed HatUbuntu
on 27 February 2020 - 13:45 #1149269 Reply to:1149245

เล็กน้อยครับ จริงๆ ก็น่ารำคาญนั่นหละ แต่หลายคนที่โน่นโดนคุกคามชีวิตและทรัพย์สิน

By: tuinui98 on 26 February 2020 - 21:16 #1149202 Reply to:1149194
tuinui98's picture

คนพุธในพื้นที่รู้สึกอย่างไรกับกลุ่มคนที่สร้างข่าวปั่นความแตกแยกให้คนในพื้นที่หรือครับ จงอภิปราย (10 คะแนน)

By: nant
ContributorWindows PhoneRed HatUbuntu
on 27 February 2020 - 10:14 #1149230 Reply to:1149202

ข่าวแนวใหน แนวคนพุธเป็น บาบี สีแย เป็นกาแฟร์
หรือชอบแนวรัฐ

By: luffa
AndroidRed HatSUSEUbuntu
on 27 February 2020 - 08:54 #1149215

คนในพื้นที่ทั่วประเทศ มีอยู่รวมกันทุกศาสนา ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดทางใต้ ดังนั้นเรื่องความรักความกันของคนในชุมชน มันก็เหมือนกับพื้นที่อื่นๆของประเทศ
จะต่างกันก็แค่ ทางใต้ มีกลุ่มคน หรือ องค์กรที่ไม่ต้องการให้เรื่องทางใต้ยุติ ที่ทำให้พวกเขามีความหวาดกลัวในการใช้ชีวิตประจำวัน

By: Wang_Peter
iPhoneAndroid
on 27 February 2020 - 09:32 #1149219
Wang_Peter's picture

สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือใช้ภาษีของคนไทยสร้างความแตกแยกครับ

By: jokerxsi on 27 February 2020 - 11:11 #1149242 Reply to:1149219

รู้สึกเหมือนกันเลย ถ้าเป็นบัญชี หรือเจ้าของกิจการเขาจะต้องส่งภาษีทุกเดือน
เจอข่าวแบบนี้มันน่าโมโห แถมยังปฎิเสธ ทั้งๆที่มีหลักฐานค่อนข้างรัดกุมและในอดีตเคยทำผิดกฎหมายร้ายแรงมาก่อนด้วย

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 27 February 2020 - 10:22 #1149234
0FFiiz's picture

เพิ่งรู้จักกเพจกับเว็บพวกนี้ ตอนมีข่าวเรื่อง IO ?

/ ปกติไม่รู้สึกว่า กำลังอ่านข่าวลวง หรือ ข่าวปั่นกันเหรอครับ ปกติถ้าเกิดอ่านแล้วรู้สึกแปลก ๆ จะไปเช็ค ถ้าเจอว่าข่าวปลอม จะเลิกติดตาม เพจ/สื่อ นั้นทันที

By: impascetic
Android
on 27 February 2020 - 10:33 #1149237 Reply to:1149234

คนบางคนโดนฝังหัวเรื่องความเกลียดชัง สนใจรับแต่ข่าวที่โจมตีอีกฝั่งเน้นความสะใจเป็นหลัก มันเลยคำว่าแปลกๆไปแล้วอ่ะ แค่เห็นเนื้อหาโจมตีก็ชอบแล้ว สะใจดี

By: mikemmz on 4 March 2020 - 00:39 #1149996 Reply to:1149237

ถูก ปลุกฝัง ความแตกแยก ยิ่งอีกฝั่ง โดนโจมตีเมื่อไหร่ ก็จะยิ่งชอบ