Tags:
Node Thumbnail

Netflix รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2022 โดยบอกว่าตัวเลขดีกว่าที่บริษัทประเมินไว้ ทั้งรายได้ กำไรจากการดำเนินงาน และจำนวนสมาชิก ไฮไลท์สำคัญคือไตรมาสที่ผ่านมา Netflix เริ่มขายแพ็คเกจแบบมีโฆษณาไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ซึ่งแพ็คเกจนี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มฐานสมาชิก และรายได้ช่องทางใหม่

โดยไตรมาสที่ผ่านมามีรายได้ 7,852 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน มีกำไรจากการดำเนินงาน 550 ล้านดอลลาร์ และจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น 7.66 ล้านบัญชี เป็น 230.75 ล้านบัญชี อย่างไรก็ตาม Netflix ไม่ได้ลงรายละเอียดว่าจำนวนสมาชิกแพ็คเกจมีโฆษณามีอยู่เท่าใด

Netflix ยังประกาศการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารระดับสูง โดยซีอีโอร่วมและผู้ร่วมก่อตั้ง Reed Hastings จะลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ และไปรับตำแหน่งประธานบริษัท โปรโมตซีโอโอ Greg Peters มารับตำแหน่งซีอีโอร่วม คู่กับ Ted Sarandos ที่เป็นซีอีโอร่วมอยู่ก่อนหน้า

คอนเทนต์เด่นของ Netflix ในไตรมาสที่ผ่านมาได้แก่ Wednesday ซึ่งมีการรับชมมากกว่า 1 พันล้านชั่วโมง, Harry & Meghan เป็นสารคดีที่ได้รับความนิยมสูง, Troll ภาพยนตร์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ และ Glass Onion: A Knives Out Mystery เป็นภาพยนตร์ยอดนิยมในไตรมาส

Netflix ยังอัพเดตแผนป้องกันผู้ใช้งานแชร์บัญชี โดยบอกจะเริ่มขยายระบบนี้ไปยังประเทศเพิ่มเติมช่วงปลายไตรมาสที่ 1/2023 โดยบัญชีทั่วโลกที่มีการแชร์บัญชีมีมากกว่า 100 ล้านบัญชี กรณีศึกษาจากภูมิภาคลาตินอเมริกาพบว่าช่วงแรกมีสมาชิกยกเลิกบัญชีพอสมควร แต่พอเวลาผ่านไปจะมีผู้ใช้งานที่เลือกจ่ายเงินเพิ่มเพื่อใช้งานต่อมาชดเชย

ที่มา: Netflix (pdf)

No Description

Get latest news from Blognone