Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลนี้มาจาก Mark Gurman แห่ง Bloomberg เขาอ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้อง บอกว่าแอปเปิลได้โควต้าตำแหน่งบอร์ดสังเกตการณ์ใน OpenAI หนึ่งตำแหน่ง โดยจะให้ Phil Schiller อดีตหัวหน้าฝ่ายการตลาดของแอปเปิล ที่ตอนนี้มีตำแหน่งหลักเป็น Apple Fellow และยังดูแล App Store กับ Apple Events ไปนั่งตำแหน่งนี้

โควต้าบอร์ดใน OpenAI ที่แอปเปิลได้นี้ เป็นผลจากการทำข้อตกลงเพื่อนำบริการ ChatGPT ของ OpenAI มาใช้กับระบบปฏิบัติการหลักทั้ง iOS 18, iPadOS 18 และ macOS Sequoia

บอร์ดสังเกตการณ์ เป็นตำแหน่งที่ OpenAI กำหนดเพิ่มเติมหลังจากเหตุการณ์ไล่ออกซีอีโอ Sam Altman ทำให้เกิดการปรับโครงสร้างบอร์ดบริษัทใหม่ เพิ่มตำแหน่งผู้สังเกตการณ์ เพื่อให้รับรู้ความเคลื่อนไหวการตัดสินใจ แต่ไม่มีสิทธิโหวต โดยตอนนี้ไมโครซอฟท์มีบอร์ดในตำแหน่งสังเกตการณ์หนึ่งคนคือ Dee Templeton

รายงานบอกว่าเนื่องจาก OpenAI มีการทำข้อตกลงกับไมโครซอฟท์หลายอย่าง ขณะเดียวกันสถานะของไมโครซอฟท์กับแอปเปิลก็เป็นคู่แข่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ AI จึงมีเงื่อนไขว่าแต่ละฝ่ายสามารถขอให้ตัวแทนอีกบริษัทงดเข้าร่วมประชุมได้ หากเป็นการตัดสินใจเกี่ยวกับผลประโยชน์ธุรกิจโดยเฉพาะ

ที่มา: Bloomberg

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: keanus
Android
on 3 July 2024 - 13:42 #1316031

แสดงว่าจ่ายไปเยอะมากเหมือนกัน

By: tg-thaigamer
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 3 July 2024 - 16:06 #1316035 Reply to:1316031
tg-thaigamer's picture

ตามข่าวลือ https://www.blognone.com/node/140348

ไม่มีจ่ายเงิน แต่เพิ่มยอดการใช้งานให้กับอีกฝ่ายอยู่


มือใหม่!! ใหม่จริงๆนะ