Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเพิ่มฟีเจอร์ให้ Google Play หลายอย่างในอัพเดตรอบเดือนกรกฎาคม 2024

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือการเพิ่ม widget ชื่อ Collections ลงในหน้าโฮมของ Android โดย widget ตัวนี้จะรวบรวมเนื้อหาอัพเดตต่างๆ ของแอพที่เราลงไว้ในเครื่อง มาแสดงให้เห็นในหน้าจอเดียว (ลักษณะเหมือนเป็น feed aggregator ของแอพในเครื่อง) โดยแสดงแยกหมวดหมู่ได้

ตัวอย่างที่กูเกิลนำมาโชว์คือหมวด Shopping จะแนะนำสินค้าลดราคาจากแอพขายสินค้า เช่น Best Buy, Walmart, Nike หรือถ้าเป็นหมวด Watch จะรวมเนื้อหาแนะนำ (For You) หรือเนื้อหาที่ดูค้างไว้จากแอพสายวิดีโอ YouTube, Hulu, Disney+, HBO Max, Prime Video เป็นต้น

ความน่าสนใจของฟีเจอร์นี้คือ Google Play เริ่มขยายบทบาทจากการเป็นร้านขายแอพ-เนื้อหาดิจิทัล ที่ผู้ใช้ต้องกดเข้าไปดูเอง กลายมาเป็นบริการที่นำเสนอเนื้อหาใหม่ๆ ของแอพที่ติดตั้งและใช้งานอยู่แล้ว ให้ผู้ใช้มองเห็นเนื้อหาและเข้าไปใช้งานแอพมากขึ้นด้วย

ฟีเจอร์นี้เริ่มใช้งานแล้วกับผู้ใช้ Android ในสหรัฐ

No Description

อีกฟีเจอร์น่าสนใจแต่ยังมีเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้นคือ Google Play Store ในญี่ปุ่นจะเพิ่มแท็บ Comic แนะนำเนื้อหาเกี่ยวกับมังงะและอนิเมะที่น่าสนใจ เช่น มังงะตอนล่าสุด, เทรลเลอร์ใหม่, เนื้อหามังงะตอนแรกอ่านฟรี จากแอพต่างๆ ที่อยู่ในสายมังงะ-อนิเมะของญี่ปุ่น

กูเกิลบอกว่าเนื้อหาลักษณะนี้จะพัฒนาแยกตามความสนใจของประเทศนั้นๆ โดยก่อนหน้านี้ได้ทำหน้ารวมเนื้อหาคริกเก็ต สำหรับผู้ใช้ในประเทศอินเดียมาแล้ว

No Description

สุดท้ายเป็นฟีเจอร์สำหรับผู้ใช้ทุกประเทศ โดยผู้ใช้ Google Play สามารถเลือกหมวดหมู่ความสนใจ (interest) ตามที่ตัวเองต้องการ เพื่อให้ Google Play แนะนำแอพหรือเกมตามความสนใจของเราได้ เช่น ระบุเจาะจงว่าชอบเล่นเฉพาะเกม action หรือ RPG เท่านั้น

No Description

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone