Tags:
Node Thumbnail

สตูดิโอ 343 Industries ผู้พัฒนาเกมซีรีส์ Halo ประกาศเปลี่ยนชื่อสตูดิโอเป็น Halo Studios

Halo Studios ยังประกาศว่าเกม Halo ในอนาคต (ซึ่งยืนยันแล้วว่ามีหลายเกม เป็น games มี s) จะเปลี่ยนมาใช้เอนจิน Unreal Engine 5 แทนเอนจิน Slipspace Engine ของตัวเอง ด้วยเหตุผลว่า Slipspace นั้นเก่ามากแล้ว (บางโมดูลเป็นโค้ดที่เขียนเมื่อ 25 ปีก่อนตั้งแต่ยุค Halo 1) ส่วนเอนจิน UE5 มีความสามารถสูง มีฟีเจอร์ระดับสูงมากมาย มีเสถียรภาพสูง ประหยัดแรงทีมงานในสตูดิโอไม่ต้องแบ่งกำลังไปพัฒนาเอนจินของตัวเอง

การเลือกใช้ UE5 ยังมีข้อดีเรื่องการหาพนักงานง่ายขึ้นเพราะคนที่มีประสบการณ์ทำเกมด้วย UE มีอยู่มากมายในอุตสาหกรรม คุ้นเคยกับการใช้ UE อยู่แล้ว ในขณะที่ปัจจุบัน การรับพนักงานใหม่มาร่วมทีม Halo ต้องให้เวลาเรียนรู้เอนจิน Slipspace อยู่พักใหญ่ๆ เพราะไม่มีเกมอื่นนอกสตูดิโอใช้งาน Slipspace เลย

Pierre Hintze หัวหน้าสตูดิโอ บอกว่าการเปลี่ยนชื่อสตูดิโอครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นยุคที่ 3 ของแฟรนไชส์ Halo โดยยุคแรกคือยุคของสตูดิโอ Bungie, ยุคที่สองคือ 343 Industries เข้ามารับช่วงต่อ

Halo Studios ยังโชว์เทคเดโมชื่อ Project Foundry ที่เป็นการทดลองใช้งานเอนจิน UE5 ว่าเป็นอย่างไร เพื่อให้ทีมพัฒนาได้ทดลองใช้ UE5 อย่างจริงจัง ทดสอบฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อดูศักยภาพและขีดจำกัดของเอนจินใหม่ด้วย

ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลของเกม Halo ภาคใหม่ที่กำลังพัฒนาอยู่ แต่ทีมงานบอกว่าจะยังซัพพอร์ตเกมภาคปัจจุบันคือ Halo Infinite ต่อไปเรื่อยๆ ทั้งการอัพเดตเนื้อหาและการจัดแข่ง Halo Championship Series ที่จะจัดต่อเป็นปีที่ 4

ที่มา - Halo, Xbox

No Description

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: tgtong44
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 October 2024 - 09:50 #1324215
tgtong44's picture

เอาลง PS5 เถอะ อยากเล่น

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 7 October 2024 - 12:30 #1324245
btoy's picture

ภาพสวยจริงๆ


..: เรื่อยไป